My World
 
มิถุนายน 2552
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
11 มิถุนายน 2552
 
 
มานาประจำวัน - 2009/6/11 "บ้าศาสนา"

มานาประจำวัน - 2009/6/11

มานาประจำวัน - 2009/6/11


บ้าศาสนา

อ่าน: มัทธิว 10:16-22

--------------------------------------------------------------------------------

จงให้วาจาของท่านประกอบด้วยเมตตาคุณเสมอ ปรุงด้วยเกลือให้มีรส เพื่อท่านจะได้รู้จักตอบให้จุใจแก่ทุกคน - โคโลสี 4:6

--------------------------------------------------------------------------------

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: เอสรา 1-2 ยอห์น 19:23-42

เพื่อนของผมคนหนึ่งได้รับเชิญให้ไปร่วมงานเลี้ยงอาหารเย็น เขานั่งติดกับคนที่ไม่เชื่อพระเจ้า ก้าวร้าว และชอบล้อเลียนคริสเตียน
ตลอดเวลาอาหารเย็น ชายคนนั้นจงใจพูดถึงความเลวร้ายของศาสนาคริสต์ในอดีต เพื่อยั่วโมโหแมท เพื่อนของผมตอบโต้คำถากถางอย่างใจเย็นว่า “เป็นมุมมองที่น่าสนใจ” แล้วเขาก็ถามคำถามที่แสดงออกว่าสนใจชายคนนั้นอย่างจริงใจ และเปลี่ยนไปสนทนาเรื่องที่ไม่ทำให้เขาทั้งสองแตกแยกกัน

เมื่องานเลี้ยงจบลง ทั้งสองคนเดินออกมาทางประตู ชายคนนั้นยังตบท้ายด้วยเรื่องศาสนาคริสต์ แมทโอบไหล่ชายคนนั้นแล้ว หัวเราะเบาๆและพูดว่า “นี่คุณ ตลอดเย็นวันนี้คุณพยายามคุยกับผมเรื่องศาสนาตลอดเวลา คุณเป็นพวกบ้าศาสนาเหรอ?”

ความเป็นปฏิปักษ์ของชายคนนั้นมลายหายไปในเสียงหัวเราะลั่น ก่อนที่จะสงบลงอย่างมีสติ ก็เพราะเขาเป็นพวกบ้าศาสนาจริงๆ ทุกคนก็เป็นทั้งนั้น พวกเราเคร่งครัดในศาสนาอย่างไม่รู้จักพอและแก้ไม่หาย แต่พระเจ้าก็ทรงตามหาเราด้วยความรักอันไม่ลดละของพระองค์ ถึงแม้เราอาจพยายามกันพระองค์ออกไป ความเมตตาและไหวพริบอารมณ์ขันของแมทได้ปลุกหัวใจของชายคนนี้ขึ้น เพื่อให้เขาได้พร้อมรับฟังพระกิตติคุณ

เราต้อง “ฉลาดเหมือนงู” (มธ.10:16) เวลาเผชิญหน้ากับคนที่ไม่เป็นคริสเตียน ให้เราพูดกับเขาอย่างมี “เมตตาคุณเสมอ ปรุงด้วยเกลือให้มีรส” (คส.4:6) - DHR




พระเป็นเจ้าทรงเรียกเราเป็นพยาน ให้เล่าขานเรื่องราวพระบุตรา

ผู้มาเพื่อไถ่บาปคนทั้งหล้า บอกเขาว่าพระคริสต์รักเขาอย่างไร

พระวิญญาณโปรดนำเราประสบ ขอเราพบบุคคลทั้งไกลใกล้

ที่ปรารถนาแสวงหาจะเข้าใจ อยากเปิดใจต้อนรับพระเยซู - D. De Haan






ในฐานะ “เกลือแห่งแผ่นดินโลก” คริสเตียนสามารถทำให้ผู้อื่นกระหายน้ำแห่งชีวิต


Create Date : 11 มิถุนายน 2552
Last Update : 11 มิถุนายน 2552 9:48:08 น. 0 comments
Counter : 366 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com