Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2565
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
28 พฤษภาคม 2565
 
All Blogs
 
มิตรภาพที่เริ่มต้นจากการไม่ถูกกัน

 สวัสดีครับ...วันนี้ผมจะมาเขียนบล็อกเกี่ยวกับเรื่องราวของมิตรภาพในชีวิตของผมนะครับ ผมเชื่อว่าการเริ่มต้นมิตรภาพของหลายๆคนมักจะเกิดขึ้นจากปัจจัยที่สวยงาม เกิดขึ้นจากความรู้ดีๆที่ต่อกันและกัน

แต่คุณรู้มั้ยครับ? ว่าการเดินทางมิตรภาพในแต่ละช่วงชีวิตของผมนั้นมันไม่ได้มีความราบรื่นเลย และบางทีผมก็ยังถามตัวเองอยู่ตลอดว่ามิตรภาพในแต่ละช่วงเวลา มันเกิดขึ้นมาได้ยังไงกันนะ

งั้นเริ่มต้นจากตอนสมัยเรียนมัธยมฯก่อนละกัน ในปี 2556 เวลานั้นผมเรียนอยู่ชั้น ม.1 และกลุ่ม Heavens Five ก็ยังไม่มีเลย ตอนนั้นผมอยู่กับเพื่อนๆอีกกลุ่มหนึ่งที่ชื่อว่า The Survival และด้วยในเวลานั้นผมเป็นคนค่อนข้างจะปากร้าย และถือดีพอสมควร ทำให้ไม่ค่อยถูกกับพวกที่กลุ่ม Heavens Five สักเท่าไหร่ ซึ่งในตอนนั้นแต่ละคนยังกระจัดกระจายกันไปคนละทิศทาง ยังไม่ได้มารวมตัวกัน

หลังจากเวลาผ่านไป 6 เดือนใน ช่วงเดือนพฤษภาคม 2557 ผมก็ตัดสินใจถอนตัวออกจากกลุ่ม The Survival และมันก็เป็นช่วงเวลาที่ผมและเพื่อนๆอีกกลุ่มเริ่มเปิดใจเข้าหากันและกันทั้งๆที่ในอดีตไม่ค่อยถูกกันสักเท่าไหร่ พอเริ่มอยู่คุยกันถูกคอมากขึ้นในเวลาต่อมาพวกเราทั้ง 5 คนก็รวมก็ตั้งกลุ่ม Heavens Five ขึ้นมาในปลายเดือนมิถุนายน 2557 และก็ร่วมฝ่าฟันผ่านอะไรด้วยกันมาตลอดและมีสมาชิกรุ่นหลังหมุนเวียนเข้ามาในกลุ่มด้วยและอยู่กันมาจนวันที่ผมเรียนจบชั้นมัธยมและแต่ละคนก็แยกย้ายกันไปตามเส้นทางของตัวเองเลือก

หลังจากเรียนจบชั้นมัธยมฯผมก็ตัดสินใจเข้ากรุงเทพเพื่อมาเรียนรามฯและได้เข้างานในปั๊มน้ำมันในย่านพัฒนาการ หลังจากที่ทำงานผ่านไปได้ประมาณ 1 เดือน ในปั๊มมีแคชเชียร์กะดึกคนใหม่มาทำงาน เค้าชื่อว่า พี่แวว ซึ่งตอนแรกๆ ผมก็รู้สึกเฉยๆ แต่มีอยู่ช่วงหนึ่งที่พี่เค้าได้เคยดุด่าผม ตอนนั้นโดนเรื่องอะไรผมจำไม่ได้แล้ว ทำให้ผมรู้สึกไม่พอใจเค้า

และก็กลายเป็นไมค่อยถูกกันซะงั้นเวลาเค้ามาเข้างานตอนเช้าในตอนที่แคชเชียร์กะเช้าติดภารกิจผมจะอยู่ประจำอยู่แท่นจ่ายหลังๆที่ไม่ค่อยได้เจอเค้าและรู้สึกอึดอัดทำงานไม่ค่อยเต็มร้อยเท่าไหร่ 

จนวันหนึ่งผู้จัดการฯได้ให้ผมเข้ากะ 9 โมงเช้าเลิก 3 ทุ่ม แทนเพื่อนร่วมงานอีกคนหนึ่งที่มีความจำเป็นที่จะต้องเข้ากะเช้า เลยสลับกะกับผม ตอนแรกๆผมก็ลังเล แต่สุดท้ายก็ตอบตกลงกับผู้จัดการฯไป

ซึ่งการที่ผมมาเข้ากะคร่อมแบบนี้มันทำให้ผมต้องเจอกับพี่แววทุกวันทำให้ผมกลัวว่าเราจะไปมีเรื่องมีราวกับเค้า แต่ในที่สุดก็ไม่เลย พี่เค้าพยายามเข้าหาผมอย่างช้าๆ ผมก็พยายามเข้าหาพี่แววแบบช้าๆ 

ซึ่งก็ใช้เวลาเป็นปีอยู่เหมือนกันกว่าจะสนิทกันได้ มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยจริงๆ และในปัจจุบันผมก็สนิทกับพี่เค้าจนพี่แวว แทบจะกลายเป็นพี่สาวของผมคนหนึ่งไปแล้วและแล้วก็กลายเป็นอีกหนึ่งมิตรภาพที่เริ่มต้นมาจากการไม่ถูกกัน

นึกย้อนไปแล้วการมีมิตรภาพที่เริ่มต้นจากการไม่ถูกกันก่อนที่จะลงเอยด้วยดีก่อนที่หันหน้าเข้าหากันและลงเอยกันด้วยดีนั้น แต่ละฝ่ายก็คงจะมองตัวเองดู ว่าตัวเองมีข้อดีอะไรข้อเสีย และมาปรับตัวเข้าหากันและกัน จนสนิทสนมในที่สุดครับ

หากมีความผิดพลาดประการใดก็ต้องขออภัย มา ณ ที่นี้ด้วยครับ
ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านงานเขียนของผมครับ



Create Date : 28 พฤษภาคม 2565
Last Update : 28 พฤษภาคม 2565 6:38:22 น. 17 comments
Counter : 1247 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณหอมกร, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณกะว่าก๋า, คุณเริงฤดีนะ, คุณtoor36, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณสองแผ่นดิน, คุณตะลีกีปัส, คุณnewyorknurse, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณThe Kop Civil, คุณ**mp5**


 
การได้รู้จักกันมากขึ้น ทำให้รู้สึกดีต่อกันได้จ้า



โดย: หอมกร วันที่: 28 พฤษภาคม 2565 เวลา:9:31:38 น.  

 
สวัสดี จ้ะ น้องเนียร์

หายไปนานมากเหมือนกันนะจ๊ะ งานหนัก เรียนหนักใช่ไหมล่ะ
ดีแล้ว งานและเรียนต้องมาก่อนการเขียนบล็อกจ้ะ หายไปนาน ครูก็
ยังจำเนียร์ได้อยู่นะจ๊ะ
"เกิดขึ้นจากความรู้ดีๆที่ต่อกันและกัน" ประโยคนี้ เป็นประโยคต้น ๆ น่าจะตกคำว่า "สึก"น่าจะเป็น ความรู้สึกดี ๆ มากกว่าความรู้
ดี ๆ ในเรื่องการเกิดมิตรภาพ จ้ะ
เรื่องของ มิตรภาพ บางครั้งก็เกิดจากความไม่ถูกกันก่อน แต่
เมื่อได้สัมผัส ได้พูดคุยกัน ความเข้าใจกัน มิตรภาพดี ๆ ก็เกิดขึ้น
ได้แน่นอน จ้ะ เหมือนกรณีของเธอกับคนที่ชื่อแวว ไงล่ะ

โหวดหมวด งานเขียน ฯ



โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 28 พฤษภาคม 2565 เวลา:10:27:56 น.  

 
ถูกต้องที่สุดครับ


โดย: M. K IP: 171.7.226.232 วันที่: 28 พฤษภาคม 2565 เวลา:10:42:53 น.  

 
สุดท้ายเริ่มต้นอาจไม่ถูกชะตากันนัก
แต่พอได้คุยได้ทักกันเรื่อยๆ
ก็สามารถคตบหากันได้อย่างสนิทใจ
เป็นความงดงามของมิตรภาพเลยนะครับน้องเนียร์

พี่ก๋าสบายดีครับ
หวังว่าน้องเนียร์คงสยบายดีเช่นกัน



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 พฤษภาคม 2565 เวลา:13:58:51 น.  

 
กว่าจะเข้าใจกัน..กว่าจะมาเป็น..เพื่อนแท้
เพื่อนรัก..เะื่อนสนิท
กาลเวลา..เป็นสิ่งพิสูจน์

Drama มาก่อนทั้งนั้นค่ะ..

Welcome back ค่ะ


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 28 พฤษภาคม 2565 เวลา:15:26:10 น.  

 
หายไปนานเลย บางคนพูดแบบไม่ได้คิดอะไรหรอก แต่เราที่เป็นคนฟัง จำไปจนตาย ถ้ารู้สึกว่าเขาทำไม่ดีก็อย่าไปทำแบบเขา แต่ตอนนี้เข้าใจกันได้ก็ดีแล้วครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 28 พฤษภาคม 2565 เวลา:20:58:02 น.  

 
บางคนเห็นหน้ากัน ก็โกรธเกลียดกันได้ ทั้งที่ยังไม่เคยพูดคุยกัน
แต่เมื่อได้คุยกันแล้ว ก็เป็นเพื่อนกันได้



โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 28 พฤษภาคม 2565 เวลา:23:25:57 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 พฤษภาคม 2565 เวลา:4:43:43 น.  

 
นี่แหละใช่เลย เพื่อนร่วมงาน บางคนไม่ชอบกันเท่าใดเมื่อเห็นหน้า ตอนหลังทำงานร่วมกันต่างคอยปรับจูน เข้าหากันได้

ดีใจที่คุณเนียร์กลับมาเขียนบล๊อกอีกครับ


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 30 พฤษภาคม 2565 เวลา:10:42:09 น.  

 
สวัสดีมีสุขค่ะ

ยินดีกับมิตรภาพที่สร้างขึ้นด้วยกันกับ พี่แวว ด้วยนะคะ


โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 30 พฤษภาคม 2565 เวลา:10:47:25 น.  

 
สวัสดีครับน้องเนียร์
บางครั้งมิตรภาพกว่าจะสร้างขึ้นมาได้ ก็ต้องมีเรื่องมีราวหรือผ่านความเกลียดชังกันมาก่อน แต่ผมว่ายังดีกว่าเริ่มต้นด้วยมิตรภาพแต่จบลงด้วยความเกลียดชังกันนะครับ


โดย: The Kop Civil วันที่: 30 พฤษภาคม 2565 เวลา:14:04:52 น.  

 

เพื่อนๆมาจากต่างถิ่นกัน บางที่เห็นหน้าก็รู้สีกไม่ถูกชะตก
แต่พอได้คุย ได้พบกันหลายครั้ง
ต้องใข้เวลาหน่อยถึงจะรู้จักกันจริงๆ


โดย: newyorknurse วันที่: 31 พฤษภาคม 2565 เวลา:2:38:38 น.  

 
สวัสดีครับน้องเนียร์

เพื่อนถือว่าเป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งในชีวิตเราเลยครับ ถึงจะ introvert แค่ไหน แต่เราก็ยังต้องการเพื่อนซักคนอยู่ดี เรื่องกลุ่มเพื่อนนี่....เอ่อ...อ่านแล้วอายชื่อกลุ่มมากครับ 55555 ชื่อกลุ่มน้องเนียร์เท่มาก ๆ ทั้ง 2 กลุ่มเลย นี่ไลน์กลุ่มแก๊งมัธยมของพี่คือ "13เด็กนรกห้องคิง" 5555555555
แต่การเปลี่ยนกลุ่มนี่ผิดใจกันมาเยอะแล้วนะ ยิ่งถ้านักดนตรีแล้วย้ายวงนี่ ขึ้นเวทีเดียวกันมองหน้ากันไม่ติดเลย พี่เคยมาแล้ว เกร็งมากเวลาเจอวงเก่า

กับบพี่แวว ดีใจด้วยครับที่เกิดเป็นมิตรภาพดีๆ ต่อกัน เหมือนในหนังมากเลย ที่ไม่ชอบกันมาก่อน แต่ก็มีเรื่องราวให้กลายเป็นเพื่อนรักกันไปได้ จริงๆ พี่ว่าพี่แววอาจจะไม่มีอะไรหรอก อาจจะด้วยอารมณ์ตอนนั้นหรือพี่เค้าหงุดหงิดอะไรอยู่พอดี

พี่อาจจะเป็นคนโหดหน่อยๆ ที่พี่อยู่กับคนที่ไม่ชอบขรี้หน้าได้ อยู่แบบเฉย ๆ ไม่เดือดไม่ร้อนด้วย แต่ไม่พูดกับมันคนเดียว เฮฮากับทุกคน มันต้องรู้สึกแหละ แล้วคนทุกข์จะคือมันไม่ใช่เรา อิอิ


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 31 พฤษภาคม 2565 เวลา:16:59:13 น.  

 
แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจครับ


โดย: **mp5** วันที่: 2 มิถุนายน 2565 เวลา:16:21:42 น.  

 
สวัสดี

ฉันเป็นมุสลิมและฉันขอเชิญผู้คนให้เรียนรู้เกี่ยวกับศาสนาอิสลาม

โปรดดูบล็อกของฉัน 👇อธิบายด้วยรูปภาพและวิดีโอเกี่ยวกับศาสนาอิสลาม

https://is1t.blogspot.com/2018/04/blog-post.html


ขอให้ชีวิตมีความสุขนะ....ขอบคุณค่ะ

........

❤ ประโยชน์บางประการของศาสนาอิสลาม 💙

💙 ประตูสู่สรวงสวรรค์ชั่วนิจนิรันดร

❤ การช่วยให้พ้นจากขุมนรก

💙 ความเกษมสำราญและความสันติภายในอย่างแท้จริง

❤ การให้อภัยต่อบาปที่ผ่านมาทั้งปวง

💙 สิทธิมนุษยชนและความยุติธรรมในศาสนาอิสลาม

❤ านภาพของสตรีในศาสนาอิสลามเป็นอย่างไร?

💙 ครอบครัวในศาสนาอิสลาม

❤ ชาวมุสลิมปฏิบัติต่อผู้สูงอายุอย่างไร?

💙 ชาวมุสลิมมีความเชื่อเกี่ยวกับพระเยซูอย่างไร?


https://is1t.blogspot.com/2018/04/blog-post.html

.........

❤️ ตัวอย่างพระดำรัสของพระศาสดามูหะหมัด 💙

🔴 {ยิ้มให้แก่พี่น้องของพวกเจ้าเป็นการทำบุญกุศล...}

🔵 {การกล่าวดีเป็นการทำบุญกุศล}

🔴 {ผู้ใดก็ตามที่ศรัทธาในพระผู้เป็นเจ้าและวันสิ้นโลก (วันพิพากษา) ควรกระทำความดีต่อเพื่อนบ้านของตนด้วย}

🔵 {จ่ายค่าแรงคนงานก่อนที่เหงื่อของเขาจะแห้ง}

.........

🔴"ความหมายของชีวิต"🎬👇

https://youtu.be/yPMpqfoiS4A

⚠️🔴⚠️🔵⚠️

🔴ถ้าเรามีความปรารถนาที่จะทราบว่าศาสนาใดเป็นศาสนาที่แท้จริงหรือจอมปลอมนั้น เราจงอย่านำอารมณ์ ความรู้สึก หรือประเพณีของเราเองมาตัดสิน เราควรนำเหตุผล สติปัญญาของเรามาใช้จะดีกว่า

⚠️ เว็บไซต์แห่งนี้ จะเป็นการตอบคำถามที่สำคัญบางเรื่องซึ่งมีผู้สนใจสอบถามมา ดังนี้:

1- พระคำภีร์กุรอานที่มาจากพระดำรัสของพระผู้เป็นเจ้าโดยแท้นั้น นำมาเปิดเผยโดยพระองค์เองใช่หรือไม่?

2- พระมูหะหมัด คือพระศาสดาที่แท้จริง ที่ประทานมาโดยพระผู้เป็นเจ้าใช่หรือไม่?

3- ศาสนาอิสลามเป็นศาสนาที่มาจากพระผู้เป็นเจ้าอย่างแท้จริงใช่หรือไม่? 👇

🔻หลักฐานบางประการที่บอกถึงความเป็นจริงของศาสนาอิสลาม 🔻

https://www.islam-guide.com/th


โดย: islam IP: 51.39.233.8 วันที่: 4 มิถุนายน 2565 เวลา:7:15:53 น.  

 
อำลาปีเก่า สวัสดีปีใหม่..

มิตรภาพที่ดี ก็ทำให้ชีวิตมีความสุขนะคะ..



โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 28 ธันวาคม 2565 เวลา:10:02:28 น.  

 
สวัสดีคะ..

กาลเวลาพิสูจน์คนจริงๆ..

เป็นมิตรภาพที่ดีคะ..



โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:19:03:04 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Nior Heavens Five
Location :
นราธิวาส Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




เราเป็นก็เป็นแค่นักเขียนธรรมดาคนหนึ่ง ที่อยากเขียนเรื่องราวต่างที่ออกมาใจของเรา เพื่อสร้างความสุขแก่เหล่าแฟนคลับของเรา
Friends' blogs
[Add Nior Heavens Five's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.