ค ว า ม รั ก ดี ๆ อ ยู่ ร อ บ ตั ว เ ร า
Group Blog
 
<<
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
22 เมษายน 2553
 
All Blogs
 
การเดินทาง

รู้สึกตัวอีกทีผมก็อยู่ที่นี้มา 2 คืน 3 วันแล้วครับ พรุ่งนี้ผมคงถึงเวลาบอกลา

ที่นี้แล้วเดินทางต่อไปกรุงเทพฯ นี้แหละครับช่วงชีวิตผมในตอนนี้

มีโอกาศได้ทำอะไรหลายๆอย่างที่ไม่ทำ ได้เห็นในสิ่งที่ผมไม่เคยเห็น

ได้เรียนรู้และรู้จักเพื่อนใหม่ๆ หลายๆสิ่งใหม่ๆ ผมชอบการเดินทาง

ไม่ว่าจะเป็นท่องเที่ยวหรือว่าทำงาน ต่อไปทำงานผมก็มักจะหาเวลาว่าง

เที่ยวหรือหากิจกรรมของตัวเองได้เสมอ เพราะการที่เราไปในที่ต่างๆ

สิ่งที่จะบอกถึงวิถีชีวตของคนในพื้นที่ได้ดี คือตลาด ผมเป็นคนชอบเดิน

ตลาดมาก ไปมาเกือบหมดแล้ว เสน่ห์ของตลาดคือแม่ค้า พ่อค้าที่จะมี

เทคนิคและลีลาการเรียนลูกค้าแบบแปลก แล้วแต่การขาย ผมว่าตลาด

เป็นศูนย์ร่วมของความคิดที่เกิดขึ้นในสังคม ไม่ว่าจะเป็นการเมือง

พยากรอากาศ เรื่องข่าวบันเทิง ดารา หนัง ละคร เรื่องของชาวบ้าน

รวมไปถึงเศรษฐกิจความมั่นคงของประเทศ ถึงขนาดราคาหุ้น ราคาทองคำ

ก็หาข้อมูลได้จากที่นี้ ผมว่ามันมีเสนห์นะ แค่เดินเข้าไปถ่ายรูปเดินเล่น

ก็ยิ้มหรือแอบขำไปกับข้อมูลที่เค้าคุยกันแล้วผ่านมาได้ยิน ก็นะความคิด

หลากหลายดี ผมไม่สาระแนเรื่องชาวบ้านนะ ได้ยินพอดี เมื่อวานผมไปเดิน

เล่นแถวท่าเสด็จมา กะว่าจะหาของฝากให้คุณสักหน่อย แต่สุดท้ายก็ไม่ได้

อะไรเลยเพราะของที่นี้ ไม่แตกต่างจากแม่สายที่คุณไปบ่อยๆเท่าไร

แต่ที่นี้แน่ๆ ผมได้ของเล่น เป็นรถบังคับคันใหญ่มาก เป็น 4x4 กะว่าจะเอาไป

เล่นที่ตึกคุณ เอาไล่แจ๊คให้กระเจิงไปเลย 555+ แต่คุณบอกว่าระวังเจอ

ฟ้าใสตะคุบเอานะ เอาน่าใครจะแน่กว่าใคร ดีมีฟ้าใสคอยไล่ มันส์ผมละ

ว่าคุณเถอะ จะสนุกกับผมด้วยหรือเปล่า หรือจะออกมาบ่น

"แกล้งมัน ใจร้าย อย่าไปแกล้งมันสิ" หรือไม่ก็ ยืนหัวเราะขำ ก่อนแล้ว

ก็บอกว่า "เอ่อนะคนเรา แกล้งแม้กระทั่งหมา อย่าไปแกล้งมันสิ"

แล้วก็ปนไปด้วยเสียงหัวเราะ แต่ที่แน่ๆ นายเก่งจะยอมไม๊เนี้ยะ

ยิ่งเป็นผู้พิทักษ์รักษาหมาอยู่ที่นั่นอยู่ วันนี้ผมกลับไปหนองคายช่วง

บ่ายๆ เมื่อวานคุณบ่นว่าที่เชียงใหม่อากาศร้อนมาก วันนี้ก็เลยเตือน

ให้เปิดพัดลมดูดอากาศในตึกด้วย จะได้ช่วยอีกแรง แล้วนี้เปิดรึยังครับ

หรือว่ามั่วแต่นั่งอ่านบล๊อคจนลืมเปิด เดี๋ยวร้อนไม่รู้ด้วยนะครับ

เมื่อเช้าได้คุยกันแต่เช้า ตกลงกันเรื่องน้ำผลไม้ตอนเช้า อืมเป็นทางออกที่ดี

มากที่สุด ความเห็นเราตรงกันและสรุปลงตัวในเรื่องเดียวกัน ผมกับคุณ

เท่าที่รู้นิสัยไม่ต่างกันเท่าไรเลย แต่คุณจะชอบฟังในสิ่งที่ผมพูดผมเล่า

แล้วก็มักจะถามว่า "วันนี้ไม่มีอะไรเล่าเหรอ" อยากจะบอกเหมือนกันว่า

ผมเองก็ชอบฟังนะเวลาคุณเล่าอะไรให้ฟัง สนุกดี เพราะสีหน้าหรือท่าทาง

คุณจะไปในทิศทางเดียวกัน เล่าได้มันส์มาก เมื่อเช้าคุยกันหลายเรื่อง

แต่เรื่องที่เราคุยกัน คุณบอกผมว่า "เหมือนลงเรียน ประวัติศาสตร์เลย"

แล้วมาต่อด้วยวิชา "สังคม" แล้วคุณก็บอกว่า อีก 5 ปีจะเหมือนอยู่

ค่ายทหารหรือเปล่าเนื้ยะ เอาน่าถ้าเป็นค่ายทหารจริงๆ ผมก็คงทหารเกณฑ์

คุณคงเป็นครูฝึกแน่ๆ เอาน่าผมยอม ผมสัญญานะว่าจะพาเที่ยวในหลายๆ

ที่ๆคุณไม่เคยไป บางที่คุณอาจจะเคยไปแล้ว แต่ผมเชื่อว่าผมน่าจะหา

มุมมองของสถานที่นั้นในมุมที่คุณไม่เคยเห็น ก็เพราะผมเองเป็นคนแปลกๆ

มีความคิดแปลกแบบนี้แหละเวลาไปไหน เลยชอบมองหาความแตกต่าง

ในสถานที่นั้นๆ เรื่องข้าวผัดปูนี้บอกจิ๊บแล้วนะครับ เมื่อวานเดี๋ยวยังต้องนัด

เวลากันอีกที เพราะกลับไปผมกับคุณคงมีหลายอย่างที่ต้องทำ

ไหนจะเรื่องคอนโดอีก ส่วนเรื่องคุณจะตัดผมใหม่ผมจะรอดูนะว่าจะสวยขึ้น

กว่าที่เป็นอยู่มากขนาดไหน ไหนจะสีผมอีก นึกแล้วก็เห็นใจคนไม่ชอบอยู่เฉยๆ

นานๆ เพราะความไฮเปอร์ของคุณ เลยทำให้คุณนั่งเฉยๆ หลายๆ ชั่วโมง

ไม่ได้ แต่ถ้าวันนี้จะตัดผมจริงๆ อย่าลืมเอาเสื้อไปเปลื่ยนด้วยนะครับ

เดี๋ยวคันแย่เลยกว่าจะขับรถกลับบ้านอีกเป็นห่วงนะครับ นั่นผมโทรไปเตือน

ว่าถ้าจะไปตัดผมอย่าลืมเอาเสื้อไปเปลี่ยนด้วยนะครับ คุณบอกว่า

"หัวเกือบโหม่ง หัวเตียง เพราะกลัวรับโทรศัพท์ไม่ทัน เดี๋ยวนายช่างจะบ่น"

"กลัวนายช่างจะปวดหัว" เอ่อนะคนเราผมยังไม่เคยบ่นคุณเลยครับ

แถมถ้าผมปวดหัวแล้วผมจะโทรหาคุณได้ยังไงละครับ ขำขันกันไปอีกรอบ

ก่อนออกไปทำงาน ก็ทำตัวน่ารักแบบนี้อะนะ ไม่ให้หมดใจได้ยังไงละครับ

P.s เมื่อวานอากาศร้อนมาก คุณบอกว่าผมแทบไม่ต้องเตือนเรื่องดื่มน้ำก็ได้ดื่มเองเลย แต่วันนี้คงต้องเตือนกันเอาไว้ก่อนนะครับ "ดื่มน้ำด้วยนะครับ"

"ทานอาหารให้ตรงเวลาด้วยนะครับ" ถ้าผมปวดหัวผมจะบอกนะครับ

p.s 2 ผมเลือกเพลงนี้ให้ฟังนะครับ เพราะเคยขับรถแล้วฟังเพลงนี้ด้วยกัน
Emi Fujita ร้องครับ




Create Date : 22 เมษายน 2553
Last Update : 22 เมษายน 2553 8:34:57 น. 1 comments
Counter : 819 Pageviews.

 


โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 22 เมษายน 2553 เวลา:12:09:24 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

wingang
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Life is always the default.
Facebook
Friends' blogs
[Add wingang's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.