My World
 
พฤษภาคม 2557
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
26 พฤษภาคม 2557
 
 
มานาประจำวัน – 2014/05/26 “การชูใจ”

มานาประจำวัน – 2014/05/26 “การชูใจ”

อ่าน: 2 โครินธ์ 1:3-11

สาธุการแด่พระเจ้า พระบิดาแห่งพระเยซูคริสตเจ้าของเราพระบิดาผู้ทรงความเมตตา พระเจ้าแห่งความชูใจทุกอย่าง - 2 โครินธ์ 1:3

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: 1 พงศาวดาร 28-29; ยอห์น 9:24-41

เจย์ มัลวานีย์ และพอล เดอแองเจลิสเขียนไว้ในหนังสือ ถึงมิสซิสเคเนดี้ ว่า ในช่วงหลายสัปดาห์หลังจากที่จอห์นเคเนดี้ ประธานาธิปดีสหรัฐฯถูกลอบสังหารแจ็คเกอลีนภรรยาม่ายของเขาได้รับจดหมายเกือบหนึ่งล้านฉบับจากคนทั่วโลกบ้างมาจากผู้นำประเทศ คนที่มีชื่อเสียง และเพื่อนสนิทบ้างก็ส่งมาจากคนธรรมดาที่จ่าหน้าถึง “คุณนายเคเนดี้วอชิงตัน” และ “ท่านผู้หญิงแห่งสหรัฐอเมริกา”ทุกฉบับเขียนมาแสดงความเสียใจและเห็นใจกับเธอในความสูญเสียครั้งใหญ่นี้

เมื่อผู้คนมีความทุกข์และต้องการความช่วยเหลือเราควรระลึกถึงสิ่งที่เปาโลบรรยายว่า “สาธุการแด่พระเจ้าพระบิดาแห่งพระเยซูคริสตเจ้าของเรา พระบิดาผู้ทรงความเมตตาพระเจ้าแห่งความชูใจทุกอย่าง” (2 โครินธ์ 1:3)พระบิดาในสวรรค์เป็นแหล่งดีเลิศของความเมตตาอัน อ่อนโยน ถ้อยคำที่ปราณีและการลงมือช่วยเหลือที่จะนำการหนุนใจและการเยียวยาทั้งปวง นักวิชาการพระคัมภีร์ดับเบิ้ลยู. อี. ไวน์ กล่าวว่า พาราเคลซิส คำกรีกที่แปลว่า “ชูใจ”หมายความ ว่า “เรียกมาอยู่เคียงข้าง” คำว่าชูใจและปลอบโยนปรากฏซ้ำในพระวจนะที่เราได้อ่านวันนี้เพื่อย้ำเตือนว่า พระเจ้าทรงยึดเราไว้ใกล้ๆ และเชื้อเชิญเราให้เข้าใกล้พระองค์

พระเจ้าทรงโอบกอดเราด้วยพระกรแห่งความรักเราจึงสามารถสวมกอด ผู้อื่น “ด้วยความชูใจซึ่งตัวเราเองได้รับจากพระเจ้า” (2 โครินธ์ 1:4) –DCM

พระบิดาเจ้าขอบพระคุณพระองค์ที่ทรงให้เรานำเอาความกังวลและภาระมาแบ่งปันกับพระองค์เราขอบพระคุณที่พระองค์ทรงอยู่เคียงข้างเพื่อปลอบโยนและนำทางเราขอทรงช่วยให้เราปลอบโยนผู้อื่นอย่างที่พระองค์ทรงกระทำ

พระเจ้าทรงชูใจเราเพื่อเราจะสามารถชูใจผู้อื่น




Create Date : 26 พฤษภาคม 2557
Last Update : 26 พฤษภาคม 2557 14:29:05 น. 0 comments
Counter : 301 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com