My World
<<
สิงหาคม 2552
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
21 สิงหาคม 2552
 
 

มานาประจำวัน - 2009/8/21 "รางวัลที่แท้จริง"

รางวัลที่แท้จริง

วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม


อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี:สดุดี 107-109, 1 โครินธ์ 4

อ่าน:มัทธิว 5:3-12

บุคคลผู้ใดรู้สึกบกพร่องฝ่ายวิญญาณ ผู้นั้นเป็นสุข เพราะแผ่นดินสวรรค์เป็นของเขา – มัทธิว 5:3

ผมเคยมองว่าคำเทศนาบนภูเขาของพระเยซูในมัทธิว 5:3-12 เป็นรูปแบบหนึ่งของการปลอบใจคนที่โชคร้าย “ในเมื่อเจ้าไม่ได้ร่ำรวยและสุขภาพก็ย่ำแย่ แถมใบหน้าเจ้ายังเปรอะเปื้อนไปด้วยคราบน้ำตา เราจะให้ถ้อยคำดีๆ แก่เจ้าสักสองสามประโยค เจ้าจะได้รู้สึกดีขึ้น”
แต่พระเยซูแตกต่างจากกษัตริย์ในยุคกลาง ที่ชอบโยนเศษเหรียญให้กับฝูงชน พระองค์สามารถประทานรางวัลให้กับผู้ฟังของพระองค์ได้จริงๆ พระองค์ผู้เสด็จลงมาจากสวรรค์รู้ดีว่ารางวัลแห่งแผ่นดินสวรรค์นั้นชดเชยความทุกข์ยากในโลกนี้ได้อย่างไม่มีปัญหา
แต่คริสเตียนจำนวนมากกลับมองว่าการจดจ่ออยู่กับรางวัลในอนาคตที่เราจะได้รับเป็นเรื่องที่ล้าสมัย บิล เลสลี่ อดีตศิษยาภิบาลของผม ตั้งข้อสังเกตไว้ว่า “ยิ่งคริสตจักรร่ำรวยและประสบความสำเร็จมากขึ้นเท่าไหร่ แนวโน้มที่สมาชิกจะร้องเพลงว่า ‘โลกนี้หาใช่บ้านของฉันไม่ ฉันเพียงแค่เดินทางผ่านมันไป’ จะค่อยๆลดลง และแทนที่ด้วยเพลง ‘โลกนี้พระเจ้าประทาน’”
เราจงอย่าได้ลดคุณค่าของความหวังที่จะได้รับรางวัลในอนาคต บทเพลงซึ่งแต่งโดยทาสชาวอเมริกันทำให้เราตระหนักถึงความเชื่ออันนำมาซึ่งการปลอบประโลม “เคลื่อนลงมาเถิดเจ้ารถม้าที่แสนหวาน โปรดมารับข้ากลับบ้าน” “ไม่มีใครรู้ถึงความทรมาน นอกจากองค์ภูบาลเยซู”
เมื่อเวลาผ่านไป ผมไม่เพียงแต่เรียนรู้ที่จะชื่นชม แต่ยังปรารถนาที่จะได้รับรางวัลซึ่งพระองค์ทรงสัญญาว่าจะให้กับเราในอนาคตด้วย – PY

สักวันหนึ่งทรัพย์ในโลกเราหวงไว้
จะเสื่อมไปหาใช่อยู่คงทน
แต่ร่ำรวยจิตวิญญาณน่าฉงน
ไม่กังวลเพราะสั่งสมทรัพย์แท้จริง
- Bucks

รางวัลของผู้ชนะในการทดลองที่มืดมน ได้แก่ มงกุฎที่เรืองรอง




 

Create Date : 21 สิงหาคม 2552
0 comments
Last Update : 21 สิงหาคม 2552 11:28:19 น.
Counter : 453 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com