ชีวิตคืองาน งานคือชีวิต.....
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 
28 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 
หากจะหามาตรฐานต้องมีมาตรฐานก่อน..???เป็นอีกครั้งที่ต้องบอกว่า..อ่านกระทู้ผมให้ดีๆ...

จริงๆแล้ว...นึกชั่งใจอยู่นานว่า..จะตอบคุณ masatha ..ดีไม๊...
เลยไปกดดูข้อมูลส่วนตัว..ได้แบบนี้....
Sex : ชาย
Birthday : 28 กรกฎาคม 2526
เลขสมาชิก : 480492

โห..อายุแค่นี้(พอๆกับลูกชายผม)อีกนานกว่าจะอ่านกระทู้ผมแล้วเข้าใจทะลุปรุโปร่ง..
ไม่ได้ดูหมิ่นดูแคลนอะไรหรอก..แต่หลายๆเรื่อง ถ้าแค่อ่านแล้วยังไม่ได้เอาไปทำ..
จะรู้จะเข้าใจนี่..คงยาก..เพราะการอ่านกับการทำนี่มันคนละโลก....

และต้องขอบคุณ..คุณ KAVIAN ที่มาให้ข้อมูลที่ชัดเจนนอกจากจะเอาหูไปนาฯ..ตามกระทู้นี้...

//www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P9964540/P9964540.html

แต่อย่างไรก็จะตอบนิดหน่อย..มาตรฐานลุง(สมมุตตนเองว่า"ลุง"นะ)นี่มีมาตรฐานเดียว..
ที่ถามๆมาหลายๆอย่างอยู่ในกระทู้ลุงทั้งหมดแล้ว..แต่เอางี้จะสรุปย่อๆให้ฟังอีกครั้ง..
แต่ถ้าจะให้ดี กรุณาไปอ่านย้อนหลังอีกหลายๆครั้ง..

เรื่อง GDP..ลุงไม่เคยบอกว่า ไม่เชื่อ ไม่จริง..(บางคนก็พยายามพูดอย่างนั้น)
แต่ที่บอกคือว่า อย่าเอามาดีอกดีใจ เพราะมันดีอยู่ไม่กี่คน...
หลานไปดูว่าที่มันดีๆนี่มันมาจากอะไร อาจารย์สุขุม ก็เคยเอามาพูดในเรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์...
มันมาจากยานยนต์และอีเลคโทนิค..ส่วนข้าวเราวันนั้นตกไปอันดับ 8 วันนี้น่าจะถอยไปอีก..??
ลุงเคยยกตัวอย่างหลายครั้งแล้วว่า..ศูนย์การค้า 2 ศูนย์ ศูนย์หนึ่งขายรถยนต์ ศูนย์หนึ่งขายโอท๊อป..
เมื่อจัดรายการเสร็จเอายอดขาย 2 แห่งมารวมกันปรากฏว่ายอดขาย 1000 ล้าน..
ดีอกดีใจ ความจริงขายรถไป 900 คัน แต่โอท๊อปขายแค่ 22 ล้าน
ถามว่า..ควรดีใจไม๊..กับชาวบ้าน...
เรื่องถามว่า..ดูเศรษฐกิจว่าดีไม่ดีดูตรงไหน???
เค้าดูที่ปากท้องชาวบ้าน ไม่ได้ดูที่กระเป๋าคนบางคน...เหมือนที่ลุงยกตัวอย่าง..
ถ้าดูที่กระเป๋า มาดูกระเป๋าลุง เศรษฐกิจไทยต้องเท่าอาหรับหรือญี่ปุ่นโน้น...(เข้าใจใหม่นะคุณโพ้นฟ้า..)
เค้าดูที่ราคาสินค้า..เค้าดูว่า พ่อค้ารายย่อยค้าขายเป็นยังไง????
หลานยังเล็กถ้าสนใจเรื่องนี้ ต้องศึกษาให้มาก ฟังให้มาก..อย่าให้เป็นฟังไม่ได้ศัพท์ จับเอามากระเดียด..
และที่สำคัญเวลาพบคนที่เค้าประสบความสำเร็จนั้น..ต้องอ่อนน้อมถ่อมตน..ฟังมากๆ..
ลุงเคยพูดเสมอๆ..คุยกับคนค้าล้านได้ล้าน..คุยกับคนค้าร้อยล้านได้ร้อยล้าน...
ความคิดของคนค้าใหญ่ๆเค้าไม่ธรรมดาหรอก..
ลุงเคยไปคุยกับระดับคุณบุญญสิทธิ โชควัฒนา..เค้าคิดเหมือนคนธรรมดาที่ไหน???? ระดับนั้น..??
เหมือนสุภาษิตไทย.."คบคนพาลๆพาไปหาผิด คบบัณทิตๆพาไปหาผล.."จำไว้นะหลาน..

ส่วนเรื่องใครสร้างอะไร??สุวรรณภูมิทำไมว่าทักษิณสร้าง..แอร์พอร์ตลิงค์ทำไมไม่ว่าอภิสิทธิสร้าง...
นี่..หลานไปหาข้อมูลใหม่นะ..อย่ามาปล่อยไก่แถวนี้..เพราะเรื่องแบบนี้เค้ารู้กันหมด..
ถึงจะยังอายุน้อยก็ต้องมีมาดบ้าง..มาโชว์ความโง่ความเกรียนนี่ อาจจะเท่สำหรับบางคน..
แต่ความจริง..พอแก่ตัวขึ้นจะรู้สึกตัว แล้วจะมานั่งเสียใจว่า..เราไม่น่าทำไม่น่าพูด มันก็สายเกินไป...

เรื่องมาตรฐาน..ลุงคิดว่า คนแบบลุงนี่แฟร์สุดๆ..มีอะไรก็มาบอกมีอะไรก็มาถาม..
ถึงวันนี้ฝั่งกระโน้นยังไม่ตอบลุงสักข้อ...
เอาง่ายๆ..ที่พึ่งถามไป 3 ข้อ..โกงไม๊.. เกทับดีไม๊...มาตรฐานเท่ากันจริงไม๊???
ยังไม่มีใครตอบเลย..ลุงก็ตั้งหน้าตั้งตารอ..โดยเฉพาะคนที่หัวเราะเมื่อวันก่อน..(ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าใคร)

กลับมาที่คุณโพ้นฟ้าอีกที..ที่กระแนะกระแหนว่า..ทีผมคุยทำไมไม่มีใครถามว่า..ทำมาหากินอะไร???
คุณโพ้นฟ้า..ถ้าติดตามอ่านกระทู้ผม..ผมบอกเสมอๆว่า..ผมเป็นนักธรกิจที่อุบล..ทำการค้า..
และผมก็ไม่ได้บอกว่า..ช่วงนี้ผมค้าขายดีสวนกระแสจนคนอยากรู้ว่าทำได้ยังไง..???
ผมยังบอกในกระทู้ก่อนด้วยซ้ำว่า..เดือนนี้เป็นเดือนค้าขายตกต่ำสุดๆตั้งแต่ 19 กย 49...
คนที่เค้ามีสติมีวิจารณญาณ..เค้าก็รู้เองว่า..ต้องถามหรือไม่ต้องถาม..???
เพราะเศรษฐกิจแบบนี้มาคุยโตโอ้อวดว่ารับออเดอร์ไม่ทัน ผลิตไม่ทัน...
เค้าก็ต้องอยากรู้เป็นธรรมดา...เข้าใจนะคุณโพ้นฟ้า...
คุณโพ้นฟ้าก็เป็นอีกคนที่ผมขอแนะนำว่า...
เวลาอ่านกระทู้ผม ช่วยอ่านหลายๆครั้ง..แล้วคิดไปด้วยว่า..
ที่ผมพูดมาจริงหรือไม่จริง..ถ้าคิดว่าไม่จริง..ก็เอามาถาม..??
แต่ไม่ใช่อ่านแล้วยังไม่เข้าใจก็โวยวาย ดีอกดีใจ อยากถล่มผม...
คุณโพ้นฟ้า..อายุขนาดผมนี่..อีกไม่นานก็ตาย..ไม่มาให้เด็กๆถอนหงอกให้หรอก...
ผมมานี่..บอกตรงๆผมไม่เคยคิดเหยียดหยามใคร..???
เผลอๆก็เอาสิ่งที่ตนเองคิดว่าดี คิดว่าทำแล้วประสบความสำเร็จมาแบ่งปันด้วยซ้ำ...
ใครอ่านแล้วได้ ใครอ่านแล้วไม่ได้..ก็อยู่ที่สติปัญญาคนอ่าน...
เพราะฉะนั้น..เชื่อผมเถอะ..เลิกอคติ..เลิกคิดแบ่งฝ่าย..
อ่านแล้วเอาสิ่งดีๆที่มีในห้องนี้ไปสร้าง"ปัญญา"ให้กับตนเองจะดีกว่า...

ผมไม่ได้บอกว่า..ผมเก่ง...กว่าคนอื่นหรอกนะ...
แต่ผมคิดว่า..ถ้าคุณโพ้นฟ้า กับ หลาน มาทาซาร์ มาอุบล...
มาเห็นผม..ผมกล้าเอาหัวเป็นประกัน..
ที่คุณคิดจะดูถูกดูหมิ่นผม.หรือคิดหัวเราะเยาะผมนะ..ผมว่าคุณไม่กล้า..
ผมอยู่ของผมแบบนี้..คิดแบบไหนพูดแบบนั้น..ไม่มีเสแสร้ง...มีตัวตนพิสูจน์ได้เสมอ...
เพียงแต่ว่า..คนเราเค้ารู้ว่า..การให้เกียรติกันจะต้องทำยังไง..
หวังว่า.คุณโพ้นฟ้าจะเข้าใจ...
อ้อ..แล้วเรื่อง GDP วางๆลงหน่อยก็ได้..ดูว่าชาวบ้านเค้าเป็นยังไง?? จะดีกว่า....

คนในห้องนี้แปลกๆ..จนบางครั้งก็น่าเบื่อหน่าย...
บอกตรงๆถ้าไม่มีคนอยากอ่านกระทู้ผม..ให้กำลังใจผม...
ถ้าสมมุตเกือบทั้งห้องเป็นคนแบบคุณโพ้นฟ้า....
ผมเลิกโพสต์ไปนานแล้ว..เพราะคนแบบผมถือหลักว่า..
"ถ้าคุยแล้ว เหมือนไม่ได้คุย"ก็อย่ามาพูดมาคุยดีกว่า..เสียทั้งเวลา..เสียทั้งอารมณ์...
เอาเวลาไปทำอย่างอื่น..ได้ประโยชน์กว่า..
ยิ่งต้องมานั่งคีย์แป้นนี่..ไม่ใช่เรื่องง่ายๆของคนวัยผม...
นี่..ผมก็ขอบ่นแบบคนแก่ บางเถอะ...

ครับ..มีความสุขวันอาทิตย์ ทุกท่านครับ....



Create Date : 28 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 28 พฤศจิกายน 2553 7:45:08 น. 12 comments
Counter : 1094 Pageviews.

 



หวัดดีค่ะคุณคนอุบล
อ้ะ..ขอได้รับแรงใจและกำลังใจจากมิน ไปอีกคนค่ะ
อาจเป็นโชคดีของมินก็ได้ ที่แวดวงที่แวดล้อมอยู่
คิดและมองเหมือน ๆ กันหมด ถึงอาไรหลาย ๆ อย่าง
ที่มันเห็นและเป็นอยู่ในปัจจุบันนี้
ถึงแม้พวกเราตัวเล็ก ๆ จะทำอาไรไม่ได้มาก
แต่ มินเชื่อว่า ซักวันหนึ่ง สิ่งที่ไม่ดี ไม่ยุติธรรมต่าง ๆ
มันก็จะแพ้ภัยกันไปเองนั่นแหละค่ะ..เชื่อสิ ถ้าเราเชื่อเรื่องเวรกรรม บาปบุญอ่ะค่ะ


โดย: มินทิวา วันที่: 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา:8:25:18 น.  

 
หวัดดีตอนเช้าๆครับ คุณมิน...

ภาพสวยมากครับ...

คิดเหมือนกันเลยครับ...

ขอบคุณในกำลังใจที่มีมาให้ตลอดครับ...



โดย: คนอุบล วันที่: 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา:9:55:20 น.  

 
มาบอกว่า คิดถึงเพื่อนๆทุกคน...ที่เคยมา..เยี่ยม..
แต่ 2 วันนี้หายไปหมดเลย..




โดย: คนอุบล วันที่: 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา:17:40:28 น.  

 


เมื่อหลายวันก่อนที่ห้องราชดำเนินพูดถึงเรื่องจีดีพี คิด
เหมือนกันว่าสำหรับประเทศเราจะวัดเอาความเป็นอยู่ที่ว่า
รายรับมวลรวม และรายจ่ายมวลรวม ของทั้งปี ภายในประ
เทศมาเป็นตัวชี้วัดความเป็นอยู่ในประเทศไม่ได้ เพราะ
ตัวเลขไม่ค่าเฉลี่ยโดยส่วนใหญ่จากคนทั่วๆไป เหมือนคุณ
คนอุบลพูดไว้ และมาสนับสนุนด้วยข้อมุลตรงกับที่คิดด้วย
กระทู้ของ kavian นั่นคือสภาพจริงของลักษณะภายในปท.ไทย
ที่สุด....แต่นั่นแหละสำหรับคนที่เล่นพวกก็มักจะไม่มองที่ข้อเท็จ
จริงเป็นตัวตั้งก่อน...เฃ่นเดียวกันกับเรื่องสองมาตรฐาน...ก็คง
จะพูดได้เท่าที่เพื่อน ๆ ได้ฃี้แจงไป แต่การเชื่อ ๆ โดยไม่ฟัง
ไม่ดูเหตุผล ก็คงเป็นเรื่องยากที่จะทำให้เข้าใจเพราะไม่ยอมจะ
เข้าใจ....ครั้งเดียวเกินพอค่ะ...สิ้งเปลืองพลังงานน้ำลาย..

สองสามวันนี้อากาศที่อุบล เจอภาวะมวลอากาศสูงอุณหภูมิต่ำ..
ฃ่วยกระฃับเสื้อกันหนาวไว้กับตัวให้แน่น ๆ นะคะ...เราขอ
ไม่งิ้นคุณอาจไม่สบายได้...ขอเตือนด้วยความห่วงใยค่ะ..5555

อากาศกรุงเทพเริ่ม ๆ กลับมาเย็นสองวันนี้...แต่ก็คงไม่เย็น
เท่าที่เมืองบัวงาม ผ้ากาบบัวสวย นะคะ....หาเพลงเข้ากับ
บรรยากาศ ก็คิดถึง สุชาติ ชวางกูร กับเพลง เหมันต์ที่ฝ่าน
พ้นไป แล้วอาจจะกลับมาคุยกับ คุณลูกกตัญญูคนธรรมดา
ในห้องรับแขกบ้านคุณคนอุบลใหม่ค่ะ...เด็กอาหร่ายไม่รุ..น่ารัก
น่าชัง..ว่าไม๊คะคุณคนอุบล









โดย: Uki IP: 58.9.71.223 วันที่: 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา:18:04:23 น.  

 
หวัดดีครับคุณยูกิ


เข้ามาทักด้วยมือถือครับ
เพราะอยู่นอกบ้านครับ




โดย: คนอุบล วันที่: 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา:18:56:53 น.  

 


หวัดดีครับ
คนสมัยนี้มักชื่นชมกับกระดาษแผ่นเดียว การจะได้มาซึ่งวิทยาการใคๆ ต้องอาศัยการลองผิดลองถูกของคนรุ่นก่อน เพียงแต่ปัจจุบันเราแค่ ย่นระยะเวลาในการเรียนรู้จากคนรุ่นก่อนเท่านั้น
อย่างไงเสีย ประสบการณ์ก็ย้งสำคัญอยู่วันยังค่ำ มิฉะนั้นการสัมนาใดๆ คงไม่เกิดขึ้นในสังคมนี้

อีกเช่นเคย ที่ให้ทรรศนะดีๆ มาให้อ่านทุกวัน (แต่ที่ไม่ได้ตอบ เพราะพิมพ์ไม่ค่อยเก่งครับ)



โดย: Borkum_Monet วันที่: 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา:21:31:38 น.  

 
แวะมาทักทายคนอุบลค่ะ ไปทำงานอุบลทุกปี ปีละครั้งสองครั้งบ้างเพราะรับผิดชอบพื้นที่จังหวัดนี้ เห็นด้วยกะความคิดคุณค่ะ...ตอนนี้ประชาชนระดับล่างยากจนจะแย่อยู่แล้วข้าวของก็แพงขึ้นทุกวันแต่รายได้ที่บอกว่าได้เพิ่มๆ นั้นไม่จริง สำหรับตัวเองเคยคิดว่าเมื่ออดีต ณ เวลานี้เงินเดือนมากกว่าปัจจุบันนี้ แต่ตอนนี้ไม่ใช่ไม่ได้อย่างที่คิด เวลาจะจ่ายอะไรต้องคิดแล้วคิดอีกไม่สบายเหมือนตอนเงินเดือนน้อยๆ นั่นเพราะเงินเล็กลงแต่ของและค่าใช้จ่ายใหญ่ขึ้น เพราะการบริหารประเทศที่ไม่เข้าท่าของพวกบางคนที่ดันทุรังบริหาร ไม่มีฝีมือแล้วริจะทำ ยื้อและยุดอำนาจอยู่นั่นล่ะ น่าเบื่อจริงๆ ค่ะ...แหะๆๆ..ขอโทษค่ะที่มาบ่นซะ มีความสุขและฝันดีทุกๆ คืนนะคะ


โดย: deeplove วันที่: 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา:21:33:33 น.  

 

เอ.....วันนี้คุณธรรมดาสามัญจเเข้ามาแวะเยี่ยมคุณคนอุบล

หรือเปล่านะ..เป็นว่าเข้ามาก่อนคุยก่อนดีกว่าสืบเนื่องจาก

วันก่อนเกี่ยวกับเพลงที่คุณแม่ชอบ..เป็นเพลงที่ชอบเหมือนกัน

ขอชมนี่ถ้ามีการแจกรางวัลลูกกตัญญูละก็ยกรางวัลยอดเยี่ยม

ให้เลย....เดาว่าคุณธรรมดาสามัญน่าจะยังเป็นวัยรุ่น..และ

เป็นคนอารมณ์ดี...สนุกสนานกับชีวิต..แต่สนใจปัญหาบ้าน

เมืองซึง..คุณแม่ก็คงไม่แพ้กันจึงทำให้เราได้มาเจอกันที่

ตรงนี้.....รับคุณแม่กลับจากเที่ยวต่างประเทศแล้วยัง

คะ...อิ...อิ....เป็นลูกน่ารักจริง ๆ ร้องเพลงเก่า ๆ ให้แม่ฟัง

แม่อยากได้อะไรทำให้หมด....ดีแล้วค่ะ...อย่าประมาทในวัน

เวลา...ทำดีกับแม่ทุกวัน....แล้วจะเจริญๆ แม่นะลูก..(แม่สอน

มาค่ะ) ....

ส่วนนักร้องที่คุณคนอุบลเอ่ยถึง.....และหลายเพลงที่ยกมาเล่า

สู่กันฟัง....ส่วนใหญ่เป็นเพลงโปรดที่พี่ชายยูกิเปิดฟังสมัยนั้น

บ่อย.ๆสุเทพ (ฉายาเสียงขยี้ฟองเบียร์) ธานินทร์..ทนงศักดิ์

แถมยังร้องได้ไพเราะ..ส่วนยูกิถนักฟังค่ะเสียงร้อยไม่ค่อย

ได้เรื่อง...ถ้าคุณคนอุบลจะชอบเพลงที่เล่ามาละก็..ยูกิว่า

น่าจะต้องชอบ ชรินทร์ นันทนาคร เช่นกัน....ลองไปฟัง

เพลงที่แม่เล่าว่าพ่อยูกิเคยร้อยจีบแม่...เพลงนี้เป็นอมตะไป

แล้ว....เรือนแพ.....กับอีกเพลงหนึ่ง...เพลงนี้ตัวเองชอบค่ะ

หยาดเพชร.....ลองฟังเป็นเพื่อนตอนตื่นดูค่ะ.......
..




โดย: Uki IP: 58.11.22.184 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2553 เวลา:1:15:10 น.  

 
ครับ..เห็นด้วยว่า..คุณธรรมดาสามัญเป็นลูกยอดกตัญญู จริงๆ ที่ทำให้คุณแม่ไม่น้อย..ดูแล้วอดคิดถึงแม่ไม่ได้..แบบที่ผมเคยเล่าให้ฟังผมสนิทกับแม่มาก เพราะสมัยเด็กๆเวลาแม่ไปไหนมักเอาผมไปด้วย ไปตลาดก็ให้ผมหิ้วตะกร้าเดินคาม..ครั้งหนึ่งผมไป กท.ครั้งแรกก็พาผมไปเดินสำเพ็ง..ไปเดินพาหุรัด..ไปเดินโบ๊เบ๊..ผมคิดว่านั่นแระคือวิชาการค้าที่ผมเรียนขากแม่...คุณธรรมดาสามัญก็เรียนอะไรจากแม่ไว้มากๆนะครับ..
กลับมาเรื่องเพลง..แน่นอนครับ..เพลงที่โด่งดังของชรินทร์ คือ เรือนแพ..หยาดเพรช..ในยุคนั้นที่ไม่มีคาราโอเกะ ..แต่ใครที่ถูกรับเชิญขึ้นเวทีมักจะมีเรือนแพติดมาด้วยไม่มากก็น้อย...อีกเพลงที่คนยุคนั้นชอบร้องกันมากก็ ผู้ชนะสิบทิศ..เพลงที่ผมชอบอีกเพลงคืือ..ไกลบ้าน...เพลงเก่าๆในยุคนั้นก็มีที่ชอบเยอะเหมือนกัน..เอาแบบโบสุดๆก็น่าจะ ภูกระดึง..เพราะฟังแล้วคิดถึงบรรยากาศที่เป็น นศ.ขึ้นไปเที่ยวภูกระดึง..จนเวลาไปกลับมามักจะพูดว่า..ภูกระดึง พึงกระดู กูไม่ไปอีกแล้ว แต่ผมก็ไปอีกจนได้...
เพลงยุคใหม่ที่ผมชอบฟังบ่อยๆก็มีนะ ดอกราครี ของ ดา เอ็นโดฟิล ผมว่าเพราะและความหมายดี..รักเอยชองโต๋ ก็เยี่ยม..และช่วงที่ มนต์สิทธิ คำสร้อย ดังระเบิดนั้น เพลง สั่งนาง..และ จดหมายผิดซอง ก็ฟังไม่มีเบื่อ...คุณยูกิเคยฟังไม๊...นักร้องอีกคนที่"คนอุบล"ต้องชอบเพราะเป็นคนอุบลเหมือนกัน คือ ต่าย อรทัย..เพลง วันที่บ่มีอ้าย..และ หน้าจอรอสาย..เป็นเพลงที่ผมฟังได้ไม่เบื่อ...อิอิอิ..ถ้ามาเล่าเรื่องเพลง นี่สงสัยเล่าจนเช้า..

ขอบคุณคุณ Borkum ที่วันนี้เขียนยาวเป็นพิเศษ..และคุณ Deeplove ที่เข้ามาเห็นด้วยและให้กำลังใจ...อิอิอิ..กระทู้นี้ผมออกจะก้าวร้าวไปนิด เพราะรู้สึกขัดเคืองกับการดื้อด้านของการเอาชนะกัน..นี่แระคือตัวตนจริงๆของผมเวลาเห็นอะไรที่ไม่ถูกใจ...จนบางครั้งแฟนค่อนแคะว่า..ไหนว่าเป็นนักปฏิบัติ..ทำไมใจร้อนจัง...เฮ้อออ...กิเลสยังไม่ยอมตายไง...

วันนี้คิดถึงคุณยูกิ จนอยากบอกว่า ..ถ้ามีเบอร์คุณยูกิก็ดีนะ จะได้โทรไปคุยด้วย..แก้เหงา...คนเราก็แบบนี้นะ เวลามีเพื่อนคุยถูกคอก็อยากคุยด้วยเวลาไม่รู้จะทำอะไร???...อิอิอิ..

เหมือนตอนที่ผมเข้าห้องสีลม..ยุคแรกๆ..ผมก็ไปจัดมิตติ้งกับเค้าด้วย..เพราะรู้สึกคุยถูกคอก็อยากไปร่วมสังสรรเสวนา เอาความรู้เรื่องการค้าไปคุยให้น้องๆเค้าฟัง..แต่มิตติ้ง รดน.นี่เห็นทีถ้าไปคงสวมหน้ากากไปด้วย ....

วันนี้ตื่นมาแล้วคงนั่งคิดกระทู้พรุ่งนี้ คุณยูกิ มาทายดูซิว่า..พรรคเก่าแก่จะถูกยุบไม๊...สำหรับผมผมคิดว่า ไม่นะ..ถ้าใครทายถูก..อีกฝ่ายเลี้ยงข้าวนะ..อิอิอิ..จะได้มีเหตุผลขึ้นไปกินอาหารทะเล..





โดย: คนอุบล วันที่: 29 พฤศจิกายน 2553 เวลา:3:34:19 น.  

 

อ้าว...ตัวเลือกถูกแย่งไปซะแระ

ถ้าจะให้สนุกก็ต้องทายตรงข้ามใฃ่มะ

อย่างนั้น...ก็ได้ใครถูกแลี้ยงข้าวนะ...โอไม๊...อิ....อิ



โดย: Uki IP: 58.11.22.184 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2553 เวลา:5:16:10 น.  

 


โอ..เลย..ผมทาย..ไม่ยุบ..
คุณยูกิ ทาย..ยุบ..

ใครทายถูก.อีกคนเลี้ยงข้าว..

อิอิอิ...คุณยูกิเตรียมตัวจ่ายเลย..



โดย: คนอุบล วันที่: 29 พฤศจิกายน 2553 เวลา:6:28:34 น.  

 

เข้ามาแก้..เพลงของโต๋..ไม่ใช่ รักเอย..ครับ..แต่เป็น "รักเธอ"...
//www.youtube.com/watch?v=LuD1FtyZj9c

โต๋..นับเป็นอัจฉริยะทางดนตรีอีกคน...
อีกเพลงที่มาชอบในยุคนี้ก็"คนไม่สำคัญ"ของพลพล...
เพราะดีครับ..


โดย: คนอุบล วันที่: 29 พฤศจิกายน 2553 เวลา:6:52:30 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

คนอุบล
Location :
อุบลราชธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เกิดอุบล.เรียนจบแค่ ปริญญาตรีที่ มข...
ทำงานส่วนตัวเป็นนักธุรกิจที่อุบล....
ที่คิดว่าโลกของตนเอง..คือธรรมะ..
และชอบศึกษา..ชอบอ่าน..ชอบท่องโลก....
คิดว่าจนเองโชคดีที่ได้เกิดที่เมืองไทย..ที่อีสาน..และที่อุบลราชธานี..
"ดินแดนแห่งธรรมะ..และน้ำใจไมตรี..."

free web counter stat counters
New Comments
Friends' blogs
[Add คนอุบล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.