My World
 
พฤษภาคม 2557
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
22 พฤษภาคม 2557
 
 
มานาประจำวัน – 2014/05/23 “มากเกินกว่าที่ควรได้รับ”

มานาประจำวัน – 2014/05/23 “มากเกินกว่าที่ควรได้รับ”

อ่าน: สดุดี 103:6-18

พระองค์มิได้ทรงกระทำต่อเราตามเรื่องบาปของเราหรือทรงสนองตามบาปผิดของเรา- สดุดี 103:10

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: 1 พงศาวดาร 19-21; ยอห์น 8:1-27

บางครั้งเมื่อมีคนถามผมว่าเป็นอย่างไรบ้างผมจะตอบว่า “ดีเกินกว่าที่ผมสมควรจะได้รับ” ผมจำได้ว่ามีคนเจตนาดีคนหนึ่งตอบผมว่า “ไม่หรอกโจคุณสมควรได้รับอยู่แล้ว” ซึ่งผมพูดว่า “ก็ไม่แน่หรอก” ผมกำลังคิดว่าแท้จริงแล้วสิ่งที่ผมสมควรได้รับคือการพิพากษาของพระเจ้า

เรามักหลงลืมว่าในแก่นแท้ของเรานั้นเราเป็นคนบาป เราคิดถึงตนเองสูงกว่าที่ควรซึ่งเป็นการเจือจางความสำนึกว่าเราเป็นหนี้พระเจ้าสำหรับพระคุณของพระองค์เป็นการลดทอนราคาอันสูงค่าที่พระองค์ทรงจ่ายเพื่อช่วยกู้เรา

ถึงเวลาตรวจสอบความจริงแล้วดังที่ผู้เขียนสดุดีเตือนเราว่า พระเจ้า “มิได้ทรงกระทำต่อเราตามเรื่องบาปของเราหรือทรงสนองตามบาปผิดของเรา” (สดุดี 103:10)เมื่อเราพิจารณาตนเองตามความบริสุทธิ์ และยุติธรรมของพระ เจ้าสิ่งเดียวที่เราสมควรจะได้รับอย่างแท้จริงคือ บึงไฟนรกและไม่มีทางไปสวรรค์เว้นเสียแต่จะรับของขวัญคือการที่พระคริสต์ทรงสละพระชนม์บนไม้กางเขนหากพระเจ้าทรงกระทำเพียงสิ่งเดียวเพื่อเรา คือการไถ่นั่นก็มากเกินกว่าที่เราสมควรจะได้รับแล้วจึงไม่น่าประหลาดใจที่ผู้เขียนสดุดีกล่าวว่า “เพราะว่าฟ้าสวรรค์สูงเหนือแผ่นดินเท่าใดความรักมั่นคงของพระองค์ที่มีต่อบรรดาคนที่เกรงกลัวพระองค์ก็ใหญ่ยิ่งเท่านั้น”(สดุดี 103:11)

เมื่อเรารู้แล้วว่าเราเป็นอย่างไรเราก็อดไม่ได้ที่จะพูดว่า “พระคุณพระเจ้า นั้นแสนชื่นใจ!” พระองค์ประทานให้ มากกว่าที่เราสมควรได้รับ – JS

ข้าแต่พระเจ้า ขอบคุณพระองค์ที่มิได้ทรงจัดการกับข้าพระองค์ตามความบาปที่ข้าพระองค์ทำข้าพระองค์เป็นหนี้ความรักและพระคุณของพระองค์ที่ทรงสำแดงผ่านไม้กางเขนเพื่อชำระความผิดบาปและให้อภัยข้าพระองค์ซึ่งมากเกินกว่าที่ข้าพระองค์สมควรได้รับ

หากพระเจ้าทรงกระทำเพียงสิ่งเดียวเพื่อเราคือการไถ่ นั่นก็มากเกินกว่าที่เราสมควรจะได้รับแล้ว




Create Date : 22 พฤษภาคม 2557
Last Update : 22 พฤษภาคม 2557 14:22:30 น. 0 comments
Counter : 303 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com