ค ว า ม รั ก ดี ๆ อ ยู่ ร อ บ ตั ว เ ร า
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
2 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 
เหตุผลก็เพราะรัก

เหตุผลที่คนเราทะเลาะกันจะมีสักกี่เรื่อง ถ้ามานั่งนับๆดูผมว่าคงนับกันแทบ

ไม่หวาดไม่ไหว แต่สำหรับคู่ของผมจะถามว่ามีเรื่องทะเลาะกันบ้างหรือเปล่า

มันคงเป็นเรื่องธรรมดา ที่ต้องมีบ้างแหละครับ ที่เราจะงอนๆกันบ้างหรือ

น้อยใจบ้าง แต่ที่มันไม่ธรรมดามันอยู่ที่ว่าผมกับคุณหนิงมักจะงอนกันใน

เรื่องอาหาร ไม่ว่าจะเป็น มื้อเช้า มื้อเที่ยง มื้อเย็น เรางอนกันได้แทบทุกมื้อ

ไม่ใช่เพราะความเห็นไม่ตรงกัน แต่เพราะต่างคนก็ต่างหวังดีต่อกันอยากให้

อีกฝ่ายได้ทานในสิ่งที่ตัวเองอยากทาน ส่วนอีกคนก็ห่วงว่าถ้าทานแบบนี้

แล้วอีกคนจะอยากทานรึเปล่าก็เลยเป็นปัญหาทุกที เมื่อไหร่ที่ผมอยู่ริมปิง

แล้วโทรหาคุณหนิง ถ้าเริ่มต้นด้วยคำถามของผมว่า คุณหนิงอยากทานอะไร

เท่านั้นแหละ ไม่เกิน ครึ่งชัวโมง ต้องมีใครสักคนที่งอนกันเกิดขึ้น

แต่พอจะเลือกให้เลยจริงๆ คุณหนิงก็จะบอกว่า คุณหนิงอยากทานอันนั้นมาก

กว่า อยากทานอันนี้มากกว่า ก็นะขำกันไปกับเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องส่วนผมก็

จะเรื่องมากอยากให้เค้าทานในสิ่งที่เค้าอยากทานจริงๆ บางทีคิดเมนู 4 5

เมนูให้เลือก คุณหนิงก็เลือกเกือบครบทุกเมนู สุดท้ายอาหารที่จะทานไม่มี

ในเมนูเล้ย 555+ แบบนี้ประจำ คุณหนิงกลัวว่าผมจะเบื่อคุณหนิง วันนี้ก็ถาม

ผมว่าคุณหนิงเรื่องมากแบบนี้นายช่างจะเบื่อคุณหนิงมั้ย ผมตอบแบบไม่ต้อง

คิดเลยว่า "ไม่เบื่อหรอกครับ สนุกดี ตลกดีด้วย ทำไมผมต้องเบื่อคุณหนิงด้วยละ"

คุณหนิงก็จะบอกว่า "ก็คุณหนิงเรื่องมาก" (นั่นคนเราว่าตัวเองก็ได้ด้วย)

ผมก็จะบอกแค่ว่า เอาน่าคนเราอยากทานที่ตัวเองอยากทานทั้งนั้นแหละ

ยังๆ ยังไม่จบ คุณหนิงจะสวนกลับมาว่า "ก็คุณหนิงอยากให้นายช่างทานด้วย"

ประโยคเด็ดของคุณหนิงคือ "นายอยากทานอะไร เอาที่นายช่างอยากทาน

คุณหนิงทานได้ นายช่างทานอะไรคุณหนิงทานได้หมดแหละ"

พอเอาเข้าจริงๆ ก็นะมีคนงอนจนได้ วันนี้ก็เกือบไป เรื่องมื้อเย็นนี้แหละ

ต่อให้ไม่ทำเองก็งอนได้ เรื่องที่จะออกไปทานข้างนอก เมื่อไหร่ที่บอกว่า

"กินอะไรก็ได้ตามใจ อยากทานอะไรละ" โอ้วคำถามหลักล้านเลยครับ

มันเลือกอยากสุดๆนะเวลาที่เราจะไปทานร้านข้างนอก แต่ถ้าเป็นมื้อเย็น

ก็จะประมาณ สวนผัก MK Fuji ข้าวเม่าข้าวฟ่าง บ้านสวนแม่ริม (อันนี้ไปบ่อนมากกก)

นอกเหนือจากนี้ก็แล้วแต่ศรัทธาของแต่ละคนว่าจะมีร้านใหม่มานำเสนอรึเปล่า

ส่วนใหญ่เดี๋ยวนี้ก็จะได้คำแนะนำมาจากเพื่อนๆเราทั้งนั้นว่าที่นั่นที่นี้อร่อย

คุณหนิงเป็นคนชอบทานสลัดมากก ช่วงก่อนทานได้ทุกวัน แต่เธอก็บ่นว่า

เธออ้วน ผมก็มองนะ มองทุกวันอ้วนตรงไหน ก็ยังน่ารักอยู่เหมือนเดิม

อ้วนที่ไหนกัน คุณหนิงจะบอกกางเกงฟิตแล้ว ต้องลดๆ ผมว่าผู้หญิงนี้

น่าจะเกิดมาพร้อมตาชั่งเนอะ แบบว่า เห็นกระจกไม่ได้ อ้วนไปไหม

ดำลงรึเปล่า สิวขึ้นไหม ยิ่งถ้ากระจกบานไหนส่องแล้วอ้วนดูไม่ดี

โหผมว่าสวยๆคงอยากจะทุบทิ้ง ไม่ปลกหรอกครับที่ยาลดความอ้วนจะขาย

ดีในหมู่ผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย สถาบันลดน้ำหนักต่างจึงมุ่งกลุ่มลูกค้าไปที่

ผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย ผมว่าการลดน้ำหนักที่ดีที่สุดไม่พ้นออกกำลังกาย

ควบคุมอาหาร ที่สำคัญเลยอย่านอนดึก การนอนดึกมันจะหิวและเมื่อหิวก็

จะกิน มันก็อ้วนด้วยประการฉะนี้ นี้ก็ใกล้ถึงวันอาทิตย์ที่เราตั้งตารอกันทั้งคู่

คิดดูนะ วันอาทิตย์มีเดือนละ 4 เอง ส่วน 26 บางเดือนก็ 27 วันต้องทำงานๆ

ดูอัตตราการเปรียบเทียบแล้ว รู้เลยว่าเราเกิดมาเพื่อทำงานหาเงิน

มากกว่า หยุดพักแล้วใช้เงินสะอีก แบบนี้แหละนะ เราถึงต้องทานอาหารดีๆ

พักผ่อนเที่ยว หาความสุขให้ตัวเองในวันหยุดให้มากที่สุด เพราะวันที่เหลือๆ

ชีวิตเราจะมีแต่งานๆ ทั้งคู่แหละครับ วันนี้อาการร้อนมากตอนบ่าย ผมหงุดหงิดมากเพราะร้อน

แจ๊คกี้เดินมาส่ง แถมด้วยการพันแข้งพันขาอีกนิดหน่อย ผมเลยตอบแทน

ความลุงลังของแจ๊คกี้ ด้วยเสียงตะคอกที่ดังพอสมควร "เอ้ย!!!!!!!!" คำเดียว

แต่มันก็มากพอแล้วสำหรับแจ๊ค เพราะเค้ายืนงงอยู่ที่เดิมเกือบครึ่งชั่วโมง

(คุณหนิงบอกนะ) ปกติผมไม่เคยดุแจ๊คเลยไม่ว่าเรื่องอะไร คุณหนิงเอ็ดเค้า

เรื่องทำมือถือตกจากโต๊ะทำงาน เค้าก็ยังเดินลอยหน้าลอยตาไม่สนใจ

แบบ "แม่ดุบ่อยละไม่กลัวหรอก งั้นๆ ชิน" แต่วันนั้นล่าสุดแจ๊คทำมือถือ

หล่อนอีก เสียงที่ได้ยินขำแทบกลิ้ง "ไอ้แจ๊ค " ห้วนๆสั้นๆ แต่ได้ใจความ

แจ๊คสงบลงสัก 5 นาทีก็เริ่มซ่าเหมือนเดิม เค้าติดคุณหนิงมาก นั่งเฝ้าอยู่ข้าง

โต๊ะทำงาน คุณหนิงลุกไปไหนจะมีองค์รักษ์เดินตามตลอด ดีเหมือนกันครับ

มีแจ๊คดูแลคุณหนิงแทนผม แล้วอย่าทำงานเพลินจนเผลอเหยีบองค์รักษ์น้อยแล้วกันครับ


P.s บ่นมาสะยาวเลย เอานะขำๆกันไป ฝันดีนะครับ


Create Date : 02 กรกฎาคม 2553
Last Update : 2 กรกฎาคม 2553 21:28:23 น. 0 comments
Counter : 694 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

wingang
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Life is always the default.
Facebook
Friends' blogs
[Add wingang's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.