ชีวิตคืองาน งานคือชีวิต.....
Group Blog
 
<<
เมษายน 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
6 เมษายน 2555
 
All Blogs
 
เมื่อคุณทวดเองสงสารสุเทพ..ผมก็มาช่วยแนะนำวิธีสร้างภาพลักษณ์ใหม่...

ผมเป็นคนคิดอะไรนอกกรอบเสมอ..
สมัยนายกทักษิณบริหารประเทศ..ผมเคยคิดเสมอว่า..
ถ้าผมเป็นคู่แข่งทักษิณ..ผมจะทำอย่างไรจึงจะชนะ..????
พอท่านนายกถูกยึดอำนาจ..ผมก็คิดว่า..ใครก็ได้ขึ้นมาแล้วทำแบบทักษิณ..
ต่อยอดสิ่งที่ทักษิณทำไว้..อีกไม่นานคนก็จะลืมทักษิณ...ผมคิดอย่างนั้น...???
แต่พอรัฐบาลขิงแก่ขึ้นมาแล้วพยายามเลิกทุกอย่างที่มีชื่อ"ทักษิณ"..
ผมบอกทุกคนว่า..นี่เองคือวิธีที่ทำให้ทักษิณอยู่กับรากหญ้าตลอดไป..
ซ้ำเติมกับนายอภิสิทธิเอาโครงการต่างๆไปติดบันไดแล้วเดินเหยียบย่ำ..ไม่พอ
สิ่งที่ไม่น่าเชื่อคือ..พอได้เป็นรัฐบาลกลับใช้ประชานิยมยิ่งกว่า...
เหมือนไปดูถูกสิ่งนั้นว่าเลวว่าไม่ดี..ถึงขั้นเดินเหยียบ..
แต่สุดท้ายตนเองก็หนีไม่พ้น..ที่ต้องนำมาใช้..
แล้วซ้ำร้ายคือ..แม้จะเลียนแบบมาใช้แต่กลับใช้ไม่เป็น..ทำดีกว่าไม่ได้...
นี่คือ..สิ่งที่ผมไม่อยากเชื่อว่า..พรรคระดับนี้มีคนเก่งมากมายแต่คิดได้แค่นี้เอง..
ยิ่งมาเห็นของขวัญปีใหม่ 9 ข้อที่นายอภิสิทธิให้กับประชาชน..โดยจ้างฝรั่งคิดในราคา 69 ล้านบาท..
มีข้อหนึ่งที่บอกว่า..ให้ชั่งไข่ขาย...บอกตรงๆว่า..ผมอึ้งไปนาน..คิดได้ไง..????
ตอนคิดไม่ลองทำก่อนหรือไง???จะชั่งไข่ขาย..ทำยังไง...???
5555..ไข่เราคิดเป็นฟอง..แต่จะให้เราเรียกเป็นกรัม..คิดไปได้..????
นี่คือ..สิ่งสะท้อนว่า..พรรคนี้ไม่มีทางไล่ตาม นายกทักษิณทัน...
คนที่คิดเรื่อง.."เอเซียบอนด์"..ความคิดห่างกันคนละโลก...คนละมิติ..
ทุกครั้งที่นายกทักษิณประกาศสิ่งใหม่ทุกวันเสาร์..ผมต้องร้องว่า..คิดได้ไง..????
แม้จะเป็นคำเดียวกันกับที่ถาม ปชป.แต่ความรู้สึกกับตรงข้ามกันยิ่งนัก...

อ่านกระทู้ของคุณทวดเองที่สงสารนายสุเทพ...???ที่กระทู้นี้...

//www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P11930036/P11930036.html

ผมก็มาน่ังคิดเหมือนกันว่า..ถ้าผมเป็นนายสุเทพ เป็นพรรค ปชป...ผมจะทำอย่างไร???
นับวันพรรค ปชป.ก็ตกต่ำลงทุกวันๆ..แต่นายกยิ่งลักษณ์ก็เฉิดฉายขึ้นทุกวันๆ..
คนอะไรยิ่งนานวันยิ่งสวยขึ้นยิ่งนานวันยิ่งดูเด่นเป็นสง่า...???จนคนอิจฉาจะอกแตกตาย..
จะทำอย่างไรจึงจะดึงมวลชนกลับมา..ทำอย่างไรจึงจะทำให้ ปชป.กลับคืนมาได้...
จะทำอย่างไรดี..?????นอกจากจะมาพูดเรื่องเก่าเล่าความเท็จอยู่แบบนี้...

เอางี้...คุณสุเทพ..คุณอภิสิทธิ..ผมจะลองบอกคุณนะ..ถือว่าเอาบุญ..
แต่คุณไ่ม่จำเป็นต้องเชื่อหรอกนะ..เพราะยังไงๆเรื่องการเมืองคุณก็น่าจะรู้มากกว่าผม..

ผมคิดว่า..ถ้าผมเป็น ปชป..ผมจะทำสิ่งต่อไปนี้..
1.เปลี่ยนรูปลักษณ์ ปชป.ใหม่..ด้วยการไม่พูดเอาดีเข้าตัว เอาชั่วให้คนอื่น..แบบที่ผ่านๆมา..
เวลาให้ข่าวผมจะหาข้อมูลก่อนว่าจริงหรือไม่??ไม่พูดสิ่งที่ไม่เป็นจริง..ไม่พูดเรื่องไร้สาระ..
และที่สำคัญผมจะไม่พูดเรื่องส่วนตัวของฝ่ายตรงข้าม...
2.ผมจะมุ่งมั่นทำหน้าที่ฝ่ายต้านด้วยการไปหาข้อมูลว่า ปชช.กำลังเดือดร้อนเรื่องอะไร??
สิ่งที่ฝ่ายรัฐกำลังทำเช่น การจำนำข้าวก็ดี..การสร้างฟลัดเวย์ก็ดี..มีปัญหาเรื่องความโปร่งใสหรือไม่..
โดยจะเจาะลึกหาข้อมูลอย่างแท้จริงไม่ใช่สักแต่ฟังมาแล้วมาใส่ไข่..
3.ผมจะให้ความร่วมมือกับรัฐบาลทุกเรื่องอย่างจริงใจ..ไม่ไปสร้างภาพเพื่อดิสเครดิตรัฐบาล
เหมือนที่ผ่านๆมา..เพราะทำเช่นนั้นจะเป็นการดิสเครดิตตัวเอง..
4.ผมจะใช้เวลาในสภาด้วยการหากฏหมายที่สร้างความอยู่ดีกินดีให้กับประชาชน..
โดยไม่สนใจที่จะไปต่อล้อต่อเถียงกับรัฐบาลโดยเฉพาะเรื่องนายกทักษิณ...
5.ผมจะ"ขอโทษ"ประชาชน...ในเรื่องที่ผ่านมา...เพราะคนไทยเป็นคนใจอ่อนชอบยกโทษให้คนอื่น..

วันนี้..ผมคิดได้ 5 ข้อ..ซึ่งผมเชื่อว่า..ถ้าคุณสุเทพและคุณอภิสิทธินำไปปฏิบัติ..
ภาพของ ปชป.จะดีขึ้นทันทีในสายตาของ ปชช.
อ้อ..อีกเรื่องต้องเอาคุณอภิสิทธิไปเข้าคอร์สพัฒนาบุคลิคใหม่ด้วย..
เพราะแววตาสีหน้าและรอยยิ้มไม่ดูจริงใจ..ต้องไปฝึกใหม่..เพื่อภาพลักษณ์ใหม่...

วันเวลายังอีกยาวไกล..อย่างน้อยก็เพื่อสายเลือดใหม่ของ ปชป.
ถ้าเชื่อผมลองทำดูก็ได้นะ..ไม่เสียหลายหรอกครับ..เชื่อผมเถอะ...

........................................................................................................


Create Date : 06 เมษายน 2555
Last Update : 6 เมษายน 2555 19:07:49 น. 1 comments
Counter : 849 Pageviews.

 
แวะมาทักทายคุณคนอุบลยามค่ำค่ะ
วันหยุดยาวๆอย่างนี้ขอให้คุณและครอบครัว
มีความสุขมากๆนะคะ สวัสดีค่ะ ^_^



โดย: andrex09 วันที่: 7 เมษายน 2555 เวลา:20:33:59 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

คนอุบล
Location :
อุบลราชธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เกิดอุบล.เรียนจบแค่ ปริญญาตรีที่ มข...
ทำงานส่วนตัวเป็นนักธุรกิจที่อุบล....
ที่คิดว่าโลกของตนเอง..คือธรรมะ..
และชอบศึกษา..ชอบอ่าน..ชอบท่องโลก....
คิดว่าจนเองโชคดีที่ได้เกิดที่เมืองไทย..ที่อีสาน..และที่อุบลราชธานี..
"ดินแดนแห่งธรรมะ..และน้ำใจไมตรี..."

free web counter stat counters
New Comments
Friends' blogs
[Add คนอุบล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.