ค ว า ม รั ก ดี ๆ อ ยู่ ร อ บ ตั ว เ ร า
Group Blog
 
<<
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
16 กันยายน 2553
 
All Blogs
 
ฝนที่ตกทางโน้นหนาวถึงคนทางนี้

หัว Blog อาจจะเสี่ยวไปหน่อย (ก็นะหน้าคนเขียนมันเสี่ยวนี้น่า)

ตอนสมัยผมไปเรียนต่อที่อเมริกา (โอ๊วสมัยเลยแสดงว่านานมากๆ 555+)

ก็นานอยู่เหมือนกันนะครับ คิดย้อนกลับไปว่าเพลงนี้ดังก็นานหลายปีแล้ว

ใครที่เคยไปอยู่เมืองนอก จะรู้ได้ดีเลยว่าอาการคิดถึงบ้านมันเป็นยังไง

วันหนึ่งฝนตกพร่ำและหิมะก็เริ่มตกแล้ว ผมมองออกไปนอกหน้าต่าง

คิดถึงบ้านจับใจเลย และที่สำคัญคิดถึงคนแรกเลยคงเป็นพ่อกับแม่ผม

วันนี้ท่านสองคนจะเป็นยังไงบ้าง จะคิดถึงผมเหมือนที่ผมคิดถึงไหม

ป๊าจะทานยาครบไหมตามที่หมอสั่งหรือว่าแอบเนียน ทานยารวบยอดรึเปล่า

ป๊าชอบเหมารวม ยามื้อเช้าจะทานควบมื้อเที่ยงด้วยการทานข้าวเช้าตอน

11 โมง (ผมแอบแซวบ่อยๆว่า เนียนเลยนะหลวงพี่ฉันฑ์เพลเลย)

อีกคนที่คิดถึงสุดๆคือคุณหนิง ตอนนั้นคุณหนิง ยังไม่รู้เลยว่ามีผมอยู่บนโลก

อีกคน แต่ก็ตามเพลงแหละครับ อยากรู้ทุกเรื่อง ที่เกิดขึ้นรอบตัวเค้า

ผอมไปไหม นอนดึกรึเปล่า เหนื่อยกับงาน วันนี้มีเรื่องทุกข์ใจรึเปล่า สารพัด


แต่ก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากนั่งมองรูปคุณหนิงที่อยู่ในกระเป๋า ที่แอบจิกมา

เจ้าตัวยังไม่รู้เลย 555+ ก็นะก็คนมันคิดถึง พอเมื่อคืนฝนตกผมนั่งมองออก

ไปนอกระเบียงคอนโด เห็นฝนตกเป็นเส้นเลย น้ำไหลผ่านกระจก เลยทำให้

รู้สึกแบบเดิมขึ้นมาอีกที (แต่ไม่หิมะขาดไป 1 องค์ประกอบ) คิดถึงป๊าว่าป๊า

จะเป็นยังไงบ้างจะมองผมลงมาจากบนสวรรค์ไหม จะภูมิใจในตัวลูกชายคน

นี้รึเปล่า วันหนึ่งที่เราจะได้เจอกันป๊าจะมารอรับผมไหม ป๊าจะว่าผมดูแล

หม่าหม้าไม่ดีรึเปล่า ผมไม่ฝันถึงป๊านานมากๆแล้ว ป๊าไม่คิดถึงผมเหรอ

คิดถึงคุณหนิง ตอนนี้ทำอะไรอยู่นะ คืนนี้จะนอนดึกอีกไหม อาบน้ำรึยัง

จริงๆผมเองก็เพิ่งแยกจากคุณหนิงไม่นาน แต่หน้าคุณหนิงวันนี้ดูเหนื่อยๆ

ไม่ค่อยสดใสร่าเริงเหมือนเดิมเลย มาถึงที่คอนโด ก็ทิ้งตัวลงบนที่นอน

นอนนิ่งๆไปหลายนาทีเลยกว่าจะคุยกับผม ผมก็ปล่อยเธอนอนสักพัก

ผมมองคุณหนิงนอนรู้แค่ว่าวันนี้สุดที่รักผมคงเหนื่อยอีกแล้ว ทำงานจนเย็น

พอคุณหนิงนอนสักพักก็เริ่มคุยว่าวันนี้ประชุม ปรับเงินเดือนพนักงาน

เล่าโน้นเล่านี้ ผมชอบนั่งฟังเวลาคุณหนิงเล่า สนุกดี เหมือนหนูดีเลยนั่นก็

ชอบเล่า จะเริ่มต้นประโยคว่า "วันนี้หม้ามีเรื่องจะเล่าให้ฟัง" ถ้าเริ่มประโยค

แบบนี้ละก็เล่ากันยาว ช่วงนี้ที่เชียงใหม่ฝนตกเกือบทั้งวัน

เลยทำให้บรรยากาศ รอบตัวเหงาๆไปบ้าง ใครที่มีคนรักก็อยากอยู่ใกล้ๆ

แต่ใครที่ไม่มีนี้สิ เหงาจับใจเลย แค่เห็นเค้าเดินกางร่มให้กันแล้วเราต้อง

กางเอง เดินเอง เมื่อก่อนผมก็มองว่า ไร้สาระ ไม่เห็นจะอยากมีเลย

เดินคนเดียว กางเองก็ได้ แต่พอมีคุณหนิงเดินอยู่ข้างๆ ทุกอย่างเปลี่ยนไป

อยากดูแลเค้า ตัวเองเปียกฝนบ้างก็ได้เย็นดี แต่คุณหนิงไม่ได้เดียวไม่สบาย

นึกถึงตอนอยู่อเมริกา เดินคนเดียว หิมะตก ฝนตก ก็เดินคนเดียว แถมเหงา

จับใจ เมื่อคืนผมก็เลยมองฝนแล้วก็คิดว่า "เอ่อเนอะ เดินคนเดียวมานานแล้ว

กินข้าวคนเดียว ใช้ชีวิตเองลำพังมานานแล้ว" ก็นะใช้ชีวิตคนเดียวมานาน

พอแล้วละที่จะใช้ชีวิตเพื่อตัวเอง ขอใช้ชีวิตที่เหลืออยู่เพื่อ ใครสักคนดีกว่า

คนที่เราอยากแก่ไปพร้อมเค้า อยากทานข้าวกับเค้าทุกมื้อ อยากหัวเราะไป

พร้อมๆกับเค้า คนที่พร้อมเสมอที่จะอยู่ข้างกันไม่ว่าทุกข์หรือสุข แบบนี้รึใช่

ไหมที่เค้าเรียกว่า "คนรัก" ต่อไปคงไม่ต้องถามแล้วว่าฝนตกรึเปล่า

หนาวมั้ย ทานข้าวรึยัง ฝนตกกางร่มด้วยนะ ต่อไปผมจะมีคนเดินไปกับผม

และพร้อมที่จะเจอฝน ไม่ว่าจะฝนตกแดดออกเราก็ยังมีกันเสมอ


P.s เดี๋ยวนี้ผอมลงแล้วนะ จริงๆไม่เห็นต้องเครียดเลย ไม่ได้อ้วนสักหน่อย

P.s 2 เดี๋ยวพรุ่งนี้ผมจะแวะมาเล่าให้คุณหนิงฟังนะครับว่า เพลงนี้มีความหมายกับผมในตอนนั้นยังไง และหนูดีกับป๊าน่ารักขนาดไหนนะครับ
วันนี้ไปทำงานก่อนนะครับ


Create Date : 16 กันยายน 2553
Last Update : 16 กันยายน 2553 11:37:19 น. 3 comments
Counter : 823 Pageviews.

 
มีคนให้เรารักก้อเป็นสุขแล้ว
อีกคนที่เรารัก เขารักเรานั้นสุขยิ่งกว่า


โดย: kwan_3023 วันที่: 16 กันยายน 2553 เวลา:11:58:05 น.  

 
ถ้าคุณว่าหัวข้อเสี่ยว ก็คงเป็นหัวข้อเสี่ยวๆเนี่ยแหละค่ะ พาเราเข้ามา

เพลงนี้ฟังครั้งแรกตอนเรียนอยู่ที่เมกา (สงสัยเราจะอายุพอๆกัน ฮา)

เดินไปลมหนาวก็พัด กำลังเข้าหน้าหนาว หิมะกำลังจะตกอยู่อีกไม่กี่วัน จำได้ ทางเดินยาวๆ ในเขตมหาลัย ต้นไม้โกร่นๆ รมณ์ตอนนั้น ได้ใจอย่างแรง ฟังไปก็ยิ้มๆให้ตัวเอง มันเป็นความเหงา ปนคิดถึงใครจับใจ

จนถึงเดี๋ยวนี้ก็ยังอยากรู้เรื่องราวของคนไกล ตอนนี้หนาวไหม ฝนตกหรือเปล่า ตอนนี้ทางนี้ฝนตกอยู่น้า


โดย: xyzjung วันที่: 16 กันยายน 2553 เวลา:13:04:57 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องวิน


โดย: redclick วันที่: 18 กันยายน 2553 เวลา:5:07:27 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

wingang
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Life is always the default.
Facebook
Friends' blogs
[Add wingang's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.