My World
<<
มิถุนายน 2557
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
23 มิถุนายน 2557
 
 
มานาประจำวัน – 2014/06/24 “ลายเส้นทองคำ”

มานาประจำวัน – 2014/06/24 “ลายเส้นทองคำ”

อ่าน: โรม 6:1-14

ถ้าเราเข้าสนิทกับพระองค์แล้วในการตายอย่างพระองค์เราก็จะเข้าสนิทกับพระองค์ ในการเป็นขึ้นมาอย่างพระองค์ได้ทรงเป็นขึ้นมาจากความตายด้วย- โรม 6:5

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: โยบ 1-2; กิจการ 7:22-43

ตอนที่ไปเที่ยวแถบคอทส์วอลด์อันงดงามในอังกฤษฉันซื้อถ้วยเคลือบดินเผาราคาแพงเป็นของที่ระลึก ฉันใช้มันอย่างระมัดระวังแต่ในที่สุดมันก็ตกแตกในอ่างล้างจาน ไม่นานมานี้ฉันกลับคิดถึงถ้วยใบนี้อีกเมื่อได้ยินเรื่องศิลปะการแบบญี่ปุ่นที่เรียกว่าคิน-ทสึกิ

โดยปกติ เมื่อข้าวของแตกเรามักจะซ่อมพอให้ใช้งานได้ แต่เมื่อหลายร้อยปีก่อนศิลปินชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งตัดสินใจว่าเขาจะทำเครื่องเคลือบดินเผาที่แตกแล้วให้สวยงามเขาจึงใช้วัสดุเชื่อมทองคำยึดชิ้นที่แตกเข้าด้วยกันภาชนะที่ถูกซ่อมด้วยวิธีนี้จะมีลายเส้นทองคำงดงามประณีต

ในประวัติศาสตร์มนุษย์ยุคแรกความบาปเข้ามาในโลก (ปฐมกาล 3) นักศาสนศาสตร์เรียกเหตุการณ์นี้ว่า “การล้มลงในบาป”ผลลัพธ์คือการแตกหักชีวิตเป็นเรื่องเจ็บปวดเพราะเราถูกทำร้ายและทำร้ายผู้อื่นอย่างเชือดเฉือนและรุนแรงแต่พระเจ้าไม่ทรงต้องการให้เราอยู่ในสภาพแตกหักและพระองค์ทรงซ่อมแซมเปลี่ยนรอยแตกของเราให้สวยงาม

พระเจ้าทรงซ่อมแซมเราเช่นเดียวกับช่างคิน-ทสึกิแต่พระองค์ทรงใช้สิ่งที่ทรงคุณค่ามากกว่าทอง นั่นคือ พระโลหิตขององค์พระบุตรแทนที่เราจะมีวัสดุเชื่อมทองคำ เราเชื่อมกันเป็นหนึ่งเดียวโดยพระคริสต์ “เราเข้าสนิทกับพระองค์แล้วในการตายอย่างพระองค์”(โรม6:5) ไม่มีสิ่งใดงดงามกว่านี้ – JAL

พระคริสต์ทรงหลั่งโลหิตมรณาสละชีวาที่กางเขนเพื่อทรงไถ่อยากแทนคุณพระองค์ทุกวันไปเพราะความรักยิ่งใหญ่หาใดเทียม- Anon.

มูลค่าอิสรภาพพ้นจากบาปของเราได้รับการชำระแล้วโดยพระโลหิตพระเยซู




Create Date : 23 มิถุนายน 2557
Last Update : 23 มิถุนายน 2557 18:36:09 น. 0 comments
Counter : 542 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com