ค ว า ม รั ก ดี ๆ อ ยู่ ร อ บ ตั ว เ ร า
Group Blog
 
<<
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
4 มกราคม 2553
 
All Blogs
 
มนุษย์ กับ หมานุด

การที่เราได้เกิดมนุษย์ จริงๆแล้วมันสุดแสนจะดีเพราะเราเองมีโอกาศ

ที่จะทำทั้งความดีและความเลว

แต่ในบางครั้งการที่ทำความเลวมากกว่าความดีก็น่าจะเรียกได้ว่าเป็น หมานุดย์มากกว่ามนุษย์

แต่ถึงจะเป็นหมา แต่ผมว่า หมาหรือสุนัข

บางตัวยังประเสริฐและดีกว่าคนบางคนสะอีก

ผมเองก็มีสุนัขที่เลี้ยงไว้ 1 ตัว แต่คุณเชื่อไหม

ว่ามันไม่เคยกัดเจ้าของมันดีใจทุกครั้งที่เจอผม

แม้ผมจะจากมันไปแค่ 5 นาที แต่กับคนเราดิ

ทั้งเลี้ยงข้าว ทั้งยืมตัง ทุกอย่างเลย แต่ดันมาแว้งกัดเราอีก

แถมยังทำเรื่องให้ไม่สบายใจได้ตลอด

ทำให้เราอยู่ในอาการวาดระแวง ไปสะทุกเรื่อง

กว่าคนนั้นจะทำแบบนั้น คนนี้จะทำแบบนี้

ต่อให้หูหนักขนาดไหน ก็มีหวั่นไหวได้บ้างแหละ

เพราะคนที่พูดที่เอาข้อมูลมาใส่หัวเรา ได้ชื่อว่า "เพื่อนรัก"

ที่รักแต่ความสบายของตัวเองและเห็นคนอื่นมีความสุขไม่ได้

สุดท้ายจบด้วยคำพูดต่างๆนาๆ ว่าที่ทำไปเพราะรักเพื่อนหรือห่วง เพื่อนจนไม่ได้มองว่า

"เรื่องส่วนตัว" คืออะไร แล้วอะไรที่มากไปเค้าเรียกว่า

"เ สื อ ก" ไม่ได้หวังดี ผมเคยได้ยินคำพูดว่า

อย่ายุ่งเรื่องครอบครัว คนนอนคุยกับคนนั่งคุยไม่เหมือนกัน

เพิ่งรู้วันนี้ว่ามันจริง และเมื่อเวลาผ่านมาเราหันกลับไปมอง

คนที่เราฟังมาตลอดไม่มีข้อดีอะไรเหลืออยู่เลย

เพราะคนนั้นเดินออกไปจากชีวิตเรา

เราแทบไม่มีเรื่องอะไรเครียด หรือวาดระแวงกับเรื่องใดๆอีกเลย

คนเรามองเห็นแต่นิ้วเท้าคนอื่น ไม่ยอมก้มลงมองนิ้วเท้าตัวเอง

มองแค่ว่าของคนอื่น สกปรก เล็บยาว ไม่ขัด ไม่ทำความสะอาด

โอ้ย สารพัด แต่พอเห็นของตัวเอง ทั้งดำ ทั้งสกปรก

ทั้งเป็นหนองเพราะเล็บขบ กลับมองว่า ไม่มีเวลา เดี๋ยวก็หาย

หาเหตุผลมาเข้าข้างตัวเอง นี้และหมานุดย์

เรื่องของตัวเองเป็นเรื่องเท่ารูเข็ม แต่เรื่องคนอื่นเท่าภูเขา

คงเป็นพวกสนุกปาดสะจนลืมความเป็นมนุษย์ไปเลย

คนแบบนี้มีเยอะ ทุกอาชีพ ไม่ว่าสูงไม่ว่าต่ำ

บางคนทำงานเป็นที่นับหน้าถือตาในสังคม แต่ก็มาเสียที่ปาก

ที่เค้าเรียกกันว่า "ปากเสีย" ยุ่งเรื่องชาวบ้านจนถูกด่าว่า

"สาระแน" สักวันคนพวกนี้จะต้องเจอของจริง

ก็ได้สงบปากสงบคำบ้าง จะได้เหลือความนับถือบ้าง

ไม่ใช่มีแต่อายุที่แก่ด้วยตัวเองเท่านั้นที่เค้าจะยังเหลือให้คนอื่นไหว้ เพราะแก่เท่านั้น แบบนี้ไงที่เค้าเรียกว่า "แก่กระโหลกกะลา"

ใครเป็นคนคิดคำนี้ ช่างสะใจจริงๆ ผมเขียนแบบไม่ได้ด่าใครและไม่ได้เก็บกดเพราะโดนใครด่ามาหรือโดนใครทำแบบนี้ใส่

แต่เห็นว่าปีใหม่แล้วสงสารพวกที่ทำตัวแบบนี้จนเพื่อนๆเลิกคบ

เลยอยากให้ทำตัวใหม่ถ้าใครที่เป็นแบบนี้

ไม่ใช่รูปร่างชั่วอยู่แล้วยังจิตใจสกปรกอีก

เสียดายที่ได้เกิดมาเป็น มนุษย์สะเปล่า

ผมไม่เคยว่าใครก่อนถ้าคนนั้นไม่มาวุ่นวายกับผมและที่สำคัญ


ผมไม่เสือกเรื่องของใคร ผมอาจจะเป็นคนนิสัยแปลกๆ

แต่อย่างหนึ่งคือเรื่องโกหก ผมทำไม่เป็นและไม่เคยคิดที่จะทำคนอย่างผมถึงโกหกก็ไม่เนียนพอ

ไม่มีใครโกหกได้เป็นปีๆ หรอกคนที่รู้ดีที่สุดคือตัวเราเองว่าทำอะไรอยู่

คนดีๆทั่วไปไม่สนุกกับการหลอกลวงคนอื่นหรอกครับ

และที่สำคัญ ถ้าคุณไม่ใช่นายกรัฐมนตรีหรือผู้นำประเทศ

คุณไม่มีคุณค่าพอหรอกที่คนอย่างผมหรือใครสักคนจะโกหก

เพราะไม่มีประโยชน์อะไร กับคนไร้ค่าอย่างคุณที่จะโกหก



P.s 1 ผมไม่ได้ด่าใครเพราะนี้มันบล๊อกของผมจะเขียนอะไรก็ได้ แต่ถ้ามีใครสักคนอ่านแล้วรู้สึกว่าถูกด่า ให้รู้ไว้เลยว่า คุณ "เสนอหน้ามาอ่านเอง"และที่สำคัญถ้าคิดว่าถูกด่าเปลี่ยนนิสัยสะปีใหม่แล้วหรือชีวิตอยู่ไม่เท่าไรจะลงโลงแล้วเพื่อจะมีที่ในวัดให้คุณเข้าบ้าง


P.s 2 ไม่มีใครสามารถทำให้ผมเจ็บปวดและเสียใจได้ถ้าหากผมไม่ยินยอม


P.s 3 อย่าตัดสินคนอื่นจากคำบอกเล่าของใครสักคน ถ้าคุณยังไม่รู้จักเค้าดีพอไม่ใช่รู้มาแค่หางอึ่งแล้วก็ตัดสินเค้าว่าเป็นแบบนั้นแบบนี้ โดยไม่รู้ว่าจริงไม่จริงแบบนี้เค้าเรียก "งมงาย" มีแต่ควายเท่านั้นแหละครับที่ถูกสนตะพายเอาไว้ลากไว้จูง


P.s 4 ผมไม่ดีกว่าใครผมก็แค่มนุษย์คนหนึ่งที่ไม่ชอบยุ่งเรื่องชาวบ้าน และนิสัยแปลกๆของผมหลายอย่างทำให้ผมเป็นคนแบบนี้ "รักสงบแต่ไม่สยบใต้ตีนใคร"

P.s 5 ทำไมมันเยอะจัง 555+ ปีใหม่นี้ขอให้มีความสุขกันทั่วหน้าและพอเจอแต่สิ่งดีๆคนดีๆ แต่ถ้าใครร้อนตัวเชิญประจานตัวเองได้ที่ comment ข้างล่างเลยนะครับ ไม่ได้เก็บกดจริงๆนะแต่แค่รู้สึกว่าคนแบบนี้มีเยอะ ผมไม่ได้ดีกว่าใคร และผมก็ไม่ใช่คนดีอะไร แต่ผมไม่นินทาชาวบ้านและไม่ เสือก เรื่องชาวบ้านแค่นั้นแหละ





Create Date : 04 มกราคม 2553
Last Update : 4 มกราคม 2553 13:58:04 น. 2 comments
Counter : 726 Pageviews.

 
ขอให้น้องวินมีความสุขมากๆเช่นกันนะครับ






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 มกราคม 2553 เวลา:15:11:29 น.  

 
ได้ชื่อว่าคน กิเลสหนาค่ะ ทั้งที่โชคดีเหลือแสนที่ได้เกิดเป็นคน

กรณีนี้ หมาของคุณ ชาติหน้าได้เกิดเป็นคนดีๆแน่ค่ะ


โดย: Chulapinan วันที่: 7 มกราคม 2553 เวลา:11:30:50 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

wingang
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Life is always the default.
Facebook
Friends' blogs
[Add wingang's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.