ชีวิตคืองาน งานคือชีวิต.....
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2556
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
30 สิงหาคม 2556
 
All Blogs
 
..ตัวตน..????


วันศุกร์ที่ 30 อากาศสบายๆ..ทำให้มีเวลานั่งคิดถึงสิ่งรอบตัว..
และก็เห็น"ตัวตน"ของทุกผู้คนที่โลดแล่นไปมา...????
บางคนร้าย..บางคนดี..บางคนเหมือนดีแต่ร้าย..บางคนเหมือนร้ายแต่ดี..????
ไม่ว่าร้าย หรือ ดี..ล้วนแต่ถูกกำหนดเพราะอะไร..???

ทุกคนเกิดมาแล้วต่างมี"ตัวตน"ของตน..
ตัวตนที่บอกให้คนอื่นรู้ว่า..เราเป็นใคร..เป็นแบบไหน..และอย่างไร..???
ตัวตน..ของเราดูจาก"คำพูด"และ"การกระทำ"..
คำพูดและการกระทำเรามาจากไหน..??..ก็มาจาก"ความคิด"ของเรา..???
ความคิด..เริ่มจากไหน..??..ก็มาจาก"ความเชื่อ"ของเรา..????
ความคิดทำให้เกิดความเชื่อ..และความเชื่อทำให้เกิดความคิด..
ดังนั้น..ความเชื่อจึงทำให้เรามีตัวตนอย่างที่เราเชื่อ..????
เชื่ออย่างไหน..คิดอย่างไหน..ก็มี"ตัวตน"เช่นนั้น..????

นี่จึงเป็นสิ่งสำคัญ..เราทำเช่นไรพูดเช่นไร..ตัวตนเราก็เป็นเช่นนั้น..???
คนอื่นก็เห็นเราเป็นเช่นนั้น..???
ดังนั้นหากต้องการให้คนอื่นเราเป็นคนดี..เราจึงต้องพูดดีทำดี..???
หากเราพูดหยาบ..คนอื่นก็เห็นเราเป็นคนหยาบ..???
หากเราทำสิ่งไม่ดี..คนอื่นก็ต้องเห็นเราเป็นคนไม่ดี..???
จึงเป็นสิ่งเราต้อง"คิด"ก่อน"พูดและทำ"เสมอ..

"อำนาจ"เป็นสิ่งที่ทุกคนเสาะแสวงหา...???
เมื่อยังไม่มี"ทรัพย์"ก็แสวงหา"ทรัพย์"...
เมื่อมี"ทรัพย์"ก็แสวงหา"อำนาจ.."
แต่เมื่อมี อำนาจ...ก็บ้าอำนาจ...
เราจึงพบเสมอๆว่า..คนบางคนที่มีอำนาจ..ทำในสิ่งที่ไม่สมควรเสมอๆ..
นี่คือ..กิเลส..ของคน..ที่ขาดปัญญา..

ชีวิตเราในโลกใบนี้..จะอยู่นานสักแค่ไหน..????
ทำไมจึงไม่ใช้เวลาที่มีอยู่สร้างความดี ความสุขให้กับตนเองและผู้อื่น..???
เมื่อถึงเวลาที่จากโลกนี้ไป...จะสามารถนำสิ่งใดไปด้วยได้บ้าง...???
นอกจากชื่อที่ฝากไว้ให้คนรุ่นหลังได้กล่าวถึง..
แลัวเราต้องการให้เค้าพูดถึงเรา..อย่างชื่นชมศรัทธา..หรือก่นด่าสาปแช่ง..???
ก็อยู่ที่"ตัวตน"ของเราในวันนี้..เท่านั้นเอง...????



Create Date : 30 สิงหาคม 2556
Last Update : 30 สิงหาคม 2556 15:51:55 น. 1 comments
Counter : 1681 Pageviews.

 



โดย: พรไม้หอม วันที่: 30 สิงหาคม 2556 เวลา:19:21:14 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

คนอุบล
Location :
อุบลราชธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เกิดอุบล.เรียนจบแค่ ปริญญาตรีที่ มข...
ทำงานส่วนตัวเป็นนักธุรกิจที่อุบล....
ที่คิดว่าโลกของตนเอง..คือธรรมะ..
และชอบศึกษา..ชอบอ่าน..ชอบท่องโลก....
คิดว่าจนเองโชคดีที่ได้เกิดที่เมืองไทย..ที่อีสาน..และที่อุบลราชธานี..
"ดินแดนแห่งธรรมะ..และน้ำใจไมตรี..."

free web counter stat counters
New Comments
Friends' blogs
[Add คนอุบล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.