Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2553
 
4 กุมภาพันธ์ 2553
 
All Blogs
 
เซ็ตผมให้เริ่ดก่อนออกจากบ้าน ด้วยเคล็ดลับการจัดแต่งทรงผมด้วยตัวเอง

คงไม่ดีแน่หากออกไปจากบ้านทั้งในสภาพหัวยุ่งเหยิง
เพราะถ้าหากบังเอิญพบคนรู้จักหรือเจอะเข้ากับหนุ่ม-สาวที่ถูกใจ ความมั่นใจคงหายไปหมด!!

ฉะนั้น ก่อนออกจากบ้านลองสำรวจสภาพทรงผมของเราก่อนว่าดูดีหรือยัง
เพื่อเป็นการสร้าง ความมั่นใจที่แสนเพอร์เฟ็กให้ตัวเอง โดยเรามีเคล็ดลับการจัดแต่งทรงหลากสไตล์
ทั้งผมสั้น ผมยาว ผมดัดลอน และเกล้าผม ที่สามารถทำด้วยตัวเองมาฝากกัน
แล้วคุณก็จะออกจากบ้านได้อย่างมั่นใจ!!


★ ผมสั้นเรียบตรงเงางาม
ควร เลือกเซรั่มบำรุงเพื่อผมเรียบตรงเงางาม และลดการชี้ฟู หยดเซรั่มลงบนฝ่ามือเล็กน้อย 1-2 หยด
ใช้ฝ่ามือลูบกันไปมาเพื่อให้เซรั่มทั่วฝ่ามือ ลูบฝ่ามือลงบนเส้นผมแห้งหมาดทั่วศีรษะ
จนเส้นผมไม่พันกันช่วยให้ง่ายต่อการเป่าไดร์ ใช้ไดร์เป่าผมจัดแต่งทรงผมตามต้องการ
เพื่อความเรียบตรงมากขึ้นควรยกไดร์เป่าผมให้สูง แล้วเป่าลงมาที่ผมในแนวดิ่ง
หลังเป่าไดร์ให้ลูบเซรั่มอีกครั้ง เพื่อให้เกิดความเงางามและให้เกิดเส้นสาย ที่ชัดเจน



★ ผมสั้นชี้อิสระ
ควร เลือกเนื้อแวกซ์ เพื่อเพิ่มเท็กซ์เจอร์และปรับเปลี่ยนไปตามทิศทางที่ต้องการได้
โดยการแตะเนื้อแวกซ์เล็กน้อย ลูบส่วนปลายผมให้ทั่วทั้งศีรษะ เป่าไดร์เพื่อการสร้างเท็กซ์เจอร์
เพื่อให้ปลายผมตั้งชี้ได้มากขึ้นควรตั้งไดร์เป่าให้ชี้ขึ้นเล็กน้อย
หลังเป่าไดร์ลูบแวกซ์ที่ปลายผมอีกครั้ง เสยผมขึ้นเพื่อกำหนดรูปให้ตั้ง หรือเลือกปัดไปมาได้ดังใจ



★ ผมยาวสไตล์พลิ้วไหวบางเบา
ควร เลือกผลิตภัณฑ์ที่เป็นเนื้อเจลบางเบา บีบเนื้อเจลลงบนฝ่ามือปริมาณเพียงพอกับความยาวผม
ชโลมลงบนผมเปียกหรือแห้งหมาด จากนั้นเป่าไดร์ให้ผมแห้งหมาด 80%
แล้วจึงใช้เครื่องรีดผม รีดตามความยาวของผมจรดปลาย เมื่อรีดเสร็จให้บีบเนื้อเจลลงบนฝ่ามือเล็กน้อย
ลูบบนเส้นผมจากกลางถึงปลายผม หากมีผมหน้าม้าควรเน้นผมหน้าม้าให้ได้รูปทรง
และเน้นความเรียบเงางามให้ปลายผมและให้เกิดเส้นสายพลิ้วไหว



★ ผมยาวสลวยมีวอลลุ่ม
หาก ผมหนาหรือเส้นใหญ่ควรเลือกครีมน้ำนมเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น
บีบครีมลงบนฝ่ามือปริมาณเพียงพอกับความยาวผม ชโลมตั้งแต่โคนจรดปลายผม
ใช้แปรงกลมเป่าไดร์จากท้ายทอยขึ้นไปด้านหน้า
เพื่อสร้างวอลลุ่มและมูฟเมนท์ ของคลื่นลอนให้มีเท็กซ์เจอร์นุ่มสลวย ลูบครีมอีกครั้งจากกลางถึงปลายผม
เพื่อจัดแต่งทรงครั้งสุดท้ายเพื่อเน้นความนุ่ม และความเงางามอย่างเป็น ธรรมชาติ



★ ผมลอนสยายธรรมชาติ
ควรเลือกเนื้อมูสเพื่อสร้างวอลลุ่ม และเพิ่มความสปริงตัวแบบมีชีวิตชีวา เขย่ากระป๋องมูสก่อนใช้
กดเนื้อมูส ลงบนฝ่ามือปริมาณเพียงพอกับความยาวและความหนาของผม ลูบไล้ให้ทั่วทั้งศีรษะ
จากนั้นใช้นิ้วจับลอนผมเพื่อสร้างเกลียวหรือม้วนผมให้เป็นเกลียว
ใช้ไดร์ส่องลอนผมให้ผมแห้ง จะเกิดความเงางาม ลอนผมคมชัดสลวยอย่างเป็นธรรมชาติ



★ ผมลอนถี่คมชัด
ควรเลือกเจลจัดแต่งทรงที่เน้นการสร้างลอนและต่อต้านการคืนรูป โดยเฉพาะผมเส้นใหญ่จะทำให้ดูนุ่มขึ้น
บีบเนื้อเจลลี่ลงบนฝ่ามือประมาณ 2-3 หยด ผสานฝ่ามือลูบไปมาเพื่อวอร์มอัพเล็กน้อย
ลูบฝ่ามือตามความยาวผมจากโคนจรดปลาย ใช้นิ้วม้วนเกลียวผมและทวิส
เพื่อการกระจายให้เนื้อเจลซึมได้ทั่วทุกเส้นผม เป่าไดร์ด้วยแปรงกลมเพื่อสร้างลอนในสไตล์คลาสสิค
(หรืออาจใช้เครื่องม้วนผมไฟฟ้าช่วย) เพื่อให้ผมมีวอลลุ่มและเงางามอย่างเป็นธรรมชาติ





★ เกล้าผม หรือ รวบผม
ควรเลือกสเปรย์แต่งผม เพื่อผมทุกรูปแบบและเน้นเพิ่มประกายเงางาม เป่าไดร์ผมให้แห้งหมาด
ฉีดสเปรย์ให้ทั่วศีรษะเพิ่มความเงาและการอยู่ทรง ช่วยให้การเกล้าหรือรวบผมง่ายขึ้น
จากนั้นเกล้าผมหรือรวบผมขึ้นไปตามระดับที่ต้องการ เกล้าผมโดยขมวดผมเป็นวงกลม
และเก็บปลายผมฉีดสเปรย์ซ้ำอีกครั้งให้อยู่ทรงได้ ตามต้องการ
หากรวบผมเพื่อทิ้งปลายผมลงมา ควรฉีดสเปรย์บริเวณปลายผมเพื่อเพิ่มประกายเงางามและได้รูปทรง


ที่มา : //www.manager.co.th


สารบัญ แฟชั่นความงาม
คลิกดู ที่นี่ค่ะ



Create Date : 04 กุมภาพันธ์ 2553
Last Update : 4 กุมภาพันธ์ 2553 18:25:48 น. 0 comments
Counter : 8693 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 200 คน [?]




Friends' blogs
[Add ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.