My World
 
มิถุนายน 2552
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
13 มิถุนายน 2552
 
 
มานาประจำวัน - 2009/6/13 "ทางนั้น"

มานาประจำวัน - 2009/6/13


ทางนั้น

อ่าน: ยอห์น 14:1-6

--------------------------------------------------------------------------------

พระเยซูตรัส...ว่า “เราเป็นทางนั้น เป็นความจริงและเป็นชีวิต ไม่มีผู้ใดมาถึงพระบิดาได้นอกจากจะมาทางเรา” - ยอห์น 14:6

--------------------------------------------------------------------------------

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี:

เอสรา 6-8
ยอห์น 21

ชาวโรมันโบราณมีชื่อเสียงในเรื่องการตัดถนนใหญ่ที่มีการสัญจรหนาแน่น ผ่านอาณาจักรของตน ผู้ที่ฟังพระเยซูจึงจินตนาการภาพนี้ได้เมื่อพระองค์ทรงประกาศว่า “เราเป็นทางนั้น” ในยอห์น 14:6

พระวจนะข้อนี้บอกว่า พระเยซูทรงเป็นหนทางไปสู่สวรรค์ แต่คำตรัสนี้มีความหมายมากกว่านั้น พระเยซูทรงตัดถนนผ่านพุ่มไม้ในป่ารกของโลกใบนี้ และทรงเป็นผู้นำทางที่สร้างแนวทางใหม่ขึ้นเพื่อให้เราดำเนินชีวิต ในขณะที่คนมากมายกระทำตามวิถีของโลกโดยการรักเพื่อนและเกลียดชังศัตรู พระเยซูทรงสร้างสิ่งใหม่ คือ “จงรักศัตรูของท่าน และจงอธิษฐานเพื่อผู้ที่ข่มเหงท่าน” (มธ.5:44) การตัดสินและวิจารณ์คนอื่นนั้นทำได้ง่าย แต่พระเยซูพระผู้ทรงจัดเตรียมหนทางได้ตรัสว่า ให้เราเอาไม้ทั้งท่อนออกจากตาของเราเองเสียก่อน (7:3-4) พระองค์ทรงเตรียมหนทางไว้ให้เราดำเนินชีวิตด้วยใจกว้างขวางแทนความละโมบ (ลก.12:13-34)

เมื่อพระเยซูตรัสว่า “เราเป็นทางนั้น” พระองค์ทรงกำลังเรียกเราให้ออกจากวิถีเก่าที่นำไปสู่หายนะและใช้ชีวิตติดตามพระองค์ไปบนวิถีใหม่ แท้จริงแล้ว คำว่า ติดตาม (มก.8:34) มีความหมายตามตัวอักษรว่า “ถูกพบบนทางนั้น” กับพระองค์ คุณและผมสามารถตัดสินใจที่จะเดินไปตามทางแห่งความพินาศย่อยยับที่เราคุ้นเคย หรือจะติดตามพระองค์และถูกพบบนทางนั้นกับผู้ทรงเป็นทาง! - JS




พระเจ้าทรงเรียกเราว่าประชากร พระองค์สอนให้เราเดินทางพระองค์

แม้โลกนี้ไม่เข้าใจพระประสงค์ เขาจะเห็นพระองค์ผ่านตัวเรา - Sper






เราไม่จำเป็นต้องมองเห็นทาง หากเรากำลังติดตามพระองค์ผู้ทรงเป็นทางนั้น


Create Date : 13 มิถุนายน 2552
Last Update : 13 มิถุนายน 2552 9:08:04 น. 0 comments
Counter : 455 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com