ค ว า ม รั ก ดี ๆ อ ยู่ ร อ บ ตั ว เ ร า
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
14 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 
เพราะอะไร

รักมีความหมายในตัวของมันเองเสมอ แต่หลายๆครั้งเราก็มักจะถามว่า

"รักเพราะอะไร" คงไม่ได้หมายความว่า ที่ทำไม แต่คงอยากรู้เหตุผล

มากกว่าว่าที่ทำให้ ใครบางคนรักกัน หรือเค้ารักเรา รักเพราะอะไร

เพียงเพื่อว่าอยากรู้ในสิ่งที่เค้ารักเรา ประทับใจเรา และจะรักษาสิ่งนั้นให้อยู่

ตลอดไปเพื่อความรักของคนสองคนที่มีให้กันจะอยู่ตลอดไป แต่ก็มีไม่น้อย

เลยที่ตอนที่บอกว่ารักเพราะอะไร ก็บอกว่าชอบตรงนั้น ตรงนี้ ต่อพอนานไป

คงลืมไปแล้วว่า แบบนี้ที่เค้ารัก กลับอยากให้คนรักเปลี่ยนแปลง จากที่เคย

ชอบก็อาจจะมองว่า ไม่ดี ทำไมไม่ปรับปรุงตัว ตอนรักก็บอกว่าเป็นตัวของ

ตัวเองดี แต่พอเริ่มเบื่อ เริ่มหมดรัก ก็จะเปลี่ยนทุกอย่างที่ดีก็ลบไปหมด

ความรักของคนสองคนเป็นเรื่องที่เข้าใจยาก บางคนก็รักง่ายเบื่อง่าย

เพียงเพื่อต้องการและได้มา เมื่อได้แล้วสมกับที่ต้องการแล้วก็เบื่อ แล้วหา

ทางที่จะเดินจากไปโดยที่ไม่เป็นฝ่ายผิด ใครคิดแบบนี้ต้องยอมรับละครับ

ว่าชั่วจริงๆ และก็มีอีกมุมคือเบื่อ อยากเลิกและยอมรับว่า ฉันผิดเอง อันนี้

ดูเป็นคนดีเลย แต่จริงเลวร้ายกว่าอันแรกมาก ความรักก็ต่างมุมมองกันไป

ผมเองก็เช่นกัน พยายามที่จะประคับประคองความรักไปให้ดีที่สุด

เท่าที่ผู้ชายคนหนึ่งจะดูแลความรักให้ผู้หยิงคนหนึ่งได้ ไม่ได้ดีมากในสายตา

ใครแต่มันคือดีที่สุดในสายตาผมที่ผมจะทำเพื่อนคุณได้ ผมยอมรับนะว่า

ผมกลัวคุณอึดอัดและเดินจากไป แต่ผมเองคงไม่มามัวคิดว่า กลัวคุณจะจากไปหรอกครับ

ผมจะทำทุกวันให้ดีที่สุด และถ้าถึงวันนั้นที่คุณบอกผมว่าไม่อยากเดินต่อไป

กับผมแล้ว ผมเองก็จะไม่เสียเพราะทำดีที่สุดแล้ว แต่ผมว่าอย่าเลยนะครับ

5555+ อยู่ด้วยกันไปนานๆนะ เราสัญญากันแล้วว่าเราจะอยู่ด้วยกันไปจนแก่

เอ้ ตอนนี้ผมเองก็แก่แล้วนะ แต่เอาน่าขอนานๆหน่อย เมื่อวานเราไปเที่ยว

แม่ฮ่องสอนกันเป็นรอบที่ 2 ไปปาย ไปปางมะผ้า เที่ยวถ้ำน้ำลอด ถ้ำผีแมน

เป็นที่เที่ยวจุดเดียวแต่มีถ้ำให้เที่ยวชมถึง 4 ถ้ำ ถ้ำน้ำรอด ถ้ำเสาหิน ถ้ำตุ๊กตา

และสุดท้ายพระเอกของถ้ำ คือถ้ำผีแมน เป็นถ้ำที่เจอโรงศพของมนุษย์

โบราณ เค้าเข้าใจว่าก่อนประวัติศาสตร์ 2 พันปี เค้าบอกมาแบบนี้นะ

ทุกอย่างก็โอเคละครับ แต่เหม็นมากๆ เพราะมีทั้งค้างคาว มีทั้งนกนางแอ่น

บินว่อนเต็มไปหมด แน่นอนละครับ แล้วขี้มันจะไปไหนได้ละถ้าไม่ตกอยู่

พื้นถ้ำเต็มไปหมด คุณหนิงถามผมตลอดทางว่าไหวไหม นายช่างปวดหัว

รึเปล่า เจ็บหน้าอกไหม 5555+ ไม่ได้ดูหน้าตัวเองเลยว่า หน้าซีดมากก

ผมยังกลัวคุณหนิงเป็นลมเลย ระหว่างทางผมก็ต้องคอยประคองคุณหนิง

กลัวล้ม เพราะดูจากท่าเดินแล้ว ท่าทางจะไม่ค่อยเชี่ยวชาญเรื่องเดินป่า

เดินห้วย เดินถ้ำสักเท่าไหร่ แต่ผมดิสบายมากๆ ก็นะเมื่อก่อนก็เดินเรื่อยๆอยู่แล้ว

แถมทำงานทุกวันนี้ ทั้งยืนทั้งเดิน แทบไม่ได้นั่งสบายมาก ถ้ำผีแมนจะมี

โรงศพไม้โบราณอยู่ 4 โรงเค้าบอกว่าเมื่อก่อนมีโครงกระดูก ใส่ลูกปัด

กำไลอยู่แต่ว่าทางอุทยานเก็บรักษาไว้แล้ว แถมภาพเขียนสีที่ผนังถ้ำ

ยังเจอมือดี มาลูกมาจับสะจนภาพแทบจะเลือนหายไป ไม่เห็นอะไรเท่าไหร่เลย

นอกจากขากวาง เสร็จจากเที่ยวถ้ำเราก็แวะมาที่ปาย นั่งทานขนมกันที่ร้าน

เดิม "ร้านโกโอ" ผมว่าใครที่เคยมาปายน่าจะรู้จักทุกคนแหละ ก็นะอยู่ใจ

กลางเมืองปายพอดี แถมจุดเด่นของร้านของเป็นที่ ขนมชิ้นใหญ่ๆ ๆๆมากๆๆ

แบบทานกันไม่หมด หน้าร้านโกโอก็จะมีไก่ทอด คุณหนิงบอกว่าอร่อยนะ

ผมก็ไม่ชอบทานไก่ เลยเลือกเป็นหมูทอดแทน อ๋อมีใส้อั่วด้วยอร่อยมากๆ

หมูทอดสุดแสนจะแข็งเลย ผมกลั้นใจทานไปเรื่อยก็บอกคุณหนิงไปว่าอร่อยนะ

แต่ไม่ชวนให้ชิมนะ เพราะถ้าชวนจ้างคุณหนิงก็ไม่สนใจหรอก แต่ที่ผมรู้มัน

แข็งและเมื่อยปากมากในการกิน แต่นะต้องให้คุณหนิงรู้รสชาดเองให้ได้

ก็ฝืนทานไปเรื่อย เลือกชิ้นเล็กลง ๆเรื่อย เอาละสักพักได้ผล คุณหนิงบอกว่า

"อร่อยเหรอ คุณหนิงของชิมหน่อยสิ" ผมนี้ตั้งท่าขำเลย ได้ผล 5555+

แต่กว่าจะได้ขำหน้าคุณหนิง เอาจะเมื่อย ลงทุนไปมั้ยเนี้ยะ เมื่อวานผมทาน

เยอะมากๆ ระหว่างทางเลยปวดท้องสะ ก็นะผมเองทานข้าวไม่เป็นเวลา

กระเพราะเลยถามหาเลย ดีนะที่คุณหนิงมียาอยู่ในกระเป๋าโดเรม่อน

ไม่งั้นละก้อ ผมคงงานเข้าอีกรอบแน่ๆ อาทิตย์เรางดเที่ยวกัน 1 อาทิตย์

เพราะจะหาดูที่ดินกัน เอาน่าอาทิตย์นี้เที่ยวอย่างสะบักสะบอมเลย

ถ่ายรูปก็ไม่เยอะเท่าไหร่ เพราะคุณหนิงเหนื่อย คืนวันเสาร์ไม่ได้นอนอีก

เพราะงั้นหลับตลอดทริปเลยครับ 5555+


P.s สนุกกับงานนนะครับ อย่าเครียดมากละครับ ดื่มน้ำบ่อยๆด้วยนะ
เย็นนี้ผมได้ทานข้าวเย็นกับคุณหนิงด้วย 555+ ดีใจมากมาย เราไปลองร้านที่ตั้มว่ากันเนอะ รักคุณเสมอครับ





Create Date : 14 มิถุนายน 2553
Last Update : 14 มิถุนายน 2553 8:07:42 น. 5 comments
Counter : 904 Pageviews.

 
สวัสดียามเช้าครับน้องวิน







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 มิถุนายน 2553 เวลา:8:30:01 น.  

 
สวัสดีค่ะ

ดีจัง


ขอให้มีความสุข ตลอดไปค่ะ



โดย: LoveTurJang วันที่: 14 มิถุนายน 2553 เวลา:9:22:30 น.  

 
ยินดีด้วยนะคะ
นาน ๆ จะได้เจอผู้ชายที่บอกว่าจะอยู่กับเธอไปจนแก่ ดีใจแทนผู้หญิงของคุณด้วย


โดย: magic-women วันที่: 14 มิถุนายน 2553 เวลา:17:56:38 น.  

 
แวะมาสวัสดีค่ะ ขอให้มีความสุข ในสุขภาพที่แข็งแรงน๊า....


โดย: zagai2002 วันที่: 14 มิถุนายน 2553 เวลา:21:03:30 น.  

 
น่ารักจังค่ะ ..
.. อ่านแล้วอยากไปเที่ยวปาย.. และอบอุ่นไปด้วยกับความรัก มีความสุขเป็นคุณตาคุณยายที่น่ารัก สมความปรารถนาทุกประการนะคะ


โดย: boonpithak วันที่: 14 มิถุนายน 2553 เวลา:21:27:28 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

wingang
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Life is always the default.
Facebook
Friends' blogs
[Add wingang's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.