แม่รักลูกเองไม่ต้องจ้าง..ห่วงลูกเองไม่ต้องจ้าง..หวังดีต่อลูกเองไม่ต้องจ้าง...คุ้มครองลูกเองไม่ต้องจ้าง
Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
7 พฤศจิกายน 2554
 
All Blogs
 
ตามหาต้นตระกูล บีบี



บี บี สุนัขพันธ์ไซบีเรียฯ ที่เกริ่นนำไปแล้ว วันอาทิตย์ 6 พย. พวกเราว่าง คือ ปะป๊าหยุดร้านหนึ่งวัน ต้นไม่มีงานที่ต้องทำ วันนี้ฉันจึงว่างงานไม่ต้องไปรับส่งต้นเวลาเรียนพิเศษจึง ถือโอกาสไปพักผ่อนด้วย วันนี้ เราจะไปอำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์กัน ซึ่งอำเภอบึง สามพันห่างจากบ้านฉันประมาณ เก้าสิบ กม. พวกเราจะไปบ้านลุงคล้ายที่มีอาชีพเพาะสุนัขขาย หนึ่งในนั้น มีสายพันธ์เดียวกับ บีบี น้อยของเราด้วย เราไม่เคยไปบ้านลุงคล้าย รู้เพียงว่า อยู่ติดเขาเท่านั้นเอง ทางเข้าที่สะดวกก็ไม่รู้ เพราะมีสองทางเข้า จึงกลายเป็นวัน ขาเข้าไปเราเข้าทางหนึ่ง ขากลับอีกทางหนึ่ง โชคดีที่สัญญาณโทรศัพท์ใช้ได้จึงสอบถามเส้นทางกับลุงคล้ายเจ้าของพื้นที่หลัง จากที่เข้าผิดซอยครั้งแล้วครั้งเล่า ปะป๊ายกหูต่อโทรศัพท์ถึงลุงคล้าย คุยกันทางโทรศัพท์ทั้งที่ห่างกันไม่ถึงเมตร คือลุงคล้ายกลัวว่าเราจะไปไม่ถูกอีกจึงเดินออกมารับที่ปากทางเข้าบ้าน พื้นที่บ้านลุงคล้ายกว้างมาก มีอาชีพทำไร และเพาะสุนัขขาย ช่วงก่อนมีพันธ์มิเนเจอร์ด้วย แต่วันนี้ที่ไป มีเพียง ไซบีเรียกับเกรดเดนท์ แต่ ไซบีเรียค่อนข้างเป็นที่นิยมมากกว่า เราจึงเห็นแม่พันธ์ไซบีเรีย มากกว่า ปะป๊าถามหาพ่อแม่ของบีบี ลุงคล้ายส่ายหน้าเพราะ ลุงคล้ายไม่รู้็ว่าหลวงพ่อให้ตัวไหนเราไป เราจึงต้องไปวดบึงสามพัน เพื่อถามหลวงพ่อ


วันนี้นายต้นขับให้ปะป๊ากับแม่นั่งแ่ต่ก็ขับเพียงถึงบ้านลุงคล้ายเท่านั้นเอง ขากลับออกมาก็ไม่ขับแล้ว บอกพักสายตา เฮ้อ



ระหว่างทาง


เขาอยู่หลังบ้านลุงคล้าย


นายต้นพักเหนื่อยใต้ถุนบ้านลุงคล้าย


สุนัขของลุงคล้าย

Photobucket

มีไซบีเรียตาสองสีด้วย แต่ตาลเหลืองไม่ชอบ ชอบตาสี น้ำตาล หรือสีดำทั้งคู่มากกว่า

Photobucket

Photobucket


สอบถามจากลุงคล้ายไม่สำเร็จเราจึงไปวัดบึงสามพันค่ะ หลวงพ่อท่านเป็นคนให้บีบี กับเรา ไม่อยู่ติดกิจนิมนต์ที่วัดอื่นค่ะ หลวงพี่ที่พาพวกเราทัวร์ก็ไม่แน่ใจ สรุป ความลับของพ่อแม่บีบี ยังเป็นความลับ อยู่

นั่งเรียงเป็นแถว


สองตัวนี้หรือเปล่าน้อ...สีดำกับน้ำตาล


ถึงเราไม่รู้ชาติกำเนิดของ บีบี แต่เราก็หลงรักเต็มหัวใจ ก็แสบ ซ่า ออกอย่างนั้ แล้วตาลเหลืองจะเล่า วีรกรรมให้ฟังในวันหน้าค่ะ







Create Date : 07 พฤศจิกายน 2554
Last Update : 16 มีนาคม 2555 19:58:10 น. 4 comments
Counter : 1106 Pageviews.

 
มันซ้ำกันสองอันหน่ะคะ ย่อหน้าแรก
แวะเข้ามาชม แปลกดีสุนัขตาสองสี
แล้วก็น่ารักมากด้วยคะ ^_^


โดย: yureasho วันที่: 7 พฤศจิกายน 2554 เวลา:12:22:48 น.  

 
ค่ะ มือใหม่แก้แล้วก็ยังไม่ได้ค่ะ ขอบคุณค่ที่เข้ามาเยี่ยม


โดย: ตาลเหลือง วันที่: 7 พฤศจิกายน 2554 เวลา:12:35:11 น.  

 
จะติดตามอ่านครับ อย่าลืมรีบเขียนนะครับ


โดย: Jจุ้ย (Jจุ้ย ) วันที่: 7 พฤศจิกายน 2554 เวลา:15:28:26 น.  

 
ขอบคุณคุณ j จุ้ยค่ะ ได้ค่ะ


โดย: ตาลเหลือง วันที่: 8 พฤศจิกายน 2554 เวลา:9:19:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ตาลเหลือง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ตาลเหลือง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.