My World
<<
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
3 กรกฏาคม 2552
 
 
มานาประจำวัน - 2009/7/3 "หลักการของโยป"

มานาประจำวัน - 2009/7/3


หลักการของโยบ

อ่าน: ฟีลิปปี 4:10-13

--------------------------------------------------------------------------------

เราจะรับสิ่งดีจากพระหัตถ์ของพระเจ้า และจะไม่รับของไม่ดีบ้างหรือ - โยบ 2:10

--------------------------------------------------------------------------------

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: โยบ 25-27 กิจการ 12

เมื่อภรรยาของผมได้รับตำแหน่งหัวหน้าหน่วยการศึกษาพิเศษของเขตการศึกษาซึ่งอยู่ห่างจากบ้านไปหลายไมล์ ทำให้ต้องใช้เวลาเดินทางนานมาก ซึ่งก็พอทนได้ในช่วงสั้นๆ แต่เราทั้งคู่ไม่เห็นด้วยที่เธอจะต้องทำเช่นนี้อย่างไม่มีกำหนด เราจึงตัดสินใจย้ายไปอยู่ในเมืองซึ่งอยู่ครึ่งทางระหว่างที่ทำงานของเรา
ตัวแทนขายบ้านไม่คิดในแง่บวกว่าเราจะขายบ้านได้เร็ว กระแสของตลาดระบุว่ามีบ้านที่ต้องการขายมีมากขณะที่ผู้ซื้อมีน้อยราย หลังจากอธิษฐานอย่างหนัก และทำความสะอาดบ้านอย่างแข็งขัน ในที่สุดเราก็ประกาศขายบ้าน น่าประหลาด ที่บ้านของเราขายได้ภายในเวลาน้อยกว่า 3 สัปดาห์!

บางครั้งผมรู้สึกผิดที่ได้รับพระพรทางด้านวัตถุ ขณะที่มีผู้คนขัดสนมากมายทั่วโลก เหตุใดผมจึงควรคาดหวังว่าพระเจ้าจะช่วยเรื่องการขายบ้าน? แล้วผมก็ระลึกถึงสิ่งที่โยบตอบภรรยาของเขา “เราจะรับสิ่งดีจากพระหัตถ์ของพระเจ้า และจะไม่รับของไม่ดีบ้างหรือ” (โยบ 2:10)

ประโยคนี้ถูกใช้บ่อยครั้งที่สุดในสถานการณ์ที่ต้องยอมรับกับความผิดหวัง แต่หลักการนี้ก็สามารถใช้กับความชื่นชมยินดีในพระพรได้ด้วยเช่นกัน เปาโลเรียนรู้ที่จะชื่นชมยินดีทั้งในความอุดมสมบูรณ์และในความขัดสน (ฟป.4:10-13) พระเจ้าทรงปรารถนาจะสอนเราให้พอใจทั้งในการได้รับและการสูญเสีย การขอบพระคุณพระเจ้าในทุกกรณี คือการยอมรับสิทธิอำนาสูงสุดของพระองค์ และยอมรับว่าการเลี้ยงดูของพระองค์เป็นการตอบสนองต่อความเชื่อของเรา – HDF




ทุกความฝันความหวังความตั้งใจ ข้าขอมอบถวายให้แด่พระเจ้า

โปรดเปลี่ยนแปลงชำระโปรดขัดเกลา ได้ตราบเท่าพระองค์พอพระทัย

ขอเป็นของพระองค์ทั้งดวงจิต ยกบัลลังก์ชีวิตเป็นของไท้

โปรดประทับครอบครองตลอดไป องค์พระเจ้ายิ่งใหญ่เราเทิดทูน – Hess






พระเจ้าประทาน และพระเจ้าทรงเอาไปเสีย สาธุการแด่พระนามพระเจ้า - โยบ



Create Date : 03 กรกฎาคม 2552
Last Update : 3 กรกฎาคม 2552 9:14:16 น. 0 comments
Counter : 446 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com