My World
<<
สิงหาคม 2552
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
20 สิงหาคม 2552
 
 

มานาประจำวัน - 2009/8/20 "ฉันรู้ว่าฉันทำได้"

ฉันรู้ว่าฉันทำได้


วันพฤหัสที่ 20 สิงหาคม 2552


อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี:สดุดี 105-106, 1 โครินธ์ 3

อ่าน:เอเฟซัส 3:14-21

พระองค์ผู้ทรงฤทธิ์ กระทำสารพัดมากยิ่งกว่าที่เราจะทูลขอหรือคิดได้ ตามฤทธิ์เดชที่ประกอบกิจอยู่ภายในตัวเรา – เอเฟซัส 3:20

จำเรื่องรถจักรจิ๋วจอมพลัง (The Little Engine That Could) ได้ไหม? เจ้ารถไฟขนาดเล็กที่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่นได้ไต่ขึ้นภูเขาที่สูงชัน พร้อมกับท่องประโยคแง่บวกไปด้วยว่า “ฉันคิดว่าฉันทำได้ ฉันคิดว่าฉันทำได้” และเมื่อมันมองเห็นความสำเร็จอยู่รำไร มันจึงประกาศว่า “ฉันรู้ว่าฉันทำได้ ฉันรู้ว่าฉันทำได้”
ทุกคนเห็นด้วยว่าสาวกของพระคริสต์ควรจะคิดและดำเนินชีวิตในทางบวก แต่คุณเคยรู้สึกไหมว่าคุณกำลังพึ่งพาความสามารถของตนเอง แทนที่จะพึ่งพาฤทธิ์อำนาจของพระวิญญาณบริสุทธิ์ที่อยู่ในคุณ?
ในยอห์น 15 พระเยซูทรงอธิบายว่าเราจำเป็นต้องพึ่งพาพระองค์ในทุกสิ่ง โดยตรัสว่า “ผู้ที่เข้าสนิทอยู่ในเราและเราเข้าสนิทอยู่ในเขา ผู้นั้นก็จะเกิดผลมาก เพราะถ้าแยกจากเราแล้วท่านจะทำสิ่งใดไม่ได้เลย” (ข้อ 5) เปาโลได้ย้ำเตือนเราว่า เรา“ผจญทุกสิ่งได้ โดยพระองค์ผู้ทรงเสริมกำลัง(เรา)” (ฟป.4:13) เพราะ “ฤทธิ์เดชอันเลิศนั้นเป็นของพระเจ้า ไม่ได้มาจากตัวเราเอง” (2 คร.4:7) และเรามี “กำลังเรี่ยวแรงมากฝ่ายจิตใจ…โดยเดชพระวิญญาณของพระองค์” (อฟ.3:16)
เราทำทุกสิ่งที่พระเจ้าทรงบัญชาได้โดยฤทธิ์เดชของพระองค์ เราวางใจในพระสัญญาที่ไม่มีวันเปลี่ยนแปลงของพระองค์ ไม่ใช่ในความสามารถของตนเอง
ดังนั้น ในวันนี้ โดยฤทธิ์อำนาจที่มากกว่าเครื่องจักรขนาดเล็ก เราจึงสามารถพูดได้ว่า “ฉันรู้ว่าฉันทำได้ ฉันรู้ว่าฉันทำได้ เพราะพระเยซู” – CHK

พระเจ้าทรงสัญญาไว้กับผู้ทาส
ชีวิตเราจะไม่ขาดการช่วยกู้
ยามท้อถอยพระเจ้ายังทรงค้ำชู
แม้นต้องสู้ยังวางใจไม่คลอนแคลน
- Hess

สิ่งที่พระเจ้าเรียกร้องจากเรา สามารถเป็นไปได้โดยพระองค์




 

Create Date : 20 สิงหาคม 2552
0 comments
Last Update : 20 สิงหาคม 2552 10:44:36 น.
Counter : 419 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com