นักฝันผู้ชอบเขียนเล่าเรื่อง
Group Blog
 
<<
กันยายน 2558
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
11 กันยายน 2558
 
All Blogs
 
โจทย์ประจำหลักกิโลที่ 138 : เส้นตาย

ผมไม่ได้ชอบการแข่งขันแต่ผมไม่เคยแพ้การแข่งขันใดๆ และก็เต็มที่กับทุกสนามแข่ง ทว่าครั้งนี้ ผมกลับพ่ายแพ้โดยไม่มีทางชนะ 

แพ้โดยที่กรรมการตัดสินบนความไม่ชอบธรรม

ผมผิดหวังและเสียใจจนไม่อยากใช้ชีวิตอยู่ต่อไป ในช่วงชีวิตที่ผ่านมา ผมเคยคิดว่าหากวันหนึ่งเกิดตายไม่รู้ตัวแล้ว 


จะเป็นอย่างไร... แล้วหาคำตอบที่ลงตัวไม่ได้สักที เพราะไม่รู้วันที่ว่านั้นจะมาถึงเมื่อไหร่และถ้ามา มันก็คงมาโดยที่ผมไม่รู้ตัว

แป๊บเดียวเท่านั้นแล้วมันก็ผ่านไป ผ่านไปเหมือนเวลาที่เราวิ่งเข้าเส้นชัย ใช้เวลาไม่ถึงเสี้ยววินาทีแต่สิ่งที่ผมเพิ่งผ่านมา มันคือ... เส้นตาย

คำถามที่ตามมาคือ...ผมใช้เวลาในการแข่งวิ่งมาทั้งชีวิตเพื่อให้ตัวพุ่งสู่เส้นชัยแต่ทำไมกลับเลือกวิ่งผ่านเส้นตายไ

ผม... หาคำตอบของคำถามที่สองไม่ได้เลย

จำคราบเลือดที่ติดขยับซ้ายมันแห้งกรังไปแล้วแต่ของเหลวสีเหลืองที่ยังเจิ่งและหลงกลิ่นคาวน่าอาเจียนมันไม่ได้ทำให้ผู้หญิงที่มีใบหน้าคล้ายผมคนนี้รังเกียจ 

ในตอนนั้น เธอยังกอดศีรษะผมแน่นหายใจแผ่ว เคล้าเสียงสะอื้นแสนทรมาน และเสียงเส้นสัญญาณชีพที่ตอนนี้เป็นเส้นตรงสนิทไร้เนินสูงต่ำ มันเป็นผมมาถึงเส้นตายเส้นนี้ได้อย่างไร


“ฆ่าตังเองทำไมทำร้ายตัวเองทำไม”

เธอตั้งคำถามกับร่างไร้ลมหายใจของผม...“สายไปแล้วใช่ไหมที่จะตอบว่า มันเป็นแค่... อารมณ์ชั่ววูบ”


...........................................

งานศพของผมจัดแบบเงียบๆผมกับแม่ไม่มีญาติพี่น้องมากนัก เพื่อนสนิทของผมก็มีไม่กี่คน และหนึ่งในนั้นก็คือเธอ... คนที่ผมรัก และไม่คิดว่าจะรักใครได้อีก

เธอมาร่วมงานศพของผม...“อโหสิกรรมกันแล้วขอให้ดวงวิญญาณไปสู่สุขคติ” คำพูดที่เอ่ยในใจของเธอ แต่ผมได้ยินมันชัดเจน

แล้วเธอก็ไป...ไปกับใครอีกคน... ผมไม่ได้รู้สึกโกรธเธอแล้ว เพราะอะไร...เพราะเธอบอกว่าให้อโหสิกรรมใช่ไหม ก็เปล่า แต่ผมรู้สึกเสียใจที่ผมยอมรับความพ่ายแพ้ทั้งที่มันไม่ใช่การแข่งขัน

ผมจึงรู้สึกคล้ายกับมีช่องโหว่ในหน้าอก โหวงเหวง ล่องลอย หรือว่าอาการแบบนี้ที่เขาเรียกว่าวิญญาณไม่สงบ ผมจึงไม่ได้ไปสู่สุขคติตามที่เธอเอ่ยวาจา

มองเส้นสายสิญจน์สีขาวพาดผ่านที่นอนที่สุดท้ายสายสิญจน์สีขาวคือเส้นชัยแรกหลังความตายของผม เป็นเส้นชัยที่ผมเพิ่งรู้ตัวว่า... ไม่ได้อยากวิ่งไปหามันแม้แต่น้อย...


สายไปแล้วแค่อารมณ์ชั่ววูบ เหมือนวิ่งผ่านเส้นชัย แต่พอผ่านมาแล้ว ต่อจากนี้มันคงนานชั่วกัลป์

...................................

เสียงพระสวดดังต่อเนื่องจนจบบทสุดท้ายเสียงร้องไห้ของแม่ของผมก็เช่นกัน....




Create Date : 11 กันยายน 2558
Last Update : 12 กันยายน 2558 20:28:06 น. 17 comments
Counter : 848 Pageviews.

 
เศร้าอะไม่น่าเลย แต่คนที่ฆ่าตัวตายมันก็มาจากอารมณ์ชั่ววูบทั้งนั้น พริบตาเดียวชีวิตก็สิ้น

วันนี้ทำธีมใหม่ด้วย



โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 13 กันยายน 2558 เวลา:0:03:00 น.  

 
เศร้าจัง

โดดน้ำคลายเศร้าดีกว่า


โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 13 กันยายน 2558 เวลา:0:06:24 น.  

 
เศร้ามากเลยค่ะ
สงสารคนเป็นแม่ที่สุดเลย


โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 13 กันยายน 2558 เวลา:19:41:05 น.  

 
อ่านแล้วหดหู่ค่ะ แต่เขียนดีมาก
แค่อารมณ์ชั่ววูบ
แต่พอผ่านมาแล้ว
ต่อจากนี้มันคงนานชั่วกัลป์ T^T


โดย: ที่เห็นและเป็นมา วันที่: 13 กันยายน 2558 เวลา:22:11:17 น.  

 




แต่ง เก่ง ..

สื่อให้เห็น "ความรัก ของ แม่" ได้ออกมาเป็น รูปธรรม ชัดเจน ..



นิยม ค่ะ ..





โดย: foreverlovemom วันที่: 15 กันยายน 2558 เวลา:11:52:13 น.  

 
เศร้าจังนะคะ คนเรามักเสียใจกับการกระทำ ที่อารมณ์ตัดสิน


โดย: kae+aoe วันที่: 15 กันยายน 2558 เวลา:15:32:15 น.  

 
เวลาอกหัก อย่าไปคิดเลยว่าจะรักใครไม่ได้อีก
ความรักครั้งต่อไปจะสุขุมขึ้น ไม่บุ่มบ่ามตาม
อารมณ์ชั่ววูบอีกต่อไป แต่ก็นั่นแหละ ทุกคนมี
ชตากรรมของตัวเอง ใครก็แนะแนวไม่ได้

เขียนดีนะคะ

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
เนินน้ำ Food Blog ดู Blog
mambymam Music Blog ดู Blog
Rinsa Yoyolive Travel Blog ดู Blog
ชลบุรีมามี่คลับ Literature Blog ดู Blog



โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 15 กันยายน 2558 เวลา:17:19:35 น.  

 

ขอบคุณที่แวะไปที่บล็อกค่ะ


โดย: newyorknurse วันที่: 15 กันยายน 2558 เวลา:19:38:42 น.  

 
ตามอ่านตะพาบครับ
อารมณ์ชั่ววูบกับเส้นตาย หลายชีวิตไปไม่กลับ ฟื้นไม่มี
แต่บางคนก็ยังไม่ถึงฆาตเส้นตาย กลับมาแก้ตัวใหม่


โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 15 กันยายน 2558 เวลา:21:27:15 น.  

 
เศร้าจัง เหมือนเห็นชีวิตคนๆนึง
ที่ไม่มีโอกาสแก้ตัวได้อีกแล้ว
เอาจริงๆ ถ้ามีแบบนี้จริงๆ เค้าจะรู้ตัวมั้ยนะคะ
ว่าทำให้ใครต้องเสียใจกับอารมณ์ชั่ววูบของเค้าบ้าง
เศร้าอะ
เขียนดีมากเลย ขอบคุณมากๆนะคะ



โดย: lovereason วันที่: 16 กันยายน 2558 เวลา:0:45:21 น.  

 
สวัสดีค่ะ

ขอบคุณที่แวะทักทายกันนะคะ

มาอ่านงานตะพาบของคุณแล้ว เศร้ามากค่ะ

อารมณ์ชั่ววูบนี่มันมีผลกับหลาย ๆ ชีวิต โดยเฉพาะตัวเราเป็นหลัก

เขียนได้สั้น กระชับ ได้อารมณ์ ความรู้สึกดีมากเลยค่ะ



โดย: พรหมญาณี วันที่: 16 กันยายน 2558 เวลา:14:51:12 น.  

 
ทันจิ ส่งทันพอดี เอิ้กๆ


โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 16 กันยายน 2558 เวลา:23:16:05 น.  

 
เส้นตายบล็อกนี้ตายจริง ไม่อิงสตั๊นแมน


โดย: ชีริว วันที่: 19 กันยายน 2558 เวลา:10:24:09 น.  

 
มาอ่านตะพาบค่ะ


โดย: ญามี่ วันที่: 19 กันยายน 2558 เวลา:17:45:06 น.  

 
จริงแล้ว ผมอ่านวันก่อนแล้วครับ เพียงแต่ เม้นท์ไม่ออก

มาอ่านอีกครั้ง... ใช่แล้วครับ ไม่ควรฆ่าตัวตาย บาปมากจริงๆ

คนที่สูญเสียที่สุดคือ แม่ จะทุกข์ตรมเพียงใด แล้วใครละครับ
ที่ทำให้แม่ ทุกข์...

อย่าเลยครับ


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 21 กันยายน 2558 เวลา:10:41:00 น.  

 
บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ชลบุรีมามี่คลับ Literature Blog

ตามมาโหวตค่ะ


โดย: kae+aoe วันที่: 21 กันยายน 2558 เวลา:13:12:45 น.  

 




ขอบคุณค่ะ .. ที่ไปทักทาย เยี่ยมเยียนกัน ..

มีความสุขทุกวันนะคะ ..






โดย: foreverlovemom วันที่: 25 กันยายน 2558 เวลา:11:29:43 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ชลบุรีมามี่คลับ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 13 คน [?]




เป็นนัก(หัด)เขียนนิยายพาร์ทไทม์ เป็นคุณแม่ทำงานที่ชอบฝันกลางวันแบบฟูลไทม์ด้วย

บล็อกนี้มีเรื่องเล่ามากมาย เข้ามาค้นหาสิ่งที่อยากรู้ได้ตามสบาย


ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมนะคะ
สำหรับนักอ่านที่ติดตามนิยายของ จขบ
สามารถอานได้ทั้งทางเวบ

Hongsamut : https://hongsamut.com/writerdetail.php?writerid=3992

และทางเว็บ Dek D ค่ะ
https://my.dek-d.com/redapplels/


เนื้อหา ภาพถ่าย ในบล็อกนี้
ได้รับความคุ้มครอง
ตามกฏหมายพ.ร.บ.
สิขสิทธิ์พ.ศ. 2537 ห้าม
นำไปใช้ คัดลอก ดัดแปลง
แก้ไขส่วนหนึ่งส่วนใดโดย
เด็ดขาดนะจ๊ะ

คนดี...


New Comments
Friends' blogs
[Add ชลบุรีมามี่คลับ's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.