เพียงมีวาสนา ถึงสุดขอบฟ้าก็พานพบ หากไร้วาสนา แม้ไขว่คว้าก็คลาดคลา

Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2554
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
21 พฤศจิกายน 2554
 
All Blogs
 
หนึ่งเดียวกัน - 3 A.M. Boyd Boy Stamp Fuckling Hero














ถ้าเปรียบเมืองไทยเป็นเหมือนกับร่างกาย
ถ้าส่วนหนึ่งส่วนไหนไม่สบาย
ก็คงกระทบร่างกายทั้งหมดเหมือนกัน

ถ้ามีส่วนหนึ่งส่วนไหนต้องเปียกปอน
ทุกส่วนที่เหลือย่อมเดือดร้อน
คงไม่อาจแข็งแรงได้เหมือนก่อน

เมื่อกระดูกสันหลังเรากำลังอ่อนแรง
จึงมีมือซ้ายมือขวา มาประคองป้องกัน
และให้ขาที่ยังมีแรงอยู่นั้น ก้าวเดินต่อไป
เดินต่อไป เดินต่อไป

เจ็บช้ำสักเท่าไร เธอยังจะมีฉันอยู่
เหน็บหนาวสักเท่าไร เรายังจะมีกันอยู่เสมอ
เหนื่อยล้าสักเท่าไร ยังไงยังไงฉันก็ไม่มีวันจะทิ้งเธอ
เพราะฉันและเธอคือหนึ่งเดียวกัน

ในวันที่ร่างเราไร้เสื้อผ้าอาภรณ์
ถอดหมวก ถอดรองเท้า ถอดยศฐานันดร
ฟันมีทั้งฟันแท้ บางซี่ก็เป็นฟันปลอม
แต่เมื่อเราส่องกระจก จะเห็นทั้งร่างเป็นราษฎร

จอนก็เป็นสีเดียวกับขนหน้าอก
โคลนมันเลอะที่เท้า มันยังรู้สึกว่าสกปรก
ในวันที่ลมฝนพัดให้ร่มเราหลุดมือ
อาจมีบางส่วนที่แห้ง บางส่วนก็เปียกหมด

แต่เรายังมีน้ำใจ แทนแคลเซียมซ่อมกระดูกที่สึกหรอก
มีคำปลอบแทนยาม มีอ้อมกอดแทนหมอ
เราจะใช้ความรักมาแทนดินสอ
เขียนวิงวอนต่อฟ้า และมีสิ่งเดียวที่อยากจะขอ

คือให้เธอหายดี เราจะผ่านมันไปด้วยกันนะ
มีซ้ายขวา แต่หัวใจเราใช้ด้วยกันน่ะ
มีพายุแรง แต่ลมฝนก็ยังมิอาจชะ
เพราะพ่อพระองค์เดียวกัน ปกเกล้าฯ เหนือศีรษะ

เมื่อกระดูกสันหลังเรากำลังอ่อนแรง
จึงมีมือซ้ายมือขวา มาประคองป้องกัน
และให้ขาที่ยังมีแรงอยู่นั้น ก้าวเดินต่อไป
เดินต่อไป เดินต่อไป

เจ็บช้ำสักเท่าไร เธอยังจะมีฉันอยู่
เหน็บหนาวสักเท่าไร เรายังจะมีกันอยู่เสมอ
เหนื่อยล้าสักเท่าไร ยังไงยังไงฉันก็ไม่มีวันจะทิ้งเธอ

เจ็บช้ำสักเท่าไร เธอยังจะมีฉันอยู่
เหน็บหนาวสักเพียงไหน เรายังจะมีกันอยู่เสมอ
เหนื่อยล้าสักเท่าไร ยังไงยังไงฉันก็ไม่มีวันจะทิ้งเธอ
ไม่มีวันทิ้งเธอ เพราะฉันและเธอคือหนึ่งเดียวกัน

คือหนึ่งเดียวกัน มีจิตใจเดียวกัน
คือหนึ่งเดียวกัน มีจิตใจเดียวกัน
คือหนึ่งเดียวกัน มีจิตใจเดียวกัน

เราเป็นคนไทยเหมือนกัน









บริการฟังเพลงออนไลน์เท่านั้น ไม่มีบริการดาวโหลดเพลงทุกชนิด โปรดสนับสนุนศิลปินโดยการซื้อสินค้าที่ถูกต้องตามลิขสิทธิ์


ขอบคุณ line สวย ๆ จาก คุณแพรวขวัญ
bg จากคุณญามี่
กรอบรูป จากคุณ KungGuenter
รูปประกอบจาก thaiclinic.com
และกำลังใจผู้มาเยี่ยมทุกคน





Create Date : 21 พฤศจิกายน 2554
Last Update : 21 พฤศจิกายน 2554 6:28:05 น. 11 comments
Counter : 947 Pageviews.

 
อ่านเม้นท์พี่ฝิ่น
แล้วอยากมอบโล่ห์แฟนคลับดีเด่นของหมิงหมิงจังเลยครับ อิอิอิ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 พฤศจิกายน 2554 เวลา:6:33:16 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
อรุณสวัสดิ๋จ้านู๋ฝิ่นผู้มากน้ำใจเสมอ



โดย: หอมกร วันที่: 21 พฤศจิกายน 2554 เวลา:7:54:07 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะ.....มากินลูกฟิกกันมั้ย



โดย: Calla Lily วันที่: 21 พฤศจิกายน 2554 เวลา:8:19:46 น.  

 
หวัดดีจ๊ะฝิ่น ดูข่าวก็เห็นใจคนที่มารื้อกระสอบทรายนะ บ้านเค้าน้ำท่วมเดือนสองเดือน น้ำเน่าแล้ว แต่ก็อยากให้เจรจากันด้วยด้วยดีนะ


โดย: Summer Flower วันที่: 21 พฤศจิกายน 2554 เวลา:8:35:58 น.  

 
สวัสดีค่าหนูฝิ่น หวัดดีมันเดย์


โดย: แม่อ้วนคนสวย วันที่: 21 พฤศจิกายน 2554 เวลา:9:17:00 น.  

 
สวัสดียามสายครับคุณฝิ่น

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: panwat วันที่: 21 พฤศจิกายน 2554 เวลา:9:32:31 น.  

 
จิตฺตํ ทนฺตํ สุขาวหํ
จิตที่ฝึกดีแล้ว ย่อมนำสุขมาให้

มีความสุขกับจิตที่ฝึกดีแล้ว ตลอดไป...นะคะ





โดย: พรหมญาณี วันที่: 21 พฤศจิกายน 2554 เวลา:9:41:15 น.  

 
ข่าวหลินปิง หลุดไปจริง ๆ คะคุณฝิ่น
เอ๋พยายาม search หาในเน็ตเกี่ยวกับข่าวนี้
ปรากฏว่าหาไม่พบ เปิดไปหน้าแว๊บเพจไหน เรื่องน้องน้ำมาเป็นอันดับหนึ่ง
และคิดว่าคงเป็นอันดับหนึ่งจนถึงปีใหม่คะ...

บางแห่งน้ำลดนิดเดียว แต่เน่าเยอะ อย่างบางบัวทอง
บ้านหัวหน้าเอ๋เอง น้ำลดไป 10 ซม. แต่เหม็นเน่าเกิน 80%

เป็นผลให้การทำงานต่าง ๆ ชะงักเป็นลูกโซ่ และกระทบมาถึงเราในปัจจุบัน

พังงาวันนี้อากาศเย็นขึ้นมานิดหน่อยคะ...


โดย: aenew วันที่: 21 พฤศจิกายน 2554 เวลา:17:29:24 น.  

 
หวัดดียาค่ำ

ไม่มีตัวให้เล่นอีกต่อไปแล้ว ออกมาจนหมด ไม่ให้ราคาทุกตัว..

2555 เรามาหัวเราะพร้อมกันดังๆ

มี3ห้า ห้าสุดท้ายฟ้้าสว่างจริงๆเสียที

รักษาสุขภาพด้วย



โดย: กาแฟสดกะพรรณไม้งาม วันที่: 21 พฤศจิกายน 2554 เวลา:19:52:28 น.  

 
วันนี้ทำงานไม่ได้เลยค่ะ ระบบล่มทั้งวัน....ผลกระทบจากน้ำท่วม...นี่แหละน้า..ที่เค้าพูดกันว่า เด็ดดอกไม้กระเทือนถึงดวงดาว..ฟังเพลงก่อนนอนดีกว่า..เพลงเพราะมากค่ะขอบคุณค่ะสำหรับมุมความสุขเล็ก ๆ แห่งนี้


โดย: ดอกว่าน@แม่สาย IP: 49.49.51.98 วันที่: 21 พฤศจิกายน 2554 เวลา:20:46:01 น.  

 
หวัดดีค่ะพี่ฝิ่น

หนึ่งเดียวที่เราจะร่วมไปด้วยกันได้

ก็คือ หนึ่งใจที่เรามีให้กัน



ส่วนเรื่องที่พักใกล้ มน นั้น ก้เลยโอเป็นหน้าที่ของหลานให้จัดการไปเลยค่ะ

เห็นพี่ฝิ่นบอกว่า เต็มกันหมดแล้ว
ทั้งที่ยังไม่ถึงเดือนเลย

จองไวดีแท้น้อ

น้องรินก็ได้แค่รอยอย่างเดียวเลบค่ะ อิอิ


โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 22 พฤศจิกายน 2554 เวลา:0:35:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ดอกฝิ่นในสายลมหนาว
Location :
พิษณุโลก Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 22 คน [?]




คนเราคบหาร่วมทางกัน มีค่าตรงที่รู้จัก
คนเราคบหาคุ้นเคยกัน มีค่าตรงที่รู้ใจ
คนเราคบหากันแล้วจากกัน
มีค่าตรงที่อยู่ในความทรงจำที่ดีของกัน


บางคนผ่านมา....แล้วผ่านไป
บางคน.....ผ่านใครกำลังจะเข้ามา
บางคน.....รอเวลาแล้วอาจจะไป
บางเวลาไม่มีใคร......ที่เข้ามา
บางเวลา......มากหน้าแลลายตา
ถึงเวลา......อยากรู้ว่าจะมีไหม
ใครคนไหน ? .....คนนั้น...ที่อยู่ข้างๆกันตลอดไป



คนบางคนเกิดมาเพื่อให้เรารัก
แต่ไม่ได้เกิดมาเพื่อรักเรา
และเป็นคนของเรา



ไม่ว่าเธอจะอยู่กับใคร
ไม่ว่าเธอ....จะอยู่ที่ไหน
ไม่ว่าเธอ.....จะทำอะไร
แค่.....ฉันรู้ว่าเธอกำลังสบายใจ
ฉัน.....ก็จะสบายดีและสบายใจ
ไม่ห่วง....ไม่คาดหวังอะไร



เหยียบดินคนละผืน แต่เรายังอยู่ร่วมฟ้า
ก้าวย่างไปตามทางคนละสาย
แต่ยังคงเป็นโลกใบเดียวกัน
กายห่าง แต่ใจใกล้...
ไม่เห็นหน้า แต่เรายังอยู่ด้วยกันเสมอ...
แม้อนาคตจะมองไม่เห็น
แต่ฉันรู้ได้ด้วยหัวใจฉัน
ไม่ว่าเส้นทางจะ อยู่ห่างไกลกันแค่ไหน
เธอจะเป็นส่วนหนึ่งของหัวใจฉัน...เสมอไป



ในคำว่ารัก ไม่ขออะไรมากไปกว่า
ได้รับรู้ว่า คุณยังมีชีวิตอยู่
ยิ้มได้...หัวเราะได้ มีความสุขกับชีวิต
ได้ทำในสิ่งที่อยากทำ ได้ไปในที่ที่อยากไป
แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว



ดีเพียงใด ที่ได้ยืนข้างเธอ
ได้พูดได้คุยได้พบได้เจอ ได้ใกล้ชิดกัน
ดีเกินพอ กับคนอย่างฉัน
ความรักในใจคงไม่พูดมัน ไม่ให้สร้างปัญหา
ใจเธอมีเจ้าของ คงต้องโทษที่พรหมลิขิต
ให้ฉันมีสิทธิ์แค่รักเธอผิดเวลา



ขอบคุณความรักของพ่อกับแม่ที่ปกป้องหัวใจของลูก
ขอบคุณความรักของเธอที่เป็นบทเรียนเล่มหนาในชีวิต
ขอบคุณความรักในหัวใจที่ทำให้พยุงตัวเองขึ้นมาได้

<
Free Clock กำลังใจที่กำลังชมบล็อก กำลังใจที่แวะมาทักทาย Color Codes ป้ามด
New Comments
Friends' blogs
[Add ดอกฝิ่นในสายลมหนาว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.