My World
<<
มิถุนายน 2557
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
9 มิถุนายน 2557
 
 
มานาประจำวัน – 2014/06/08 “บทเรียนจากการปวดฟัน”

มานาประจำวัน – 2014/06/08 “บทเรียนจากการปวดฟัน”

อ่าน: ฮีบรู 12:3-11

ท่านทั้งหลายจงรับและทนเอาเถอะเพราะเป็นการตีสอนพระเจ้าทรงปฏิบัติต่อท่านในฐานะที่ท่านเป็นบุตรของพระองค์- ฮีบรู 12:7

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: 2 พงศาวดาร 30-31; ยอห์น 18:1-18

“ตอนเป็นเด็กผมปวดฟันบ่อยๆ” ซี. เอส. ลูอีสเขียนไว้ในวรรณกรรมชิ้นเอกของเขาที่ชื่อว่า คริสตศาสนิกชนแท้ เขาเล่าต่อว่า “และผมรู้ว่าถ้าผมไปหาแม่ ท่านจะให้ยาแก้ปวดเพื่อให้ผมนอนหลับได้ในคืนนั้นแต่ผมก็ไม่ยอมไปหาแม่ ยกเว้นว่าปวดจนทนไม่ไหวผมรู้ว่ารุ่งเช้าท่านจะพาผมไปหาหมอฟัน ผมอยากหายปวดแต่ผมไม่อาจหายปวดได้โดยไม่แก้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับฟัน”

เช่นเดียวกันบางครั้งเราไม่อยากเข้าหาพระเจ้าทันทีที่มีปัญหาหรือเจออุปสรรคในบางด้านของชีวิตเรารู้ว่าพระองค์ทรงเยียวยาความเจ็บปวดให้เราได้ในทันทีแต่พระองค์ทรงสนใจที่จะจัดการกับต้นตอของปัญหามากกว่าเราอาจกลัวว่าพระองค์จะทรงเปิดเผยเรื่องที่เราไม่พร้อมจะเผชิญ หรือยังไม่อยากจะจัดการ

ในสถานการณ์เช่นนี้เป็นการดีที่จะเตือนตัวเองว่าองค์พระผู้เป็นเจ้า “ทรงปฏิบัติต่อ[เรา] ในฐานะที่ [เรา] เป็นบุตรของพระองค์” (ฮีบรู 12:7)การตีสอนของพระองค์อาจเจ็บปวด แต่เปี่ยมด้วยสติปัญญาและพระองค์ทรงสัมผัสเราด้วยความรักพระองค์ทรงรักเรามากเกินกว่าจะปล่อยให้เราเป็นอย่างที่เราเป็นพระองค์ทรงต้องการเปลี่ยนให้เราเป็นเหมือนพระเยซู พระบุตรของพระองค์ (โรม 8:29)ความรักของพระเจ้านั้นไว้วางใจได้มากยิ่งกว่าความกลัวที่เรามี – PFC

ขอบพระคุณองค์พระผู้เป็นเจ้าที่ทรงเปิดเผยความผิดที่ซ่อนเร้นของข้าพระองค์เพราะพระองค์ทรงปฏิบัติต่อข้าพระองค์ในฐานะบุตรที่รักของพระองค์โปรดทรงช่วยให้ข้าพระองค์ยอมจำนนให้พระองค์ทรงชำระข้าพระองค์จนถึงวันที่ผู้คนได้เห็นความงดงามของพระเยซูในข้าพระองค์

พระกรของพระเจ้าที่ตีสอนเราคือพระกรแห่งความรัก




Create Date : 09 มิถุนายน 2557
Last Update : 9 มิถุนายน 2557 9:48:46 น. 0 comments
Counter : 291 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com