เที่ยวนาเกลือฉบับคนไม่มีรถไงให้ไม่เบื่อ พัก Lantana และ Azleep ที่คนฮิปเขาพักกัน

19th Oct 2018

พัทยาครั้งที่ 10 หืมมมม... เปรียบไปนั่น จริง ๆ ทริปนี้ก็เริ่มเบื่อทะเลแล้วเนาะเพราะอยู่ทะเลเกือบอาทิตย์แล้ว ที่พักสุดท้ายก่อนกลับเชียงใหม่รอบนี้ของเราอยู่แถวนาเกลือค่ะ Lantana ลานตานา - นาเกลือ 15 อยู่ติดถนนเมนเลย ทำให้การเดินทางไปไหนมาไหนของเราไม่ติดขัด ไม่ใช่ปัญหาเลย
ก่อนเข้าพักเราก็ทำการบ้านพอสมควร.. ว่าที่ไหนบ้างที่ไม่เคยไปย่ำเลยแถวนั้น เลยได้แพลนเกร๋ ๆ แนววินเทจบ้าน ๆ ให้กับเราทริปนี้ ^^
115/2 หมู่ 5, ถนนพัทยา-นาเกลือ, นาเกลือ/บางละมุง, พัทยา, ประเทศไทย, 20120

ลานตานา นาเกลือ
เป็นโรงแรมระดับสามดาว ที่บริการห้องพักพร้อม อาหารเช้า ด้วยจำนวนห้องพักที่มีมากถึง 200  กว่าห้อง พร้อมสระว่ายน้ำที่มีไว้บริการแก่แขกที่มาเข้าพัก ทั้งยังเด่นเรื่องทำเลที่ไปมาไหนมาไหนสะดวก ทำให้ที่พักแห่งนี้ติดในลิตส์ของนักเดินทางอยู่ไม่น้อย

เราถึงที่พักราว ๆ เกือบ 11 โมงทำการเช็คอิน รับกุญแจแล้วลากกระเป๋าเข้าที่พักค่ะ
ห้องพักเรียบง่าย แต่สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน
บรรยากาศรอบ ๆ ที่พักร่มรื่นค่ะ แม้ว่าจะติดถนนเมนอย่างนั้นแต่เมื่อก้าวเข้าโซนที่พักก็เงียบได้ใจดีจริงไรจริง  พ่วงกับเสียงเพลงที่เปิดบรรเลงเบา ๆ ทำให้รู้สึกผ่อนคลายได้ดีค่ะ

.........

เราได้มีโอกาสแวะดูห้องพักแบบต่าง ๆ ค่ะ น่ารัก ๆ ทั้งนั้นค่ะ
อย่างห้องนี้ 404 ราคาติดต่อที่เคาท์เตอร์หรืออะโกด้า ได้เลยค่ะ

ห้องนี้อีกอาคารค่ะ 1303 หรือเปล่า ถ้าจำไม่ผิด
เขียวถูกใจ จขบ.ฮับ เป็นแบบ pool view ค่ะ ชอบ !!

ห้องน้ำของเค้าก็จะประมาณนี้

pool view ^^

......

อีกที่ที่ทำให้คิดถึงญี่ปุ่นอยู่ไม่น้อย dormitory หรือ hostel เกร๋ ๆ อย่าง
Azleep
ขายเป็นเตียง ๆ ละ 500 บาท มาพักกับเพื่อนเป็นอีกทางเลือกที่ไม่น่าพลาดเลยค่ะที่นี่ จขบ.ว่า เป็นมากกว่าโฮสเทลนะคะ

Azleep มีระบบความปลอดภัยที่จำเป็นต่อนักเดินทางหญิง  ประตูทางเข้า ประตูห้องน้ำเป็นคีย์การ์ดให้ต่างหาก มี รปภ.ให้หายห่วง
เข้ามาก็จะตะลึงกับล๊อคเกอร์กันก่อนสิ่งอื่นใด ที่ล๊อกเกอร์นี้ใช้ระบบคีย์การ์ดเช่นกันในการเปิดปิดเก็บของส่วนตัว ภายในล๊อกเกอร์มีผ้าขนหนู และรองเท้าแตะให้ค่ะ

อาจุมม่าก็ขอ 1 ท่า

ภายในตกแต่งได้น่ารัก ใครรักการถ่ายรูปพักที่นี่มีไรให้ทำนะคะ
จุ๊ ๆ

ส่วนสำคัญของ dormitory  หรือ hostel ที่ขาดไม่ได้คือตรงนี้ค่ะ "พื้นที่ส่วนรวม" ที่นักเดินทาง (แบ็คแพ็ค) จะมาใช้ร่วมกับนักเดินทางคนอื่น ๆ ที่นี่ก็ตกแต่งไว้ได้น่ารัก น่าใช้ และกว้างขวางมีหลายมุมเลยค่ะ ยัง ๆ ไม่หมดเดี่ยวพาไปดูด้านบน

ขอโทษนะคะ วันนั้นอะฮั้นแต่งตัวไม่แบ็คแพคเอาซะเลย

รักมุมชากาแฟ มุมประกอบอาหาร(อย่างง่าย) เองเนี่ยแหล่ะ
คูลชะมัด

ว่าละก็ไปดูข้างบนกันเหอะ

ไป ๆ
อาจุมม่าพาขึ้นข้างบนได้แล้ว ^^

moment ที่คิดถึงญี่ปุ่นอย่างจริงจัง
สังเกตบนหัวเตียงแต่ละเตียงค่ะ จะมีล๊อกเกอร์ให้อีกทีนึงไว้ใส่ของมีค่า เริ่ด

ห้องพักมีประมาณ 20 ห้อง แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ ห้อง 2 เตียงและห้อง 4 เตียง

น่ารัก

ไม่ชอบประมาณนี้ก็มีให้นะคะ
เสียวดี
นอนไปก็กลัวหล่นตุ๊บไปชั้นล่าง (ลองมาละ) ก็ลมมันเย็น

อีกแนวคิด ที่ชื่นชอบเป็นพิเศษแบบส่วนตัวน่ะค่ะ
คือคีย์การ์ดห้องน้ำหญิง มั่นใจว่าปลอดภัยชัวร์ถ้าเดินทางคนเดียว

ชม hostel เกร๋ ๆ เสร็จละ เผ่นไปหาที่เช็คอินแถวนาเกลือสิจ๊ะรอไร
 อาจุมม่าไม่รอเลยนะ

เที่ยวต่อไม่รอละน๊าาาาาาาาา

ควบมอร์ไซต์รับจ้างด้วยชุดเดรสอย่างนั้นแหล่ะค่ะไปย่ำที่นี่ "ปราสาทสัจธรรม" ไปถึงละเจอเลยค่ะ - สัจธรรมของเงิน
แบงค์ 500 ไม่ปลิวเข้าไม่ได้ ยังดีที่มีสัจธรรมรองเสีย 50 เลยได้ตั๋วนี้มา
(ก็คนมันเสียดายนี่นา แว๊ ๆ ๆ ร้อยอันพันอย่างเชียงใหม่บ้านข้าเจ้าก็มีตอนนั้นคิดอย่างนั้น T.T)

กับวิวอย่างนี้ และ อย่างนี้
- จบ -

....

นั่งรถสองแถวสีน้ำเงินขึ้นมาที่ตลาด หาของสดกิน
พ่วงของฝาก
นับว่าไม่ผิดหวังที่มาที่นี่ ร้านขายของสดก็มี ร้านที่รับปรุงให้สด ๆ ต่อหน้าก็มีหลายร้านให้เลือกค่ะ

ถัดจากตลาด

เราขอบคุณวันฟ้าหลัวที่คนกลัวแดดอย่างเราดี๊ด๊ามากมายกับบ่าย ๆ ที่ไม่ค่อยร้อนอย่างนั้นที่นาเกลือ
ออกตามหา graffiti ในย่านชุมชนนาเกลือเก่าอย่างนี้ดีต่อใจ "มากมาย"

เมื่อความแก่ เจอความเก่า
อร๊ายยยยย ลงตัว (ข้างล่าง)

เดินลากขาตาม GPS ไปหาร้าน ๆ นึงที่นับว่าคลำทาง (เท้า) ถูกซะด้วยสิ

จนมาโผล่ที่ สะพานยาว
ที่ชาวบ้านเขาเรียกกันว่าอย่างนั้น

เห็นป้ายร้านต้นเหตุยัง ?
ตามมาว่าที่บอกอร่อย และไม่แพงน่ะ จริงหรือ ????
และจะมาพิสูจน์ว่านกบินว่อนตอนเย็น ๆ น่ะ งามจริงเปล่า

บรรยากาศและอาหาร
ก็จะประมาณนี้

นั่งร้านโก้จนพุงกาง แบกพุงกาง ๆ ไปห้าง terminal 21 ที่ดันมา grand open กันวันนั้น นี่ชั้นใช้เวลาทั้งวันในนาเกลือได้คุ้มจริม ๆ

หัวนางก็จะฟูมากมาย

เช้าที่ 20 ตุลา เราลาพัทยาและนาเกลืออย่างอิ่ม ๆ ที่ห้องอาหารของโรงแรม

2 วัน 1 คืนที่นาเกลือ ขอบคุณ ลานตานา และ @zleep ที่เติมเต็มการพักผ่อนของจขบ. กับเพื่่อนค่ะ
ลานตานา เราพบกับคำว่าเรียบง่ายแต่บริการดี
@zleep เราตื่นเต้นกับ dormitory หรือ โฮสเทลที่ใกล้เคียงกับของญี่ปุ่นที่ไปเจอมา แต่ก็ตกแต่งได้น่ารักกว่าที่นิวเสียอีกนะคะ แฮร่ ^^

ติดต่อสำรองที่พักตามลิงค์ไปได้เลยคร๊าบ

หรือ

ขอบคุณที่แวะมา

Last Update : 26 พฤศจิกายน 2561 21:27:07 น.

คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณสองแผ่นดิน, คุณhaiku, คุณtoor36, คุณSweet_pills, คุณKavanich96, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณล้งเล้งลัลล้า, คุณmambymam, คุณThe Kop Civil, คุณที่เห็นและเป็นมา, คุณInsignia_Museum, คุณกะว่าก๋า, คุณวลีลักษณา, คุณหอมกร, คุณสันตะวาใบข้าว, คุณkae+aoe, คุณสาวไกด์ใจซื่อ, คุณJinnyTent, คุณRananrin, คุณnewyorknurse, คุณกาปอมซ่า, คุณtuk-tuk@korat, คุณชีริว, คุณเกศสุริยง, คุณRinsa Yoyolive

ตามมากิน มาพัก มาเที่ยวชมรูปที่ถ่ายสวยๆเพลินเลยค่ะ

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 26 พฤศจิกายน 2561 เวลา:22:06:34 น.

ห้องพักสวยดีครับ มีหลากหลายรูปแบบเลย ในบริเวณที่พักบางส่วนเหมือนปราสาทเลยนะครับ

ปราสาทสัจธรรม ค่าเข้าแพงอยู่ครับ

ตามทางเจ้าถิ่นเต็มไปหมด น้องหมาน่ารักนะ
โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 26 พฤศจิกายน 2561 เวลา:23:22:04 น.

ห้องพักน่ารัก น่าพักค่ะแม่โม
ปราสาทสัจธรรมสวยมาก ถ้าจ่ายเต็มต้องมีเวลาเยอะหน่อยนะคะ
ชอบกราฟฟิตี้ด้วยค่ะ รูปเสมือนจริงสวยมากเลย
ขอบคุณแม่โมสำหรับรูปสวยๆค่ะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 26 พฤศจิกายน 2561 เวลา:23:37:08 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 27 พฤศจิกายน 2561 เวลา:4:00:17 น.

ปราสาทสัจธรรม เห็นแว็บ ๆ สวยดีค่ะ
กุ้ง หอย ปู ปลา ก็เพลิดเพลิน ... ราคานะ 555
หมาแมวก็อ้วนท้วนหลับสบาย แสดงว่าอาหารอุดมสมบูรณ์ อิอิ

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 27 พฤศจิกายน 2561 เวลา:10:10:30 น.

บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน Food Blog ดู Blog
สาวไกด์ใจซื่อ Review Food Blog ดู Blog
อุ้มสี Diarist ดู Blog
kae+aoe Parenting Blog ดู Blog
ตะลีกีปัส Diarist ดู Blog
Rinsa Yoyolive Review Travel Blog ดู Blog
mariabamboo Photo Blog ดู Blog
คุณโมถ่ายภาพสวยมาก มาตรฐานแน่นจริง
โดย: ล้งเล้งลัลล้า วันที่: 27 พฤศจิกายน 2561 เวลา:11:27:22 น.

ห้องพักน่าพักมากค่ะ ชอบจังเลยเตียงคู่ดี ชอบมากค่ะ
ปราสาทสัจธะรม น่าสนใจไปเที่ยวชม
อาหารทะเลสดๆ ชวนน้ำลาไหลรัวๆค่ะ

โดย: mambymam วันที่: 27 พฤศจิกายน 2561 เวลา:13:23:45 น.

ตามมาเที่ยวพัทยาด้วยคนครับ เรื่องเที่ยวไปกี่ครั้งก็ไม่เบื่อเลยครับ 55
โดย: The Kop Civil วันที่: 27 พฤศจิกายน 2561 เวลา:15:38:00 น.

ขอบคุณค่ะแม่โม

โดย: mambymam วันที่: 27 พฤศจิกายน 2561 เวลา:16:20:52 น.

ชอบการเลือกมุมถ่ายภาพครับ
โดย: Insignia_Museum วันที่: 27 พฤศจิกายน 2561 เวลา:18:19:34 น.

โหวตครับแม่โม

ที่พักแนวใหม่
เหมาะสำหรับวัยรุ่นและนักเดินทางยุคใหม่
ที่ชอบอะไรเรียบง่าย สะดวกสบาย ทันสมัย
และอยู่ในทำเลที่ดีนะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 พฤศจิกายน 2561 เวลา:21:31:08 น.

ชอบห้องพักค่ะ
โดย: วลีลักษณา วันที่: 27 พฤศจิกายน 2561 เวลา:22:09:30 น.

สวัสดียามเช้าครับแม่โม

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 พฤศจิกายน 2561 เวลา:6:31:32 น.

แวะมาส่งคะแนนโหวตค่ะ

โดย: หอมกร วันที่: 28 พฤศจิกายน 2561 เวลา:16:05:57 น.

กรุงเทพฯวันนี้เช้ากับกลางคืนเริ่มเย็นบ้างแล้วค่ะแม่โม
แม่โมรักษาสุขภาพเช่นกันนะคะ
นอนหลับฝันดีคืนนี้ค่ะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 29 พฤศจิกายน 2561 เวลา:0:37:11 น.

ตามเที่ยวด้วยค่ะ
โดย: kae+aoe วันที่: 30 พฤศจิกายน 2561 เวลา:8:18:48 น.

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับแม่โม

ญี่ปุ่นคงได้เจอกันอีกหลายรอบครับ 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 พฤศจิกายน 2561 เวลา:15:35:56 น.

ดูแล้วน่าจะเป็น Poshtel มากกว่าโฮสเทลนะคะนี่

เก๋มากอ้ะ

กะว่าก๋า Photo Blog ดู Blog
ตะลีกีปัส Pet Blog ดู Blog
อุ้มสี Review Food Blog ดู Blog
mambymam Home & Garden Blog ดู Blog
JinnyTent Travel Blog ดู Blog
เริงฤดีนะ Movie Blog ดู Blog
เกศสุริยง Education Blog ดู Blog
toor36 Education Blog ดู Blog
life for eat and travel Parenting Blog ดู Blog
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 30 พฤศจิกายน 2561 เวลา:18:25:36 น.

ชอบที่พักทั้งสองแบบเลยเจ้าแม่โม
เรียบง่าย แค่นี้ก็สบายแล้วสำหรับนักท่องเที่ยว
เพราะแค่ที่นอน สายกะออก ค่ำถึงจะเข้า
บะได้แช่อยู่ที่โรงแรม พักโรงแรมประมาณนี้โอสุดนะ

บ้านปี้กะชอบพักประมาณนี้เจ้า
มีสลับโฮสเทลผ่อง ม่วนดี เอาละอ่อนผจญภัย
ฝึกการใช้ชีวิตร่วมกับผู้อื่น
นี่ปาไปนอนโฮสเทล 2-3 เตื้อละเจ้า
แต่โชคดีทุกครั้งที่พักโฮสเทลได้ดรอม 4 คน
มันกะเหมือนห้องส่วนตัว เพียงแค่ใช้ห้องน้ำรวม
แต่กะถือว่าโอเคเลย
โดย: JinnyTent วันที่: 30 พฤศจิกายน 2561 เวลา:18:34:04 น.

มาเที่ยวด้วยคนค่า บรรยากาศดีมากๆ เลย
ขอบคุณสำหรับกำลังใจด้วยนะคะ
โดย: Rananrin วันที่: 30 พฤศจิกายน 2561 เวลา:19:21:52 น.

ที่พักน่าพักจ้งค่ะ
สะอาดสวยงาม
อาหารต่างๆ น่าทานมากมาย
โดย: newyorknurse วันที่: 1 ธันวาคม 2561 เวลา:1:49:47 น.

สวัสดียามเช้าครับแม่โม

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 ธันวาคม 2561 เวลา:6:54:08 น.

น่าไปพักมาเลยค่ะ
โดย: กาปอมซ่า วันที่: 1 ธันวาคม 2561 เวลา:12:58:39 น.

ตามมาเที่ยวค่ะ
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 2 ธันวาคม 2561 เวลา:10:34:11 น.

นาเกลือน่าเที่ยวนะครับ ชอบตลาดลานโพธิ์ แต่ไม่ค่อยเห็นคนเที่ยวพัทยาขึ้นไปพักแถวนาเกลือเท่าไหร่เลย
ไปเที่ยวชอบพักเดี่ยวๆ ไม่ค่อยชอบแชร์พื้นที่กับคนแปลกหน้าเท่าไหร่ ขี้เกียจทำความรู้จักอีก แต่ค่าใช้จ่ายก็ถูกลงจมหูเลย
ปราสาทสัจธรรมมีอ๊อพชั่นแบบเสีย 50 บาทด้วยเหรอครับ อันนี้เพิ่งรู้เลย
ตลาดลานโพธิ์นาเกลืออันนี้เป็นตลาดของทะเลสดที่แจ่มรองจากอ่างศิลาเลย ที่นี่กุ้งมังกรเยอะมากๆ ไม่รู้คนอื่นเขาซือ้ไปทำอะไรกันนะครับ
โก้ซีฟู้ด จำได้ว่าเคยผ่านแต่ยังไม่เคยแวะกินครั บไปพัทยากับที่ทำงานกินร้านมุมอร่อยซะส่วนใหญ่
โดย: ชีริว วันที่: 2 ธันวาคม 2561 เวลา:15:39:49 น.

ที่เห็นและเป็นมา Craft Blog ดู Blog
หอมกร Movie Blog ดู Blog
แวะมาทักทายค่ะคุณโม
โดย: เกศสุริยง วันที่: 4 ธันวาคม 2561 เวลา:20:22:12 น.

โห คนเชียงใหม่ แต่มาเที่ยวทะเลพัทยาบ่อยมากจริงๆ ค่า อิอิ
เห็นอาหารทะเลนี่ชอบบบบไม่เคยเบื่อเลค่าริน
ห้องพักสะอาดดีค่าอาหารเช้าก็มาตรฐาน รร.ทั่วไปนะคะ
โอเคเลยค่า เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคนมองหาที่พักช่วงนี้

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 4 ธันวาคม 2561 เวลา:23:00:22 น.

mariabamboo
เชียงใหม่  Thailand

日々の時間を大切に。

วันเริ่มเขียนบล๊อก 15 มีนาคม 2553
มองโลกผ่านเลนส์ด้วยตาข้างขวา
รักการเดินทาง รักการบันทึก

2012 ชมเชย บ้านหมอนอุ่น
2015 เงินรางวัล 20,000 ฿ "เที่ยวไปทั่วฯ"
2015 ชมเชย Parenting Blog Award#11
2016 อันดับ 2 Best Parenting Blog Award#12
2016 อันดับ 3 Best Photo Blog Award#12
2017 อันดับ 3 Best Photo Blog Award#13
2018 อันดับ 2 ฺBest Photo Blog Award#14
2019 อันดับ 2 Best Photo Blog Award#15
2020 อันดับ 3 Best Photo Blog Award#16
2021 อันดับ 2 Best Photo Blog Award#17
2022 อันดับ 2 Best Photo Blog Award#18
2023 อันดับ 1 Best Photo Blog Award#19
Friends Blog
[Add mariabamboo's blog to your weblog]