My World
<<
สิงหาคม 2557
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
8 สิงหาคม 2557
 
 
มานาประจำวัน – 2014/08/07 “คนเจ้าปัญหา”

มานาประจำวัน – 2014/08/07 “คนเจ้าปัญหา”

อ่าน: เอเฟซัส 4:1-12

ดำเนินชีวิตสมกับพันธกิจอันเนื่องจากการทรงเรียกท่านนั้น...อดกลั้นต่อกันและกันด้วยความรัก- เอเฟซัส 4:1-2

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: สดุดี 72-73; โรม 9:1-15

ในหนังสือ พระเจ้าประทับที่ดาดฟ้าเรือ(God in the Dock) ของ ซี. เอส. ลูวิสกล่าวถึงประเภทของคนที่อยู่ด้วยแล้วมักจะมีปัญหาความเห็นแก่ตัว ขี้โมโห ขี้อิจฉาหรือนิสัยประหลาดอื่นๆ มักบ่อนทำลายความสัมพันธ์ของเรากับพวกเขาบางครั้งเราก็คิดว่า ชีวิตคงง่ายกว่านี้ หากเราไม่ต้องสู้รบปรบมือกับคนเจ้าปัญหาเหล่านี้

จากนั้น ลูวิส ก็หันมาที่เราโดยชี้ให้เห็นว่าที่เรารู้สึกอึดอัดใจกับผู้อื่นพระเจ้าก็ทรงอดทนกับเราแต่ละคนทุกวันเช่นกัน“คุณก็เป็นคนประเภทนั้นคุณเองก็ยังมีนิสัยที่ไม่ดีอย่างร้ายแรง ความหวังและแผนการทั้งหมดของคนอื่นต้องอับปางลงครั้งแล้วครั้งเล่าเพราะนิสัยของคุณเหมือนกับที่ความหวัง และแผนการของคุณต้องอับปางลงครั้งแล้วครั้งเล่าเพราะนิสัยของพวกเขา” เมื่อเราตระหนักได้เช่นนี้เราก็ควรพยายามสำแดงความอดทนและการยอมรับผู้อื่น อย่างที่พระเจ้าทรงสำแดงแก่เรา

ในพระธรรมเอเฟซัสเปาโลเตือนเราให้เตรียมพร้อมในเรื่องของความสัมพันธ์ “คือจงมีใจถ่อมลงทุกอย่างและใจอ่อนสุภาพอดทนนานและอดกลั้นต่อกันและกันด้วยความรัก”(เอเฟซัส 4:2) ผู้ที่อดทนนานย่อมสามารถรับมือกับคนเจ้าปัญหาได้ดีกว่า โดยไม่ถูกยั่วยุให้โมโหและตอบโต้แต่จะสามารถอดทนและสำแดงความกรุณาโดยไม่แสดงอาการหัวเสีย

มีคนเจ้าปัญหาในชีวิตของคุณหรือไม่? จงทูลขอพระเจ้าให้สำแดงความรักของพระองค์ผ่านทางคุณ

มีบางคนอาจถูกละทิ้งไว้ไม่มีใครใส่ใจห่วงใยเขา

แต่พระเจ้าดำรัสถึงพวกเรารู้จักเข้าช่วยเหลือคนเดียวดาย

พระเจ้ายังสอนให้มอบความรักเป็นที่พักพึ่งพิงคนใจสลาย

ดังพระองค์รักเราอยู่ไม่รู้คลายเราถวายเกียรติพระเจ้าเมื่อทำตาม – Cetas

จงมองผู้อื่นอย่างที่พระเจ้าทอดพระเนตรคุณ




Create Date : 08 สิงหาคม 2557
Last Update : 8 สิงหาคม 2557 16:47:59 น. 0 comments
Counter : 450 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com