ชีวิตคืองาน งานคือชีวิต.....
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2553
 
2 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 

คงต้องบอกอีกครั้งว่า..อ่านกระทู้ผมให้ดีๆอีกครั้ง..เฮ้อออ...และเหตุผลที่ผมต้องมาเขียนทุกวัน...

ทุกครั้งที่ผมเขียนกระทู้เสร็จ.ผมต้องอ่านทวน..หลายๆครั้งก่อนส่งขึ้นบอร์ด..
เพราะต้องแก้คำผิดเยอะมาก..และบางครั้งก็แก้เนื้อหาด้วย...
และบางกระทู้..แม้ส่งขึ้นไปแล้ว.ผมยังต้องกลับไปกดอ่านอีก...
เช่นกระทู้"เมื่อวานนี้"ที่บอกว่าผมไม่เห็นด้วยกับคุณรักจริงฯนั้น..เป็นอีกกระทู้หนึ่ง..
ที่พอกดขึ้นไปแล้วผมเรียกกลับมานั่งอ่าน..แล้วก็ภาวนาในใจว่า..
ขอให้คนอ่านอ่านหลายๆครั้ง..อ่านแล้วคิดไปด้วยว่า.. ผมสื่ออะไร???
โดยเฉพาะย่อหน้าแรกที่อ่านแล้วต้องคิดตามทุกตัวอักษร..จึงจะเข้าใจอย่างถูกต้อง...
แล้วก็จริงๆด้วย..คุณกลับมาตอบแบบ..แสดงอารมณ์ขุ่นมัว...
แต่ที่สำคัญกว่านั้น..กระทู้คุณกับกระทู้ผมนี่พูดกันไปคนละเรื่อง...จนแทบจะเรียกว่า คนละภาษา.????????
อยากบอกให้คุณกลับไปอ่านใหม่ ถ้าคุณยังสงสัย....
(โชคดีที่กระทู้นี้ของผมยังไม่ถูกลบ..เหมือนกระทู้วันก่อน..)
ถ้าขี้เกียจหาผมลิงค์มาให้ครับ...

//www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P9976887/P9976887.html

คุณอาจจะสงสัยว่า กระทู้คุณต่างกับกระทู้ผมตรงไหน..????
ข้อแรกกระทู้ของผมมีคำว่า"ยุติธรรม"เพียงครั้งเดียว..แต่ของคุณมีถึง 11 ครั้ง...???
แต่ที่น่าแปลกกว่านั้นคือกระทู้ผมพูดถึง ความเป็นธรรม..เยอะมาก(ขี้เกียจนับ)..แต่คุณไม่มีสักครั้งเดียว...
แค่นี้ก็ทำให้เห็นถึง..แนวคิดที่แตกต่าง..และยิ่งอ่านๆไป...
ยิ่งมั่วใหญ่..คุณพูดถูกที่ว่า คนส่วนใหญ่ต้องเห็นแก่คนส่วนน้อยบ้าง..ไม่งั้นประเทศไม่เจริญ...
แต่คุณก็ลืมไปว่า..ตอนนี้ประเทศนี้ตอนนี้..คนส่วนน้อยเค้าไม่เห็นแก่คนส่วนใหญ่..มันถึงวุ่นวายอยู่อย่างนี้...
และที่แปลกๆบางวรรคบางตอนคุณด่ารัฐบาลชุดนี้ด้วยนะ..ทำให้เกิดความสับสนพอสมควร..
และตลกสุดๆคือ..ผมอ่านยังไงเนื้อหามันก็ไม่เกี่ยวกับเรื่องที่ที่ผมเขียนสักกะติ๊ด..
ผมว่า..คุณมีปัญหาเรื่องการคิด..การแยกแยะข้อมูล พอสมควร...
และก่อนจบเรื่องนี้..คุณจะเซ็งผม..เบื่อผม..มันก็เรื่องของคุณ..ไม่มีผลใดๆกับผมหรอก.
แต่ผมเคยบอกแล้วว่า..ผมไม่ชอบเด็กที่ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง....
ถึงวันนี้..ผมเชื่อว่า ทั้งวัยวุฒิ..ศักดิ์ศรีในสังคม..และคุณวุฒิต่างๆผมดีกว่าคุณ..แน่นอน...
แต่ที่สำคัญกว่านั้น..คุณไม่รู้จักผมเวลาพูดจาก็ให้เกียรติคนอื่นบ้าง..อย่าส่อนิสัยมากนัก...

ชีิวิตผมที่อุบลก็เหมือนธรรมดาๆเหมือนคนอื่นๆในเมืองอุบล...
กินกํวยเตีํยว..กินก๊วยจั๋บญวน...กินข้าวแกงสัมตำริมถนน..เป็นส่วนใหญ่...
เดินไปไหนมีคนทักทาย..เรียกว่า..คนรู้จักทั่วทั้งเมือง..
อาจจะเพราะผมเกิดที่นี่โตที่นี่..จบมาแล้วก็มาทำงานทำกิจกรรมมากมาย..ที่นี่...
คนอุบลจึงรู้จักผมเกือบทั้งเมือง..เรียกว่า..เวลโนก็น่าจะพอพูดได้บ้าง...ไม่อายปาก..
ผมมีชีวิตที่มีความสุขอย่างพอเพียง(สำหรับคนแบบผม)ไม่ต้องร่ำรวยมากมาย...
แต่ก็ไม่ถึงกับอัตคัดขัดสน..อยากกินไรก็ได้กิน..อยากไปไหนก็ได้ไป...
แม้ถึงกระนั้นผมยังคิดว่า..ชีวิตผมช่วงนี้ขาด..เสรีภาพ..ขาดความเป็นอิสระ ตามระบบประชาธิปไตย..
เพราะผมไม่มีสิทธิอ่านและฟังสื่อที่ผมชอบ..เอาง่ายๆแม้แต่ข้อเขียนของผมที่ผมเขียน..
ตามสิทธิที่ควรมีในห้อง รดน.ยังถูกลบบ่อยๆ...จนมีครั้งหนึ่งถูกแบน 30 วันด้วยซ้ำ..
เพราะไปวิจารณ์รัฐบาล...รัฐบาลที่ควรให้ประชาชน(อย่างผม)วิจารณ์ได้...
ผมมองการบริหารของรัฐบาลนี้อย่างหดหู่ใจ..เศร้าใจ...
แค่ไม่กี่ปี..นอกจากประเทศอันเป็นที่รักของผมจะไม่เจริญก้าวไปข้างหน้า...
ยังถอยหลังจนแทบจะตกเขาอยู่แล้ว..มีความแตกแยกของคนในชาติไปทุกหัวระแหง..
และที่สำคัญทำให้ผมรู้สึกถึงความล้มเหลวในการบริหารจัดการประเทศ..
ง่ายๆก็คือการบริหารเงิน(ซึ่งมีเงินผมอยู่ในนั้นด้วย)...นอกจากไม่คุ้มค่าเงินที่จ่ายไปแล้ว..
ยังมีการโกงกิน คอรัปชั่น..จนถูกสื่อบอกว่า..มากที่สุดในประวัติศาสตร์...
แต่ที่น่าแปลกใจคือ..แม้จะโกงกินกันขนาดนี้..คนดีๆที่ยุคหนึ่งชอบออกมาเรียกร้องให้"ไล่คนโกง"
กลับเงียบกริบ..เงียบจนผมคิดว่า..คนเหล่านั้นไม่ได้อยู่ในเมืองไทย..หรือตายไปจากโลกนี้แล้ว...????
ครับ..นี่คือปัญหาของผมขณะนี้..วันนี้..???
ทำให้ผมต้องมาน่ังเขียนกระทู้ทุกวัน ..เพื่ออย่างน้อยๆก็ได้ระบายส่ิงในใจกับคนที่คิดเหมือนกับผม...
ท่านใดไม่ชอบข้อเขียนผมก็ดี..ไม่ชอบแนวคิดที่ผมบอกออกมาก็ดี...
ก็อย่าเก็บไปคิดมาก..มันก็แค่ตัวหนังสือ..ที่เขียนออกมา...
ชอบใจ..ให้กิ๊ฟมาผมก็ขอบคุณ...ชื่นใจที่มีคนเห็นด้วย..
ไม่ชอบใจ..ไม่ให้กิ๊ฟ..ก็ไม่แปลก..คนเราต่างจิตต่างใจ...
แต่อยากบอกว่า..ที่เขียนๆมาผมไม่เคยแสแสร้ง..ไม่เคยเขียนเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา...
และที่สำคัญ...ทุกตัวอักษรผมกลั่นมาจากความคิดที่รวบรวมมากว่า 30-40 ปี...
โดยเฉพาะนอกจากมาจากประสพการณ์แล้ว ยังมาจากคำสอนของครูบาอาจารย์อีกด้วย...
จึงแค่หวังว่า..ท่านใดอ่านแล้วได้ประโยชน์ก็ยินดี..
ท่านใดอ่านแล้วไม่ได้อะไรเลย..ก็อดเสียใจแทนไม่ได้...
ผมคิดแบบนี้แระ...

ขอบคุณคุณซอนต๊อกที่เปรียบผมไปโน้น..ปาเกียว..โห..นี่ผมหน้าแดงเลยนะ..
เพราะ ปาเกียว..นี่วีรบุรุษของชาวฟิลิปปินส์และของโลกเลยนะ...
5555..(เอาภาษาเมืองอุบล)แล้วกัน..เพราะคนที่อุบลนี่เค้าขำแบบใสซื่อบริสุทธ์ดี...
ผมแก่ขณะนี้..จะไปชิงอะไรกับใคร???และผมกระซิบบอกนะ..แบบผมนะไม่หวังอะไรแล้ว..
วันก่อนมีคนมาบอกว่า..สำนักนายกให้ไปรับโล่ห์หรืออะไรสักอย่างกับมือนายก..
ผมบอก..อืมม..ผมไม่ว่างลง กท..ถ้าจะให้ก็ส่งมาเถอะ..อิอิิอิ..
นี่ถ้าเป็นลุงหมัก(ของผม)นะ..แค่ได้ถ่ายรูปด้วย..จะไปในทันใดแบบเบริดเลย...
และคุณซอนต๊อก ก็อีกแระ..ไปอ่านกระทู้ผมใหม่ด้วย..
ผมไม่ได้ให้ความสำคัญกับคำว่า"ยุติธรรม"...ในยุคนี้หรอก..มันสูญพันธไปแล้ว...
เอ่..แต่ทำไม..ซอนต๊อกตอบแทนศาลได้หมดเลย..
โหๆ...รีบไปที่ศาลเลย..เพราะได้ยินว่า ตอนนี้ทะเลาะกันไปหมดแล้ว..
คนรู้จริงอยู่นี่เอง...เอ่..แต่ทำไม..อีก 2 ท่านถึงคิดอีกแบบ..โอ๊ย..งง..เลิกคิดดีกว่า..


ขอจบเรื่องนี้..ด้วยคำบอกเล่าของผู้รู้ที่ว่า..
โลกนี้..ถึงจะไม่มี"ความยุติธรรม"..แต่ที่สำคัญต้องมี.."ความเป็นธรรม"..???
แปลออกบ่..อีนู๋...?????




 

Create Date : 02 ธันวาคม 2553
15 comments
Last Update : 2 ธันวาคม 2553 5:26:22 น.
Counter : 896 Pageviews.

 

คงต้องขอออภัยมิตรรักแฟนเพลงอีกครั้ง..ที่กระทู้นี้ออกแนวก้าวร้าว(อีกแล้ว)..
บางครั้งผมก็ออกจะเป็นคนถือดีถือตัว..เหมือนกัน...
ผมคิดถึงคำสอนที่หลวงพ่อชาท่านสอนเสมอว่า..

"เราไม่เสมอเค้า คิดว่าเสมอเค้าก็ไม่ใช่..
เราไม่ดีกว่าเค้า คิดว่าดีกว่าเค้าก็ไม่ใช่..
เราไม่ด้อยกว่าเค้า คิดว่าด้อยกว่าเค้าก็ไม่ใช่..."

ผมจึงคิดเสมอว่า..อย่าทำตัวเสมอบุคคลที่ไม่สมควรเสมอ..
อย่าทำตัวดีกว่าบุคคลที่ไม่สมควรดีกว่า..
และอย่าทำตัวด้อยกว่าบุคคลที่ไม่สมควรด้อยกว่า...
ผมจึงเป็นคนแบบที่เห็น..บางครั้งแข็งกร้าว..
บางครั้งอ่อนจนคนใกล้ตัวทุกคนรู้...
ผมจึงไม่ชอบคนไม่มีสัมมาคาระวะ..ผมว่าผิดวิสัยของคนดี...
เพราะคุณสมบัติของผู้ดีหนึ่งอย่างคือ..สัมมาคาระวะผู้ใหญ่กว่า..หรือ การให้เกีบรติคนอื่น...(ที่ควรให้)..

เพื่อนๆคิดว่าไงครับ...????

 

โดย: คนอุบล 2 ธันวาคม 2553 5:45:42 น.  

 


สวัสดีค่ะคุณลุง....

คุณลุงคะ (กระซิบ) อย่าไปสนใจคนที่ขาด E-Skills ดูจากไหน ดูจากการที่เค้า!!! ไม่มีความเข้าใจในผู้อื่น แต่...จะให้ผู้อื่นเข้าใจเค้า!!!

คนแบบนี้ ภาษาทางวิชาการบอกว่า Emotional Quotient หรือที่เรียกกันว่า E-Skills มันด้อย!!!ค่ะ คุณลุง..

สุขภาพแข็งแรงค่ะ คุณลุง Fightinggggggg.. ค่ะ

 

โดย: lek..lek IP: 69.31.103.199 2 ธันวาคม 2553 9:27:51 น.  

 


ตายๆ ลืมประโยคสำคัญได้ไงเนี่ยยย

" ขอบคุณมากค่ะคุณลุง"

 

โดย: lek..lek IP: 118.172.111.249 2 ธันวาคม 2553 9:29:50 น.  

 

เข้ามาอ่านค่ะ..เขียนเก่งจัง....อยากเขียนภาษาคมกริบแบบนี้มั่งอิอิ

แต่อย่าเลยเกรงไม่มีคนอ่าน..สู้มาอ่านสดๆที่นี่ดีกว่าฮ่า

 

โดย: Opey 2 ธันวาคม 2553 10:19:26 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
ทักทายวันทำงานค่ะ

 

โดย: Junenaka1 2 ธันวาคม 2553 13:57:51 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: TREE AND LOVE 2 ธันวาคม 2553 14:05:51 น.  

 

หวัดดีคุณเล็ก..

ไม่มีอะไรมากหรอก..จริงๆไม่อยากโอ้อวดตัว แต่เจอการพูดแบบนี้ก็ไม่อยากยอมให้เค้ามาคุยทับเราแล้วจะติดเป็นนิสัย..เลยปรามๆไว้บ้าง...

หวัดดีคุณ Opey อายุเท่าลุงก็เขียนเก่งพูดเก่งเอง..เพียงแต่ต้องมีความกล้าที่จะพูดเท่านั้นเอง...

หวัดดีคุณจูน....ขอบคุณสำหรับกำลังใจ และดอกไม้สวยๆครับ...

หวัดดีคุณ ต้นไม้และความรัก...
สงสัยจะเมนท์ครั้งแรก แต่ก็ขอบคุณสำหรับกาแฟ ที่ไม่มีครอเลสเตอรอลครับ..อิอิอิ

ตอนนี้ที่อุบลอากาศเริ่มเย็นๆ ลมแรงทำให้รู้สึกถึงฤดูหนาวย่างกรายเข้ามาแล้ว...ขอให้ทุกๆท่านดูแลตัวเองนะครับ...เดียวจะไม่สบาย..เก็บร่างกาย เก็บจิตใจไว้ดูอวสานของเผด็จการ...ครับ..ไม่น่าจะนานเกินรอ...

 

โดย: คนอุบล 2 ธันวาคม 2553 17:28:37 น.  

 



เรื่อง 29 ล้าน จบแบบน้ำเน่ากลิ่นเหม็นคลุ้งจนผู้คนสุด
จะทนบ่น 3 วันยังไม่จบ ได้ยินว่าวันที่ 9 ธ.ค.นี้จะ
พิจารณา 258 ล้าน เอาละวา....จะคลอดอีกัวน่า หรือ
อีน่ากลัว...ตัวใหม่โผล่กันออกมาแบบไหนอีกนี่...แค่นี้
ก็ถูกสาปแช่งชั่วลูกฃั่วหลานแล้ว..ฤาจะต้องให้ถึง 7 ชั่วโค
ป่านนี้ก็คงเป็นที่ตลกขบขันของเปรเทศที่เรียกเราว่าประ
เทศกล้วยหอมไปแล้ว...ชอบจังที่ข่าวจากสน.ฝรั่งรายงาน
ว่าพรรคการเมืองไทยถูกตัดสินโดยเหตุผลที่ ไม่มีเหตุผล
ชัดเจนสั้น ๆ ได้ความหมาย ...ยัง...ยัง ยื้ออยุ่เรื่องน่า
ตลกขบขันคงไม่หมดจากเมืองไทย....ตลกที่คนไทยขำไม่ออก

เมื่อวานเอาคำกล่าวเกี่ยวกับการมา-ไป ของมนุษย์ ยังมีอีก
คำกล่าวที่ว่า ..มาสว่าง....ไปมืด....คื่อการที่เป็นผู้มีบุญมาเกิด
แต่ภายหลังเมื่อเกิดแล้ว ไม่สร้างบุญ บารมี ทำบาป ทำชั่ว
ก็จะไปมือ คือไปนรก อีกเหมือนกัน....

คุณคนอุบล ฟัง บรรเลง silk road ของ คิทาไร บรรเลง
ศิลปินชาวญี่ปุ่นผู้นี้ไม่เคยเรียนด้านดนตรีเลยแต่กับเล่น
ดนตรีได้เสนะพิศดารลึกซึ้งจิตวิญญาณเป็นยิ่งนักลองฟังดู
บทเพลงคุณค่าเทียบได้ ของคู่ควรศรีอุบลธานี...
บานเย็นอมม่วง คือ บัวสาย
ชมพูอมม่วง เทียบเทียม บัวหลวง
ขาวอมเขียว แน่เชียว บัวสัตบงกช
เขียวคล้ำ ดั่ง ก้านบัวหลวง
ฟ้าอมน้ำทะเล แลส้มอมแดงอ่อน ดุจ บัวฝรั่ง
ถักทอเส้นสายพรายรุ้งสอดสลับ แห่ง silk road
เดาถูกหรือไม่กำลังบอกอะไร ....


 

โดย: Uki IP: 61.90.115.73 2 ธันวาคม 2553 19:54:03 น.  

 



ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณสำหรับเพลงระดับเวลิดคลาสของคิทาโร....
เอ่...แต่ให้เดา ดอนนี้เดาไม่ออกแฮะ....
รูแด่ว่าที่ไล่ๆมา คือชื่อดอกบัว....
คุณยูกิมาไม้นี้ ยอมแพ้ครับ

 

โดย: คนอุบล 2 ธันวาคม 2553 20:17:39 น.  

 



เดาไม่ออกก็ฝ่านค่ะ

ให้ฟังเพลงสนุก ๆ แก้งว่วง lemon tree

 

โดย: Uki IP: 61.90.115.73 2 ธันวาคม 2553 20:32:35 น.  

 


อ้าว,,,,มีงี้ด้วย
ปกติเวลาเล่นทายปัญหากัน
ถ้าอีกฝ่ายยอมแพ้ต้องเฉลยนี่ครับ,,,,,อยยนี้ไม่ยอมครับ
ต้องเฉลยก่อนนะนะนะ

เลม่อมทรีก็เป็นอีกเพลงที่ชอบฟังครับ

 

โดย: คนอุบล 2 ธันวาคม 2553 21:45:26 น.  

 

ไปฟังมาแระ..อิอิอิ...
นึกว่าอีกเพลง..เพลงนี้ยังไม่เคยฟัง..หน้าแตกเล็กน้อย...
อิอิอิ...ตอนนี้ต้นส้มหลังบ้านผมไม่มีผลเลย มีแต่ใบ..อิิอิอิ..เกี่ยวกันหรือเปล่านี่..
แต่ที่เนื้อในเพลงมีบางตอนที่บอกว่า ขับรถออกไปเร็วมาก และเร็วมาก นี่น่าจะเหมือนๆผม..
แถมบางครั้งก็นั่งรอคุณยูกิอีกต่างหาก...

อันนี้จริงเลย...

 

โดย: คนอุบล 2 ธันวาคม 2553 22:07:49 น.  

 

บรรยากาศเย็นๆเงียบๆแบบนี้ชวนคุณยูกิฟังเพลงนี้ดีกว่า...
//www.youtube.com/watch?v=66Su9qrLfNk&feature=related

เสีบงไวโอลินเสียดแทงใจมาก...

 

โดย: คนอุบล 2 ธันวาคม 2553 22:15:38 น.  

 


สวัสดีครับทุกๆคน
เรื่องบางอย่าง ของคนบางคน ดูเหมือนต้องปล่อยให้กาลเวลาเยียวยาเท่านั้นครับ โดยเฉพาะพวก มั่นคงในความเชื่อ
ไปฟังเพลงของคิทาโร และ คืนรัง ที่แนะนำ คงไม่ต้องบรรยาย
ทุกๆคนราตรีสวัสครับ

 

โดย: Borkum_Monet 3 ธันวาคม 2553 1:39:47 น.  

 

อรุณสวสัดิครับ คุณบอคุม และทุกท่าน..

เข้ามาดึกเหมือนเคยนะครับ..
ผมหลับไปแระ..เช้านี้อากาศดีมากๆเลย..
ขอให้ทำงานอย่างมีความสุขนะครับ...

 

โดย: คนอุบล 3 ธันวาคม 2553 6:34:05 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


คนอุบล
Location :
อุบลราชธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เกิดอุบล.เรียนจบแค่ ปริญญาตรีที่ มข...
ทำงานส่วนตัวเป็นนักธุรกิจที่อุบล....
ที่คิดว่าโลกของตนเอง..คือธรรมะ..
และชอบศึกษา..ชอบอ่าน..ชอบท่องโลก....
คิดว่าจนเองโชคดีที่ได้เกิดที่เมืองไทย..ที่อีสาน..และที่อุบลราชธานี..
"ดินแดนแห่งธรรมะ..และน้ำใจไมตรี..."

free web counter stat counters
New Comments
Friends' blogs
[Add คนอุบล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.