Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2563
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
22 ตุลาคม 2563
 
All Blogs
 
คนเราสามารถอยู่ในโลกหลายใบได้จริงหรอ?

  สวัสดีครับ...วันนี้ผมจะเขียนบล็อกเกี่ยวกับเรื่องราวที่อยู่ในความคิดของผมนะครับ มีอยู่คืนหนึ่ง ผมเลิกงานกลับมาในห้องพักของผม อยู่ดีๆ และดูเรื่องราวต่างๆในเฟสบุ๊กไปเรื่อยได้ฉุกคิดขึ้นมาในหัวเรื่องคนเราสามารถอยู่ในโลกหลายใบหลายจริงหรอ? ผมงงกับความคิดตัวเองมากเลย

โลกหลายใบนี้มันนิยามมันหลายแบบ ถ้าเป็นในมุมของความรักก็จะเป็นคนๆหนึ่งที่มีคนรักอยู่หลายคน และก็การที่เขายิ่งมีคนรักมากเท่าไร ก็เหมือนเขาสร้างโลกในความรู้สึกของเราขึ้นมาหลายใบ ถ้ามีคนรักอยู่ 3 คน ก็สร้างโลกขึ้นมา 3 ใบ ถ้ามีคนรัก 20 คนก็สร้างโลกขึ้นมา 20 ใบ

และถ้ามาว่ากันอีกด้านหนึ่งหากไม่ใช่ในเรื่องความรักผมคิดว่าคนเราเวลาอยู่ในสังคมต่างๆก็สร้างโลกขึ้นมาอีกหลายใบโดยไม่รู้ตัว เหมือนเวลาอยู่กับสังคมครอบครัวก็เหมือนอยู่โลกอีกใบหนึ่ง เวลาอยู่กับสังคมเพื่อนมิตรสหายก็เหมือนอยู่โลกอีกใบหนึ่ง

ระหว่างที่ผมนั่งคิดอยู่เรื่อยๆนั้นผมกลับมีคำถามขึ้นมาในหัวว่า เราอยู่จะอยู่ในโลกหลายใบได้ยังไงกัน เราต่างก็ไม่ได้หนีหายไปในจักรวาลไหนนี่ ก็ยังอยู่ในโลกที่สิ่งมีชีวิตอยู่หลายล้านชีวิต

แต่ในที่สุดผมก็เข้าใจได้ว่า โลกหลายใบ ของคนเรานั้นแท้จริงนั้น ก็คือมุมมองความคิดความรู้สึกของคนเรานี่เอง ผมคิดว่าที่ใช้คำว่าโลกหลายใบนั้น เป็นการสื่อถึงมุมมอง ความคิด ความรู้สึก ของคนเราที่ไม่มีการสิ้นสุดและมีความซับซ้อนตราบใดที่ลมหายใจยังมีอยู่ 

คนเราจึงสามารถอยู่ในโลกหลายใบที่เป็น มุมมอง ความคิด ความรู้สึก ของตัวเราเอง ไม่ว่าจะโลกของเราจะสุขหรือทุกข์หรือโหดร้ายสักแค่ไหน เราก็คงยืนหยัดอยู่กันต่อไป ตราบใดที่ยังไม่สิ้นอายุขัย

หากผิดพลาดประการใดก็ต้องขออภัยด้วยครับ
ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านงานเขียนของผมครับ

ผู้มีส่วนร่วมในงานเขียนครั้งนี้
ผู้เขียน Nior Heavens Five,Narin,Chinew
เรียบเรียง Nior Heavens Five



Create Date : 22 ตุลาคม 2563
Last Update : 22 ตุลาคม 2563 1:06:50 น. 9 comments
Counter : 1312 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณรัชต์สารินท์, คุณnewyorknurse, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณหอมกร, คุณเริงฤดีนะ, คุณtoor36, คุณสองแผ่นดิน, คุณกะว่าก๋า, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณkatoy, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณสันตะวาใบข้าว


 
สวัสดีครับ
โลกหลายใบในการใช้ชีวิต ต่อคนทั่วไป ต่อคนใกล้ชิด และต่อตัวเอง แบบนี้ผมคิดว่าคนทุกคนมีครับ
แต่ถ้าความรักในโลกหลายใบผมว่าความรักนั้นไม่จริงครับ เพราะถึงแม้หัวใจมี 4 ห้อง แต่ทำงานรวมกัน เจ๊งไปซักห้องนี่ ม่องกันมาเยอะแล้วอ่ะครับ

สำหรับผม 3 สถาะ ผมต่างกันค่อนข้างชัดเจน บางทีตรงข้ามกันเลย
แต่ถึงยังไง ตัวตนเราก็คงคนเดีมครับผม ^^


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 22 ตุลาคม 2563 เวลา:10:11:01 น.  

 
Nior Heavens Five Literature Blog ดู Blog
นั่งสมาธิบ้างเป็นอุบายสงบใจจ้า



โดย: หอมกร วันที่: 22 ตุลาคม 2563 เวลา:11:01:25 น.  

 
จริงๆ เราก็อยู่ในโลกหลายๆ ใบที่ว่าอยู่แล้ว เพียงแต่ไม่รู้ตัวเท่านั้นแหละครับ ที่น่าสนุกยิ่งกว่าคือโลกหลายใบดังกล่าวนั้นมันซ้อนกันด้วย


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 22 ตุลาคม 2563 เวลา:15:15:23 น.  

 
อยู่ได้จ๊ะ
อย่างตัวตนพี่อุ้มชอบเพลงเพื่อชีวิต
แต่พี่ก็สามารถร้องเพลงป๊อบ
พี่สามารถไปอยู่ในแวดวงแร็พเตอร์ได้
แล้วพี่ก็ยังไปอยู่ในเพลงไทยสากล
ไปฟังเพลงลูกทุ่ง FM95
โดยไม่ได้สูญเสียความเป็นตัวเอง


โดย: อุ้มสี วันที่: 22 ตุลาคม 2563 เวลา:23:58:26 น.  

 
มีความรักกับคนๆเดียว
ยังยากเลยครับถ้าจะมีให้ดี
คนที่สร้างโลกหลายใบในความรัก
พี่ก๋าว่าเขาไม่มีความสุขเลยนะครับ
หรือถ้ามีความสุข มักก็สุขชั่วครู่
แต่ทุกข์ถาวรแน่นอน



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 ตุลาคม 2563 เวลา:22:08:10 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับน้องเนียร์



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 ตุลาคม 2563 เวลา:7:02:23 น.  

 
สวัสดี จ้ะ น้องเนียร์

ครูมาอ่านโลกหลายใบของน้องเนีย์ จ้ะ เห็นด้วยจ้ะ ทุกคนก็มี
โลกของตนเอง ที่จะคิด จะฝันในเรื่องต่าง ๆ ได้ แต่ต้องคำนึงถึง
ว่าโลกนั้น ๆ เป็นไปได้ไหม ทำได้ไหม ชีวิตจึงจะไม่ยุ่งเหยิง จ้ะ

โหวดหมวด งานเขียน ฯ


โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 24 ตุลาคม 2563 เวลา:19:23:26 น.  

 
ถ้าโลกที่หมายถึงความชอบ ความสนใจ สังคม ก็อยู่ได้ค่ะ
แต่โลกแบบที่ไปรักคนหลายๆคนพร้อมกัน อันนี้ไม่เคย ตอบไม่ได้ค่า


โดย: marie79 (สมาชิกหมายเลข 6023208 ) วันที่: 24 ตุลาคม 2563 เวลา:21:25:08 น.  

 
ทักทายตอนค่ำค่ะ^^

ความรักในโลกหลายๆใบ คงวุ่นวายน่าดูเลยนะคะ




โดย: สันตะวาใบข้าว วันที่: 26 ตุลาคม 2563 เวลา:19:45:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Nior Heavens Five
Location :
นราธิวาส Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




เราเป็นก็เป็นแค่นักเขียนธรรมดาคนหนึ่ง ที่อยากเขียนเรื่องราวต่างที่ออกมาใจของเรา เพื่อสร้างความสุขแก่เหล่าแฟนคลับของเรา
Friends' blogs
[Add Nior Heavens Five's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.