ชีวิตคืองาน งานคือชีวิต.....
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2554
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
11 สิงหาคม 2554
 
All Blogs
 
เมื่อวานนี้..ได้คุยกับคน 3 คน...เรื่องเศรษฐกิจ..????


เมื่อวานนี้มีคนคุยกับผมเรื่อง"เศรษฐกิจ" 3 คน..
คนแรกเป็นเพื่อนที่ทำส่งออก..โทรมาบ่นเรื่อง"ค่าเงิน"..
บอกว่า..ตอนนี้ย่ำแย่เพราะค่าเงินที่ตกลงมา..จนต่ำกว่า 30 บาทแล้ว..
นอกจากทำให้กำไรหดหาย..ที่ห่วงคือ..สินค้าที่เป็นคู่แข่งจากเมกา..
จะเข้ามาแข่งได้..ถ้าเป็นอย่างนั้น..คงแย่..????

อีกคนมาจากกรุงเทพ..มาคุยด้วย..คุยไปคุยมา..
ก็ถามว่า..ถ้าค่าแรงขึ้นเป็นวันละ 300 บาท..จะไหวไม๊..????
ผมบอกว่า..ก่อนจะตอบว่า..ไหวไม่ไหวนั้น..
ต้องคิดก่อนว่า..ทุกวันนี้ที่ให้คนงานวันละ 200 กว่านั้น..
เค้าพอใช้ไม๊????เหลือไม๊??อยู่ได้ไม๊????
ผมเชื่อว่า..ทุกคนมีคำตอบอยู่ในใจอยู่แล้วว่า..
กับเศรษฐกิจแบบทุกวันนี้..วันหนึ่งๆเราใช้เงินเท่าไร????
ผมบอกเพื่อนว่า..ถ้าเราเป็นนายจ้างที่ดีนั้น..
เราต้องคิดถึงสวัสดิภาพของคนงาน..ว่าเค้าจะอยู่อย่างไร???
เพราะฉะนั้นหากถามผมว่า..วันละ 300 บาทไหวไม๊???
ผมก็ตอบทันทีเลยว่า.."ไหว"และจะทำทันที..ที่รัฐประกาศ..
ผมบอกเพื่อนไปเช่นนั้น....

อีกคนคือแฟนผม..บอกผมว่า..วันจันทร์นี้..
ร้านอาหารตามสั่งที่กินประจำ..จะขึ้นราคาอีก 5 บาท..
จาก 30 เป็น 35 ..???? ผมบอกแฟนว่า..
ผลพวงจากรัฐบาลที่แล้ว..ที่บริหารไม่เป็น..
ทำให้ประเทศไทยเป็นแบบนี้.."ข้าวยากหมากแพง"..
ลำบากไปทุกพื้นที่ของประเทศนี้..????
นับเป็นปัญหาที่โยนมาให้รัฐาลใหม่ที่ต้องมาแก้.....
ทำให้ตอนนี้นอกจากรัฐบาลใหม่จะแก้เรื่องเศรษฐกิจในประเทศแล้ว..
ยังมีเรื่องเศรษฐกิจนอกประเทศที่กำลังวุ่นวาย..โหมเข้ามา..
เรียกว่า..เจอทั้งศึกนอกศึกในทีเดียว...

ครับ..ก็ขอให้กำลังใจรัฐบาลใหม่..ให้มีกำลังใจทำสิ่งดีๆให้กับคนไทย..ครับ...

.....................................................................................................................



Create Date : 11 สิงหาคม 2554
Last Update : 11 สิงหาคม 2554 10:24:33 น. 11 comments
Counter : 937 Pageviews.

 
อืมมม์เมื่อไรเงินบาทจะกลับมา 35-40เหมือนสมัยที่คุณทักษิณเป็นรัฐบาล...

เก็บเงินไว้กะส่งกลับบ้าน ...คุณยิ่งลักษณ์ น่าจะช่วยผู้ส่งออกมั่ง...เพราะจะทำให้เราที่อยู่ต่างประเทศมีผลพลอยได้ไปด้วยฮ่า


โดย: Opey วันที่: 11 สิงหาคม 2554 เวลา:12:09:55 น.  

 
นายกคนปัจจุบัน บอกไว้ตั้งแต่ยังไม่เข้ารับตำแหน่งว่า จะใช้นโยบาย บาท "แข็ง" นะครับ ถ้าจำไม่ได้ลองไปหาอ่านดูตามข่าวได้ครับ นโยบาย บาท "แข็ง" กระทบผู้ส่งออกแน่นอนครับ ที่บอกจะใช้นโยบายนี้เพราะ ค่าเงินดอลล่าร์อ่อนตัวอีกหลายปีครับ ขนาดทุนสำรองระหว่างประเทศที่เป็นเงินดอลล่าร์ยังถูกลดสัดส่วนลงทั่วโลก

สำหรับค่าเงิน 35-40 บาท คงไม่เกิดขึ้นภายในเวลา 3 ปีนี้ครับ เพราะค่าเงินดอลล่าร์อ่อนตัวลงจากความอ่อนแอทางเศรษฐกิจของประเทศเขาเอง ถ้าบอกว่าค่าเงินจะอยู่ที่ 25-26 บาท ยังมองเห็นความเป็นไปได้มากกว่า อีกหน่อยค่าเงินดอลล่าร์อาจจะไม่ใช่ค่าเงินสำคัญค่าเดียวของโลกแล้วครับ


โดย: Lowepro วันที่: 11 สิงหาคม 2554 เวลา:13:43:36 น.  

 
ตามมาอ่านค่ะ...


โดย: กระป๋องแป้งฝุ่น วันที่: 11 สิงหาคม 2554 เวลา:13:52:40 น.  

 
ดิฉันอยากเห็นผลงานของรัฐบาลใหม่ มั่นใจว่าจะมีสิ่งที่ดีกว่ารออยู่ข้างหน้า เมื่อโอกาสมาแล้วก็ควรให้เวลาด้วย
ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจค่ะ ^_^


โดย: andrex09 วันที่: 11 สิงหาคม 2554 เวลา:14:15:18 น.  

 
สวัสดีครับ ทุกท่าน...

เงินบาทแข็งคราวนี้คงไม่ใช่ผลงานของรัฐบาลคุณยิ่งลักษณ์ แน่นอน....

จริงๆแล้วผมเชื่อว่า..ไม่มีรัฐบาลไหนอยากทำให้สกุลเงินตัวเองแข็งหรอกครับ..เพราะทำให้ค้าขายสู้ประเทศอื่นไม่ได้..เงินบาทไทยสำหรับผมถ้าจะมีค่าพอดีน่าจะอยู่ที่.. 34-35 บาทต่อดอลล่าห์..แต่ 4-5 ปีมานี้ไทยเราส่งออกมากก็เลยทำให้ค่าเงินบาทแข็งขึ้น..ยิ่งมาเจอปัญหาของเมกาเอง..เลยทำให้เงินบาทแข็งเกินความน่าจะเป็น..

ประเทศที่ควบคุมค่าเงินได้ดี คือ..จีนและเวียตนาม...สำหรับจีนแม้ว่าหลายปีมานี้จะส่งอออกมากมายมโหฬารแต่ก็สามารถคุมค่าเงินหยวนไม่ให้ขึ้นหรือลงไปตามกระแสตลาด..ส่วนเวียตนามก็พยายามทำให้ค่าเงินตนเองถูกลงเพื่อขายข้าวแข่งไทยได้....

ผมคิดว่า..รัฐบาลที่เก่งจะไม่ทำให้ค่าเงินแข็งแต่จะทำให้ค่าเงินเสถียรไม่ขึ้นลงเร็วเกินไป..เพราะจะทำให้พ่อค้าในประเทศปรับตัวไม่ทัน..เพราะการค้ากับต่างประเทศนั้น..ไม่ใช่การค้าระยะสั้นๆแต่กว่าจะตกลงกันได้หรือซื้อขายกันเสร็จบางทีต้องใช้เวลากว่า 2 เดือนถ้าค่าเงินลดลงเร็วก็ทำให้ขาดทุนได้...

หลายปีมานี่เราเสียโอกาศมากมายไปกับการทะเลาะกับเพื่อนบ้านบ้าง..ทะเลาะกันเองบ้าง..ผมจึงหวังว่า..การมีรัฐบาลใหม่โดยเฉพาะมาจากประชาชน..จะทำให้ประเทศเราได้ลุกขึ้นมาทำการค้าและดึงชาวต่างประเทศหันมาค้ามาเที่ยวเมืองไทยเหมือนเดิม...


โดย: คนอุบล วันที่: 11 สิงหาคม 2554 เวลา:21:24:20 น.  

 
สวัสดีครับ คุณคนอุบล

เงินบาทแข็งคราวนี้ไม่ใช่ผลงานรัฐบาลยิ่งลักษณ์ และก็ไม่ใช่ผลงานรัฐบาลก่อนหน้า และไม่มีรัฐบาลไหนอยากให้เงินบาทแข็งค่า ตรงนี้ผมเห็นด้วยครับ

ในความเป็นจริง การที่ค่าเงินแข็งครั้งนี้ ไม่ได้เป็นผลจากการส่งออกในรอบสองปีที่ผ่านมาครับ แต่มาจากความอ่อนแอของค่าเงินดอลล่าร์เอง เพราะสภาพเศรษฐกิจของเขาที่ย่ำแย่ในหลายปีที่ผ่านมา รวมถึงค่าเงินยุโรปหลายสกุลด้วย ที่อ่อนตัวจากสภาพเศรษฐกิจของเขา ดูได้ง่ายๆ คือค่าเงินของเขาอ่อนเมื่อเทียบกับเงินสกลุอื่น ๆ ทุกสกุล ประเทศเราไม่ได้ใช้การควบคุมอัตราแลกเปลี่ยนแบบประเทศจีน (แน่นอนเราทำไม่ได้เพราะไม่ได้มีการเอาเงินทุนสำรองมาสู้ค่าเงินอย่างตอนก่อนต้มยำกุ้งจนทุนสำรองติดลบ) และเราก็ไม่ควรจะทำแบบนั้นด้วย เพียงแต่พยายามอย่างให้ค่าเงินแข็งตัวมากเกินไป แต่ถ้าดูจากสภาพเศรษฐกิจของประเทศเหล่านี้ในเวลานี้ ยังไงเราก็สู้ค่าเงินไม่ไหว ค่าเงินของเราจะต้องแข็งค่ายิ่งขึ้นกว่านี้แน่นอน นี่คือสาเหตุที่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ประกาศไว้แต่แรกว่าใช้นโยบายบาทแข็ง

ผลต่อการส่งออกมีแน่นอน รวมถึงตลาดที่หายไปจากกำลังซื้อที่หดตัวของประเทศใหญ่เหล่านี้ จากการที่ค่าเงินแข็งถ้าเอามารวมกับต้นทุนที่จะเพิ่มขึ้นจากนโยบายค่าแรง ศักยภาพในการแข็งขันส่งออกของสินค้าหลายๆตัวในประเทศไทยจะหายไปทันที ตรงนี้รัฐบาลชุดนี้ไม่เคยพูดถึงเลย เมื่อดูจากตัวผู้เล่นที่เกียวข้องกับการค้าระหว่างประเทศ ซึ่งไม่เคยเห็นผลงานด้านการบริหารการเงิน และอัตราแลกเปลี่ยน ก็ต้องดูกันครับว่าการส่งออกของเราจะเป็นอย่างไร ซึ่งตรงนี้รัฐบาลก่อนหน้าทำได้ดีกว่ากันเยอะ เพราะมีผู้ที่เก่งในเรื่องอัตราแลกเปลี่ยนและการค้าระหว่างประเทศอยู่หลายคน

สำหรับเรื่องการทะเลาะกับเพื่อนบ้าน ผมกลับมองในทางกลับกันนะครับ สาเหตุการทะเลาะมาจากการเมืองในประเทศเราที่ยืมมือเพื่อนต่างประเทศให้ช่วยกัน ทำไมหรือครับ ถ้าเป็นเรื่องการขัดกันของผลประโยชน์หรือการขัดแย้งระหว่างชาติจริง แค่เปลี่ยนคน ก็ไม่เปลี่ยนท่าทีได้ขนาดนี้หรอกครับ

จะเป็นใครมาบริหารประเทศ มีทั้งดีและเสียทั้งนั้น มองอย่างเป็นกลาง มองให้เห็นจุดแข็งและจุดอ่อนของรัฐบาลแต่ละชุดครับ คนทำธุรกิจมัวแต่เลือกสีลำเอียงข้าง เสียโอกาสมากกว่ากันเยอะ เอาจุดแข็งของรัฐบาลแต่ละชุดมาปรับธุรกิจของเราให้รองรับเพื่อโอกาสทางธุรกิจดีกว่าครับ


โดย: Lowepro วันที่: 11 สิงหาคม 2554 เวลา:21:42:50 น.  

 

หวัดดีครับ คุณ Lowepro..

โดยปกติแล้วแม้ว่าผมจะไม่ได้ทำธุรกิจข้ามชาติ..แต่ผมก็ทำธุรกิจที่ต้องติดต่อกับคนหลายธุรกิจและหลายคนก็ทำธุรกิจข้ามชาติอยู่ด้วย...

เรื่องค่าเงินบาทนั้น..แน่นอนมันมีผลทั้งปัจจัยภายในและภายนอก..แต่ถ้าติดตามดีๆจะเห็นว่า..ค่าเงินบาทเราเมื่อ 2 ปีที่แล้วเราแข็งกว่าทุกประเทศทั้งเอเซียและยุโรป..คิดว่าคงจำได้...

ส่วนกับคำพูดนี้.."..ก็ต้องดูกันครับว่าการส่งออกของเราจะเป็นอย่างไร ซึ่งตรงนี้รัฐบาลก่อนหน้าทำได้ดีกว่ากันเยอะ ..."..นั้นผมไม่เห็นด้วยเพราะรัฐบาลนี้ยังไม่ทำงานเลย..จะบอกว่ารัฐบาลที่แล้วดีกว่าได้อย่างไร????อีกอย่างบอกตรงๆว่า..ผมไม่เห็นว่าผลงานรัฐบาลชุดที่แล้วทำอะไรให้เป็นผลดีกับการส่งออก..????

จริงๆแล้วผมเป็นพ่อค้าอาชีพ..พูดคำไหนคำนั้น..รัฐบาลไหนก็ไม่มีผลต่อผมทางตรง..ผมดูที่ผลงานดูที่ความเป็นอยู่ของชาวบ้าน..ดูที่เศรษฐกิจโดยรวม..ว่าใครบริหารอย่างไร????จึงจะเห็นว่าในบล๊อกนี้ผมก็วิจารณ์รัฐบาลที่แล้วไปเยอะแล้ว..ตามที่ผมรู้ผมเห็นและได้รับผลกระทบมา..จึงไม่อยากไปพูดถึงอีก...

ส่วนรัฐบาลยิ่งลักษณ์ผมก็รอดูผลงานว่าจะเป็นอย่างไร??ยังไม่กล้าวิจารณ์ว่าดีกว่าหรือแย่กว่า..แต่ที่แน่ๆผลพวงจากรัฐบาลที่แล้วที่ทำไว้ก็นับว่าหนักหนาสาหัส..รวมทั้งการที่จะผลักดันให้ค่าเรงและเงินเดือนไปที่ประกาศเอาไว้..ก็ย่อมทำให้เป็นการเพ่ิมต้นทุนให้กับผู้ผลิตซึ่งแน่นอนว่า..จะทำให้ธุรกิจอยู่ได้อย่างไร???อันนี้เป็นเรื่องที่ต้องติดตามดู....

เหมือนเรื่องทะเลาะกับเพื่อนบ้าน ที่คุณบอกว่าเรายืมมือเพื่อนบ้านมาช่วยกัน..??อันนี้ผมก็ไม่เห็นด้วย..เพราะผมคิดว่าที่ทะเลาะกันนี้เพราะเกลียดขี้หน้ากันเป็นส่วนตัว..คุณคงจำได้ว่า รมต.กต.เราไปด่าเค้าด่อนว่าเป็น"กุ๊ย"และการทะเลาะก็เป็นมาโดยตลอดที่เป็นรัฐบาลผสมกับการสร้างกระแสคลั่งชาติตั้งแต่สมัยรัฐบาลสมัครที่จะไปยึดเขาพระวิหารคืน..จึงทำให้รัฐบาลนี้ทะเลาะกับเค้าเป็นเรื่องส่วนตัว..พอได้รัฐบาลใหม่เค้าถึงดีใจจะได้เลิกทะเลาะกับคนไทยเสียที..การที่คุณบอกว่า..เราไปยืมมือเค้านั้น..ผมว่า..โทษนะครับ..เป็นการใส่ร้ายกันเกินไป...

ผมเป็นนักธุรกิจที่ถือเรื่องความถูกต้องที่สุด..ถ้ารู้จักผมถามคนในจังหวัดอุบลได้..ผมไม่เลือกข้างหรอกครับ..แต่คนไหนถูฏผมก็ว่าถูกคนไหนผิดผมก็ว่าผิด..เอายังงี้ซิครับ..ผมวิจารณ์(ด่า)รัฐบาลที่แล้วมากมาย..ถ้าคุณ Lowepro อ่านแล้วคิดว่าตรงไหนผมพูดไม่จริงผมใส่ไข่ก็ท้วงมา..ผมยินดีกราบขอขมาครับ...เพราะผมมั่นใจใน"ความเป็นกลาง"ของผมเสมอ...เพียงแต่"ผิดแล้วบอกว่า"ถูก"..หรือ"ถูกแล้วบอกว่า"ผิด"ผมทำไม่เป็นครับ....





โดย: คนอุบล วันที่: 11 สิงหาคม 2554 เวลา:22:16:13 น.  

 
สวัสดีอีกครั้งครับคุณคนอุบล

"เรื่องค่าเงินบาทนั้น..แน่นอนมันมีผลทั้งปัจจัยภายในและภายนอก..แต่ถ้าติดตามดีๆจะเห็นว่า..ค่าเงินบาทเราเมื่อ 2 ปีที่แล้วเราแข็งกว่าทุกประเทศทั้งเอเซียและยุโรป..คิดว่าคงจำได้..."

แนะนำให้ลองเอาอัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินสกุลต่าง ๆ ในแต่ละช่วงเวลามาเทียบกันดูครับย้อนกลับไป 3-4 ปีก็ดี ค่าเงินเราขึ้นเมื่อเทียบกับเงินหลายสกุล แต่ค่าเงินของเราก็อ่อนลงเมื่อเทียบกับเงินอีกหลายสกุลเช่นกัน ถ้าดูจากประเทศเจ้าของค่าเงินต่างๆ อยากให้ลองดูครับว่าค่าเงินเราที่แข็งขึ้นเมื่อเทียบกับเงินสกุลประเทศเหล่านั้น ใน 2-3 ปี มีข่าวด้านเศรษฐกิจของประเทศเหล่านั้นอย่างไรบ้าง

ประเด็นเรื่องการส่งออก ต้องอธิบายเพิ่มว่า ผมไม่ได้บอกว่ารัฐบาลชุดปัจจุบันทำไม่ได้ ผมบอกว่า ยังไม่เห็นเขาแสดงความเห็นแนวทางในเรื่องเหล่านี้ ในสภาพความจริงที่เรากำลังจะพบ ซึ่งรัฐบาลก่อนหน้าเจอปัญหาค่าเงินแข็งแบบเดียวกัน ผลด้านการค้าเป็นอย่างไรหาอ่านได้ทั่วไปครับ จะบอกไม่ใช่ผลงานของเขาก็ไม่ว่ากัน ต่างคนต่างมอง และผมก็รอด้วยความหวังว่ารัฐบาลชุดนี้จะทำได้ดีกว่ารัฐบาลชุดก่อนหน้าในทุกด้านครับ ยังไงผมก็ห่วงปากท้องของผม ของคนที่ผมต้องรับผิดชอบทุกคน


สำหรับเรื่องความขัดแย้งกับเพื่อนบ้าน ขอไม่ออกความเห็นต่อครับ ในเมื่อทุกอย่างจะกลับมาดีเหมือนเดิม ประชาชนคนไทยอย่างผมก็ดีใจครับ

สุดท้าย เรื่องความเป็นกลาง ถ้าคิดว่าเราแต่ละคนเป็นกลางก็คิดกันไปตามนั้นครับ เปล่าประโยชน์ที่จะมาโต้แย้งไม่เห็นด้วยครับ สำหรับผมขออนุญาตว่าเมื่ออ่านพบเรื่องอะไรที่ผมเห็นต่าง ก็ขอแลกเปลี่ยนความเห็นในมุมมองที่ต่างกันเท่านั้น ถ้า จขกท ไม่ยอมรับก็ไม่เป็นไร ถ้าเปิดใจกว้างๆ รับไปพิจารณาก็ดีครับ

ขอบคุณครับ



โดย: Lowepro วันที่: 11 สิงหาคม 2554 เวลา:23:09:28 น.  

 


โดย: Borkum_Monet วันที่: 12 สิงหาคม 2554 เวลา:0:44:03 น.  

 
หวัดดีครับ ทุกท่าน..และหวัดดีครับคุณ Lowepro

แท้จริงแล้วผมต้องขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านบทความในบล๊อกนี้..
และยินดีหากได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน..แต่อยากให้อยู่บนซานของความจริง..ผมคิดว่าหากอ่านให้ดีๆ ผมเขียนบนฐานของความเป็นจริง..เรื่องค่าเงินนั้นผมไม่ต้องไปหาอ่านเลยเพราะเป็นประสพการณ์ของตัวเองมาโดยตลอดเพราะผมเดินทางไปต่างประเทศปีละหลายๆครั้ง..และอีกอย่างผมเองก็อยู่ในแวดวงการเงินต้องติดตามค่าเงินบาทอยู่ตลอด...

ส่วนเรื่องกัมพูชาผมก็เขียนบทความเรื่องนี้ไปหลายครั้ง..เพราะผมอยู่ใกล้ชิดไปอำเภอกันทรลักษณ์บ่อย..หลายสิ่งหลายอย่างที่เกิดขึ้นในประเทศไทยในช่วง 4-5 ปีนี้เราถูกสื่อและบางคนให้ข้อมูลผิดๆมาโดยตลอด..ยกตัวอย่างที่หัวหน้าฝ่ายต้านยุคหนึ่งบอกว่า..พระวิหารเป็นของกัมพูชาแต่พื้นดินใต้ปราสาทเป็นของเรา..????ผมยากรู้ว่าคนระดับนั้นพูดอย่างนี้ได้อย่างไร??เพราะเป็นการเสี้ยมให้เกิดการทะเลาะของสองประเทศ...และคนๆนั้นต่อมาก็เป็นนายกเมืองไทย..

ครับ..ผมเชื่อว่า..คุณLowepro เตือนผมด้วยความหวังดีว่าเป็นนักธุรกิจต้องมีความเป็นกลางอย่าเลือกข้าง..แต่ผมเรียนว่า..ผมเป็นคนพูดตรง.ทุกอย่างต้องทำตรงไปตรงมาเพราะผมถือหลักคนเราต้องมีสัจจะไม่โกหกหลอกลวง...
มีคติหนึ่งที่ผมจำมาโดยตลอดคือ.."หากเกิดความขัดแย้งแล้วเราตัดสินให้เจ๊ากัน..นั่นคือเราเข้าข้างคนผิด.."ดังนั้นที่สำคัญเมื่อเราเป็นผู้นำเราต้องพยายามยืนหยัดความถูกต้องและพยายามตัดสินเรื่องใดๆให้วินวินทั้งสองฝ่าย..จึงจะเป้นผู้นำที่ดี....

ครับ..ก็ยินดีที่ได้แลกเปลี่ยนความเห็นกันครับ...



โดย: คนอุบล วันที่: 12 สิงหาคม 2554 เวลา:6:17:22 น.  

 
สวัสดีอีก 1 ครั้งครับคุณคนอุบล

ขอบคุณสำหรับการเปิดโอกาสให้แลกเปลี่ยนความเห็นอย่างบริสุทธิใจครับ

ผมคงไม่ต้องบอกเล่ารายละเอียดของตัวเองเพื่อสนับสนุนข้อมูลที่ผมพูดครับ เพราะข้อมูลทั้งหมดหาอ่านได้ทั่วไป ขอเพียงนำมาวิเคราะห์ให้ชัดเจนเท่านั้น

เราแต่ละคนได้รับข้อมูลไม่เหมือนกัน และแม้เราจะได้รับข้อมูลเดียวกัน เมื่อประกอบกับความเชื่อ และปัจจัยต่างๆ รอบตัว เราก็อาจให้น้ำหนักหรือตีความข้อมูลไม่เหมือนกัน

ฉะนั้นการเอาข้อมูลและความเห็นมาแลกเปลี่ยนกันอย่างตรงไปตรงมาแบบนี้ดีแล้วครับ


โดย: Lowepro วันที่: 12 สิงหาคม 2554 เวลา:22:05:43 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

คนอุบล
Location :
อุบลราชธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เกิดอุบล.เรียนจบแค่ ปริญญาตรีที่ มข...
ทำงานส่วนตัวเป็นนักธุรกิจที่อุบล....
ที่คิดว่าโลกของตนเอง..คือธรรมะ..
และชอบศึกษา..ชอบอ่าน..ชอบท่องโลก....
คิดว่าจนเองโชคดีที่ได้เกิดที่เมืองไทย..ที่อีสาน..และที่อุบลราชธานี..
"ดินแดนแห่งธรรมะ..และน้ำใจไมตรี..."

free web counter stat counters
New Comments
Friends' blogs
[Add คนอุบล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.