ค ว า ม รั ก ดี ๆ อ ยู่ ร อ บ ตั ว เ ร า
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
3 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 
กล่องความทรงจำ

เราทุกคนย่อมมีมุมหนึ่งในความทรงจำ มุมหนึ่งในความคิด เวลาที่เราอยู่

คนเดียวเรามักจะหยิบมันมาคิดเสมอๆ บางคนก็คิดถึงเรื่องที่ตัวเองมีความสุข

บางคนก็คิดถึงคนรัก บางคนเลือกที่จะคิดถึงความเจ็บปวดที่เคยเจอและ

ผ่านมา ในบางคนมักจะคิดวนเวียนซ้ำแต่เรื่องเดิม ความคิดเป็นเรื่องที่

ละเอียดอ่อนและยากที่จะควบคุมให้ไม่คิด ผมเองก็เช่นกันเรื่องบางเรื่อง

บอกตัวเองว่าอย่าไปคิด คิดมากไม่ดีคนรอบข้างจะไม่สบายใจ แต่สุดท้าย

ผมเองก็ยอมแพ้ความคิดทุกที เมื่อก่อนตอนเราเป็นเด็กวันๆเราก็ไม่ได้คิด

อะไรมาก ไปเรียน ทำการบ้าน เล่นกับเพื่อน วันๆมีแค่นี้แต่เราก็บอกตัวเองว่า

เรียนหนักนะ เครียดกับสิ่งแวดล้อมรอบตัว แต่พอโตเข้าสู่วัยทำงาน เรื่องที่

เราบอกว่าเครียดในตอนเด็กๆ มันไม่ได้ครึ่งหนึ่งเลยกับเรื่องที่ต้องเจอใน

ทุกๆวัน การชนะความคิดตัวเองคงพอๆกับการชนะใจตัวเอง เมื่อวานผมคุย

กับเพื่อนสนิทผมที่เค้าเริ่มจะตัดใจจากสิ่งที่เค้ารักด้วยการ พบเจอแล้วลา

จาก เค้าทุ่มเททุกอย่างเพื่อคนที่รักมากมาย โดยที่ผมเองไม่เคยรับรู้มาก่อน

ว่ามากขนาดนี้ แต่พอมีปัญหาหรือมีเรื่องอะไร เธอเองก็พร้อมเสมอที่จะเดิน

จากเค้าไป โดยทิ้งเพื่อนผมไว้ ผมว่าสิ่งที่เค้าคิดและทำมันคงมีเหตุผล

ของเค้าเองที่ผมเองไม่สามารถเข้าใจได้ คุณหนิงได้ฟังเรื่องราวก็ได้แต่

ถอนหายใจ บอกแค่ว่าป๋าต้องอยู่ได้ ป๋าเก่งพอที่จะทำใจได้แล้ว

แต่เวลานี้ผมว่ามันคงไม่เหมาะแน่ๆ เพราะป๋าเองเพิ่งจะเสียน้องสาวที่รักไป

แบบไม่ได้บอกลากัน ผมว่าป๋ายังไม่พร้อมอย่างที่ป๋าพูดจริงๆ จากใจเลย

อยากบอกว่าผมกับคุณหนิงเป็นห่วงป๋ามากๆเลยนะ ป๋ายังมีเราทั้งคู่เป็นเพื่อน

เสมออย่าคิดคนเดียว มีอะไรคิดว่าเราช่วยได้ก็บอกนะ

เมื่อวานตอนเย็น เราทานอาหารเย็นด้วยกัน มีความสุขมากมายกับสลัด

คุณหนิงเลือกสลัดไก่ (ไม่รู้เลือกหรือผมเตรียมให้) 555+ แต่ก็ทานเยอะ

ผมเลือกสลัดทูน่า ไม่ได้ทานตั้งนานแล้ว ผมเป็นคนไม่ชอบทานน้ำสลัด

แต่จะทานสลัดกับซอสมะเขือเทศ คุณหนิงบอกว่าไม่เห็นมันจะเข้ากัน

ตรงไหน เหอะๆ มันอาจจะไม่เข้ากัน แต่ผมรู้ว่ามันเข้ากับผม เหมาะกับผม

บางสิ่งบางอย่าง มันอาจจะไม่เหมาะสม ไม่คู่ควรในสายตาใครหลายๆคน

แต่สำหรับในโลกของคนสองคน มันไม่มีหรอกว่าเหมาะสม หรือคำว่าผิด

ความรักไม่ใช่สิ่งผิด และถ้าความรักของคุณเป็นสิ่งสวยงาม มันอาจจะต้อง

เก็บงำความรักของคนของคนไว้เพื่อนเวลาที่เหมาะสม แต่ทุกวันไม่ได้

หมายความว่าเราจะรักกันน้อยลงและหวั่นไหวไปกับสิ่งรอบข้าง ความรัก

ของผมไม่ได้เหมือนใครๆ ที่ทางเดินความรักสวยงามไปหมด เมื่อรักกัน

โลกเป็นสีชมพู แต่สำหรับผมกับคุณหนิงบอกได้เลยว่าความรักของเรา

เป็นโลกหลายสี ช่วยกันแต่งแต้มลงบนพื้นผ้าใบ ให้ทุกๆวันมันมีสีสัน

และลวดลาย ค่อยๆเด่นชัดขึ้นเรื่อยๆ พอถึงวันหนึ่งที่ดีพอและพอดี

เราจะเอาภาพเขียนที่เราสองคนช่วยกันระบายมันลงไป ให้ใครได้รับรู้

ว่าความสวยงามทั้งหมดเกิดจากความรักของคนสองคน เราไม่ได้เร่งรีบ

เพื่อจะหมุนวันเวลาให้ผ่านไปเร็วๆ แต่เราใช้หัวใจเดินทางค่อยๆก้าว

ค่อยๆเดินไปพร้อมๆกัน ผมไม่มีความกลัวในความรักของเราเลย

อาจจะไม่เหมือนใครหลายๆคู่ที่ ระแวง สงสัย ไม่เชื่อใจ สำหรับผมแล้ว

เรื่องพวกนี้ไม่เลย เพราะถ้ารัก ความรักที่ดีน่ามีพื้นฐานของความเชื่อใจ

เพราะถ้าคุณไม่เชื่อใจคนรักแล้ว ผมว่าคบไปก็ไม่มีประโยคอะไรเพราะ

คุณเองต้องอยู่กับความหวาดระแวง ไม่มีความสุขหรอกครับกับการอยู่แบบ

นั้นแต่สำหรับบางคนก็ ทนอยู่หรือไม่ก็อยู่ทน เรื่องของความรักรอบๆตัวผม มีทุกแบบ

ไม่ว่าจะทนอยู่ หรืออยู่ทน ทำเพื่อเค้าเกิดมาเพื่อทำให้เค้ามีความสุขจนลืม

มองว่าความสุขของตัวเองอยู่ที่ไหน แต่ไม่แน่เค้าอาจจะมีความสุขกับการ

ที่เค้าได้ทำเพื่อคนที่เค้ารักก็ได้ แต่ยังไม่รู้สึกว่ามันคือความสุข เพราะสิ่งที่

เคลือบไว้ ถูกมองว่าเป็นความทุกข์ล้วน (แต่ก็จะทำต่อไป)


วันนี้ผมตื่นเช้ามากๆ เตรียมมื้อเช้าให้คุณหนิง วันนี้คุณหนิงได้ทานข้าวต้ม

ผมเตรียมข้าวต้ม ยำกุ้งแห้งไข่เค็ม(คุณหนิงชอบ) ไข่เจียวปู หมูหยอง

สุดท้ายกุนเชียง วันนี้แค่ 4 อย่าง ง่ายๆสบายมาก ผมแค่อยากให้ทุกๆวัน

คุณหนิงมีความสุข สิ่งต่างๆมากมายที่ผมทำมันไม่ได้เหนื่อยเลย แลกกับ

รอยยิ้มที่แก้มคุณหนิง แค่นี้ก็หายเหนื่อยแล้ว พรุ่งนี้ก็วันอาทิตย์แล้วสินะ

ตั้งตารอกันมาทั้งอาทิตย์

P.s ขอให้วันนี้คุณหนิงเจอแต่เรื่องดีๆนะครับ มีความสุขกับงานนนะครับ
ผมเลือกเพลงนี้ให้ฟังนะครับวันนี้ ผมชอบมากๆ Canon In D Magor
เคยคิดไว้ตอนสมัยเรียนเปียโนว่า ถ้ามีโอกาศอยากใช้ในงานแต่งงานครับ
"

Canon... บทเพลงการประพันธ์ของ Johann Pachelbel บทเพลงนี้รู้จักกันดีในอีกชื่อเต็ม ๆ ว่า "Canon in D major" หรือจะเป็นทางการมากกว่านั้นก็คือ "Canon and Gigue in D major for three Violins and Basso Continuo (Kanon und Gigue in D-Dur fur drei Violinen und Basso Continuo) ผลงานประพันธ์ชิ้นนี้เป็นชิ้นที่สร้างชื่อเสียงให้กับ Johann Pachelbel มากที่สุดเลยก็ว่าได้


...บทเพลงนี้ถูกประพันธ์ขึ้นในช่วงปี ค.ศ.1680 ซึ่งอยู่ในยุคบาโรค (Baroque) โดยประพันธ์ขึ้นมาเพื่อให้เล่นด้วยเครื่องดนตรีเพียง 4 ชิ้นเท่านั้นอันได้แก่ Violin 3 ตัว และอีกหนึ่งคือ Basso Continuo (ชิ้นนี้ก็คงคือเบส)...
..จุดเด่นของ Canon ที่ถือว่าเป็น "ความสร้างสรรค์และมากกว่าบทเพลง" ก็คงจะเป็นท่วงทำนองของเพลง โดยให้เครื่องดนตรีนั้นเล่นวนไปเรื่อย ๆ ตลอดทั้งเพลง ถ้าอยากรู้จะลองอธิบายให้ดู....
...- เพลงนี้เริ่มต้นด้วย Bass เล่นก่อนเลยตัวเดียวเล่นไป 4 ห้องเพลง
...- ต่อมา Violin 1 จะเล่นทำนองหลัก 4 ห้องเล่นไป... (เบสก็ยังเล่นไปเรื่อย)
...- ทีนี้จากนั้น Violin 1 ก็จะเล่นทำนองที่สองต่อไป โดยที่ขณะนี้ Violin 2 จะนำทำนองที่ Violin 1 ที่เพิ่งเล่นผ่านไปเมื่อตะกี๊(เมื่อ 4 ห้องที่แล้ว)มาเล่นซ้ำเหมือนที่เล่นมาทุกประการ
...- ถัดมาเมื่อ Violin 1 เล่นไปถึงทำนองที่สาม Violin 2 ก็จะเอาทำนองที่สอง (ที่ Violin 1 เล่นผ่านไป) มาเล่นในช่วงนี้
...- จนถึงคราว Violin 3 ก็จะนำทำนองแรก (ที่ Violin 1 เล่นผ่านไปแล้ว 8 ห้อง) มาเล่นซ้ำ
..นี่เองคือความ "มหัศจรรย์" ของ Canon ที่ Johann Pachelbel ได้ประพันธ์ขึ้นอย่างละเมียดละไม

ถ้าความหมายโดยรวมของคนแต่งที่เค้าตั้งใจ และหลายคนแปลมันออกมาจากตัวโน๊ต

: Canon in D major คนแรกของหัวใจ คนสุดท้ายของชีวิต

แล้วทำไมผมถึงไม่มีเหตุผลที่จะอยากใช้มันในงานแต่งละครับ
จริงไหมครับคุณหนิง




Create Date : 03 กรกฎาคม 2553
Last Update : 3 กรกฎาคม 2553 8:08:16 น. 7 comments
Counter : 821 Pageviews.

 
สวัสดีค่ะน้องวิน ตื่นเช้าๆ สดชื่นดีนะคะ ...


โดย: redclick วันที่: 3 กรกฎาคม 2553 เวลา:7:58:11 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับน้องวิน










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 กรกฎาคม 2553 เวลา:8:02:29 น.  

 
คนแรกของหัวใจ คนสุดท้ายของชีวิต

ชอบคำนี้จังค่ะ

คงจะมีไม่กี่คนที่ได้เป็นคำนี้ของกันและกัน


โดย: ในความอ่อนไหว วันที่: 3 กรกฎาคม 2553 เวลา:12:03:49 น.  

 


โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 3 กรกฎาคม 2553 เวลา:12:09:44 น.  

 


โดย: นนนี่มาแล้ว วันที่: 3 กรกฎาคม 2553 เวลา:13:38:31 น.  

 
ความรัก . . . คืออะไร?
เรื่องที่ทุกคน . . . อยากจะได้คำตอบตายตัว
เพียงแต่ว่า . . . ไม่เคยมีใครหาคำตอบที่ชัดเจนได้เลยสักคน
เพราะ . . . ความรักมีหลายรูปแบบ
ที่ของแต่ละคน . . . ก็ไม่เหมือนกัน
ช่วงนี้ฝนตกบ่อยๆดูแลสุขภาพด้วยนะคะ แล้วจะแวะมาทักทายอีกค่ะ


โดย: Passion Theme วันที่: 4 กรกฎาคม 2553 เวลา:22:18:58 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับน้องวิน










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 กรกฎาคม 2553 เวลา:7:26:00 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

wingang
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Life is always the default.
Facebook
Friends' blogs
[Add wingang's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.