มกราคม 2553

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
เราไม่ทำร้าย... เราก็ถูกทำร้าย





ใครๆ ก็รู้ หนูเป็นพาหะของเชื้อโรคที่อาจคร่าชีวิตเราได้
และไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะกำจัดหนู
พอๆ กับที่ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะอยู่ร่วมกับหนู
ที่บ้าน..มีหนูตัวหนึ่งที่ปีนท่อน้ำขึ้นมา
โผล่ห้องครัว และ เดินเล่นอยู่แถวนั้น
กัด แทะทุกอย่างที่สามารถกัด และทำลายได้
ตอนแรกก็พยายามไล่ลงท่อไปเหมือนเดิม
แต่ก็ไม่สำเร็จเพราะหนูเป็นสัตว์ที่วิ่งเร็วมาก...
คิดอยู่นาน ในการ จัดการกับหนู
เราไม่ชอบใช้ยาเบื่อ... เพราะการวางยา
มันคือการฆาตกรรมชัดๆ
เราไม่อยากใช้กาวดักหนู เพราะมันจะทรมานมากๆ
ไม่อยากให้กรรม ตามตก มาถึงตัวเร็วไปนัก
นอกจากนั้นก็สุดหนทางที่จะจัดการกับหนู....
แต่ยิ่งเมื่อมันอยู่นานไป มันก็เริ่มเหิมเกริมหนักเข้า
ด้วยการเดินกรีดกรายทั่วบ้านไม่เกรงใจเรา
บางครั้งเดินมาหยุดอยู่ตรงหน้า... สบตากับเราเล็กน้อย
แล้วถอยกรูดเข้าไปในซอกหลืบอันปลอดภัย

หนึ่งสัปดาห์แห่งทุกข์ ที่ต้องทนอยู่กับหนู
เครื่องครัวทุกชิ้นไม่สามารถนำมาใช้ได้อีก
ของทุกอย่างในครัวต้องล้าง เก็บลงกล่องปิดผนึก
และเปิดสงครามกับหนูอย่างเต็มรูปแบบ

วันแรก... อัญเชิญแมวประจำถิ่นเข้ามาในบ้าน
หลอกล่อด้วยอาหารที่คิดว่าโอชะที่สุดสำหรับแมว
นั่นคือหัวปลาทู.... เอาหัวปลาทูไปวางไว้หน้าซอกลัง
ที่หนูเข้าไปซ่อนตัวอยู่....
แมวที่น่ารัก กินปลาทูอย่างเอร็ดอร่อย และ...
นอนแหมะมันตรงนั้น... ไม่ขยับไปไหน ไม่ทำอะไร
ไม่สนใจว่าข้างในจะมีหนู หรือไม่มี...
ไม่นานเกินไปนัก เจ้าหนูแสนแสบก็ค่อยๆ โผล่หัวออกมา
และปีนข้ามตัวเจ้าแมวขี้เกียจ วิ่งลงท่อไปอย่างสบายใจ
แมวแก่ยังหลับเพลินเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น...

เรื่องจะให้แมวมาจัดการกับหนู เป็นอันจบไป...

ทีนี้...เมื่อแมว ไม่สามารถจัดการกับหนูได้
ก็ต้องไปจัดการกับ "ท่อ" แทน
ซึ่งเป็นต้นตอของการเข้ามาในบ้านของหนู
ท่อเป็นเหล็ก เก่าและผุ ถูกเชื่อมติดกับผนังปูน
ส่วนที่ผุคือส่วนที่โผล่มาในบ้าน....
เลยใช้ขวดพลาสติก ตัดท้าย ให้เป็นกรวย
เชื่อมต่อระหว่างท่อ เพื่อให้น้ำไหลได้..
เจ้าหนูที่น่ารัก.... มันก็แทะซะ ปากขวดพรุน
แล้วก็เข้ามาเฉิดฉายในบ้านได้อีกครั้ง
คราวนี้ความอดทนเริ่มหมดลง
ก็เลยไปซื้อกาวดักหนูมา...
แต่ก็ยังกล้าๆ กลัวๆ ที่จะใช้มัน
จึงเปิดฝาออก แต่ไม่เอาอาหารวางล่อ
เพียงแค่ เปิดกางออกและ บอกกับมันว่า

"ถ้ามีบุญ แกก็รอด ถ้าแกไม่มีบุญแกก็ติดกาว"

จนกระทั่งบัดนี้..............................................
กาวเหนียวๆ ก็มีแมลงสาบกับมด เข้าไปติดแทน
ไม่มีหนูสักตัวในนั้น....

ชีวิตที่ต้องอยู่ร่วมกับสิ่งที่ไม่อยากอยู่ร่วม
มันทรมานจริงๆ นะ...





Create Date : 13 มกราคม 2553
Last Update : 13 มกราคม 2553 10:19:43 น.
Counter : 843 Pageviews.

8 comments
  
โดย: ผมชอบกินข้าวมันไก่ วันที่: 13 มกราคม 2553 เวลา:12:32:30 น.
  
แวะมาเยี่ยม...สวัสดีครับ

แนะนำวิธีกำจัดหนูโดยใช้กรงดักหนู แล้วนำไปปล่อยนอกบ้านที่ไกลๆจากบ้านเรา ไม่ต้องฆ่าสัตว์ไม่บาปด้วย และหาวิธีปิดช่องทางไม่ให้หนูเข้ามาในบ้านได้

โดย: **mp5** วันที่: 13 มกราคม 2553 เวลา:13:54:17 น.
  
ดาริเอ๊ย...พี่เป็นสาวอเมริกันกลับชาติมาเกิด


เห็นหนูที่ไหน กรี๊ดดดด ป่าแตก คิดดู๊ปากซอยสุขุมวิท7พี่ยังกรี๊ดดดด
โดย: พี่แหม๋ว (ฟ้าคงสั่งมา ) วันที่: 13 มกราคม 2553 เวลา:18:52:07 น.
  
เเต่การทำร้ายเ
เราก็บาปน่ะ
โดย: ยังไงก็น้อง วันที่: 13 มกราคม 2553 เวลา:22:44:40 น.
  
เอ้ยยย หนูขาวบ้านชั้นนี่หว่า ตัวอ้วนปุกปุยเลย อิอิอิอิ


แกทำบุญกะเค้ามาแต่ชาติปางก่อน ก็ทนอยู่กะหนูมันต่อไป จนกว่าจะหมดมันจะหมดบุญกะแกนั้นแหละ ...



ปล.ไปถ่ายดอกพญาเสือโคร่งมาแล้วนะเฟ้ยยย อิอิ
โดย: canx วันที่: 13 มกราคม 2553 เวลา:23:24:31 น.
  

I like to eat Rat hehe...very delicious...true...
โดย: Kessarin Ch. IP: 121.215.19.168 วันที่: 14 มกราคม 2553 เวลา:8:23:27 น.
  
ต้องปิดเส้นทางไม่ให้หนูเข้ามาในที่ของเรา

คอนโทรลหนูมันยาก คอนโทรลสภาพแวดล้อมเราเองง่ายกว่า

แต่ถ้าคอนโทรลไม่ได้จริงๆ ก็ต่างคนต่างอยู่ อย่าไปใส่ใจมันเนาะ
โดย: อ๊าด IP: 210.213.59.204 วันที่: 15 มกราคม 2553 เวลา:13:25:07 น.
  
เอาน่า...

ฆ่าๆมันไปเถอะ คิดไรมาก
เรื่องบางเรื่องก็ต้องผ่อนปรนกฏเกณฑ์ให้มันเหลือแต่กฏกู

บาปไม่บาป มันอยู่ที่ใจเรา
อาเบบี้ก็พูดถูกว่า ..
"บาปมันไม่ได้ขี่ช้างสูบยามาดอกเว่ย.."

ถ้าเชื่อมั่นในตัวเองว่าทำดีคิดดีมาตลอด
เรื่องฆ่าหนูแค่นี้ ...
ท่านพญายมไม่เอามาบวกลบคูณหารให้เปลืองแบตเครื่องคิดเลขท่านหรอก

หรือท่านพยายาม..เอ้ย..พญายม
ต้องการให้หนูสกปรกพวกนั้นมารบกวนคนดีๆอย่างหลานจนไม่สามารถสร้างสรรค์ผลงานมาจรรโลงโลกนี้ได้??

ถ้าให้ท่านเลือก ท่านก็คงเห็นด้วยกับอา คือ..
"ฆ่าแม่มทิ้งโลด"

คนไข้จิตเวชคนนึง แค่เหยียบแมงจินูนตายตัวเดียว คิดมากจนเป็นบ้า สมน้ำหน้า ..ยึดมั่นกฏเกณฑ์ศีลธรรมสุดโต่งเกินไป

สรุป..วางยามันโลด
โดย: ดอกหญ้าพันงู วันที่: 15 มกราคม 2553 เวลา:17:06:33 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ดาริกามณี
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 25 คน [?]



Just Do it :


* มีอีกชื่อว่า หญ้าเจ้าชู้

* เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์บทประพันธ์
รักข้ามรั้ว (หญ้าเจ้าชู้)
ลุ้นสุดฤทธิ์ พิชิตรัก (หญ้าเจ้าชู้)
ภารกิจรักพิทักษ์เธอ (หญ้าเจ้าชู้)
ปีกแห่งฝัน (ดาริกามณี)

* เป็นสาวก 'รงค์ วงษ์สวรรค์
* เป็นแฟน คาราบาว
* เป็นกิ๊ก เฉลียง
* ฝืนอะไรที่เป็นอื่น ฝืนอัตตา
สูงเทียมฟ้าก็มิเท่า เป็นเราเอง

* การปรากฎตัวของคนคนหนึ่ง
อาจเปลี่ยนใครอีกคนไปทั้งชีวิต

* หากต้องการอ่านนิยายที่ใส่รหัส,
รบกวน "ฝากข้อความหลังไมค์" จ่ะ