My World
<<
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
16 กรกฏาคม 2552
 
 
มานาประจำวัน - 2009/7/16 "อยู่หลังตึก"

มานาประจำวัน - 2009/7/16


อยู่หลังตึก

อ่าน: 1 เปโตร 4:8-11

--------------------------------------------------------------------------------

จงตั้งมั่นอยู่ อย่าหวั่นไหว จงปฏิบัติงานขององค์พระผู้เป็นเจ้าให้บริบูรณ์ทุกเวลา ท่านทั้งหลายพึงรู้ว่าโดยองค์พระผู้เป็นเจ้าการของท่านจะไร้ประโยชน์ก็หามิได้ - 1 โครินธ์ 15:58

--------------------------------------------------------------------------------

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: สดุดี 16-17 กิจการ 20:1-16

ที่ที่เรากำลังทำงานอยู่นั้นทั้งร้อน ทั้งเหม็นและสกปรก เราเดินทางมานับพันกิโลเมตรเพื่อทำโครงการต่างๆ และวันนี้เรากำลังทาสีด้านหลังของอาคารเรียนสำหรับเด็กหูหนวก ซึ่งคนที่จะมีโอกาสได้เห็นด้านนี้ของอาคารก็มีแต่คนสวนที่มาตัดหญ้า หรือไม่ก็คนงานที่ต้องมาสูบส้วมเท่านั้น
แต่ในขณะที่อนุชนต่างขะมักเขม้นทาสีให้เสร็จ เมลิสสาให้ข้อคิดว่า “คงไม่มีใครเดินอ้อมมาเห็นด้านนี้ แต่พระเจ้าทรงเห็น งั้นเรามาทำมันให้สวยกันเถอะ” และทุกคนก็ทำ

บางครั้งเรานั่งทำงานอยู่ที่โต๊ะและคิดว่าไม่มีใครสนใจสิ่งที่เราทำ หรือยืนทำงานอยู่ในโรงงานประกอบชิ้นส่วนที่ดูเหมือนไม่มีวันสิ้นสุด บางทีเราอาจจะกำลังปลอบเด็กที่ร้องไห้จ้าในห้องเด็กเล็กของคริสตจักร หรือเราดำเนินชีวิตคริสเตียนอย่างดีที่สุด โดยไม่มีใครสังเกตเห็น

บ่อยครั้งที่งานของเรา “อยู่หลังตึก” แต่ถ้านั่นคือสิ่งที่พระเจ้าทรงเรียกให้เราทำ เราก็ต้องทำด้วยความเต็มใจ พระเจ้าทรงเรียกให้เรารักกันและกันให้มาก (1 ปต. 4:8) เลี้ยงดูซึ่งกันและกัน (ข้อ 9) และใช้ของประทานเพื่อประโยชน์ของผู้อื่น (ข้อ 10) งานของเราคือการทำสิ่งต่างๆด้วยกำลังที่มาจากพระเจ้า เพื่อสรรเสริญและถวายเกียรติแด่พระองค์ ไม่ใช่เพื่อตัวเราเอง สิ่งสำคัญคือพระเจ้าทรงพอพระทัยในสิ่งที่พระองค์ทรงเห็นจากเรา - JDB




แม้เราทำงานรับใช้ในวันนี้

อาจไม่มีใครๆ เขามองเห็น

แต่คงความสัตย์ซื่อทุกเช้าเย็น

พระเจ้าเป็นผู้ประทานบำเหน็จมา - Branon





ไม่มีงานรับใช้ใดที่พระคริสต์มองไม่เห็น



Create Date : 16 กรกฎาคม 2552
Last Update : 16 กรกฎาคม 2552 0:10:04 น. 0 comments
Counter : 404 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com