My World
<<
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
21 กรกฏาคม 2552
 
 
มานาประจำวัน - 2009/7/21 "นิรันดร์กาลในหัวใจ"

มานาประจำวัน - 2009/7/21


นิรันดร์กาลในหัวใจ

อ่าน: ปัญญาจารย์ 3:9-17

--------------------------------------------------------------------------------

พระองค์ทรงบรรจุนิรันดร์กาลไว้ในจิตใจของมนุษย์ - ปัญญาจารย์ 3:11

--------------------------------------------------------------------------------

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: สดุดี 29-30 กิจการ 23:1-15

ครั้งหนึ่งผมมีโอกาสได้เห็นทิวทัศน์อันสวยงามนอกเมืองแองคอเรจ รัฐอลาสก้า ผืนฟ้าสีเทาเคียงคู่กับผืนน้ำสีเขียวอ่อนในเวิ้งมหาสมุทร ตัดด้วยพรายฟองสีขาวเล็กๆ แต่ไม่ช้าผมก็เห็นว่ามันไม่ใช่ฟอง แต่เป็นฝูงปลาวาฬเบลูกาขาวเหลือบกำลังหาอาหารห่างจากฝั่งไม่ถึง 15 เมตร ผมกับคนอื่นๆยืนฟังเสียงน้ำทะเลกระจายเป็นจังหวะตามฝูงปลาวาฬที่กระโจนขึ้นเหนือน้ำเป็นวงโค้งงดงาม ทุกคนเงียบกริบ ตะลึงงัน เพราะในชั่วขณะนั้นสิ่งอื่นใดล้วนไร้ซึ่งความสำคัญ
ผู้เขียนปัญญาจารย์คงจะเข้าใจปฏิกิริยาของผู้ชมในวันนั้น ท่านเห็นความสวยงามของโลกที่พระเจ้าทรงสร้างได้อย่างกระจ่างชัดและทราบว่าพระเจ้า “ทรงบรรจุนิรันดร์กาลไว้ในจิตใจของมนุษย์” (3:11) วลีอันสละสลวยนี้ใช้ได้กับประสบการณ์ของมนุษย์ในหลากหลายด้าน จริงอยู่ที่ข้อความนี้มีความหมายในแง่ความเชื่อทางศาสนา แต่จิตใจของเรารับรู้ความเป็นนิรันดร์ไม่เพียงแค่ในแง่ศาสนาเท่านั้น

ปัญญาจารย์สะท้อนชีวิตในโลกนี้ทั้งสองด้าน ทั้งผลของความสุขอันเย้ายวนจนเรายอมทุ่มเทชีวิตเพื่อไขว่คว้ามา และการได้รับรู้ความจริงอันน่ากลัวว่าท้ายที่สุดแล้วแม้แต่ความสุขก็ไม่อาจเติมให้อิ่มใจได้ โลกอันยวนใจที่พระเจ้าครอบครองอยู่นั้นใหญ่เกินกว่าที่เราจะเข้าใจได้ทั้งหมด ถ้าเราไม่ยอมรับข้อจำกัดของตัวเองและยอมจำนนต่อกฎเกณฑ์ของพระเจ้า ถ้าเราไม่วางใจพระองค์ผู้ทรงประทานสิ่งดีทั้งปวง เราก็จะลงเอยด้วยความสิ้นหวัง – PY




เสียงดนตรีธรรมชาติช่างไพเราะ

เสียงเสนาะหากเราพิจารณา

สัมผัสได้เสียงพระเจ้าเรารู้ว่า

ทรงอยู่ด้วยทุกเวลาไม่ห่างเลย - Charles





เราทำวันนี้ให้ดีที่สุดได้ ด้วยการระลึกถึงนิรันดร์กาลอยู่เสมอ


Create Date : 21 กรกฎาคม 2552
Last Update : 21 กรกฎาคม 2552 8:45:39 น. 0 comments
Counter : 410 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com