My World
<<
สิงหาคม 2557
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
5 สิงหาคม 2557
 
 
มานาประจำวัน – 2014/08/03 “สายสัมพันธ์”

มานาประจำวัน – 2014/08/03 “สายสัมพันธ์”

อ่าน: เอเฟซัส 2:11-18

เพราะว่าท่านเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันโดยพระเยซูคริสต์-กาลาเทีย3:28

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: สดุดี 63-65; โรม 6

เมื่อผมต้องตามช่างกุญแจมาเพื่อเปิดประตูรถผมก็ได้พบกับเรื่องน่ายินดีหลังจากที่เขามาถึงและเปิดประตูรถฟอร์ดคันเล็กของผม เราเริ่มต้นคุยกันและผมจำสำเนียงอันอบอุ่นคุ้นเคยของเขาได้

ปรากฏว่าผู้ที่มาช่วยเหลือผมคนนี้มาจากจาไมก้าซึ่งเป็นดินแดนที่ผมได้ไปเยือนบ่อยครั้งและรู้สึกรัก สิ่งนี้เปลี่ยนเหตุการณ์แย่ๆให้กลายเป็นดีเรารู้สึกเหมือนคุ้นเคยสนิทสนมกันเพราะเราต่างก็รักประเทศแห่งเกาะอันงดงามแห่งนี้

เหตุการณ์นี้เตือนให้ผมระลึกถึงการมีมิตรภาพที่ยิ่งใหญ่กว่านั้นคือความชื่นชมยินดีที่ได้พบคนที่เพิ่งรู้จักกัน และได้รู้ว่า เขาหรือเธอก็เป็นผู้ที่เชื่อในพระคริสต์

ในบางสถานที่อาจไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะว่ามีผู้เชื่อมากมายแต่ในดินแดนบางแห่งที่มีผู้เชื่อน้อยเรายิ่งจะรู้สึกถึงความชื่นชมยินดีมากขึ้นไปอีกที่ได้พบคนที่รักพระเยซูเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นที่เราต่างก็รู้จักถึงความจริงอันอัศจรรย์คือการที่พระคริสต์ทรงปลดปล่อยเราให้เป็นไทจากบาป

ทุกคนที่รู้จักพระเยซูจะมีสายสัมพันธ์ของความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันในพระคริสต์(กท.3:28) มีความชื่นชมยินดีในการสามัคคีธรรมที่สามารถทำให้วันอันมืดมิดที่สุดกลับสดใสขึ้นได้สรรเสริญพระเจ้าที่พระองค์ทรงนำให้ทุกคนที่ยอมรับพระองค์เป็นพระผู้ไถ่ได้ผูกพันเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

พระเจ้าที่รักช่างเป็นเรื่องอัศจรรย์ที่พระองค์ทรงสามารถนำพาผู้คนทุกเผ่าทุกภาษาและประชาชาติให้มีความคิดอย่างเดียวกันในพระคริสต์เพื่อแบ่งปันความผูกพันและความรักเพื่อองค์พระเยซู

การสามัคคีธรรมของคริสเตียนเสริมสร้างเราและผูกพันเราไว้ด้วยกัน




Create Date : 05 สิงหาคม 2557
Last Update : 5 สิงหาคม 2557 11:15:50 น. 0 comments
Counter : 535 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com