ค ว า ม รั ก ดี ๆ อ ยู่ ร อ บ ตั ว เ ร า
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
24 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 
Not Only Me.

สิ่งมีชีวิตบนโลกเกิดมาก็ต้องดิ้นรน ตั้งแต่เกิดมาก็ดิ้นกันไป ตะเกียกตะกาย

ให้ชีวิตของตัวเองได้เจอกับความสุข ไม่มีใครอยากเกิดมาเจอความทุกข์

แต่ก็นั่นแหละเพราะเราเลือกที่จะเกิดไม่ได้ เลือกที่จะจเอไม่ได้ บางทีหนี

แล้วก็ยังไม่พ้น ต้องเจอจนได้ไม่ว่าเร็วหรือช้าก็หนีคำว่า "กรรม" ไม่พ้น

ผมเคยถามพ่อผมว่า ทำไมเราเลือกที่จะมีความสุขตลอดไปไม่ได้

พ่อผมบอกแค่ว่า เราทานข้าวผัดทุกวัน 3 มื้อ 1 เดือน เบื่อมั้ย ผมก็ตอบว่า

เบื่อสิครับ พ่อผมบอกแค่ว่า ก็นั่นไงเค้าถึงเอา ทุกข์ เข้ามาเพิ่มให้เป็นสีสัน

ของชีวิต สุข ได้ก็ ทุกข์ให้เป็น เราคิดว่าทุกข์มันก็ทุกข์ แต่ถ้าเราคิดว่า

เดี๋ยวมันก็ผ่านไป ไม่มีอะไรอยู่กับเราถาวรหรอก ทุกข์ในความทุกข์

แน่ใจนะว่าวันที่คุณทุกข์ที่สุดไม่เคยเผลอยิ้มกับเรื่องรอบตัวเลย สีสันของ

ชีวิต มีมากไปก็เหนื่อย (จริงๆนะป๊า) แต่ก็นั่นแหละคนที่มีความสุขและ

มีความทุกข์ที่ปรับให้มันเป็นสุข ทุกอย่างมันอยู่ที่ใจของเรา ทุกข์หรือสุข

ก็อยู่ที่ใจเรารับมา เรารับรู้ความรู้สึกไหนแล้วเก็บมาใส่ใจ แน่นอนในใจเรา

ก็จะรู้สึกแบบนั้น ผมเคยบอกคุณหนิงเสมอว่า "ไม่มีใครทำให้เราเจ็บปวด

และเสียใจได้ถ้าตัวเราไม่ได้รับมันมา" ไม่มีใครรู้ว่าเวลาและเข็มนาฬิกา

ของตัวเราจะเป็นไปยังไง แต่ทำทุกๆวันให้มันมีค่าดีกว่า เมื่อวานผมเอง

ก็คิดอะไรหลายๆอย่างรอบตัว อย่างหนึ่งที่ผมคิดก็คงไม่พ้นเรื่องคนรักของ

ผมเอง ผมห่วงคุณหนิงมาก ในทุกๆเรื่อง คุณหนิงยังคงความน่ารักเหมือน

ทุกๆวันที่ผ่านมา ผมมองหน้าคุณหนิงแล้วก็คิดในใจว่า "เค้าน่ารักจังเลย

แต่ทำไมมาเลือกเอาคนแบบเรา ไม่ได้มีอะไรดีกว่าใคร แต่คุณหนิงก็มองว่า

ผมเหมาะสมกับคุณหนิง" ก็นะ ไม่หล่อ เสียงดัง ลุงลัง สตางค์ไม่มี 5555+

นี่แหละคำนิยามในตัวผม ลุงลัง = วุ่นวาย เป็นภาษาเหนือ ที่ออกจะเหมาะ

กับความเป็นตัวผมมากๆ ชีวิตผมค่อนข้างวุ่นวายตั้งแต่ตื่นจนหลับ ก็นะด้วย

ความที่ผมเป็นคนไฮเปอร์มากๆ ในหนึ่งวันบ้าพลังจะหมดก็ต่อเมื่อหลับ

หลับทีไรเหมือนตายทุกที 555+ แต่ในเวลาที่ผมหลับก็ยังมี ผู้หญิงที่น่ารัก

คนหนึ่งบอกว่า ชอบดูเวลาผมหลับ (เอ่อนะชอบตอนผมน้ำลายยืดสะงั้น)

คือจะบอกว่าหล่อตอนหลัวว่างั้น เพื่อนผมเคยบอกว่า ทุกอย่างโอเคดีหมด

ยกเว้นตอนมึงเห่านี้แหละ :"กี่ตัวละ"

ผมก็ถามนะ: "อะไรกี่ตัว"

เพื่อนผม :"หมาในปากแกนะ"

ผม(ยอมได้ไงไม่มีทาง) :"กูเป็นคนขี้เหงาไงเลยชอบเลี้ยงหมา ที่สำคัญมีหมาเป็นเพื่อนดีกว่ามีเพื่อนเป็นหมา"

เพื่อนผม :" ไอ้ #@!@##@##&%$#@@@$$##!@#"

ผม :" 5555+ หาแคร์ไม่"

เอ๊าไอ้นี่วอนละแล้ว แต่ก็นะ คุณหนิงบอกว่าผมเป็นวิศวขนาดแท้ ผมก็ถาม

ว่าทำไหมเหรอครับ (นั่นยังจะกล้าถามเค้าอีก ทั้งที่รู้อยู่แก่ใจแต่แล้วไงไม่ยอมรับสะอย่าง)

สมใจอยากครับ คุณหนิงตอกย้ำด้วยคำว่า "ก็ปากแบบนี้นะสิ" นั่นไงโดนจน

ได้ 555+ เอาน่าเอกลักษณ์ของผม แต่อย่าคิดว่าผมปากเสียไปหมดนะครับ

ผมจะปากจัดเวลาที่โดนรบกวนมากกว่า อยู่ดีผมไม่เคยไปเห่า เฮ้ย ไปหาเรื่องใคร

แบบพวก "รักสงบ แต่ไม่สยบใต้ตีนใคร" อะไรประมาณนั้น เมื่อวานคุณหนิง

บอกผมว่าอยากทานเต้าหู้ทรงเครื่อง คือเราไปเที่ยวสุโขทัยกันแล้วผมก็

แนะนำให้ทาน บอกว่าเต้าหู้ทรงเครื่องที่นี้อร่อย และแล้วเมื่อวานผมก็แวะ

ไปเดินริมปิงก็ซื้อของมาเตรียมไว้ทำตอนเช้า ตอนเช้าคุณหนิงโทรมาปลุก

ก็ลงมือเลยแต่เช้าเพราะทุกอย่างเตรียมหมดแล้ว ใครที่อยากลองทำ เอาไง

จะบอกสูตรก็กลัวจะไม่ได้เรื่องลองดูแล้วกันครับ อาจจะเถื่อนหน่อย ฮาดร์คอแต่ลองดูนะครับ

อุปกรณ์ (เค้าเรียกแบบนี้หรือเปล่า) ไม่ใช่สิ ส่วนผสมสิ เหอะๆเป็นช่างสะเคยตัว

กุ้ง (อยากทานเท่าไหร่ก็เท่านั้นแหละครับ)

เนื้อปู (ก็นั่นแหละอยากทานเท่าไหร่ใส่กันไป)

ไส้กรอก (หั่นเป็นชิ้นๆจะหั่นเต๋า หั่น เต่า ก็ว่ากันไป)

เนื้อไก่ (ปกติเค้าใส่หมูสับแต่คุณหนิงไม่ทานหมูต้ม ก็ไก่ต้มฉีกแล้วกัน)

เต้าหู้ไข่ (ขาดไม่ได้ไม่งั้นจะเป็นเต้าหู้ทรงเครื่องได้ไง แต่เอาไปทดก่อนนะครับ น้ำมันร้อนๆหน่อย ใส่เลยเต้าหู้จะได้สวย)


เห็ดหอมแห้ง (แต่ก่อนใช้ช่วยเอาไปแช่น้ำก่อนนะครับ หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ)

แครอท (หั่นก่อนนะครับ แบบไหนสวยก็เอาแบบนั้นแหละ)

ข้าวโพดอ่อน (หั่นเป็นแว่นๆ)

ขื่นฉ่าย (เค้าเขียนงี้รึเปล่า เอาน่าบอกแล้วฮาร์ดคอหน่อย)

ต้นหอม (หั่นเป็นท่อนๆ)

แป้งมัน (ชอบเหนียวก็ใส่เยอะหน่อย แต่ผมกับคุณหนิงไม่ชอบเหนียวๆ)

ตั้งไฟ ใส่เครื่องปรุงในน้ำซุปก่อน ก็จะมี ซีอิ้วขาว เกลือ น้ำตาล(นิดหน่อย)

แต่ถ้าจะให้ง่าย แนะนำ ซุปก้อนเลยครับ 1 ก้อน หลังจากนั่นเริ่มใส่ ตั้งแต่สุกยากไปหาง่าย

ข้าวโพดก่อนเลย สัก 2-3 นาที ตามด้วยแครอท เห็ดหอม เนื้อไก่ฉีก

ใส้กรอก กุ้ง ปรุงรสตามชอบใจนะครับ จริงๆใส่แค่ ซีอิ้วขาว

หรือน้ำมันหอยนิดหน่อย น่าจะพอเพราะเราปรุงน้ำซุปแล้ว สุดท้าย

ใส่เนื้อปู เนื้อปูใส่ที่หลังได้เพราะมันสุกง่ายที่สำคัญจะได้เป็นก้อน

ไม่แตกจนมองไม่เห็นเนื้อปู ใส่แป้งมันที่ละลายน้ำแล้ว

ชอบแบบไหนใส่เท่าไหร่ ตามใจเลยครับ ควรจะใส่น้อยๆ

แล้วค่อยๆเต็มจนได้ความเหนียวจนพอใจ สุดท้าย ใส่เต้าหู้ไข่ที่ทอดแล้ว

ปิดเตา ใส่ขื่นฉ่าย กับต้นหอม ใส่ที่หลังเพราะสุกง่ายครับ

ตักใส่ถ้วย ใส่พริกไทยเล็กน้อยตามชอบใจ ก่อนเสริฟเตรียมจิ๊กโฉ่ หรือว่า

ซอสเปี้ยวที่ทานกับขนมจีบนั่นแหละครับ ใครชอบก็ใส่กันไป

ออกตัวก่อนนะครับว่าผมไม่ใช่เชฟ แค่ชอบทำอาหาร (ให้แฟนทาน)

เพราะงั้นสูตรไม่ตายตัวนะครับ ลองทำดูแล้วแต่ฝีมือของแต่ละคน

แต่คุณหนิงก็บอกว่าอร่อยมาก (แอบดีใจ) ถ้าไม่อร่อยง่ายๆเลยครับ

เริ่มทำตั้งแต่ต้นใหม่ปรับสูตรกันไป สักวันคงอร่อย เหอะๆ


P.s "ก็ไม่ใช่ผมคนเดียวที่ต้องสู้กับมัน ผมยังมีคุณหนิงอยู่ข้างและเป็นกำลังใจให้ผมเสมอ ขอบคุณครับ"

P.s 2 คุณหนิงครับฝากหาเพลงนี้ด้วยนะครับ ผมชอบเพาะดี






ฟังเพลง เนื้อเพลง lyrics





Create Date : 24 สิงหาคม 2553
Last Update : 24 สิงหาคม 2553 10:25:18 น. 7 comments
Counter : 921 Pageviews.

 
ขอบคุณสำหรับคำอวยพรค่ะ...อวยพรหนึ่ง..แต่ขวัญรู้สึกว่าได้ถึงสองเลย

ช่วงโปรฯ แน่ๆ
อิอิ


โดย: ในความอ่อนไหว วันที่: 24 สิงหาคม 2553 เวลา:11:08:33 น.  

 



สวัสดีจ้า แวะมาทักทายในวันทำงาน มีความสุขมากๆ นะจ๊ะ



โดย: หน่อยอิง วันที่: 24 สิงหาคม 2553 เวลา:11:15:07 น.  

 


โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 24 สิงหาคม 2553 เวลา:11:48:07 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องวิน ครูเรดฯ แอบพักจนงานไม่เดินหน้าเลยจ้า...


โดย: redclick วันที่: 24 สิงหาคม 2553 เวลา:12:11:55 น.  

 
ถ้าวันนี้ฝนตกลงมาหนักๆ
มีเฮแน่ครับน้องวิน

แถวป่าไผ่น้ำท่วมไปรอบแล้วนะครับ






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 สิงหาคม 2553 เวลา:14:52:43 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับน้องวิน








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:7:20:44 น.  

 
ป่าไผ่อยู่แถวสันกำแพงครับน้องวิน
ครั้งที่แล้วท่วมถึงเอวเลยครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:10:39:03 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

wingang
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Life is always the default.
Facebook
Friends' blogs
[Add wingang's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.