My World
<<
เมษายน 2559
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
26 เมษายน 2559
 
 

26-04-16 ใจร้าย



26-04-16 ใจร้าย

ศราวุธ สุ with Wassana Su and เอ็กไฟส์ ประชาทอร์ค.
6 hrs · 

#ใจร้าย
ลูกน้องมือทองของผมหลายๆ คนบ่นกับเพื่อนของเขา บ่นอะไรต่อมิอะไรมากมายเรื่องที่
ผมใช้งานเขาหนักกว่าคนอื่นๆ ให้งานมากกว่าคนอื่นๆ แล้วก็มีงานใหม่ๆ ให้ทำอยู่เรื่อยๆ
แถมยังให้สอนงานคนอื่นแล้วถ่ายงานเก่าออกไปเรื่อยๆ เขาบ่นว่าผมไม่ทำอะไร
เอะอะอะไรก็ใช้แต่เขา เจอลูกยุของเพื่อนเข้าให้ก็ทำเป็นขู่ว่าเดี๋ยวลาออกแล้วจะรู้สึก

ผมหยุดสอนงาน หยุดให้งานใหม่ ผมไม่บ่น ไม่ตำหนิ ไม่แนะนำอะไรอีกเลย
แต่ผมก็ทำงานพวกนั้นเอง มันก็ไม่ได้เสียเวลาผมเท่าไหร่หรอกนะ ผมทำแบบนี้นานวันเข้า
ลูกน้องมือทองทั้งหลายก็ไปพูดกับเพื่อนๆ ว่าเดี๋ยวนี้ผมไม่เคยว่าอีกเลย ไม่ตำหนิ ไม่บ่น
แต่เขารู้สึกว่า "แรงกดดันมันเปลี่ยนไป"

ตอนที่ผมสอนงาน ตอนที่ผมบ่น ไม่ใช่ว่าผมไม่ให้โอกาสเถียง ไม่ใช่ว่าไม่ให้โอกาสคิด
น้องๆ หลายคนเถียงหน้าดำหน้าแดงว่าวิธีการของเขาถูกต้องกว่า ผมก็ทำอีกแบบให้เห็นแต่ง่ายกว่า
แล้วได้ผลลัพท์เหมือนกันหรือดีกว่า ก็แทบจะทุกคนยอมรับสิ่งที่ผมสอน
แต่เรื่องแรงกดดันมันต่างกัน

ทำงานหนักกับผมรับรองว่าไม่มีแรงกดดัน แต่เมื่อไหร่ที่ผมหยุด แรงกดดันจะเกิดขึ้น
และจะมากขึ้นเรื่อยๆ จนถึงจุดที่ต้องตัดสินใจ

"จะลาออกไป หรือจะกลับมาทำงานหนักเหมือนเดิม"
ก็เลือกเอา
ผมดุ ผมว่า ผมให้งานใหม่ๆ ผมเตือน ก็เพราะผมหวังดี
#แต่คนพิเศษจะเจอหนักกว่าคนอื่นเสมอ

สิ่งที่สอนให้ สิ่งที่แนะนำ สิ่งเหล่านี้ถ้ามันไม่ดีกับเขาผมไม่บอกหรอก ไม่ว่าหรอก
ไม่เตือนหรือไม่สอนหรอก

#นี่ก็คือการสอนอย่างหนึ่งของผม
สอนแล้วผมได้อะไร เตือนแล้วผมได้อะไร ถ้าผู้รับสารจากผมมองจุดนี้แล้วคิดทบทวน
คิดอย่างมีเหตุผล ก็จะเข้าใจได้ไม่ยาก

ลูกน้องมือทองหลายๆ คนเสียโอกาสในการเรียนรู้ก็เพราะเอาอารมณ์เข้าไปเป็นตัวตั้ง
แล้วก็ตัดสินใจทำอะไรออกมาตามคำยุยงของเพื่อนรอบกาย แต่ไม่ยอมเชื่อความคิดของตัวเอง

ก็แค่อีกบทเรียนหนึ่งที่อาจมีประโยชน์สำหรับคนที่กำลังเรียนรู้ทั้งหลาย ผมก็เช่นกัน
งานเยอะแยะที่อาจารย์โยนมาให้ทำมันคือโอกาสดีๆ ของผมทั้งนั้น เมื่อผมมีความรู้แล้ว
หน้าไหนก็แย่งความรู้ผมไปไม่ได้ ถ้าไม่เชื่อก็ลองทำดู

ด้วยความเคารพ

ศราวุธ สุ

ปล. ผมอาจจะเริ่มต้นอาชีพใหม่ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า คิดว่าเป็นวิทยากรสอนวิชาการต่างๆ
คงจะเหมาะที่สุด หลังจากนี้ก็คงเริ่มเขียนตำราของตัวเองบ้างแล้ว




 

Create Date : 26 เมษายน 2559
0 comments
Last Update : 26 เมษายน 2559 14:04:13 น.
Counter : 1096 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com