ค ว า ม รั ก ดี ๆ อ ยู่ ร อ บ ตั ว เ ร า
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2553
 
31 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 

ยังอยากจะเดินข้างคนอย่างผมรึเปล่า?

เราสองคนเคยคุยกันหลายเดือนก่อนว่า คุณเองอยากได้อะไรรึเปล่าในชีวิต

คุณตอบผมแค่ว่า "คุณหนิงมีทุกอย่าง ไม่อยากได้อะไรอีก" ผมก็ถามต่อว่า

มีทุกอย่าง คุณตอบผมแค่ว่า "ใช่แล้วอะไรละที่คุณหนิงไม่มี" อืมจริงเป็นเรื่องจริง

มันทำให้ผมก้มลงมองตัวเอง ว่าผมเองละมีอะไรที่ขาดไปในชีวิตบ้าง

อะไรบ้าง ที่ยังไม่มีที่ต้องหา จะว่าไปบ้านผมเป็นแค่ครอบครัวเล็กๆ

ที่พ่อแม่รับราชการ ไม่ได้ร่ำรวยหรือมีเงินทองมากมายเลย จะว่าผมก็

ฐานนะปลานกลางออกแนวจนด้วยซ้ำไป แต่ครอบครัวผมก็อบอุ่นดี

ครอบครัวคุณ อยู่กันพร้อมหน้าและพร้อมในทุกๆเรื่อง ผมเทียบอะไร

ไม่ได้เลยกับคุณ ผมเองก้มมองตัวเองทีไรรู้สึกเหมือนที่เคยๆว่าไม่คู่ควร

วันนี้ผมคุยกับน้องสาวคุณว่า ผมเองรู้สึกว่าตัวเองเทียบอะไรกับครอบครัว

คุณไม่ได้เลย สู้ด้วยตัวเอง สร้างด้วยตัวเองทุกอย่าง มีทุกวันนี้ ต้องบอกว่า

เท่าที่มีทุกวันนี้ก็หาด้วย สองมือของตัวเอง น้องสาวคุณบอกผมว่า

คิดดูสามีของเค้ามีอะไร รถไม่มี บ้านไม่มี เงินไม่ต้องพูดถึง แต่สิ่งที่น้องสาว

คุณมีให้ คือความรัก น้องสาวคุณรักผู้ชายคนนี้ทุกอย่างในชีวิตผู้ชายคนนี้

ที่เค้าให้เพราะเค้ารัก ผมถามตัวเองแค่ว่า ผมพร้อมรึเปล่าที่จะต้องเจอกับ

เรื่องหลายๆอย่างและหลายๆคำถาม เกิดเป็นคนยังไงก็ต้องเจอคนนินทา

ดูถูกอยู่แล้ว ผมไม่ได้แคร์หรือกลัวใครจะมองผมยังไง แค่คนที่ผมแคร์

คือคุณ และพ่อแม่ของคุณ หลายๆครั้งที่ผมถามตัวเองทำไม ผมถึงได้แค่นี้

ทำไมผมต้องเจอปัญหาแบบนี้ ทำไมต้องเป็นผมทุกที หรือว่าผมมันเกิดวัน

ล่องจุ้นอะเนี้ยะ ทำอะไรมักจะเจอเอาเปรียบ หรือว่าผมเคยไปทำอะไรใครไว้

ชาตินี้เค้าถึงมาตามทวงคืน เจ้ากรรมนายเวรนี้รับบัตรคิวแทบไม่ทัน หรือเพราะว่า

วันที่ป๊าจากไปผมบอกแค่ว่า "กรรมใดที่ป๊าเคยทำ เจ้ากรรมนายเวรคนไหนที่ยังตามทวงป๊าอยู่

ผมขอรับไว้เองทั้งหมด ขอให้พ่อผมมีความสุขอยู่ที่สวรรค์ไม่ต้องกังวลใดๆ

สาธุ" ผมพูดจบก็ปักธูป และแน่นอนครับ ลมมาเทียนดับทันที ผมขนลุกเลย

แต่ก็พูดไปแล้วก็ต้องรับไว้ จะบอกว่าหลายปีที่ป๊าจากไปผมเจอเรื่องมาตลอดๆ

แต่มาหนักเอาจริงๆ วันที่ภูเขาไฟระเบิดก็ตั้งแต่เมษาเป็นต้นมาแหละครับ

ทารุณกับชีวิตผมเหลือเกิน มีสิ่งดีที่สุดในชีวิตผมอย่างเดียวคือ "คุณหนิง"

ที่ตัดสินใจมาเดินจูงมือในเส้นทางลูกลังกับผม ทั้งๆที่คุณเองดีพร้อมทุกอย่าง

จะหาใครที่ดี หล่อ รวย หรือไฮโซ แค่ไหนในสังคมก็ได้ แต่ไม่คุณเลือกผม

ทั้งที่มีคนมากมายอยากให้คุณเลือกเค้า และเค้าก็พร้อมที่จะดูแลคุณ

แต่คุณกับเลือกคนที่มีแต่ตัวอย่างผม หน้าที่การงานก็ธรรมดาไม่ได้ดีเด่น

ไปกว่าใครๆ ความหรูหราไฮโซ ก็ไม่มี แถมผ่านเรื่องราวในชีวิตมากมาย

อยากรู้เหมือนกันว่าคุณเองพอเวลาผ่านไป จะเริ่มเห็นข้อเสียในตัวผมมากขึ้น

หรือเปล่า จะเริ่มรับไม่ได้กับเรื่องราวในชีวิตผมหรือเปล่า เวลาเจอปัญหา

หรือเรื่องราวต่างๆมากคุณจะเดินจากผมไปหรือเปล่า ผมเองคิดและเคยพูดกับคุณหนิงเสมอว่า

เมื่อไหร่ที่ทุกข์หรือเจอปัญหา ผมอยากให้คุณเดินไปรอข้างหน้าก่อน

ปล่อยผมไว้ก่อน รอวันที่ผมพร้อมกว่านี้ ผมแก้ปัญหาได้ก็จะกลับไปเดิน

เส้นทางเดียวกับคุณอีกครั้ง แต่ถ้าเมื่อไรที่คุณสุข ความสุขนั้นผมไม่ขอแบ่ง

จากคุณ แต่ความสุขของผมคุณเอามันไปได้เลยทั้งหมด ก็ทั้งมหดที่ผมมี

อาจจะดูน้อย และไม่มีค่าอะไรแต่มันคือทั้งหมดที่ผมมี คุณหนิงนั่งฟังผมพูด

ด้วยสายตาที่ผมอ่านไม่ออกว่าแปลว่าอะไร แต่ผมเองวันนั้น ที่ผมพูดผมหมายความ

แบบนั้นจริงๆ อย่างที่พูด คุณมองหน้าผมนานๆถึงนานมาก ก่อนจะพูดคำว่า

"ครับ" แล้วทุกอย่างก็เงียบลง สักพักหนึ่งคุณถามผมว่า แล้วถ้าคุณเจอปัญหาละ

คุณล้มลาย หมดตัว หรืออะไรก็ได้หนักๆ ผมจะอยู่ข้างคุณหรือเปล่า ผมตอบ

แบบที่ไม่ต้องคิดว่า "ใช่ครับ แน่นอนสิ ผมจะปล่อยคุณหนิงได้ไงในเมื่อผมเพิ่งพูดว่า ถ้าคุณหนิงทุกข์ผมขอรับไว้เอง"

คุณหนิงพูดแค่ว่า "อืมก็นั่นไง" แล้วไม่มีคำพูดใดๆต่อจากนั้น ผมเห็นหลายๆ

คู่นะ เวลาเจอปัญหาเค้าก็จะแก้ด้วยกัน และหลายคู่ที่เจอปัญหาแล้วชิ่งก่อน

ทิ้งไว้คนเดียว โดยเฉพาะถ้าเป็นแค่แฟนกัน ทุกคำสัญญา ที่บอกว่าจะอยู่ด้วยกัน

ยังไงก็ต้องไปด้วยกัน รักกัน ไม่ทางทิ้งไปไหน พอเจอเรื่องหนักๆ ไปก่อนทุกที

แล้วบอกแค่ว่าพอทวงถามถึงสัญญา ก็ตอบประมาณว่า

จะให้เอาชีวิตและอนาคตเค้าไปทิ้งกับคนที่มีแต่ตัวได้ไงละ อันนี้ผมได้ยินกับหูเลยแฟนของลูกน้องผมเอง

ผมก็ได้แต่พูดว่าอ้าว น้องผู้ชายก็ทวงถามถึงสัญญามากมาย

ผมก็บอกให้เพื่อนเค้า(ลูกน้องอีกคน) ว่าพาเพื่อนกลับบ้านไปปะ

ไม่มีประโยชน์ที่จะไปยื้อเค้าไว้ เค้าจะโกนใส่หน้าเพื่อนเค้าว่า

"แต่นั่นมันเมียกูนะ"

ผมส่ายหัวแล้วคิดในใจว่า ถ้าใจเค้าไม่อยู่ จะแต่งงาน หรือไม่แต่งเป็นแค่แฟน

หรือมีแค่พันธะทางร่างกาย ไม่มีประโยชน์ที่จะรั้งเค้าไว้ เพราะคนเราถ้าเป็น

แค่แฟนแต่ซื่อสัตย์ กับอย่าทำให้เค้าเสียใจ แค่ 2 ข้อนี้พอแล้ว

เพราะทุกอย่างมันก็รวมอยู่ในข้อนี้ ไม่ว่าจะ รัก เชื่อใจ ไว้ใจ จริงใจ ไม่โกหก

ทุกอย่างแหละ เพราะเราไม่อยากให้เค้าเสียใจ และซื่อสัตย์ ผมเองก็คงเช่นกัน

เป็นคนหนึ่งที่คิดแบบนี้มาตลอด ผมรักคนเดียวมาตลอด แต่ทำไมนะพอเวลา

ได้อยู่ใกล้เค้า มีโอกาศได้ดูแลเค้า ทำไมผมถึงมีแต่เรื่องมีแต่ปัญหา ไม่หยุด

หรือว่านี้เป็นอีกบทพิสูจณ์ของเราทั้งคู่ว่า จะผ่านมันไปได้ไหม คุณจะรับผม

ได้แค่ไหน เจอปัญหาจะก้าวไปด้วยกันมั้ย แล้วผมรักคุณมันเพราะอะไร

ผมจะอยู่ข้างคุณเสมอเมื่อคุณเดือนร้อนใจ หรือมีปัญหา ผมพร้อมที่จะคนนั้น

เวลาคงเป็นตัวตอบคำถามทุกอย่างได้ดี ผมไม่ได้รักคุณเพราะคุณมีพร้อมทุกอย่าง

ผมไม่ได้รักคุณเพราะคุณเก่งทุกเรื่อง ผมไม่ได้รักคุณเพราะสิ่งที่คุณมี

แต่ผมรักคุณหนิงในสิ่งที่คุณหนิงเป็น

ตัวหนังสืออาจจะแค่ข้อความไม่ได้ลึกซึ้งอะไร

แต่ทุกตัวหนังสือไม่ได้เขียนเพื่อให้ผมดูดีในสายตาใคร

แต่ที่ผมเขียนเพราะแค่อยากรู้ว่า คุณจะรับผู้ชายที่แสนธรรมดา ไ

ม่ได้มีอะไรเลิศเลอให้คุณได้ชื่นชมเท่าไรได้หรือเปล่า

คำสัญญา เมื่อไหร่ที่มันออกจากปากผมไม่เคยเลยสักครั้งที่ผมทำไม่ได้

เพราะถ้าทำไม่ได้ผมจะไม่สัญญา และแน่นอนมันคงไม่ใช่สัญญามั่วๆไปงั้นๆ

แต่คำสัญญาของผมมันหนักแน่นกว่าคำว่าสาบานเพราะผมเองไม่เคยสาบานและไม่ชอบที่สุด

ผมสัญญาว่าจะดูแลคุณหนิงให้ดีที่สุด ตราบที่คุณหนิงจะให้โอกาศผมได้เดินข้างคุณ






 

Create Date : 31 พฤษภาคม 2553
5 comments
Last Update : 31 พฤษภาคม 2553 18:51:55 น.
Counter : 1106 Pageviews.

 

ความรัก...ดีครับ
ความรัก ความเข้าใจ..ยิ่งดีใหญ่เลย

 

โดย: ไกลเกินใจสายเกินแก้ 31 พฤษภาคม 2553 19:23:20 น.  

 

สู้

ขอเพียงแต่ เป็นคนดีจริงๆ

ไม่ต้องรวยก็ได้ค่ะ

เพราะเงินไม่ใช่ทุกอย่าง

 

โดย: kiwi (la_ongrat ) 31 พฤษภาคม 2553 19:39:48 น.  

 

เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ปล.เคยมาทักทาย จำได้ว่า จขบ.เป็นหญิง
แต่วันนี้มาอ่านแล้ว รู้สึกว่าตัวเองเข้าใจผิด
แบบว่า งงค่ะ

 

โดย: พ่อระนาด 31 พฤษภาคม 2553 21:34:08 น.  

 

สวัสดีครับน้องวิน

พี่ก๋ากำลังหิวจัดเลยครับในตอนนี้ 555

 

โดย: กะว่าก๋า 31 พฤษภาคม 2553 21:59:50 น.  

 

ตั้งใจ มุ่งมั่น และซื่อสัตย์เท่านั้นพอแล้วจ้ะ

 

โดย: redclick 1 มิถุนายน 2553 13:40:10 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


wingang
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Life is always the default.
Facebook
Friends' blogs
[Add wingang's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.