กันยายน 2557

 
1
2
4
6
7
8
9
10
11
12
13
14
16
17
19
20
21
22
23
24
25
27
28
29
30
 
 
18 กันยายน 2557
All Blog
"ภาพฝัน"
หลายวันก่อนนั่งรถตู้ข้างหน้า
มองฟ้าภาพจะคล้ายๆ กับรูปที่นำมาลงนี่เลยค่ะ

เคยไปเที่ยวทะเลที่เราต้องขับรถ
ตรงมาแล้วจะมองเห็นทะเลข้างหน้าเรามั้ย
ยิ่งเรามาจากถนนสูงๆ แล้วทะเลเขาอยู่ต่ำ
เราจะเห็นทะเลตัดกับเส้นขอบฟ้าไกลๆลิบ



วันนั้นอยู่บนทางด่วน
เมฆบนท้องฟ้า...
ลักษณะเหมือนภาพนี้เลยค่ะ
แต่สวยกว่านี้มากมาย
ภาพเหมือนดังว่า
เรากำลังขับรถมุ่งตรงลงไปทะเล
ส่วนหน้าคือทะเลที่มีคลื่นอ่อนๆ 
เมฆลักษณะเหมือนคลื่นพัดไปมาอ่อนๆ
เลยเมฆส่วนคลื่นคือเส้นขอบฟ้าและท้องฟ้า...

บรรยากาศท้องฟ้าวันนั้น
บรรยายได้แบบนี้จริงๆ 
นั่งมองตลอดทางเลย
สวยจับจิตอย่างบอกไม่ถูก

ไม่เคยเห็นท้องฟ้า
สวยเหมือนวันนั้นเลย

ทำให้คิดถึง "ทะเล" และ "เส้นขอบฟ้า"

มีใครเคยไปถึงเส้นขอบฟ้าหรือเปล่า
มันอยู่ตรงไหนคะ..
เมื่อวานดูละคร
เขาบอกว่า 
เส้นขอบฟ้า 
คือจุดที่ทำให้ฟ้ากับดินบรรจบกัน
หรือฟ้ากับน้ำบรรจบกัน

อยากไปให้ถึงเส้นขอบฟ้า...จัง
เผื่อจะได้แตะฟ้ากับเขาบ้าง

ฝันอ่ะ...ฝันอีกล่ะ





Create Date : 18 กันยายน 2557
Last Update : 18 กันยายน 2557 16:27:53 น.
Counter : 300 Pageviews.

5 comments
  
ภาพน่ารัก

เวลาเดินไปที่ต่างๆ
แล้วเห็นสองหนุ่มสาว เอ๊ย
สองตายาย หรือปู่ย่า หรือลุงป้า
กระหนุงกระหนิง
พูดคุยกัน
เดินไปด้วยกัน
ดูแลกันและกัน



น่ารักค่ะ..ภาพแบบนี้น่ารักมาก
ในความรู้สึกของตัวเองนะคะ



หรือเพราะอายุเริ่มเยอะหว่า
ถึงเริ่มเห็นความน่ารัก
ในภาพแบบนี้

ขณะที่เราแก่เฒ่า
ลูกหลานเราอาจกำลังก้าวหน้า
เขาอาจไม่มีเวลาให้กับเรา

ณ เวลานั้น
การมีใครสักคนอยู่เป็นเพื่อน
มันก็คงดี...เนอะ

และถ้าเพื่อนคนนั้น
คือเพื่อนคู่ชีวิต
ก็ยิ่งจะเป็นการดีใหญ่

ยินดีด้วยกับทุกท่าน
ที่ ณ วันนี้คุณมีคนที่คุณรัก
และเขาก็รักคุณ
รักษากันและกันไว้
ให้นานๆ นะคะ...

ความรักงดงามเสมอ
หากคนสองคนรักกันและกัน
เนอะ...





โดย: sunny-low วันที่: 19 กันยายน 2557 เวลา:16:20:45 น.
  
"ฉันโง่หรือเปล่า หรือฉันคิดไปเองอีกแล้ว"

วันนี้เข้าเมลล์เพื่ออ่านข้อความ
และสังเกตุว่าเมลล์เพื่อนที่ติดต่อด้วยคนหนึ่ง
มีบางอย่างแปลกไป

รู้สึกแปลกตั้งแต่ครั้งที่แล้วที่ลองส่งข้อมูลงานให้แล้ว
แต่กังวลเรื่องงานจึงไม่ทันสังเกต

วันนี้จึงสังเกตว่าเมลล์เพื่อนมีภาพโปรไฟล์ด้วย
ทำได้ยังไงอ่ะ ไม่เคยรู้เลย
อันนี้ไม่ใช่เรื่องตื่นเต้น
แต่ที่ทำให้ตื่นเต้นคือ
ภาพโปรไฟล์นั้นต่างหาก

ทำไมเป็นภาพนี้
ภาพมันขึ้นเองได้โดยอัตโนมัติหรือเปล่า
ถ้าเป็นแบบนั้น ฉันคงไม่รู้สึกอะไร

แต่ถ้าไม่ใช่
และเจ้าของเมลล์เลือกมาเอง
ฉันว่า ฉันโง่แล้ว

โง่มากๆด้วยที่มองข้ามอะไรไปมากมาย
โง่ที่สุดที่ไม่คิดสักนิดว่าคนแบบคนคนนี้
ทำไมไม่เคยออกจากชีวิตตัวเอง
โง่จนน่าให้เขาว่าให้เขาดุจริงๆ
ฉันมันโง่จริงๆ

ฉันยอมโง่นะ...ถ้าคำตอบมันคือ
เขาตั้งใจเลือกภาพนี้น่ะ

เพราะนับแต่นี้ ฉันคงฉลาดขึ้นแล้วน่ะสิ
อยากร้องไห้ให้น้ำตาท่วมบ้าน

ใครหาเพลงมาประกอบให้ทีสิคะ
ฮือ ฮือ ฮือ
โดย: sunny-low วันที่: 20 กันยายน 2557 เวลา:22:38:29 น.
  

armchair - หากรู้สักนิด.mp3

เพลงนี้สำหรับคำตอบข้างบนค่ะ
ได้คำตอบแล้ว

ปรากฎว่าเจ้าของเมลล์ไม่รู้เรื่องอะไรเลย
แล้วภาพนั้นมันขึ้นในเมลล์เขาได้ยังไงหว่า??


คำตอบที่ได้มานั้น...
ก็ไม่ถึงกับเสียความรู้สึกอะไร
และเหมือนว่า...
เป็นคำตอบที่ค่อนข้างพอใจ

อย่างน้อยๆ ฉันก็ไม่ได้โง่
อย่างน้อยๆ ฉันก็ไม่ได้คิดไปเอง
เป็นเพราะเจ้าความบังเอิญเล่นตลก
เราสองคนอีกแล้ว

บ่อยครั้งมาก....ที่เราสองคน
ถูกกลั่นแกล้งจากความบังเอิญ
ซื้อแอนดรอยใหม่ๆ มาให้ริวไว้เล่นเกมส์
เมลล์แรกที่แอนดรอยเห็นคือเมลล์เขา
เมลล์เขาที่เราไม่เคยติดต่อด้วยเป็นปีๆ แล้ว

เล่นเฟสไปมา...
วันหนึ่งกดผิดกดถูก
เฟสเรากับเฟสเขา
มาอยู้ในหน้าเพจเดียวกัน
ตลกมาก...

เหมือนยิ่งหนี...
ความบังเอิญก็ยิ่งแกล้ง

ภาพในเมลล์นี้ก็เหมือนกัน
เราสองคนไม่รู้ว่า
ภาพที่เราส่งให้เขา
ไปอยู่ในโปรไฟล์เมลล์ของเขาได้ยังไง
แต่มันคงเปิดได้แค่มือถือเรากับไอแพดริวเท่านั้น
เสียดายไม่ได้มาเปิดในโน๊ตบุค
จะได้ส่งให้เขาดู....

ด้วยความเกรงใจเขา
เลยเปลี่ยนภาพให้เป็นภาพเขา
ตามที่เขาส่งมา....

ความบังเอิญจะทำอะไร
ถามเขาก่อนด้วยนะคราวหน้าน่ะ
เขาเต็มใจทำด้วยหรือเปล่า

แต่ที่แน่ๆ ....เพราะความบังเอิญครั้งนี้
ทำให้เราเห็นความเป็นส่วนตัวเขาอีกมุมหนึ่งแล้ว

ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า
ทำไม...
ความบังเอิญ
ถึงอยากทำให้รู้จักเขามากขึ้นด้วย

ต้องการอะไรจากเราเหรอคะ...
คุณ "ความบังเอิญ"

แต่ที่แน่ๆ กว่าคือ
...ผู้หญิงคนนี้...ไม่ไปไหนแระ
ไปทีไร...ไม่รอดทุกที

เราคงต้องเป็นเพื่อนกัน...
ไปจนตายแล้วล่ะ

เสียใจด้วยนะคะ...
คุณคงต้องอดทน
กับเพื่อนนิสัยไม่ดีของคุณคนนี้
ไปอีกนานเลยล่ะ...

ต้องโทษความบังเอิญแล้วล่ะ
เนาะ....

แกรนด์เอ็กซ์ - เพื่อน.mp3



โดย: sunny-low วันที่: 22 กันยายน 2557 เวลา:12:50:45 น.
  

"สถานะที่อธิบายยาก"

หลังจากเล่นเกมส์ลูกโฆ่ทางเฟส
เพื่อนสมัยเรียนธรรมศาสตร์มาแสดงความเห็น
ตามความคิดเห็นและความเข้าใจของเขา
อ่านแล้วก็เล่นเอาสะดุดหัวใจ

นั่นสินะ...สถานะตอนนี้
อธิบา่ยกับสังคมข้างนอกไม่ได้เลย




เส้นทางความรัก...
เส่้นทางชีวิต.....
ถูกลิขิตด้วยสิ่งใด
ไม่อาจหาคำตอบได้

สิ่งที่เราเห็น
สิ่งที่เราเข้าใจ
สิ่งที่เรารู้
อาจไม่ใช่ไปทั้งหมด

พยายามอธิบายให้เพื่อนเข้าใจ
ในสถานะที่เป็นอยู่
สิ่งที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก
และจำยอมต้องอดทน
เพื่อชีวิตหนึ่ง...

รอเพียงเวลา....
คลี่คลายสถานะ...
ให้ถูกต้องทางสังคม


มันคือเวรและกรรม
ที่ต้องชดใช้กันไป

คิดเสียแบบนี้
ชีวิตจะได้เป็นสุข

ฟังเพลงนี้กันอีกครั้งนะคะ


โดย: sunny-low วันที่: 24 กันยายน 2557 เวลา:12:18:07 น.
  

"นกมีรัง แต่รังไม่เหมือนกัน ไม่เท่ากัน
ตามศักยภาพของนก
นกน้อยสร้างรังน้อยแต่พอตัวไงครับ
อิสระทั้งรัง ทั้งวิถึชีวิต"

เป็นคำตอบจากผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง
อ่านแล้วได้แง่คิดดีๆ กับชีวิตตัวเอง

เหมือนที่ผ่านมาตัวเองเป็นนก
และพยายามหารังใหม่
ทั้งๆ ที่รังตัวเองก็มีอยู่
แต่รังที่อยู่มันไม่เป็นที่พอใจ

พออ่านข้อความนี้
เกิดความคิดว่า
รังที่อยู่นี้แม้จะไม่เป็นที่พอใจ
แต่มันเป็นรังที่เราสร้างมากับมือเราเอง

อาจมีแมลงมาเกาะกินอาศัยบ้าง
ก็ปล่อยๆ มันไป..เดี๋ยวมันก็ไป
ถือเสียว่าทำบุญ
จะได้ไม่มาจองเวรจองกรรมกันอีก

ที่สำคัญในรังนี้
ยังมีลูกนกน้อยๆ ที่ต้องการ
การปกป้องดูแลจากแม่นกอย่างฉัน

ถึงเวลากลับสู่รังของตัวเอง
และทำให้มันมีความสุข
ตามประสาแม่นกกับลูกนก


 photo IMG_20140814_072843.jpg

ภาพเล็กไปนิดนะคะ
อิอิ

02-คืนสู่รัง (1).mp3

โดย: sunny-low วันที่: 25 กันยายน 2557 เวลา:12:04:33 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

sunny-low
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]



ความทุกข์
สอนให้อดทน
ถ้าผ่านมันได้
ก็จะเจอความสุข...