ชีวิตคืองาน งานคือชีวิต.....
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829 
 
5 กุมภาพันธ์ 2555
 
All Blogs
 
วันนี้วันหยุด..มาเล่าเรื่องส่วนตัวอีกแระ...

หลายวันมานี่..ผมยังวุ่นวายกับการแจกอั๊งเปา...
แจกมาเป็นหลายวันก็ยังแจกไม่เสร็จ..อิอิอิ...ไม่อยากคุยว่า..ลูกน้องเยอะ..
เหนื่อยกับแจกอ้๊งเปานั่นพอทำเนาแต่ที่ต้องให้โอวาทด้วยนี่ซิ..โคตรเมื่อย(ปาก)...
ผมอ่านกระทู้ใน รดน.แล้วพาลคิดถึงที่ผมให้โอวาทเด็กๆ..
"เราทำสิ่งใด..พูดสิ่งใด.."สิ่งที่คนอื่นเห็นแล้วเข้าใจก็คือเราเป็นเช่นนั้น..
เราพูดหยาบ..ทำสิ่งไม่ดี..เราก็ย่อมเป็นคนเช่นนั้น..
เพราะฉะนั้น สิ่งที่เราต้องคิดเสมอคือ..เราอยากให้คนอื่นเค้ารู้จักเราแบบไหน??
คนดีหรือคนไม่ดี..คนน่าคบหรือคนไม่น่าคบ..คนพูดน่าฟังหรือคนพูดไม่น่าฟัง..???
เราสามารถเลือกได้..ทำได้ด้วยตัวเราเอง..โดยไม่ต้องขอพรจากที่ไหน??
พระองค์ไหน..สิ่งศักดิ์สิทธิที่ไหน..ก็ช่วยเราไม่ได้หรอก..ถ้าเราไม่ทำเอง..????
555..เอามาเล่าให้เพื่อนๆในห้องนี้ฟัง..เพราะเห็นหลายคนในห้องนี้..
ยังไม่สำเนียกว่า..สิ่งที่ตนเองแสดงความคิดในห้องนี้นั้น..
แม้จะเป็นแค่ในโลกไซเบอร์(ที่ไม่มีใครรู้จักตัวตนจริงๆ)...แต่...
มันก็เป็น..การแสดงตัวตนที่แท้จริงของเรา....ไม่ใช่หรือ????
ครับ..หลายคนอาจจะตอบในใจมาว่า..."เรื่องของตรู.."อิอิอิ....

จริงๆแล้วสำหรับผม..เรื่องของ"ความคิด"..ผมถือเสมอว่า..เป็นเรื่องส่วนตัว..
คุณจะชอบใครไม่ชอบใคร..ความคิดด้านการเมืองแบบไหน..???
ถ้าตราบใดคุณยังเป็นคนดีคนน่าคบ..เราก็คบกันไปได้เสมอ...
ผมถึงมีเพื่อนหลากหลายสี..จะสีไหน..ถ้ายังคบกันได้ก็คบไป..
อย่าคุยกันเรื่องการเมืองก็แล้วกัน..อย่าวิจารณ์(ด่า)คนที่ผมชอบเราก็ยังคุยกันได้...
เพราะเดียวนี้..เมืองไทยคนไทยความคิดด้านการเมืองมันสุดโด่งกัน...
เรียกว่า..ถ้าคนละสี..ละก้อแทบจะคุยกันไม่รู้เรื่อง..
ยุคแรกๆ..ผมพยายามใช้เหตุผลถามว่า..เกลียดนายกทักษิณเพราะอะไร???
เพราะ"โกงเหรอ..???"แล้วรู้เหรอว่า..โกงจริงหรือแค่ฟังแป๊ะลิ้มมา..
ที่สำคัญคนอื่นฝั่ง ปชป.ก็โกงเยอะแยะ..ทำไม.ไม่เกลียดบ้าง..
มาเดียวนี้..ขี้เกียจถามแล้ว..เบื่อ..เพราะคนเหล่านี้ไม่มีเหตุผลหรอก..
เหมือนถูกใส่โปรแกมป์ในหัวมาแล้วว่า.."เกลียด"..แค่นั้นเอง...
เหมือนที่เค้ามองผม..ว่าผมเป็นคนเสื้อแดง..แรกๆก็พยายามใส่เสื้อใหม่ให้ผม..
เดียวนี้ก็คงถอดใจเหมือนกัน..เลยเลิกๆคุยเรื่องการเมืองกัน..ก็สิ้นเรื่อง...

ทำให้เวลาเข้ามาหาข้อมูลในพันทิพ..
ผมถึงขี้เกียจไปตอบโต้อีกฝั่ง..อยากคิดยังไง..ก็เรื่องของคุณ..สิทธิของคุณ..
แต่ก็รู้สึกไม่ชอบใจนักกับการใช้คำพูด..ที่ก้าวร้าว ลามปาม หยาบคาย..ฯลฯ
ทำไม..ถ้าจะออกความเห็นไม่พูดกันดีๆแบบสุภาพชนนะ..นี่บอร์ดสาธารณะแท้ๆ..
นี่เป็นอีกข้อที่ผมรู้สึกว่า..หลายคนในห้องนี้ไม่น่ารักไม่น่าคบ..???
5555...อาจจะมีเสียงตอบมาว่า..เรื่องของตรู..???

ถึงวันนี้..รัฐบาลก็เดินเรื่องที่เคยประกาศตอนหาเสียงไปหลายข้อ..
ข้อที่สำคัญที่หลายคนสนใจคือ..การจำนำข้าว..
ถึงขนาดหน่วยงานที่เรียกตนเอง..TDRI..ออกมาโจมตีว่า..
จะทำให้ประเทศถึงล่มจมล่มสลายนั้น..วันนี้ผมก็ไม่เห็นเกิดอะไรขึ้น..
นอกจากชาวนาบ้านผมดีอกดีใจที่ขายข้าวได้ราคาดี..
ชีวิตชาวนาก็ยิ้มย่องผ่องใสดี...เจอพ่อค้าโรงสีถามว่า..เป็นไง???
ก็ตอบว่า..เหนื่อย..แต่ก็ไม่เห็นเค้าบ่นจะเลิกกิจการ..?????
ถามว่า..ข้าวสารเป็นไง???เค้าบอกก็แพงขึ้นบ้าง..??
แต่ผมคิดว่า..ขอให้ชาวนาได้เงินมากขึ้นชีวิตดีขึ้น..ข้าวจะแพงขึ้นบ้างก็สมควร..
ข้าวแกงก๋วยเตี๋ยวที่กินประจำ..ก็ราคาเดิมตั้งแต่น้ำมันพืชขึ้นราคาเมื่อ 2 ปีที่แล้ว..
ไม่เห็นขึ้นราคาเหมือนที่บางคนออกมาโวยวาย..
คิดถึงหลายคนที่โจมตีเรื่อง"จำนำข้าว"วันนั้น...
ถึงวันนี้ทำไม..เงียบกริบไปหมดไม่เห็นออกมาให้ข่าวเลย..
แม้แต่..คนในห้องนี้ก็เเถอะ...?????

เรื่องจะโจมตีรัฐบาลยิ่งลักษณ์...ไม่ว่าเศรษฐกิจ..ต่างประเทศ..ฯลฯ
ก็แทบจะหาเรื่องมาโจมตีไม่ได้..โดยเฉพาะเรื่องต่างประเทศ..
วันนี้ภาพลักษณ์ของเมืองไทยในสายตาของต่างประเทศเทียบรัฐบาลที่แล้ว..
คนละเรื่องเหมือนคนละประเทศ..ทำให้ไปเที่ยวประเทศไหน..ค่อยมีหน้ามีตาขึ้นมาบ้าง..
ไม่เหมือน 2 ปีแล้วที่ไปไหน..ก็ต้องคอยตอบคำถามว่า..มี รมต.เป็นนักเลง..
ที่เอาไว้ทะเลาะกับชาวบ้าน..จนแทบจะไม่อยากไปไหน???
แต่วันนี้ไปไหนก็มีแต่คนชมว่า..เรามีผู้นำสวย..มีสง่าราศรี...
แบบนี้อยากให้..นายกยิ่งลักษณ์เป็นไปอีกนานๆ..
ให้บางคน..อกแตกตายไปเลย...อิอิอิ....

.................................................................................................................................



Create Date : 05 กุมภาพันธ์ 2555
Last Update : 5 กุมภาพันธ์ 2555 9:42:25 น. 5 comments
Counter : 1032 Pageviews.

 
ชอบข้อเขียนของคุณคนอุบลค่ะ..สุภาพนุ่มนวลจนดูเหมือนคนแก่บ่น...มาแวะแปะหัวใจวาเลนไทน์ให้ค่ะ..
สุขสันต์เดือนแห่งความรักนะคะ...


โดย: ย่าแจ๊คกี้ วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:10:05:52 น.  

 


โดย: Borkum_Monet วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:11:08:16 น.  

 
555 สุขภาพดี มีความสุขมากๆนะคะ สวัสดีค่ะ ^_^


โดย: andrex09 วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:18:22:38 น.  

 

อ่านแล้ว
แล้วจะแวะมาอีกจ้า เห็นด้วยอย่างแร็งๆๆๆ


โดย: Goedmorgen52 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:14:55:41 น.  

 
เข้ามาเยี่ยมชมครับ ^^


โดย: Sahassa วันที่: 18 มีนาคม 2555 เวลา:6:17:22 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

คนอุบล
Location :
อุบลราชธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เกิดอุบล.เรียนจบแค่ ปริญญาตรีที่ มข...
ทำงานส่วนตัวเป็นนักธุรกิจที่อุบล....
ที่คิดว่าโลกของตนเอง..คือธรรมะ..
และชอบศึกษา..ชอบอ่าน..ชอบท่องโลก....
คิดว่าจนเองโชคดีที่ได้เกิดที่เมืองไทย..ที่อีสาน..และที่อุบลราชธานี..
"ดินแดนแห่งธรรมะ..และน้ำใจไมตรี..."

free web counter stat counters
New Comments
Friends' blogs
[Add คนอุบล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.