เมษายน 2549

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
23
24
25
27
28
29
30
 
 
22 เมษายน 2549
All Blog
NOWADAYS - - NOW and AGAIN
“NOWADAYS”



อย่ามองย้อนหลังและเศร้าโศกกับอดีต
มันผ่านไปแล้ว
และไม่ต้องหนักใจต่ออนาคต
เมื่อมันยังมาไม่ถึง
ชีวิตคือวันนี้
และเมื่อทำมันให้สวยงาม
ก็ย่อมมีค่าต่อความทรงจำ...

จากสมุดบันทึกเมื่อสามปีที่ผ่านมา...
ไม่รู้ที่มีของบทความนี้
แต่เพราะความเป็นคนช่างจด (ไม่ค่อยจำ)
หลายๆ อย่างก็เลยถูกบันทึกอยู่ในสมุด
และเมื่อเวลาผ่านไปอะไรบางอย่างที่ “ไม่จำ”
ก็จะปรากฏย้ำในสมุดบันทึกให้เจ็บใจเล่น...
แต่ก็มีบางอย่างที่ไม่ได้จด แต่จำ...



สมองของคนเรานี่ช่างแปลกประหลาดนัก
“อยากจำแต่ลืม อยากลืมแต่ก็จำ” เป็นเสียอย่างนี้
แล้วก็ช่างปะเหมาะ
ที่เรื่องอยากลืมกลับจำนั้นมีแต่เรื่องแย่ๆ เสียด้วย...

จึงมีบ่อยครั้งที่เรื่องราวจากอดีต
จะเวียนวนตอกย้ำให้เราเจ็บปวด
จนไม่อยากที่จะเดินต่อไปข้างหน้า
หรือหาญกล้าที่จะเปิดรับสิ่งใหม่ๆ ให้ตัวเอง..

และเมื่อเวลาผ่านไปแล้ว
จึงได้มานั่งบอกกับตัวเองว่า
“เราไม่น่าเสียเวลาอยู่กับอดีตที่ผ่านไปถึงเพียงนี้...
ถ้าเราเริ่มต้นใหม่เสียแต่วันนั้น...
เราก็คงจะมีความสุขตั้งแต่วันนั้น”

แต่คนเราก็... “ดื้อ” กับตัวเองนั่นแหละ...



“เมื่อวานผ่านไปแล้ว”
พรุ่งนี้สิที่ยังมาไม่ถึง
ทำไม? เราไม่ตั้งหน้าตั้งตารอ
ลุ้น “พรุ่งนี้” ของเราที่จะมาถึง

เตรียมพร้อมรับมือกับพรุ่งนี้
ที่ไม่รู้ว่า “จะมาไม้ไหน” ดีกว่า...

แปลกนะ คนเรา...
มักจะอยู่กับความหวังของวันพรุ่งนี้
มากกว่าความจริงที่เกิดขึ้นในวันนี้เสมอ...




“NOW and AGAIN”

ปกติชีวิตมนุษย์ ความสมหวัง ผิดหวัง
อยู่คู่เราตลอดเวลา
หากเรามีความหวัง
เราจะต้องเผื่อใจไว้ผิดหวังเสมอ
เพราะเมื่อเราต้องเผชิญกับความผิดหวัง
เราจะได้มีหัวใจเผื่อเริ่มต้นหวังอีกครั้งหนึ่ง

จากสมุดบันทึกเล่มเดียวกัน...
หลายอย่างที่เรามักจะ “เก็บไว้จำ”
เพื่อวันพรุ่งนี้ที่ยังมามาไม่ถึง

เราเคยหวัง นับครั้งไม่ถ้วน
และเราก็ผิดหวังเท่ากัน
แต่ถึงแม้เราจะล้มลุกคลุกคลาน
เจ็บปวดกับความหวังอยู่อย่างนี้เสมอๆ
แต่เราก็ยังมีความหวังอยู่เสมอๆ เหมือนกัน



“ไม่มีอะไรแย่ที่สุดหรอก
ตราบที่เรายังจัดการกับมันได้อยู่”

เราเตือนตัวเองอย่างนี้ทุกครั้ง
ที่เรารู้สึกแย่ถึงแย่มาก...

ตราบใดที่เรายังหายใจอยู่,
ตราบนั้นเรายังมีความหวังเสมอ...

มันอาจจะเป็นเพียงประโยคปลอบใจตัวเอง
สำหรับคนที่กำลังรอคอยอะไรสักอย่างหนึ่งอยู่
แล้วไม่รู้ว่าสิ่งที่รอนั้นคืออะไร...
แต่ก็ยังหวัง และยังรอ...

ชีวิตก็เป็นเช่นนี้
ไม่มีใครรู้ล่วงหน้าว่าจะเกิดอะไรขึ้น
แต่การผ่านพ้นอุปสรรคที่ไม่คาดคิดเหล่านั้น
ย่อมทำให้เรากล้าแกร่ง
และเข้าใจความจริงของชีวิตมากขึ้น.../




Create Date : 22 เมษายน 2549
Last Update : 22 เมษายน 2549 21:47:18 น.
Counter : 897 Pageviews.

15 comments
  
ชีวิตก็เป็นเช่นนี้
ไม่มีใครรู้ล่วงหน้าว่าจะเกิดอะไรขึ้น
แต่การผ่านพ้นอุปสรรคที่ไม่คาดคิดเหล่านั้น
ย่อมทำให้เรากล้าแกร่ง
และเข้าใจความจริงของชีวิตมากขึ้น.

ขอเก็บข้อความนี้ไว้เป็นกำลังใจค่ะ
โดย: สายลมอิสระ วันที่: 22 เมษายน 2549 เวลา:20:47:21 น.
  


ข้อความนี้ดีจริงๆ
โดย: Sirinut วันที่: 22 เมษายน 2549 เวลา:22:47:46 น.
  
ชอบรูปเปิดมาก...
ช่วงนี้เป็นไงบ้างพี่
รู้สึก Board thaiwriter จะเข้าไม่ได้

โดนแฮกอีกป่าวไม่รู้
โดย: ShadowServant วันที่: 23 เมษายน 2549 เวลา:0:52:52 น.
  
มีจดไว้เหมือนกัน แต่จำไม่ได้แล้วว่ามาจากไหน
"เมื่อวานผ่านไปแล้ว
พรุ่งนี้ยังมาไม่ถึง
จงมีชีวิตอยู่เพื่อวันนี้"

อ้อ ! จำได้แล้วมาจากนิยายเรื่องหนึ่งของคุณทมยันตี ประมาณว่าไม่ต้องไปคิดมาก แค่ทำวันนี้ให้ดีก็พอ
โดย: PANDIN วันที่: 23 เมษายน 2549 เวลา:11:29:39 น.
  

มาอ่านเรื่องราวดี ๆ ค่ะ

ภาพสวยทุกภาพเลยค่ะ
โดย: พิม (SEEGAME ) วันที่: 24 เมษายน 2549 เวลา:20:57:37 น.
  



ชีวิตก็เท่านี้อยู่กับวันนี้ อยู่ในสิ่งคุ้นเคยจะดีกว่าไหม...ถามตัวพี่เองนะดาริฯ แบบว่า Blog พาไป...พาไปไหนหว่า
โดย: อุ้มสี วันที่: 25 เมษายน 2549 เวลา:3:11:58 น.
  
แวะมาดีใจด้วยกับคนที่ได้หยุดเป็นครั้งแรกในรอบ 1 เดือน

^^'

อ้าวไม่ได้เกี่ยวกับเนื้อหา blog ไปดีกว่าเรา
โดย: EyE[s] วันที่: 25 เมษายน 2549 เวลา:10:48:53 น.
  
อย่ามองย้อนหลังและเศร้าโศกกับอดีต
มันผ่านไปแล้ว
และไม่ต้องหนักใจต่ออนาคต
เมื่อมันยังมาไม่ถึง
ชีวิตคือวันนี้ ...และจะสวยงามเสมอนะคะ
โดย: บุษบามินตรา วันที่: 25 เมษายน 2549 เวลา:13:26:23 น.
  
แวะมาทักทาย มาอ่านข้อความ
..มาถามว่านางฟ้า สบายดีนะคะ..

โดย: พิม IP: 203.150.4.56 วันที่: 25 เมษายน 2549 เวลา:14:28:43 น.
  



สำหรับการตะลอนทัวร์ครั้งที่ 3 มีนักเดินทางดังนี้ ชัวร์แล้วล่ะไม่รับใครเพิ่มแล้วนะ ขอ-บอก
1. พี่ตู่
2. น้าคอก
3. น้องดาหวัน
4. เอ
5. อุ้ม
6. อิ๋ว
7. อรรถ
8. อาร์ต
9. นิด
10. ก้อย
11. เอหญิง เพื่อนก้อย
12. ดาริกามณี
โดย: อุ้มสี วันที่: 26 เมษายน 2549 เวลา:0:21:41 น.
  
คุณครูดา...ขยันหาฃรูปสวยๆมาจริงๆ
ชอบเกือบทุกรูป...
...
คนเราชอบอยู่กับความหวังครับ
ว่ากันว่า
คนเราเป็นสิ่งมีชีวิตขี้เบื่อ....
ชอบพยายามดิ้นรน...
เพื่อให้ชีวิต ดีขึ้น...
หรือ แย่ลง..
..
ไม่ชอบแบบเดิมๆ....
โดย: แร้ไฟ วันที่: 26 เมษายน 2549 เวลา:2:36:34 น.
  
พิมพ์ไว้ตั้งเยอะนะ หายไปแล้ว ไหนลองใหม่ซิ
โดย: เกดจัง วันที่: 26 เมษายน 2549 เวลา:7:47:57 น.
  
ไม่ได้เจอกันเหมือนนานเป็นแรมปี แต่สิ่งที่มีอยู่เสมอ คือความระลึกถึงนะคะ

คุณไตรภพ บอกว่า
อดีตที่มันจบไปแล้ว ต้องตัดใจทิ้งๆ ไป
อย่านำมาคิดถึงในปัจจุบัน ไม่นั้น ชีวิตมันจะยุ่ง

แหะ แหะ เหมือนชีวิต เกดจัง ในเวลานี้ นะ

นี่ก็พยายามใช้ชีวิตให้สมบูรณ์ในวันๆ
ว่างจากงานก็ เที่ยวดีก่า หาเหมือนเข้าไว้
ช่วงนี้ กินเยอะเหลือเกิน อ้วน (เฉพาะส่วน) แล้ว

เมื่อต้นเดือน ว่างจัด อยากจัด ด้วยนะ
ชวนเพื่อนสาวไปกัน สอง คน
"โบกรถ ขี่จักรยาน แบกกล้อง ท่องเขาใหญ่"
ไว้จะอัพบล๊อกให้อ่านนะคะ

คุณดาเป็นอย่างไรบ้างนะ เรื่องงาน ลงตัวอะป่าว
ยุ่งเหมือน เกดจัง ป่าวนะ

อย่างไรก็ ขอให้สุขภาพแข็งแรง นะคะ
คิดถึง ฮับ คิดถึง
โดย: เกดจัง วันที่: 26 เมษายน 2549 เวลา:7:53:08 น.
  
วันนี้คืออนาคตที่เรากำหนดได้
ทำวันนี้ให้ดี เพื่อวันพรุ่งนี้จะไม่มีเรื่องที่ให้ย้อนกลับมาเสียใจ

โดย: เจ๊อาร์ต (ป้าเพนกวิน) IP: 58.10.128.157 วันที่: 26 เมษายน 2549 เวลา:16:47:17 น.
  

มานั่งดูภาพแล้วคิดตามข้อเขียนครับ


สวยพอๆ กันเชียว

โดย: หัวใจไข้ขึ้น IP: 202.12.74.5 วันที่: 26 เมษายน 2549 เวลา:20:23:10 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ดาริกามณี
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 25 คน [?]



Just Do it :


* มีอีกชื่อว่า หญ้าเจ้าชู้

* เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์บทประพันธ์
รักข้ามรั้ว (หญ้าเจ้าชู้)
ลุ้นสุดฤทธิ์ พิชิตรัก (หญ้าเจ้าชู้)
ภารกิจรักพิทักษ์เธอ (หญ้าเจ้าชู้)
ปีกแห่งฝัน (ดาริกามณี)

* เป็นสาวก 'รงค์ วงษ์สวรรค์
* เป็นแฟน คาราบาว
* เป็นกิ๊ก เฉลียง
* ฝืนอะไรที่เป็นอื่น ฝืนอัตตา
สูงเทียมฟ้าก็มิเท่า เป็นเราเอง

* การปรากฎตัวของคนคนหนึ่ง
อาจเปลี่ยนใครอีกคนไปทั้งชีวิต

* หากต้องการอ่านนิยายที่ใส่รหัส,
รบกวน "ฝากข้อความหลังไมค์" จ่ะ