Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2552
 
5 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 

“กิ๊บดอกไม้” สุดบิ๊ก...เทรนด์ฮิตสาวมั่น

“กิ๊บดอกไม้” สุดบิ๊ก...เทรนด์ฮิตสาวมั่น

ตอนนี้ไม่ว่าจะหันซ้ายหันขวา หรือย่างเท้าเดินไปทางไหน
จะเห็นสาวน้อยสาวใหญ่ในบ้านเรา มีแอคเซสเซอรี่แสนสวยนี้ไว้เป็นเครื่องประดับประจำกายกันทั้งนั้น
โดยเฉพาะ “กิ๊บติดผม” และ “ผ้าคาดผมดอกไม้” อันใหญ่
ที่ได้กลายมาเป็นพระเอกครองใจสาวๆ กันทั่วบ้านทั่วเมือง

ว่ากันว่า กิ๊บติดผม และ ผ้าคาดผมดอกไม้ใหญ่ๆ เป็นแฟชั่นอินเทรนด์จากเกาหลีเมื่อหลายปีก่อน
และเมื่อปลายปีที่ผ่านมา มีดาราไทยหลายคนเริ่มหันมาติดกิ๊บที่ว่า ถ่ายลงปกนิตยสารชื่อดัง
และใส่ออกงานสังคมกันอย่างอลังการ
จึงส่งกระแสให้กิ๊บติดผม และผ้าคาดดอกไม้อันใหญ่ได้รับความสนใจในเวลาต่อมา

เอก-ชัยชนะ เสือสกุล เจ้าของร้าน Shop ที่ขายเครื่องประดับอย่างกิ๊บติดผมมานาน
พูดถึงกระแสที่ทำให้กิ๊บติดผมอันใหญ่กลายมาเป็นแฟชั่นสุดฮิตว่า
กระแสนี้เริ่มเข้ามาในเมืองไทยเมื่อประมาณปลายปีที่แล้ว แต่ยังนิยมแค่กลุ่มเล็กๆ เท่านั้น
เพราะหลายคนกลัวว่าจะไม่เข้ากับบุคลิก เนื่องจากเป็นไซส์ใหญ่มาก
แต่หลังจากที่ดาราและนางแบบใส่กันเยอะขึ้น จึงมีลูกค้าเดินเข้ามาถามหากิ๊บชนิดนี้
และได้มีการพัฒนาให้ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากขึ้น

เอกบอกว่า ช่วงแรกๆ นั้น “ผ้าคาดดอกไม้” จะขายดีมากเป็นพิเศษ
เพราะใส่ง่ายเนื่องจากดอกไม้ติดมากับผ้าคาดผมพร้อมสรรพ
เมื่อผ้าคาดดอกไม้ติดตลาดและเป็นที่ต้องการของสาวๆ เทรนดีในเมืองไทยแล้ว
จากนั้นไม่นาน “กิ๊บติดผมดอกไม้” ไซส์ใหญ่และเล็กหลากดีไซน์ก็ตามมา

“ตอนแรกเราก็ไม่กล้าผลิตเหมือนกัน เพราะเกรงว่าจะขายไม่ค่อยได้
อย่างผ้าคาดขายได้เพราะนำมาคาดผมได้ทันที
ในขณะที่ กิ๊บนั้นมาแค่ชิ้นเดียวถ้าใครไม่ค่อยมีความมั่นใจอาจไม่กล้าติด แต่ความต้องการของคนไม่เคยหยุดนิ่ง
พอเราทำเป็นกิ๊บขึ้นมาขายปรากฏว่าติดตลาดเมืองไทยได้เร็วมาก” เอกเล่า

สำหรับขวัญใจตัวใหม่ของสาวไทยในขณะนี้คือ “กิ๊บติดขนนก”
ที่เพียงแค่เริ่มผลิตได้ไม่นานก็มียอดจำหน่ายและสั่งจองเข้ามามาก

“ตอนแรกคนไม่กล้าซื้อเพราะมันดูเยอะเกินไป แต่หลังจากที่ทุกคนเห็นดาราติดถ่ายลงปกแมกกาซีน
คนจึงถามมหามากขึ้น จนทำให้กิ๊บติดขนนกเป็นที่ต้องการของตลาดอยู่ในตอนนี้”

“กิ๊บดอกไม้” สุดบิ๊ก...เทรนด์ฮิตสาวมั่น

แม้ว่ากิ๊บติดผมดอกไม้หลากไซส์และผ้าคาด จะเพิ่งเข้ามาในตลาดเมืองไทยได้ไม่นาน
แต่อะไรที่เป็นเสน่ห์ให้กิ๊บติดผมประเภทนี้มาครองใจสาวๆ กันทั้งบ้านทั้งเมือง

โบว์ สาวร่างเล็กวัย 15 ปี นักเรียนจากโรงเรียนดังแห่งหนึ่งย่านพญาไท
พูดถึงเสน่ห์ของกิ๊บติดผมดอกไม้ที่ทำให้เธอหลงรักอย่างสุดหัวใจว่า
ทุกครั้งที่ติดกิ๊บนี้แล้วทำให้เธอรู้สึกมั่นใจมากขึ้น เพราะทำให้ใบหน้าดูโดดเด่นขึ้นมาได้

ส่วน กระแต ก็เป็นอีกหนึ่งสาวที่ชื่นชอบกิ๊บติดผมดอกไม้มาก แม้ว่าเธอจะเพิ่งติดกิ๊บนี้ได้ไม่ถึง 3 เดือน
แต่ขณะนี้เธอมีกิ๊บติดผมและผ้าคาดผมดอกไม้แล้วไม่ต่ำกว่า 30 ชิ้น
ด้วยเหตุผลที่ว่าในช่วงแรกนั้น เธอติดตามกระแสและเพื่อนที่ทำงานด้วยกันก็ติดมา
แต่หลังจากที่เธอติดกิ๊บไปแล้วก็มีคนทักว่าเธอดูดี
จึงเป็นเหตุผล ที่ทำให้เธอหันมาสะสมกิ๊บติดผมดอกไม้หลากหลายคอลเลกชัน

“กิ๊บดอกไม้” สุดบิ๊ก...เทรนด์ฮิตสาวมั่น

ติดกิ๊บดอกไม้อย่างไร ให้สวย
มีหลายคนอาจกังวลว่ากิ๊บติดผมดอกไม้ไซส์ใหญ่ๆ แบบนี้เมื่อนำมาอยู่บนศีรษะแล้วจะเก๋ได้อย่างไร
เพราะบางคนถ้าติดไม่เป็น จากดาวเด่นอาจกลายเป็นดาวตกได้เลยทีเดียว
ดังนั้น เราจึงนำวิธีติดกิ๊บให้อินเทรนด์มาฝากกัน

เริ่มที่ ถ้าเป็นกิ๊บดอกไม้ไม่ใหญ่มาก ควรนำมาติดไว้ด้านใดด้านหนึ่งบนศีรษะ
หรือถ้ามีผมหน้าม้า อาจทำให้เก๋ได้ด้วยการเก็บผมหน้าม้า แล้วจึงติดทับไปที่ผมม้าก็ได้

ถ้ากิ๊บเป็นดอกใหญ่ แนะนำให้รวบผมแล้วนำกิ๊บไปติดไว้ด้านหลัง
โดยให้กิ๊บเฉียงระหว่างด้านข้างศีรษะและปลายหางม้า

หากเป็นผ้าคาดดอกไม้ ควรสวมจากคอแล้วคาดไว้ที่หน้าผากได้เลย
โดยจัดให้ดอกไม้เอียงไปด้านข้างด้านใดด้านหนึ่งก็เก๋ไปอีกแบบ


ที่มา : women.thaiza.com


สารบัญ แฟชั่น




 

Create Date : 05 กรกฎาคม 2552
1 comments
Last Update : 20 เมษายน 2553 1:14:39 น.
Counter : 2841 Pageviews.

 

เราไปตัดผมสั้นมา พอไม่ติดอะไรมันดูทอมๆ ยังไงไม่รู้ พอติดกิ๊บแบบนี้ค่อยดูเป็นหญิงหน่อย

 

โดย: นู๋สุ 5 กรกฎาคม 2552 21:58:42 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 200 คน [?]




Friends' blogs
[Add ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.