My World
<<
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
31 กรกฏาคม 2552
 
 

มานาประจำวัน - 2009/7/31 "จุดเริ่มต้นเดียว"

มานาประจำวัน - 2009/7/31


จุดเริ่มต้นเดียว

อ่าน: กาลาเทีย 1:6-12

--------------------------------------------------------------------------------

ถ้าผู้ใดประกาศข่าวประเสริฐอื่นแก่ท่านที่ขัดกับข่าวประเสริฐซึ่งท่านได้รับไว้แล้ว ผู้นั้นจะต้องถูกแช่งสาป - กาลาเทีย 1:9

--------------------------------------------------------------------------------

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: สดุดี 54-56 โรม 3

เมื่อสำนักพิมพ์แห่งหนึ่งขอให้ผมเขียนคำนิยมลงหนังสือเล่มใหม่ ผมตอบว่าผมยินดี หนังสือเล่มนี้ท้าทายให้วัยรุ่นดำเนินชีวิตเพื่อพระเจ้าในโลกที่กำลังเปลี่ยนแปลง แต่เมื่อผมอ่านไปเรื่อยๆ บางอย่างทำให้ผมไม่สบายใจ เพราะถึงแม้ว่าในหนังสือจะมีข้อพระคัมภีร์มากมายและมีคำแนะนำดีๆฝ่ายวิญญาณ แต่ไม่ได้บอกว่าจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์กับพระเจ้ามาจากความรอดผ่านทางพระเยซูคริสต์ ผู้เขียนเหมือนจะบอกเป็นนัยว่าหัวใจสำคัญของการดำเนินชีวิตฝ่ายวิญญาณในสังคมสมัยใหม่ขึ้นอยู่กับการกระทำหรือการทำความดีและไม่ได้ขึ้นอยู่กับความเชื่อที่ช่วยให้รอดได้ในพระคริสต์ ผมจึงไม่เขียนคำนิยมให้หนังสือเล่มนั้น
วัฒนธรรมคริสตจักรเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว สิ่งที่มักถูกละเลยท่ามกลางความรีบร้อนที่จะคิดใหม่ๆก็คือสาระสำคัญของพระกิตติคุณ เปาโลประหลาดใจที่ผู้คนน้อมรับ “ข่าวประเสริฐอื่น” (กท.1:6) อย่างง่ายดาย สิ่งที่เปาโลเทศน์ไม่ได้มาจากมนุษย์ แต่เป็นการเปิดเผยโดยตรงจากพระเยซู (ข้อ 11-12)

เราต้องไม่ละทิ้งพระกิตติคุณเที่ยงแท้ พระเยซูทรงสิ้นพระชนม์เพื่อบาปของเรา ทรงถูกฝังและฟื้นขึ้นอีกครั้งเพื่อชำระบาปของเรา ประกาศว่าเราชอบธรรมต่อพระพักตร์พระเจ้า (รม.4:25; 1 คร.15:3-4) สิ่งนี้เท่านั้นที่เป็น “ฤทธิ์เดชของพระเจ้า เพื่อให้ทุกคนที่เชื่อได้รับความรอด” (รม.1:16) ถ้าเราต้องการมีชีวิตเพื่อพระเจ้า เราต้องเริ่มจากจุดนี้เท่านั้น – JDB




เราทุกคนต้องการการอภัย

เรื่องความบาปทั้งน้อยใหญ่ที่มีอยู่

โดยความเชื่อวางใจพระเยซู

สัมผัสรู้ชีวิตเปลี่ยนจากภายใน - Branon





ความเชื่อ คือมือที่ยื่นไปรับความรอดจากพระเยซู




 

Create Date : 31 กรกฎาคม 2552
0 comments
Last Update : 31 กรกฎาคม 2552 9:18:47 น.
Counter : 521 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com