นักอ่าน

ผมเคยไปอ่านหนังสืออัดใส่เทปให้คนตาบอดฟัง...
แต่อย่าคิดว่าผมเป็นคนใจบุญนะ 555+
บรรยากาศแบบว่า...
ผมทำแบบระบบโรงงานอุตสาหกรรมน่ะ
เกณฑ์อาสาสมัครไปอ่านหนังสือเรียนวิชาต่างๆ... ไม่ใช่วรรณกรรม ^^
บรรยากาศออกแนวโรงงานนรกมากกว่า... 555+


แต่ผลบุญนั้น....
เห็นกันในชาตินี้จริงๆ...
เพราะว่า... วันนี้
ขวัญดื้อของผม.... อ่านหนังสือให้ผมฟัง

ปกติผมก็ “รักการอ่าน” อยู่แล้ว
แต่วันนี้ผมกลับ “รักคนอ่าน”


คุณอ่านหนังสือให้ผมฟัง... และผมก็นอนฟัง
ผมชอบที่สุดเลย
หนังสือที่ผมและคุณไม่เคยอ่าน... แต่รับรู้เรื่องราวไปพร้อมกัน
เหมือนหนังต่างชาติ.... ที่ถูกพากษ์ด้วยเสียงของคุณ

หนังสือที่เราไม่รู้ตัวหนังสือตัวต่อไป....
ไม่รู้หน้าต่อไป...
คุณและผมหัวเราะและร้องไห้ไปด้วยกัน...
พบเรื่องราวซึ้งๆ.... เรื่องราวสะเทือนใจ
เรื่องเศร้า... และเรื่องต่างๆไปด้วยกัน
การอ่านหนังสือนั้นก็ดีมากอยู่แล้ว...
และวันนี้มันดีขึ้นมากๆ.... ที่คุณอ่านให้ผมฟัง


ตอนนี้ขอสารภาพว่าเตรียมหนังสือไว้ให้คุณอ่านให้ฟัง 5555+


ผมชอบเสียงของคุณอยู่แล้ว.... ผมรักเลยหล่ะไม่ใช่แค่ชอบ
ไม่ได้ชอบที่เสียงคุณเพราะหรือเสียงคุณใส
แต่เสียงคุณที่ดูจริงใจและทำอะไร ต้องการอะไรก็ใช้เต็มๆเสียง
ยกเว้นเวลา “เขิน” นะ…… ^^


ทำให้ผมนึกถึงเรื่องราวที่เราต้องพบเจอมากมาย
เหมือนคุณและผมอยู่ข้างกันและอ่านหนังสือเล่มเดียวกัน
แม้จะเรื่องเดียวกัน... แต่เสียงของเราก็คนละเสียง
แต่ละเรื่องบางครั้งเราก็มีความเห็นต่างกัน...


แม้บรรทัดเดียวกัน.. ถูกถ่ายทอดออกมาจากเสียงคนละเสียง
ความหมายก็จะออกมาต่างกัน...

ความเห็น ความคิดจากเรื่องๆเดียว.....
มองได้หลายๆมุม


การฟังเสียงของการอ่านของคุณทำให้ผมต้องระลึกว่าฟังคุณให้มากขึ้น
คุณอย่าทำตาเขียว... ผมกำลังพยายามอยู่นะ ^^

ผมชอบเสียงของคุณ... ที่อ่านแล้ว
มองเห็นความรู้สึกของคุณผ่านเสียงของคุณ
ผมรักที่จะรู้ว่าคุณรู้สึกอย่างไร..
ฟังความรู้สึกของคุณที่มีต่อหนังสือ...

ถ้าผมอ่านเองผมคงได้ยินเพียงเสียงของตัวเองและเพียงเสียงของหนังสือ


แต่นี่ผมได้ยินเสียงสามเสียง...
หัวใจคนเขียน.... หัวใจของผมและหัวใจของคุณ
ความรู้สึกและเรื่องราวดีๆที่เกิดขึ้น...
เมื่อมีคนร่วมรับรู้ไปพร้อมๆกัน
มันก็คงดีอย่างนี้เอง...


ผมรักที่จะรับรู้เรื่องราวต่างๆราวกับกำลังอ่านหนังสือไปพร้อมกับคุณ
เสียงของคุณเหมือนความรู้สึกต่อเรื่องราวต่างๆที่ทำให้ผมรับรู้....
และผมรักรูปแบบลักษณะนี้....
วันที่คุณและผมที่มีวันหยุดไปเที่ยวด้วยกัน..
ไม่ต้องไปเที่ยวก็ได้.... อ่านหนังสือก็เหมือนไปเที่ยวในความรู้สึกคุณ


หนังสือจะดีแค่ไหน... มันยิ่งจะมีค่ามากขึ้นเมื่อทำให้คุณซึ้ง
ผมชอบเห็นคุณประทับใจ.... เพราะผมไม่สามารถทำได้บ่อยนัก
ผมรักเสียงของคุณที่บอกว่าชอบเรื่องราวต่างๆนานา..
และผมได้รับรู้เรื่องราวดีๆและเรื่องราวร้ายๆไปพร้อมกับคุณ


หนังสือที่เพียงเปิดอ่าน...
ตัวอักษรที่ถูกพิมพ์ด้วยหมึกเขียนออกมาจากใจ
สายตาที่กรีดตัวหนังสือออกจากกระดาษกลายมาเป็นเรื่องราว
แล้วคุณก็....


อ่านให้ผมฟัง



เสียงที่สั่นไหวไปกับความเศร้า
เสียงยิ้มแฉ่งไปกับความสนุกของเรื่องราว...


หนังสือหนึ่งเล่มกับเสียงของคุณ
หนึ่งเรื่องราว.... และหนึ่งความรู้สึกของคุณ
ผมรับรู้จากการได้ยิน...
เหมือนได้อ่านหนังสือและมีภาพประกอบเป็นความรู้สึกของคุณ


เรื่องราวที่ได้รับรู้ไปพร้อมๆกันกับความรู้สึกที่ได้รับรู้ไปพร้อมๆกัน
จากหนังสือเล่มเดิมที่ผมอ่านแล้วก็อาจจะวางทิ้งไว้...
แต่ผมหยิบหนังสือหลายๆเล่มกลับขึ้นมาเรียงใหม่...
ผมอยากนอนหนุนตักคุณ... และฟังเสียงใสๆ
เราหัวเราะร้องไห้ไปด้วยกัน.......


ทั้งเรื่องเราและเรื่องเล่า



และเรื่องเราที่จะนำไปเล่า
ให้เหล่าลูกหลานฟัง.... ^^




25 กันยายน 2553
19.26 น.



ปล. หนังสือที่คุณอ่านให้ผมฟังวันนี้คือ “เจ็บเพราะรัก”
ของ “ผมอยู่ข้างหลังคุณ”
ถ้ามีใครสักคนแวะมาอ่านบล็อกนี้ของผม
แล้วเป็นแฟนหนังสือของ “ผมอยู่ข้างหลังคุณ”
ฝากบอกด้วยว่าผมกับคุณขวัญประทับใจมากๆ ....ขอบคุณครับ
(โดยเฉพาะตอนที่ 3 แล้วสัญญาว่าจะหาเรื่องราวของมีนมาอ่านให้ได้)... ^^












...............................จากพระจันทร์ของขวัญ




 

Create Date : 28 กันยายน 2553
21 comments
Last Update : 28 กันยายน 2553 6:38:28 น.
Counter : 431 Pageviews.

 

อรุณสวัสดิ์ พระจันทร์ฯและขวัญ

อย่างนี้เรียกว่าเจอ บุญตามสนอง สินะ

คู่นี้ น่ารักจริงๆ ^^



ให้รักมั่นขวัญยืนนะ :)

ทำเอาหัวเราะกับอมยิ้มไปพร้อมๆ กัน

ขวัญสบายดีนะ คิดถึงฝากด้วยเน้ออ

เรายังปั่นงานไม่เสดดี หัวใจเหลวไหล



ระยะนี้ เลยต้องแวปไปปั่นต่อล่ะ

take care na ทั้งคุ่ ;)

 

โดย: เลื้อย 28 กันยายน 2553 7:09:53 น.  

 

ดีจังเลยค่ะ .. นอกจากหนังสือนั้นจะน่าสนใจแล้ว
ยังมีคนถ่ายทอดที่น่าสนใจ(กว่า)อีกต่างหาก
เสริมสร้างให้กลายเป็นทั้งนักอ่าน-นักฟัง
ไปด้วยกันเลยค่ะ

 

โดย: JewNid 28 กันยายน 2553 7:27:23 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ตอนเช้าครับ
หนังสือเล่มเดิมที่หยิบขึ้นมาอ่าน แต่ความรู้สึกกลับไม่เคยเหมือนกันเลยสักครั้ง แล้วแต่บางเวลา บางโอกาส

 

โดย: raknakubkondee 28 กันยายน 2553 7:41:33 น.  

 

หวัดดียามเช้าค่ะคุณพระจันทร์
ตอนนี้คุณขวัญโน้น เป็นไงบ้างอ่ะ
คิดถึงมากๆๆเลย
แต่แอบอิจฉานะนี่ มีคนอ่านหนังสือให้ฟังด้วย

 

โดย: kwan_3023 28 กันยายน 2553 7:54:02 น.  

 

มาอ่านบล็อคคุณครูน้ำตาลทีไร
ตาร้อนกลับไปทุกที
ถ้าหวานกว่ามีหวังร้อนทั้งตัว
เพราะมัวแต่อิจฉา

 

โดย: magic-women 28 กันยายน 2553 8:38:26 น.  

 

โอ้ยๆ....แอบอิจฉาอีกแล้ว
ไม่เห็นมีใครมาอ่านหนังสือให้เราฟังมั่งเลย มีแต่บอกว่า ...อยากรู้เหรอ อ่านเองเด๊ะ 5555

ตอนนี้เช้าๆ กินกาแฟไม่ต้องใส่น้ำตาลเลย มาหาเอาแถวนี้ได้ อิอิ

 

โดย: kapeak 28 กันยายน 2553 8:56:25 น.  

 


เอาแล้ว .... คุณขวัญท่าทางงานจะเช้า อิอิ


คุณพระจันทร์เล่นสารภาพว่าเตรียมหนังสือไว้ให้คุณขวัญอ่านให้ฟัง 555

แต่ปอยคิดว่าคงจะมีความสุขในการอ่านและการฟังทั้งสองฝ่ายนะค่ะ ที่จะได้รับรู้เรื่องนั้นไปด้วยกัน

สวัสดีตอนเช้าค่ะคุณพระจันทร์และคุณขวัญ

 

โดย: reception hall 28 กันยายน 2553 9:31:51 น.  

 

หวัดดียามเช้าครับ คุณครู
เด๋วต้องไปหาซื้อ อ่านบ้างครับ


 

โดย: เศษเสี้ยว 28 กันยายน 2553 9:43:22 น.  

 

ถ้า คุณขวัญ เสียง แปดหลอดหละคะคุณพระจันทร์

คุณก็ยังคงคิดเช่นเดิม

เสียงคุณขวัญ ก็เพราะสำหรับผมตลอดเวลาละครับ

ฮั่นแน่ะๆๆๆ

หวานได้อีกน๊า

 

โดย: Rinsa Yoyolive 28 กันยายน 2553 11:37:35 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับ

 

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 28 กันยายน 2553 11:41:27 น.  

 

ห่างแบบงอนๆ ไม่ได้ห่างแบบเอาจริง

ใช่เลย คุณพระจันทร์

^o^

 

โดย: Life & Learn 28 กันยายน 2553 11:52:29 น.  

 

แหมน่าอิจฉาจัง มีคนอ่านหนังสือให้ฟังด้วยนะคะ
เหมือนเจ้าเนี๊ยบเลย อ่านให้ฟังทุ๊กวัน แต่รายนั้นไม่ค่อยจะฟัง
หนักไปทางแย่งหนังสือมากินมากกว่า เห็นหนังสืองี้น้ำลายเยิ้มเชียว
...........
ฝากความคิดถึง ไปถึงน้าขวัญของน้องเนี๊ยบด้วยนะคะ

 

โดย: konmeechai 28 กันยายน 2553 13:28:03 น.  

 

อ๊ะ แล้วเมื่อคืนได้ดู "วนิดา" ป่าวคะ
พันตรีประจักษ์อ่านหนังสือให้คุณนิดฟัง น่าร้ากกกกกกก เน๊อะ

กระเป๋าใบใหม่มาลงบล็อกแล้วค่ะ ^^

 

โดย: wilasinee_kae 28 กันยายน 2553 13:35:29 น.  

 


สวัสดีค่ะ คุณพระจันทร์
...
มีความสุขมากมากนะคะ

 

โดย: Nissan_n 28 กันยายน 2553 14:53:54 น.  

 

หวาน เหมือนพันตรีประจักษ์เลยค่ะ

 

โดย: บางส้มเปรี้ยว 28 กันยายน 2553 15:04:33 น.  

 

ชื่อก็บอกแล้วว่าเป็นพระจันทร์ของขวัญ

จะเป็นของขวัญตลอดไป...

หวานซะไม่มี เดี่ยวจะเอามดแดงมาปล่อยที่บ้านคุณพระจันทร์ค่ะ คงอ้วนดี 555555

 

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 28 กันยายน 2553 15:57:30 น.  

 

5555++

เดี๋ยวบอกคุณหมอให้ครับ
ว่าแต่ว่า หวานอีกแล้ว

ฮิ้วๆๆๆๆๆ

แต่คงไม่เจ็บเพราะรักนะครับ
สำหรับบล้อกนี้

 

โดย: กลิ่นดอย 28 กันยายน 2553 19:38:15 น.  

 

สงสัยปุ๊คงต้องไปหาอ่านบ้างแล้วหล่ะค่ะ

 

โดย: blog pu 28 กันยายน 2553 19:53:10 น.  

 

มาบล๊อกนี้บ่อยๆ เราจะกลายเป็นคนนิสัยไม่ดีหรือเปล่านะ ?? แบบว่าขี้อิจฉามากมาย เหอๆ

 

โดย: teansri 28 กันยายน 2553 22:13:11 น.  

 

ขวัญคือใคร

เป็นขวัญของพระจันทร์

ลูกจันตกข่าว

สงสัยต้องไปถามพันตรีประจักษ์ มหศักดิ์

แต่ว่า เค้าคงไม่สนใจหรอก

นนนี่ไม่ใช่ขวัญของเค้านี่



ไร้สาระจังเลยนนนี่

[ Please click me tender ]
[ Please click me tender ]



 

โดย: นนนี่มาแล้ว 29 กันยายน 2553 5:47:56 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับ


รักคนอ่าน

.
.
.


อะแฮ่มๆๆๆ 555









 

โดย: กะว่าก๋า 29 กันยายน 2553 7:02:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Great_opal
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




โปรดจำไว้ว่า โลกนี้ไม่ได้มีคุณเพียงคนเดียว
ในโลกนี้.....
มีคนเหงาเป็นเพื่อนคุณมากมาย
และมีคนเศร้าเป็นเพื่อนคุณมากมาย

คุณไม่มีวันโดดเดี่ยวดายในโลกใบนี้....


^^


บทความและภาพถ่ายที่บล็อกนี้ขอสงวนลิขสิทธิ์
ห้ามนำไปเผยแพร่ ดัดแปลง คัดลอก หรือนำบางตอนไปเผยแพร่
โดยไม่มีการขออนุญาตเจ้าของบล็อกก่อนนะครับ

^^



คุณขวัญครับ
ผมนั่งอยู่ข้างคุณเสมอ


^^



Photobucket





Photobucket
Group Blog
 
 
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
28 กันยายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Great_opal's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.