My World
 
พฤษภาคม 2557
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
20 พฤษภาคม 2557
 
 
มานาประจำวัน – 2014/05/21 "สมอท่ามกลางพายุ"

มานาประจำวัน – 2014/05/21 "สมอท่ามกลางพายุ"

อ่าน: โยชูวา 1:1-9

เพราะว่าเจ้าไปในถิ่นฐานใดพระเยโฮวาห์พระเจ้าของเจ้าทรงสถิตกับเจ้า - โยชูวา 1:9

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: 1 พงศาวดาร 13-15; ยอห์น7:1-27

แม็ทและเจสซิก้าพยายามแล่นเรือใบเข้าไปทางช่องแคบฟลอริดาในช่วงที่มีพายุเฮอริ-เคนแซนดี้เรือจึงเกยตื้นที่ชายหาด ในขณะที่คลื่นซัดอยู่รอบๆ พวกเขารีบโยนสมอลงอย่างรวดเร็วสมอยึดให้เรือใบลอยอยู่กับที่ จนกระทั่งพวกเขาได้รับความช่วยเหลือ พวกเขากล่าวว่าถ้าไม่ได้โยนสมอลงไป “เราคงต้องสูญเรือของเราแน่” ถ้าไม่มีสมอ คลื่นที่ซัดกระหน่ำคงฉีก ลำเรือออกและซัดไปเกยหาด

เราต้องการสมอที่จะยึดเราไว้ให้มั่นคงในชีวิตฝ่ายวิญญาณเช่นกัน เมื่อพระเจ้าทรงเรียกโยชูวาให้นำประชากรของพระองค์หลังจากที่โมเสสเสียชีวิตแล้วพระองค์ทรงประทานพระสัญญาเปรียบเสมือนสมอให้พวกเขายึดไว้ใน ยามที่เกิดปัญหาพระเจ้าตรัสกับเขาว่า “เราอยู่กับโมเสสมาแล้วฉันใดเราจะอยู่กับเจ้าฉันนั้นเราจะไม่ละเลยหรือละทิ้งเจ้าเสีย…พระเยโฮวาห์พระเจ้าของเจ้าทรงสถิตกับเจ้า”(โยชูวา 1:5,9) พระเจ้ายังทรงประทาน “หนังสือธรรมบัญญัติ”ให้แก่โยชูวา และประชากรของพระองค์เพื่อตรึกตรองและระวังที่จะกระทำตาม (โยชูวา 1:7-8) ทั้งยังมีพระองค์สถิตอยู่ด้วยเหล่านี้คือสมอที่ชนชาติอิสราเอลจะยึดมั่นไว้เมื่อต้องประสบกับความท้าทายมากมายหลายครั้ง

เมื่อเรากำลังทุกข์ใจหรือเมื่อความสงสัยคุกคามความเชื่อของเราอะไรคือสมอที่เรามีอยู่ เราอาจะเริ่มด้วยโยชูวา 1:5แม้ว่าความเชื่อของเราอาจรู้สึกอ่อนแอแต่หากมีสมอในพระสัญญาของพระเจ้าและการทรงสถิตของพระองค์พระองค์จะช่วยยึดเราไว้ให้ปลอดภัย – AMC

สมอชัยจิตวิญญาณยึดมั่นคง

ไม่ล่มลงแม้คลื่นพัดซัดกระหน่ำ

พระศิลาหนักแน่นช่วยชูค้ำ

รักเลิศล้ำพระเจ้าเราหยั่งรากลง- Owen

เมื่อเราถูกพายุร้ายแรงซัดกระหน่ำเราจึงได้รู้ว่าสมอนั้นแข็งแรง




Create Date : 20 พฤษภาคม 2557
Last Update : 21 พฤษภาคม 2557 9:20:16 น. 0 comments
Counter : 305 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com