ค ว า ม รั ก ดี ๆ อ ยู่ ร อ บ ตั ว เ ร า
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2553
 
28 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 
การเดินทางครั้งใหม่

ชีวิตผมช่วงนี้ เหมือนกันลื้อชีวิตใหม่ จะว่าเกิดใหม่ก็ว่าได้ จากหลายเรื่อง

หลายๆเหตุการ เดินทางมาถึงจุดต่ำสุดของชีวิต และแล้ว ท้องฟ้าใสๆ

ก็รอผมอยู่ ผมกำลังเดินไปข้างหน้าพร้อมๆกับใครคนหนึ่ง ในเส้นทางใหม่

และการเดินทางครั้งใหม่ที่เริ่มต้นขึ้น ทุกก้าวทุกความหมั่นใจในแต่ละก้าว

ผมไม่ได้เดินเขย่งปลายเท้าเหมือนแต่ก่อน ที่ผมไม่กล้าที่จะเหยียบเต็มๆเท้า

เพราะผมเองไม่หมั่นใจกับอะไรเลย รู้แต่ว่าทำทุกวันให้ดีที่สุดก็พอ

แต่พอวันเวลาผ่านไป หลายเรื่องถูกเปิดเผยให้เห็นความจริงและมุมมองที่ตัว

ผมเองจากจะมองไม่ถึงและมองข้ามไป สาเหตุเดียวที่พวกเค้าเหล่านั้นนำมา

ประหารผมคือ "ความไว้ใจ" ผมไม่มองว่าเค้าผิดหรือถูกแต่ผมมองแค่ว่า

เค้าตีค่าความไว้ใจของผมเป็นมูลค่า และแล้วพอเค้าได้ในสิ่งที่เค้าคิดว่ามัน

ค่าและมีราคาเป็นตัวเงิน สุดท้ายพอความแตกเรื่องทุกอย่างถูกเปิดออก

ทั้งที่มันเกิดขึ้นมาหลายปี แต่สุดท้ายความลับก็ไม่มีในโลก ทุกคนคิดว่าผม

คงใจดี และใจอ่อนเมื่อได้คุยได้เห็นท่าทีของเค้า แน่นอนใครที่คิดแบบนั้น

ผิดถนัดเลย ผมโมโหและโมโห ในชั่วโมงนั้นผมมองเค้า คนที่ผมเขียนขึ้นมา

แต่งแต้มสีสันลงไปให้เค้าเป็นรูปภาพที่อยู่บนเฟรมอย่างสวยงามและใส่

กรอบไม้สีอบอุ่น ให้ทุกคนชื่นชม แต่ในตอนนี้เค้าไม่เหลือสภาพนั้นให้เห็น

นอกจาก "ไอ้ขี้คุก" คนหนึ่งเท่านั้นที่หน้าของขัง มีชื่อเค้าแล้วเขียนด้วย

ตัวหนังสือสีแดงว่า "ฉ้อโกง" ผมไม่เคยคิดว่าใครคนหนึ่งที่ผมไว้ใจมากที่สุด

จะกล้าทำกับผมได้ขนาดนี้ ทั้งๆที่ผมเองคิดเสมอว่าเค้าเหมือนน้องของผม

คนหนึ่งที่พยายามที่จะเอาอย่างพี่ชาย แต่ไม่เลย ผมเลี้ยงงูเห่าไว้ใกล้ตัว

และพิษของมันก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยที่ไม่สำนึกถึงบาปบุณคุณโทษ เหตุผล

เดียวเพราะ "เงิน" ผมคุยกับคุณเสมอว่า เห็นไม่ใช่ทุกอย่างของชีวิต

เงินก็เป็นแค่ส่วนประกอบ 1 ในชีวิตที่เรายกให้มันมีอำนาจในการจับจ่าย

ซื้อความสุขและบริการต่างๆ แต่ถ้าเราเป็นคนใช้เงิน ไม่ใช่ให้เงินเป็นนายเรา

และเราตกอยู่ในอำนาจที่ชวนหลงไหลของมัน แน่นอน กระดาษที่ทุกคน

อุปโลกน์ขึ้นว่าเป็นกระดาษที่มีค่าที่สุด และยอมที่จะเป็นทาสของมัน

มันก็จะตัวเป็นนายเราและเราเองที่ต้องตกเป็นทาสของมัน ไม่มีก็หา

คำนี้ผมได้ยินบ่อยๆ ผมพูดกับคนอื่นเสมอว่า จะไปเครียดทำไมเงินมีเยอะไป

เค้าก็พิมพ์กันทุกวันแหละ วันนี้ออกจากระเป๋าเราไป วันหน้าเดียวมันก็กลับ

อย่าคิดมาก สมบัติผลักกันชม แต่สำหรับบางคนยึดมั่นถือมั่น นี้ของฉัน

นั่นของแก เลยทำให้เกิดเรื่องวุ่นวายมากมายในชีวิต ผมเองมองเห็นสัจธรรม

หลายๆข้อจากหลายเห็นการที่เกิดขึ้นและปะทะเข้ามาในชีวิตผม ว่าทั้งหมด

ที่เราแสวงหาและสร้างขึ้น มันไม่มีอะไรจีรัง ขนาดเราตายไปเงินที่เราหามา

เป็นแสนเป็นหลาย เค้าเอาใส่ปากเราแค่ไม่กี่บาท

แถมต้องมาเผาไหม้ในกองเพลิงเอาไปได้จริงหรือเปล่าก็ไม่รู้

แต่ที่แน่ๆทุกวันนี้หลังจากผมเดินทางบนถนนสายใหม่และก้าวไปข้างหน้าอีกครั้ง

ชีวิตผมมีความสุขดีในทุกๆวันที่ได้เจอกันตอนเช้าและตอนเย็น (หวังเสมอทุกเย็นว่าเราจะได้เจอกัน)

คงมีสักวันหนึ่งที่ผมเองจะเดินข้างคุณในทุกเย็น ทุกๆเช้า

ผมรู้สึกว่าผมโชคดีกว่าคนอื่นๆตรงที่ คุณเลือกผม เลือกที่จะยืนข้างผม

แล้วผมจะมาล้ม มาหมดหวังท้อแท้ทำไม ในเมื่อคุณหนิงเองเป็นผู้หญิง

ยังไม่เคยท้อ และยังมีกำลังใจส่งให้ผมเสมอ ผมเองรับรู้มันได้ตลอด

ผมอยากบอกคุณเหมือนกันว่า "คุณทำให้ผมรู้สึกว่าตัวเองเป็นผู้ชายที่โชคดีมากๆ คนหนึ่ง"

P.s ผมหวังว่าทุกๆคนในโลกจะเจอความรักและคนรัก คนที่ใช่ และเค้าพร้อมจะอยู่กับคุณตลอดไป ถ้าหากเจอรักษาเค้าให้ดีเพราะคนดีๆทั่วไป เราหาซื้อไม่ได้ แถวตลาดนัดหรอกนะครับ รักษาเค้าให้ดี





Create Date : 28 พฤษภาคม 2553
Last Update : 28 พฤษภาคม 2553 10:52:04 น. 1 comments
Counter : 740 Pageviews.

 


โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 28 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:51:08 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

wingang
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Life is always the default.
Facebook
Friends' blogs
[Add wingang's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.