ฤดูขวัญ

เหมันต์ คือ ฤดูขวัญหนาว
คิมหันต์ คือ ฤดูขวัญร้อน
วัสสานะ คือ ฤดูฝนของขวัญ


เหมันต์แรก.. ผมและคุณจะกอดกันเหมือนจากกันมานานแสนนาน

คิมหันต์แรก.. ผมและคุณร้อน จนเราจะนอนแช่น้ำด้วยกันทั้งวัน

วัสสานะแรก.. ผมและคุณจะออกไปวิ่งเล่นกลางสายฝน



เหมันต์ถัดมา.. ความหนาวและผ้าห่มจะเรียกเรื่องราวความโรแมนติคมาอีกครั้ง

คิมหันต์ถัดมา.. ความร้อนจะยิ่งร้อน เพราะคนรอบข้างอยากอุ้มหลานกันแล้ว

วัสสานะถัดมา.. ทุกคนคุ้มกันคุณจากสายฝน เพราะคุณและผมทำให้คนรอบข้างสมหวัง



เหมันต์ต่อมา.. เราเริ่มเปิดเพลงโมสาร์ท และผมเอาหน้าไปให้ลูกเตะ

คิมหันต์ต่อมา.. ผมพกพัดถือกระเป๋าและพยุงคุณ

วัสสานะต่อมา.. เต็มไปด้วยน้ำฝนและคุณก็ชอบเล่นน้ำ
ลูกของเราคงเกิดมาท่ามกลาง.... สายน้ำที่คุณรักคนรอบข้างที่คุณรัก
ความรักที่เกิดมาจากความรัก...



เหมันต์ที่สี่.. ผมกับคุณคงจะเจอสิ่งที่เรียกว่าการตื่นและนอนไม่เป็นเวลา
เพราะลูกร้องไห้.... ทำเอานอนกันไม่เป็นเวลา
แล้วคุณคงจะโดนทั้งฮอร์โมนเล่นงาน อาการของการเปลี่ยนแปลงในร่างกาย
ร่างกายของคุณจะปรับตัวครั้งใหญ่ ใส่เสื้อผ้าที่อยากใส่ก็ไม่ได้
คุณคงหงุดหงิดน่าดู... ตอนนี้ผมคงต้องช่วยคุณเลี้ยงลูกสุดกำลัง

คิมหันต์ที่สี่.. คงมีกองคาราวานล้มรอบตัวลูกของเรา ส่วนคุณกับผมก็ได้แอบไปหวานกัน
เหมือนการทานไอติมกลางหน้าร้อน แม้จะร้อนแต่ก็หวานและเย็น ^^

วัสสานะที่สี่.. คุณจะแต่งกลอน ผมจะเขียนบทความ และเราจะคอยดูเวลาลูกเป็นหวัด
หวัดแรกที่ต้อนรับภูมิคุ้มกันไข้หวัดจากสายฝน
ผมและคุณจะกอดกันมองลูกที่ไม่สบาย.... แล้วจูบให้กำลังใจกัน



หลายๆเหมันต์ถัดมา.. เราก็จะเอาลูกไปฝากไว้กับคุณตา คุณย่า
แล้วไปเติมความหวานให้อากาศหนาวๆกัน

หลายๆคิมหันต์ถัดมา.. เราหนีอากาศร้อนขึ้นไปบนภูเขา
แล้วก็เอาลูกไปฝากไว้กับคุณตา คุณย่า

หลายๆวัสสานะถัดมา.. เรานั่งเขียนกลอนเขียนบทความ
ท่ามกลางสายฝน
แต่ก่อนอื่นก็ต้องเอาลูกไปฝากไว้กับคุณตา คุณย่า 555+



หลายๆเหมันต์ต่อมา.. ผมและคุณเริ่มแก่ตัวลง
อากาศหนาวเริ่มทำร้ายกระดูกของเรา...
แต่หลานๆก็จะช่วยให้เราได้หายเหงา... ท่ามกลางความหนาวของฤดูกาล

หลายๆคิมหันต์ต่อมา.. ผมและคุณเริ่มออกเดินทางอีกครั้ง
เดินทางตามวัยและถนนทอดยาวของกาลเวลา

หลายๆวัสสานะต่อมา.. ผมและคุณจบการเดินทาง
นั่งมองช่วงเวลาที่หลงเหลืออยู่ในความทรงจำ
แล้วนั่งขำกันสองคน....

แต่......


ทุกๆ เหมันต์.. ผมก็จะเรียกแต่.... ขวัญจ๋า
ทุกๆ คิมหันต์.. ผมก็ยังจะเรียกแต่.... ขวัญจ๋า
ทุกๆ วัสสานะ.. ผมก็จะร้องเรียกแต่.... ขวัญจ๋า


ยามเหมันต์..... หนาวเนื้อห่มเนื้อจึงหายหนาว
ยามคิมหันต์..... เรียนรู้รัก รอรักร้อนๆ

ยามวัสสานะ.... ฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอแต่.....
ผมจะไม่รอให้ฝนหยุด
จะไม่รอให้โลกสดใส....
ท่ามกลางเมฆครึ้ม
ผมจะชวนคุณแต่งกลอน.... และออกไปวิ่งเล่นกลางสายฝน
ไม่จำเป็นว่าหลังฝนต้องสดใส....
แต่จะพาคุณสดใสทั้งๆที่มีฝน ^^


เหมันต์ คิมหันต์ วัสสานะ
ต่อให้ที่ๆเราอยู่มีฤดูมากกว่านี้....
ผมก็คงแค่เพิ่มบรรทัดเข้าไปอีก
เพราะโลกนี้จะมีกี่ฤดูผมก็ไม่สน...
ผมจะหาเรื่องและวางแผนที่จะใช้ชีวิตร่วมกับคุณ



ขวัญของผม... ^^










ปล.วสันต์ถ้าจำไม่ผิดเป็นฤดูใบไม้ผลิ
วัสสานะถึงจะแปลว่าฤดูฝน











.........................จากพระจันทร์ของขวัญ




 

Create Date : 24 กันยายน 2553
23 comments
Last Update : 24 กันยายน 2553 6:52:08 น.
Counter : 500 Pageviews.

 

อบอุ่นแต่เช้าเลยค่ะคุณพระจันทร์

 

โดย: นู๋นิ IP: 203.172.120.34 24 กันยายน 2553 7:42:55 น.  

 

คุณจำถูกแล้วครับ อิอิอิ เราเข้าใจผิดกันมานาน ขอบคุณสำหรับสิ่งดีๆครับ
วัสสานะ=ฤดูฝน
วสันต์=ฤดูใบไม้ผลิ

 

โดย: billabong11 24 กันยายน 2553 7:49:13 น.  

 

หายใจเข้าก็ ... เฮ้อ เธอ ...
หายใจออกก็ ... เฮ้ออออ เธอ ...


อารมณ์อ่านแล้วแบบนี้นะค่ะนี่
เพราะว่าทุกฤดูเป็นเธอหมดเลย

น่ารัก/หวาน จริง ๆค่ะ หวานแต่เช้า
ขอกาแฟสักแก้วไม่ต้องหวานมาก
แต่วามาเสพบล็อกนี้แกล้มไปด้วยรสชาติ
ก็โอเคแล้วค่ะ

 

โดย: JewNid 24 กันยายน 2553 8:22:57 น.  

 

สายฝนมันเย็นชื่นใจจริงๆค่ะ

 

โดย: นาฬิกาสีชมพู 24 กันยายน 2553 8:25:00 น.  

 

ใกล้หน้าหนาวจะกี่ครั้งก็ยังเหมือนเดิม ไม่มีใครให้ใจอุ่น

อยากจะหาคนที่ทำให้ใจสมบูรณ์
แต่ไม่เคยสมหวังสักที

 

โดย: แฟนหล่อ 24 กันยายน 2553 8:56:52 น.  

 

ชอบทุกฤดู

 

โดย: ฝนโปรย 24 กันยายน 2553 9:17:17 น.  

 

โอ้.... หวานทุกฤดูเลย

โอ๊ยยยยย....มดกัด

หวัดดียามสายจ้า คุณหลานพระจันทร์

 

โดย: kapeak 24 กันยายน 2553 10:18:30 น.  

 

หวัดดียามเช้าที่พระจันทร์สวยมากๆๆค่ะ
เด๋วมาใหม่นะ

 

โดย: kwan_3023 24 กันยายน 2553 10:19:37 น.  

 

หวัดดีตอนสายๆครับ คุณครู
ไม่ได้สอนเหรอครับ
สอนประจำวิชาอะไรครับ
คงไม่ใช่ภาษาไทยนะครับ

 

โดย: เศษเสี้ยว 24 กันยายน 2553 10:26:25 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณพระจันทร์
...
ผมและคุณจะกอดกันมองลูกที่ไม่สบาย.... แล้วจูบให้กำลังใจกัน
ชอบประโยคนี้จังค่ะ
...
ไม่ว่าอย่างงัยนะคะ nis ว่าการให้กำลังใจ กันและกันเนี่ยเป็นสิ่งที่สำคัญ
มีความสุขมากมากนะคะ

 

โดย: Nissan_n 24 กันยายน 2553 10:58:26 น.  

 

เหอๆ คอมเม้นท์ของคุณหลานพระจันทร์เจ้าขา โดนแบนอ่ะ

อิหยังหว่า...อ่านดูไม่เห็นมีอะไรน่าแบนเลย

 

โดย: kapeak 24 กันยายน 2553 11:09:00 น.  

 

ผมเคยชอบนิยายเรื่องหนึ่งมาก ชื่อ "คิมหันต์สวาท"

ทานข้าวเที่ยงให้อร่อยนะครับ

 

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 24 กันยายน 2553 11:23:17 น.  

 

นับวันดีกรีความหวานจะยิ่งเพิ่มขึ้นนะค่ะ

 

โดย: บางส้มเปรี้ยว 24 กันยายน 2553 13:34:58 น.  

 

สวัสดีตอนบ่ายวันศุกร์ค่ะ

หวานเจี๊ยบทุกฤดูเลยน่ะค่ะคุณพระจันทร์ฯ

 

โดย: ภูผา กะ วาริน 24 กันยายน 2553 14:43:56 น.  

 

เข้ามาหวาน ๆ

อ่านแล้วอิจฉาคนชื่อขวัญ

ความสุขที่สร้างได้ทุกๆ วัน

 

โดย: Rinsa Yoyolive 24 กันยายน 2553 14:56:29 น.  

 

เดี๋ยวก็หนาวแล้ว

หาใครมากอดดีกว่านะครับ


ขอล่ำๆก็ดี

อ้าว?

 

โดย: มนุษย์ต่างดาว..ผมยาว..ปากหวาน... (เป็ดสวรรค์ ) 24 กันยายน 2553 17:11:54 น.  

 

นอกเหนือจากความหวาน ยังได้ความรู้เพิ่มนะคะ
วันนี้ก็ยังปวดหัวอยู่ค่ะ แต่ไม่มากเท่าไหรเดี๋ยวทานยาแล้วก็นอน ก็คงจะหาย

 

โดย: blog pu 24 กันยายน 2553 18:31:38 น.  

 


สวัสดีตอนเย็นค่ะ

คุณพระจันทร์หวานทุกฤดูแบบนี้ คุณขวัญเขินแย่เลยนะค่ะเนี่ย

ช่วงนี้ไม่ค่อยจะว่างเลยค่ะ ยุ่งมาสองวันแล้ว เลยไม่ได้แวะมาเยี่ยมค่ะ

คุณพระจันทร์และคุณขวัญสบายดีนะค่ะ

 

โดย: reception hall 24 กันยายน 2553 19:09:46 น.  

 

หวัดดีคุณพระจันทร์ฯ...

สงสัยตอนหน้าลูกเข้าโรงเรียนอนุบาล
5555+พูดดักหน้าซะเรย : ))

วันศุกร์มีฟามสุขคร้าบ

 

โดย: Dingtech 24 กันยายน 2553 20:16:58 น.  

 

หวานมากเลย...แต่อ่านแล้วเหมือนมีใครคนหนึ่งเป็นกำลังใจให้กันอยู่ตลอดเวลา...

ชวนตากฝนด้วยกัน...ตากเสร็จขวัญต้องมากินยาอีกรอบใหญ่แน่เลยคุณพระจันทร์...เรากลัวฝนค่ะ ตากนิดหน่อยเดี้ยงทันที

 

โดย: aenew 24 กันยายน 2553 21:44:15 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

น้ำผึ้งเรียกพี่เลยจ๊ะ....แวะมาแซวก่อนนอนจ้า

 

โดย: อุ้มสี 24 กันยายน 2553 22:40:09 น.  

 

แวะมาหยดติ๋ง ก่อนนอนค่ะ

หวานได้อีกนา คุณพระจันทร์ของ...ขวัญ

 

โดย: พ่อระนาด 24 กันยายน 2553 23:09:32 น.  

 


..........................
สวีสดีครับGreat
สบายดีนะครับวันนี้

 

โดย: panwat 25 กันยายน 2553 0:19:25 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Great_opal
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




โปรดจำไว้ว่า โลกนี้ไม่ได้มีคุณเพียงคนเดียว
ในโลกนี้.....
มีคนเหงาเป็นเพื่อนคุณมากมาย
และมีคนเศร้าเป็นเพื่อนคุณมากมาย

คุณไม่มีวันโดดเดี่ยวดายในโลกใบนี้....


^^


บทความและภาพถ่ายที่บล็อกนี้ขอสงวนลิขสิทธิ์
ห้ามนำไปเผยแพร่ ดัดแปลง คัดลอก หรือนำบางตอนไปเผยแพร่
โดยไม่มีการขออนุญาตเจ้าของบล็อกก่อนนะครับ

^^



คุณขวัญครับ
ผมนั่งอยู่ข้างคุณเสมอ


^^



Photobucket





Photobucket
Group Blog
 
 
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
24 กันยายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Great_opal's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.