My World
<<
สิงหาคม 2557
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
5 สิงหาคม 2557
 
 
มานาประจำวัน – 2014/08/04 “ทั้งหมดที่เราต้องรู้”

มานาประจำวัน – 2014/08/04 “ทั้งหมดที่เราต้องรู้”

อ่าน: โรม 7:18-25

ด้วยว่าในตัวข้าพเจ้าคือในตัวของข้าพเจ้าไม่มีความดีประการใดอยู่เลย - โรม 7:18

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: สดุดี 66-67; โรม 7

ในการแสดงเพลง “ใจชั่วเท่าใดข้าก็เชื่อว่า”ของเฟอร์นานโด ออร์เทก้า เราได้ยินเสียงของบิลลี่ เกรแฮมร้องคลอตามไปด้วย ดร.เกรแฮมกำลังรำลึกถึงอาการเจ็บป่วยในช่วงเวลาที่เขาเชื่อว่าเขากำลังจะตาย เขาครุ่นคิดถึงอดีต และตระหนักว่าเขาเป็นคนบาปตัวยงและยังคงต้องการการอภัยอย่างมากจากพระเจ้าในทุกๆวัน

บิลลี่ เกรแฮม ยุติความคิดที่ว่าเราเป็นคนดีได้โดยไม่ต้องพึ่งพระเจ้า เรารู้สึกดีกับตัวเองได้แต่ความมั่นใจนั้นต้องมาจากการที่ได้รู้ว่า เราเป็นลูกที่พระเจ้าทรงรักมาก (ยอห์น 3:16)ไม่ใช่เพราะว่าเราเป็นลูกที่ดีมาก (โรม 7:18)

ก้าวแรกของการเป็นคนที่“ดี”จริงๆ ในฐานะเป็นผู้ติดตามพระคริสต์ คือ เราต้องหยุดแสร้งทำเป็นว่าเราเป็นคนดีได้ด้วยตนเองและทูลขอให้พระเจ้าทรงทำให้เราเป็นคนที่ดีที่สุดเท่าที่เราจะเป็นได้เราอาจล้มเหลวอีกหลายครั้งแต่พระองค์ยังทรงทำให้เราเติบโตขึ้นและเปลี่ยนแปลงเราพระเจ้าทรงสัตย์ซื่อ ในเวลาของพระองค์และในวิธีของพระองค์ พระองค์จะทรงทำให้สำเร็จ

ในช่วงปีสุดท้ายของจอห์น นิวตันผู้เขียนเพลง “พระคุณพระเจ้า” เขาต้องทุกข์ทรมานกับภาวะสมองเสื่อมและโศกเศร้ากับการสูญเสียความทรงจำแต่กระนั้นเขายังบอกว่า “ผมจำได้สองสิ่งคือผมเป็นคนบาปอย่างยิ่ง และพระเยซูทรงเป็นพระผู้ช่วยที่ยิ่งใหญ่” ในเรื่องของความเชื่อมีเพียงเท่านี้ที่ทุกคนจำเป็นต้องรู้

ความหวังของข้าอยู่บนพระคำ พระสัญญาดีเลิศล้ำเพื่อตัวข้า

ทรงเป็นโล่กำบังคุ้มชีวา ทรงสถิตทุกเวลาอบอุ่นใจ- Newton

การรับเอาพระคุณของพระเจ้าคือการสัมผัสกับสันติสุขของพระองค์




Create Date : 05 สิงหาคม 2557
Last Update : 5 สิงหาคม 2557 11:18:31 น. 0 comments
Counter : 248 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com