YOU are not afraid. You think YOU are afraid. ~Shantimayi~
หนึ่งรูปหลากอารมณ์ - ตอน ลำนำใบไม้ร่วง





บนเทือกเขาห่างไกล

ยินบทเพลงลอยล่อง

ลมเย็นพาสรรพเสียง

ขับกล่อมผู้มาเยือน



ปลิดปลิวจากขั้ว

ร่วงผ่านผิว แผ่วกระซิบ

นั่งสิ นั่งตรงนี้

มาฟังเพลงใบไม้ปลิวไสว



ลมพรูพัดผ่านเย็นเยือก

กำกับระบำใบไม้แช่มช้า

ต้องผิวราวนุ่มนวล

เอ่ยคำทายทักยามต้องลม



สูดกลิ่นดินโชยมาแต่ไกล

แล้วเอนหลังพิงพักบนเก้าอี้ตัวโปรด

ใบไม้ร่วงพรำจะขับกล่อม

หลับตาสิเจ้า ...หลับตา...





...





ขอบคุณเพลงจาก youtube ค่ะ




Create Date : 06 เมษายน 2553
Last Update : 19 มิถุนายน 2556 10:15:02 น. 15 comments
Counter : 1136 Pageviews.

 
ว๊าว.. สวยจังเลยค่ะ ..


โดย: poongie วันที่: 6 เมษายน 2553 เวลา:22:11:41 น.  

 
ตัวอักษรที่เก้าอี้เหมือนถ่ายที่เมืองจีนรึเปล่าครับน้องเสี้ยว

พี่ก๋าเป็นคนนึงที่ชอบถ่ายภาพใบไม้ที่ร่วงหล่นบนพื้นมากครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 เมษายน 2553 เวลา:23:13:52 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับน้องเสี้ยว









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 เมษายน 2553 เวลา:6:03:15 น.  

 
หมิงหมิงตื่นมาร้องทั้งคืนครับน้องเสี้ยว
พี่ก๋านอนสัก 3-4 ชั่วโมงเท่านั้นเองครับ

ปีนี้ซีเอ็ดก็บ่นครับว่ายอดขายตกต่ำ

ถ้าจำไม่ผิดขายดีที่สุดในงาน น่าจะเป็น ลับ ลวง พรางเล่มใหม่ครับ

หมื่นตาธรรมะไม่ติดอันดับนะครับ 555





โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 เมษายน 2553 เวลา:8:11:46 น.  

 
ภาพสวยจังค่ะ
เป็นลำนำ
ที่ส่งให้รู้สึกเหงา
จับใจทีเดียว


โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 7 เมษายน 2553 เวลา:10:43:40 น.  

 
อืม...ได้อารมณ์ (เหงาๆ)มากคะ


โดย: Violeta Lady วันที่: 7 เมษายน 2553 เวลา:10:57:04 น.  

 
สวัสดีตอนเที่ยงค่ะ รูปสวยค่ะ คลาสสิค


โดย: Scorchio วันที่: 7 เมษายน 2553 เวลา:12:10:23 น.  

 
ไปกันค่ะน้องเสี้ยว อาทิตย์หน้าออก ตจว.ด้วยกัน...

ช่วงสงกรานต์น่าจะได้พักบ้างน่ะค่ะ หรือว่าต้องไปตระเวนที่ไหนหรือเปล่า.....มุมสงบกับเก้าอี้ตัวโปรดเหรอ...อือม...ยังหาไม่เจอเลยน่ะ ส่วนมากจะกลิ้ง ๆ อยู่บนที่นอน


โดย: aenew วันที่: 7 เมษายน 2553 เวลา:15:30:46 น.  

 
ดีใจจัง เจอะเพื่อนร่วมอุดมการณ์


โดย: blog pu วันที่: 7 เมษายน 2553 เวลา:15:54:27 น.  

 
ทักทายยามค่ำค่ะ

เข้ามาแล้วรู้สึกผ่อนคลายค่ะ


โดย: กรรมของแจ๊ส วันที่: 7 เมษายน 2553 เวลา:19:11:22 น.  

 
ลำนำเพราะจังเลยคะ อ่านแล้วอยากไปนั่งที่เก้าอี้สีขาวเลยคะ ขอบคุณนะคะที่แวะไปอ่าน
แค่ได้รู้ว่า อ่านไป ยิ้มไป ขำไป ขมวดคิ้วไป
จขบ ก็มีความสุขแล้วคะที่ได้แบ่งปันอารมณ์ ดีๆ ให้กัน แต่ที่ว่า ขมวดคิ้วนี่ ตาม รูปที่กล่อง comment หรือเปล่าคะ หรือว่า อาชีพไหน ที่โดน น้องเสี้ยวเข้า หากโดน ก็ขออภัย ด้วยนะคร้า อิอิ


โดย: cengorn วันที่: 7 เมษายน 2553 เวลา:22:22:30 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับน้องเสี้ยว


อ่านหนังสือที่ซื้อจากในงานหนังสือฯ
จบไปกี่เล่มแล้วครับ 555

เมื่อวานพี่ก๋าเอาหนังสือมาห่อปก
เห็นแล้วเครียดเลย
สามปีจะอ่านจบมั้ยเนี่ย 5555








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 เมษายน 2553 เวลา:6:53:10 น.  

 
แล้วควรช่วยตัวเองหรือช่วยคนอื่นให้หายโง่คะ
แล้วเราจะ รู้ได้ไงว่าเรายังโง่อยู่
ถ้าเรารู้ว่าเราโง่ ก็แปลว่าเราโง่น้อยลงแล้ว
แต่ ถ้าเราไม่รู้เลยว่าเราโง่ เราควรทำไงเนี่ย

.
.


คำถามมาเป็นชุดจนพี่ก๋าก็งงตามไปด้วยครับ 555

เราจะรู้ได้ยังไงว่าเรายังโง่อยู่ ?

ความโง่เกิดขึ้นจากที่ไหน ?
เกิดที่ความคิด
หลายคนคิด
คิดว่ารู้เยอะแล้วจะไม่โง่
แต่โลกนี้ก็เต็มไปด้วยความไม่รู้มากมาย
ที่เราไม่มีวันรู้ได้หมด

ถ้าเช่นนั้นคนทุกคนก็ล้วนแต่เป็นคนโง่ใช่ไหม
แต่ถ้าเราเดินออกไป
จากความโง่ในความไม่รู้
เราคงได้รู้ว่าตัวเรานั้นไม่จำเป็นต้องรู้ทุกสิ่งในโลก

เรารู้แค่รู้ทันความคิดของตัวเรา
เท่านั้นเพียงพอแล้ว

ตรัสรู้ - ไม่ได้แปลว่ารู้ทุกอย่าง
แต่รู้ว่าตัวเองไม่ได้รู้ทุกอย่าง

มี "ความจริง" บางอย่างที่ถึงเรารู้
เราก็บอกสอนใครไม่ไ่ด้
เราทำให้ใครรู้เหมือนเราไม่ได้

เช่นเรารู้ว่าเราเกิดมาทำไม
เราจะตายเพื่ออะไร

ถึงเรารู้ คำตอบ
แต่คำตอบนี้ก็ใช่ว่าทุกคนจะคิดหรือทำเหมือนเราได้

บางเรื่องในโลกนี้
จึงเป็นความลับ
เพราะใครรู้ ใครทำ
ใครทำ ใครได้

ไม่รู้ยิ่งตอบ จะยิ่งทำให้น้องเสี้ยว งงรึเปล่านะครับ 5555


พี่ก๋าคิดว่าคำถามแบบนี้
เป็นคำถามที่ดีมากครับ
แต่ยากที่จะตอบแบบสรุปฟันธงได้ 5555



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 เมษายน 2553 เวลา:11:51:11 น.  

 
ปล. วันที่รอขึ้นเครื่อง
พี่ก๋าอ่านไป 7 เล่มครับ 5555
ที่อ่านเร็วเพราะเป็นหนังสือเด็กน่ะครับ
มีหนังสือของอาจารย์เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ 1 เล่มครับ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 เมษายน 2553 เวลา:11:53:20 น.  

 
สวัสดีคะ ^_^ รูปสวยเนอะ อันมีรูปใบไม้ร่วงอยู่เหมือนกัน ได้อารมณ์ดี


โดย: ฝนโปรย วันที่: 8 เมษายน 2553 เวลา:12:46:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

gluhp
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]




Here...
I'm on the rooftop

Between...
pavement and stars.

Here's...
hardly no day
nor hardly no night

There're things...
half in shadow
and half way in light

It's where...
I gather my thoughts
and grow my dreams

which...
are scattered
all around

In my words,
my songs,
my dance.

คน นั่งจ้องชีวิต
Group Blog
 
<<
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
6 เมษายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add gluhp's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.