ค ว า ม รั ก ดี ๆ อ ยู่ ร อ บ ตั ว เ ร า
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
7 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 

เพื่อนกับแฟนแทนกันไม่ได้ "แต่ขอแทนเพื่อนหน่อยเถอะ"

เรื่องของเรื่องเริ่มต้นที่ผม บ่นทำไมเจ้าของบล๊อค (เพื่อนผม) ไม่ยอมอัพ
นานแล้วนะคนอ่านก็นะอ่านจนติด ไม่อัพเวลา online ก็ไม่มีอะไรอ่าน
คุณเพื่อนผมก็บอกว่า "อยากอ่านก็อัพเองเลยไป๊" แล้วก็ให้ พาสมาดูความกวนของมันดิและแล้วคนอย่างผมกล้าเสนอมามีเหรอจะไม่สนอง จัดไปอยู่แล้วก็ไม่ได้ขายเพื่อนหรอกครับ (มึงไม่ต้องกลัว) "เฮีย" คือสรรพนามที่ผมเรียกเพื่อนคนนี้ ผมเห็นความรักของเฮียมานานตั้งแต่เริ่มแรก จนถึงวันนี้ ผมบอกตรงๆว่า ความรักของเฮียก็ยังมั่นคงและเหมือนเดิมมาตลอด

ผมเห็นหนูหนิงมาตั้งนานแล้ว ตอนแรกนึกว่าเป็นทอมสะอีก บอกๆมองไม่เห็นว่าเป็นผู้หญิงตรงไหนเล้ยย (555X5555) แต่เฮียก็ยังพยายามทุกอย่างเพื่อจะได้อยู่ใกล้ หรือแค่เดินผ่านก็พอใจ วนรถผ่านหน้าบ้านเห็นแค่หลังคาตึกก็พอใจ เรียนจบไปทำงานก็ยังวนเวียน จนวันนี้ที่เฮียได้มีโอกาศดูแลหนูหนิง ผมก็เห็นความรักของทั้งสองคนดีขึ้นทุกวัน อาจะมีทะเลาะกันบ้าง เป็นเรื่องธรรมดา แต่ทุกครั้งที่เค้าทะเลาะกัน ก็เพราะรักและห่วงกันมากเกินไป หนูหนิงถึงจะเป็นคนใจร้อน และประโยคเด็ดประจำตัวเธอที่ เพื่อนทุกคนให้สรรพคุณไว้คือ "หนูไม่ผิด เด็กหญิงถูกเสมอ"

ก็เป็นอย่างงั้นจริงๆนะ เฮียจะผิดหรือไม่ผิด อย่างแรกที่เฮียทำและผมรับรู้บ่อยๆ "ขอโทษครับ" แต่หนูหนิงก็มีความน่ารักในหลายๆอย่างๆ ที่ผมไม่คิดว่าจะออกมาจากผู้หญิงห้าวคนหนึ่ง หนูหนิงดูแลเพื่อนผมทุกอย่าง อย่างดี ไม่ว่า จัดยาให้ คอยโทรถามอาการป่วยเสมอ เช็คสุขภาพกันทุกวัน ซีดไหม เหลืองรึเปล่าวันนี้ เสื้อผ้าหน้าผม จัดเตรียมให้หมด แม้กระทั่งรองเท้าหนูหนิงก็จะดูแลให้ ใส่คู่นี้ดีไหม เหมาะรึเปล่า เห็นมะผมว่าเค้าสองคนนี้น่ารักจนผมเองอยากมีแฟนที่เข้าใจและใส่ใจในตัวผมแบบนี้บ้าง อิจฉาจริงๆ


ส่วนเฮียเพื่อนผม แน่นอนเรื่องรักและใส่ใจไม่ต้องพูดถึง รักของเฮียไม่มีข้อแม้ ไม่มีคำว่าแต่ เป็นความรักที่ไม่ต้องร้องขอ เพราะเท่าที่ผมรู้และเห็นคือ ไม่ว่าหนูหนิงอยากได้อะไร อยากทานอะไรไม่ต้องร้องขอ เฮียจัดการให้หมด สนใจทุกเรื่องทุกอย่าง วันก่อนผมโทรหาถามว่าอยู่ไหน บอกว่า Lotus ผมก็ถามไปทำไม เพราะเท่าที่รู้ เฮียไม่ใช่คนที่ชอบเดินห้าง ซุปเปอร์เลย เพราะมันไม่ชอบกลิ่น แต่ถ้าจะไปมันก็เลือกที่จะไปริมปิง แต่ท่านบอกว่าเห็นหนูหนิงบ่นว่ายุงที่ตึกเยอะเลยจะมาซื้อยากันยุง ผมก็บอกแบบเสียบไปอะเหรอ เฮียก็บอกว่าไม่ได้หรอก ต้องแบบเป็นเครื่องเพราะที่ตึกหนูหนิงไม่มีที่เสียบแบบตั้ง ต้องใช้แบบที่มีเครื่องใช้กับปลั๊กพ่วงเอา โหพระเจ้ามันใส่ใจและรู้ขนาดนั้นเลยเหรอนี่

ทุกอย่างรอบตัวหนูหนิงมันสนใจและใส่ใจ จำรายละเอียดได้ทุกอย่าง
รอบตัวหนูหนิง มันสนใจไปหมด แต่ก็ไม่ได้ทำให้น่ารำคาญ เพราะเท่าที่รู้มันแอบสังเกตุเอาเอง ผมถือว่าเพื่อนผมทั้งคู่โชคดีที่มีกันและกัน และโชคดีที่ "หากันจนเจอ"


ส่วนตัวผมเองยังไม่รู้จะไปไงต่อ นี่ก็กะว่าจะย้ายจากโอมานไปอยู่เมืองไทยเป็นการถาวรแล้วหลังจากใช้ชีวิตอยู่ที่นี้หลายดีดัก กะจะย้ายไปอยู่เชียงใหม่ เพื่อจะเจอเนื้อคู่กับเค้าบอก นี่หนูหนิงมีเพื่อนที่ว่างๆ เหลือไม่เอานะ เอาแบบว่างเหลือนี่มันดูยังไงๆก็ไม่รู้ คิดดูดิ ผู้หญิงเหลือๆ ผู้ชายเหลือๆ โอ้ววไม่น่าสนใจเอาเป็นว่า ว่างๆดีกว่าเนอะ แนะนำให้ป๊าคบเป็นเพื่อนก็ดีนะ เพื่อจะได้คลายความอิจฉาลงได้บ้าง


แต่เอาแบบหนูหนิงนี้ไม่ไหวนะ "เด็กหญิงถูกเสมอ"เนี้ยะ เคยถามเฮียนะว่า ทุกวันนี้อดทนรึเปล่า เฮียตอบกลับมาทันทีว่า "อดทนทำไม อดทนตรงไหน ไม่เห็นต้องอดทนอะไรเลย เพราะทุกอย่างที่เค้าเป็นก็เป็นเค้ามาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว มันรับได้และเข้าใจมากกว่า ไม่เห็นต้องอดทน เพราะใช้ความอดทนวันหนึ่งยังไงมันก็หมดลง" เอ่อก็จริงนะ ถ้าเรารักเค้าในสิ่งที่เค้าเป็นแล้ววันหนึ่งจะให้เค้ามาเปลี่ยนมันก็ไม่ใช่เพราะถ้าจะให้เค้าเปลี่ยนตัวเราละดีพอรึยังที่จะให้เค้าเปลี่ยนเราเองก็ต้องเปลี่ยนด้วย ถ้าอยากจะเดินไปด้วยกันต่อ


ผมมองคนสองคนรักกันแล้วผมเองก็เห็นมุมมองในความรักหลายๆอย่างในทางที่ดีขึ้น เพราะตัวเองบาดเจ็บเพราะความรักมาไม่ใช่น้อยๆเลย รักทีไรเจ็บทุกที เฮียบอกผมแค่ว่า "ก็ใช้ความรักนำหัวใจกับร่างกายไง แต่ทำไมไม่ใช้สมองและหัวใจ เป็นตัวนำความรักละ เล่นเอาความรักนำทางมันก็พังกับพัง เพราะเวลาที่เรารักใครเราไม่มีเหตุผลรัก เพราะรักไม่มีเหตุผล แต่เราก็ยอมเอาสิ่งที่ไม่มีเหตุผลมานำทางเราให้เดินแล้วมันจะไปต่อได้ยังไง" เอ่อจริงของมัน เอาน่าผมกลับไปคงได้เริ่มต้นอะไรใหม่ๆหลายอย่าง ขอให้ต้นไม้ของผมเป็นการเริ่มต้นที่ดีด้วยเถอะ สาธุ ให้สมกับเกิดมาชื่อ "ต้น" สักทีเถอะ




"เพื่อน"




 

Create Date : 07 สิงหาคม 2553
1 comments
Last Update : 7 สิงหาคม 2553 12:19:07 น.
Counter : 789 Pageviews.

 

หวัดดีค่ะ.. ไปโหวตมาหรือยัง ??
ถ้ายังจะมาชวนไปร่วมโหวตด้วยกันค่ะ วันนี้โหวตวันที่สี่แล้ว
ผลงานเยี่ยมยอดกันทั้งนั้น
ตาลายเลือกไม่ถูกเลยจริง ๆ หนักใจแทนกรรมการเลย
แวะมาชวนไปร่วมชื่นชมกับความรักของลูกที่มีต่อแม่กันค่ะ


src="https://www.bloggang.com/data/s/songpee057/picture/1280752375.jpg" border=0>


ขอบคุณค่ะ
สองพี

 

โดย: SongPee 8 สิงหาคม 2553 12:05:42 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


wingang
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Life is always the default.
Facebook
Friends' blogs
[Add wingang's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.