Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2552
 
24 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 

เกล้าผมให้เหมาะกับชุดไทย

เกล้าผมให้เหมาะกับชุดไทย

คุณใหม่ แนะนำการเกล้าผมให้เหมาะกับชุดไทยที่ทำแล้วดูไม่เกินอายุจริงว่า ควรทำสีผมให้อ่อนลง
เลือกใช้สีน้ำตาลแซมไฮไลท์สีน้ำตาลอ่อนดีที่สุด เพราะเวลาเกล้าจะทำให้ผมมีมิติมากขึ้น
นอกจากนี้จะต้องใช้เทคนิคการไขว้ผมเพื่อให้ดูทันสมัยมากขึ้น

ทรงที่ 1

เกล้าผมให้เหมาะกับชุดไทย ทรงที่ 1
ยีผมด้านหน้าแล้วหวีเสยผมทั้งหมดไปด้านหลัง กะระยะให้สูงกว่าท้ายทอยประมาณ 1 คืบ
ใช้กิ๊บดำรั้งให้แน่น จากนั้นจับผมด้านหลังเป็นมวยต่ำให้ช่อผมยาวลงไปถึงต้นคอ
ใช้แฮร์พีช คร่อมกลางมวยผม ใช้มือจับแต่งให้ได้รูปสวย ตกแต่งเครื่องประดับทองคำเพื่อความงามหรู



ทรงที่ 2

เกล้าผมให้เหมาะกับชุดไทย ทรงที่ 2
ดรายผมให้เรียบตรง ม้วนผมด้วยโรลไฟฟ้าขนาดกลางให้ทั่วศีรษะ ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที
ค่อย ๆ แกะโรลออก แสกข้างผมด้านหน้า ใช้หวีซี่ห่างหวีผมด้านที่แสกให้ลอนผมเรียงตัวสวย
ใช้เจลลูบผมด้านหน้าที่แสกแล้วจับเป็นลอนเปียก ฉีดสเปรย์ซ้ำให้ผมอยู่ทรงสวย
จากนั้นรวบผมทั้งหมดไปด้านหลังจับเป็นมวยต่ำรัดด้วยมาลัยดอกพุด



ทรงที่ 3

เกล้าผมให้เหมาะกับชุดไทย ทรงที่ 3
ดรายผมให้เรียบตรงทั่วศีรษะ แล้วรวบตึงเป็นหางม้าสูงด้านหลัง ต่อแอร์พีชใต้ผมที่รัดหางม้าเพื่อเพิ่มเนื้อผม
จากนั้นแบ่งผมทั้งหมดเป็นช่อๆ ค่อยๆ จับผมแต่ละช่อสานสลับกันไปมาให้เป็นพุ่มสวย
รั้งให้แน่นด้วยกิ๊บดำ ตกแต่งด้วยเข็มกลัดทองคำ



ทรงที่ 4

เกล้าผมให้เหมาะกับชุดไทย ทรงที่ 4
แสกข้างผมด้านหน้า จับโหย่งผมข้างที่แสกเล็กน้อย
ใช้มือจับผมเหนือใบหูทั้ง 2 ข้างบิดเป็นเกลียวหลวม ๆ รวบไปด้านหลังรั้งให้แน่นด้วยกิ๊บดำ
จากนั้นแบ่งผมเป็นช่อ ๆ ค่อย ๆ ใช้มือจับแต่ละช่อบิดเป็นเกลียวแบบหลวม ๆ
แล้วไขว้สลับกันจนสุดปลายผม ยกเว้นช่อสุดท้ายที่ไม่ต้องบิดเป็นเกลียว
แต่ให้ยีผมเพื่อเพิ่มเนื้อผมแล้วหวีให้เรียบ ฉีดสเปรย์ให้อยู่ทรง
จากนั้นเก็บปลายผมซ่อนไว้ด้านในใช้กิ๊บดำรั้งให้แน่น ตกแต่งปิ่นปักผมทองคำ


ช่างผม : รัชดา พ่วงพวงงาม
แต่งหน้า : ณิชกานต์ สังเวียน
ข้อมูลจาก we-mag.com
ที่มา : //www.globalfashionreport.com


เรื่องที่เกี่ยวข้อง : เกล้าผมให้เข้ากับรูปหน้า


สารบัญ แฟชั่น เสื้อผ้า




 

Create Date : 24 กรกฎาคม 2552
3 comments
Last Update : 25 สิงหาคม 2554 14:18:27 น.
Counter : 7639 Pageviews.

 

ทรงผมสวยมากเลยค่ะ ขอบคุณนะคะ จะเก็บไว้เผื่อได้ใช้ อิอิ

 

โดย: กsะต่าeน้อe (ดูดีในที่มืด ) 24 กรกฎาคม 2552 20:18:51 น.  

 

ขอบคุณที่นำมาให้ชม สวยมากค่ะ

 

โดย: สายฝนสีชมพู 24 กรกฎาคม 2552 22:17:04 น.  

 

สวยๆทั้งนั้นเลย

 

โดย: สาวพิษณุโลก** 29 กรกฎาคม 2552 11:21:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 200 คน [?]




Friends' blogs
[Add ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.