กันยายน 2557

 
1
2
4
6
7
8
9
10
11
12
13
14
16
17
19
20
21
22
23
24
25
27
28
29
30
 
 
All Blog
"คงต้องปล่อย...ให้มันเป็นไป"


เมื่อคุณตัดสินใจปล่อยมือจากบางคนแล้ว
เพราะรู้สึกว่า..เขาไม่ได้แคร์อะไรคุณเลย
เขาเงียบหายไปเฉยๆ 
พยายามติดต่อสื่อสาร
ก็ไม่มีสัญญาณตอบรับ
หนึ่งอาทิตย์ผ่านไป..ไร้ร่องรอย
ไร้สัญญาณชีพใดๆ ...จากคนคนนั้น
คุณจึงตัดสินใจ..ปล่อยเขาไป

แต่อยู่ดีๆ 
เขาก็โผล่มาโดยไม่รู้ตัว
และบอกว่า..
เขาหายไปเพราะอะไร
เขาอยู่โรงพยาบาลหนึ่งอาทิตย์
ในห้องไอซียูสองวัน
และพักฟื้นอีกสามวัน

ขณะที่ใจของคุณปล่อยวางเขาไปแล้ว
ขณะที่ความรู้สึกของคุณกำลังว่างเปล่าแล้ว
ขณะที่จิตของคุณกำลังเข้มแข็งแล้ว
เขากลับมา...

คุณจะทำยังไง...

ไม่รู้เหมือนกัน...

กับอีกคนก็พยายามออกห่าง
เพื่อรักษามิตรภาพดีๆ ให้คงไว้
ไม่มีประโยชน์อะไร...
ที่จะเอาความผูกพันที่เคยมี
มายั้งและรั้งกันไว้...
และไม่อยาก
เป็นตัวเลือกให้ใคร...

ปล่อย...มันแล้วกัน






Create Date : 26 กันยายน 2557
Last Update : 26 กันยายน 2557 12:31:09 น.
Counter : 438 Pageviews.

3 comments
  
อืมมมมม .. เคยผ่านความรู้สึกแบบนี้

วันที่เค้ากลับมา .. ใจมันแป้ว งง หลากหลายความรู้สึกเหลือเกิน

โดย: Life & Learn วันที่: 26 กันยายน 2557 เวลา:20:53:28 น.
  

เมื่อสักครู่ไปเจอลูกพี่ลูกน้องมา
ลูกผู้น้องคนนี้ห่างกันไม่กี่ปี
แต่ชะตาชีวิตใกล้เคียงกันมาก

เราแต่งงานปีเดียวกัน
วันที่น้องเขาแต่งงานฉันไปร่วมงานแล้วไม่สบาย
วันที่ฉันแต่งงานน้องเขามาร่วมงานแล้วไม่สบาย

ชื่อของเราคล้ายๆ กัน
และเราเกิดวันพฤหัสบดีเหมือนกัน

ชีวิตครอบครัวเราคล้ายๆ กัน
แต่ครอบครัวฉันล่มสลายก่อนเธอ

ครอบครัวเธอก็ระหองระแหงมานาน
แต่เพราะเธอมีลูกสองคน
จึงอดทนมาจนถึงวันนี้
และก็ถึงกาลอวสาน....

ฉันเริ่มครอบครัวใหม่
แต่ก็ไม่รอดอีกเช่นกัน

เรามาเจอและปรับทุกข์กัน
สถานะของเราสองคน
คือคำนี้ "อธิบายยาก"

******************************

ฉันเพิ่งมีภาระคือเด็กน้อยแสนน่ารักคนนี้
และเพราะเขา
สถานะอธิบายยาก
ฉันจึงจำต้องยอมรับไว้

 photo 6666.jpg


**********************
และเพราะสถานะอธิบายยาก
แม้จะมีความรู้สึกดีๆ กับใคร
ก็ไม่อาจทำอะไรได้มากกว่า
แค่เพื่อน....

คนที่เพิ่งหายไปแล้วกลับมา
มันจึงไม่มีความหมายอะไร
มันคงเป็นแค่ความไหวหวั่น
เหมือนที่เพื่อนคนหนึ่งเคยบอกไว้

มองในแง่ดี...
มันก็ดีที่สัมพันธภาพจบลงแบบนี้
เพราะเขาคงยังไม่ใช่คนที่ฉันรอ

แต่อีกมุมหนึ่ง
ก็รู้สึกว่า...
ถ้าวันหนึ่งเจอคนที่รู้สึกใช่
ฉันจะทำอย่างไร...




เพลง : ด้วยใจที่รักกัน
ศิลปิน : ต่าย อรทัย

รักจากหัวใจ
ฝากคนไกลด้วยคิดถึงกัน
พักเหนื่อยเรื่องงาน
หนุนตักความฝันสร้างแรงใจ
รู้ว่าหนักเหลือเกิน
ทางที่ต้องเดินยังอีกแสนไกล
งานที่โถมมา
หมื่นปัญหาคอยถามข่าว
หลายอย่างเรื่องราว
ที่รุมเร้าสุมใจกาย
รู้สึกได้ถึงกัน
งานหนักทางนั้น
คนทางนี้แอบถอนใจ
เรามีความผูกพัน
คุ้มกันยามยากไร้
เรามีความเข้าใจ
ให้กัน
ส่งใจมาร่วมทาง
ช่วยเธอก้าวฝ่าฟัน
เผื่อความฝันล้าแรงไฟ
ฟ้าหม่นฝนพรำ
กี่โมงยามของคำสัญญา
ขอใช้จ่ายเวลา
ร่วมทางฟันฝ่าไม่ร้างไกล
ถึงต้องเจอะเรื่องใด
ยืนอยู่สู้ไหวด้วยใจที่รักกัน
ฟ้าหม่นฝนพรำ
กี่โมงยามของคำสัญญา
ขอใช้จ่ายเวลา
ร่วมทางฟันฝ่าไม่ร้างไกล
ถึงต้องเจอะเรื่องใด
ยืนอยู่สู้ไหวด้วยใจที่รักกัน

*************************
คนที่รู้สึกใช่ตอนนี้
เหมือนจะเจอแล้ว
แต่สัมพันธภาพของเรา
คล้ายภาพข้างล่างนี้
ไม่รู้สินะ...
แบบนี้...มันก็ดีเหมือนกัน....

โดย: sunny-low วันที่: 29 กันยายน 2557 เวลา:16:34:20 น.
  

หลังจากมีคนมาแอบกระซิบว่า
ปีนี้ตัวเองได้สองขั้น
ก็ยังไม่ค่อยอยากปักใจเชื่อเท่าไหร่นัก
เพราะงานที่รับผิดชอบตอนนี้
ไม่น่าส่งผลออกมาแบบนั้น

วันนี้ได้รับคำยืนยันจากน้องที่มีหน้าที่โดยตรง
ยังแซวน้องกลับไปว่า...เป็นส้มหล่นหรือเปล่า
น้องตอบมาว่า....เป็นฝีมือผลงานพี่ล้วนๆ

อืม....น่าจะเป็นผลบุญเก่าเสียมากกว่า




บางครั้งสิ่งที่เราไม่ได้คาดหวัง
เรากลับได้รับมันมาอย่างง่ายดาย
แต่สิ่งที่เราคาดหวังไว้
และพยายามไขว่คว้ามันมาตลอด
มันกลับค่อยๆ ออกห่างเราไปทุกที

//www.vvoody.com/wp-content/uploads/2013/05/woody-2013-05-29.jpg

เมื่อผ่านช่วงเวลาหนึ่ง
เราเข้าใจสิ่งต่างๆ มากขึ้น
การไขว่คว้าจะค่อยๆ น้อยลง

และเริ่มหยุดนิ่ง...เพื่อรอคอย
รอคอยว่า สิ่งที่คาดหวังไว้นั้น
จะมีโอกาสเป็นจริง
ได้มากน้อยเพียงใด

รอคอย..
อย่างไม่คาดหวัง
และปล่อยให้เป็นไป
ตามวิถีทางของธรรมชาติ
ที่ควรจะเป็น

01 - ใจคนคอย - กุ้ง ตวงสิทธิ์ - ใจคนคอย.mp3

เมื่อเราหยุดนิ่งได้
ใจเรา...ความรู้สึกเรา
มันจะบางเบาและผ่อนคลาย
สิ่งหนักๆ ที่เคยแบกไว้
จะมลายหายไปในทันที

สิ่งใดถ้าเป็นของเรา
มันก็จะเป็นของเรา
คิดเสียแบบนี้
เราจะเลิกวิ่งตาม
และไขว่คว้า...
แต่จะหยุดนิ่ง
และรอคอย...

ปล.หวังว่าสิ่งที่รอคอย...
จะยังมีอยู่บนโลกใบนี้นะ

 photo 2e8e3ae6-0785-49e2-92e9-a74d6f2aac6e.jpg
โดย: sunny-low วันที่: 30 กันยายน 2557 เวลา:14:28:57 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

sunny-low
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]



ความทุกข์
สอนให้อดทน
ถ้าผ่านมันได้
ก็จะเจอความสุข...