ชีวิตคืองาน งานคือชีวิต.....
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2553
 
6 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 
อย่าเพาะความแตกแยกถึงคนรุ่นต่อไปเลยครับ...ให้มันสูญหายไปกับคนรุ่นนี้เถอะ....

วันนี้"วันพระ"..เป็นอีกวันที่มีความตั้งใจว่า จะทำแต่สิ่งดีๆ..
เมื่อวานเป็นวันที่ผมเกิดความหมองเศร้าเล็กน้อย...
ที่ตั้งกระทู้ขึ้นไปแม้ว่า..จะเขียนด้วยความตั้งใจที่จะสอนจะแนะนำ...สิ่งที่คิดว่าถูก..
แต่เมื่อเห็นคนที่เราอยากบอก..หายไปจากเวบ..ไม่กลับเข้ามา..
ก็เกิดความเสียใจที่คำพูดเราอาจจะรุนแรงไปสำหรับคนที่ยังอ่อนประสพการณ์...
คนที่ยังมองโลกใบนี้อย่างบริสุทธ์...แม้ว่าอาจจะเข้าใจผิดเพราะข้อมูลที่เคยได้รับมา...
แต่ผมก็น่าจะใช้วิธีที่นิ่มนวลกว่านั้น..จึงต้องขอโทษนู๋ซอนต๊อก ณ.ที่นี้..
หากบทความนั้นทำให้นู๋ต้องเสียใจ..จนห่างหายไป...

ความจริงแล้ว..ความคิดเห็นนั้นย่อมเป็นเอกสิทธิของแต่ละคน..
ไม่มีใครหรอกครับ..จะคิดเห็นเหมือนกันหมดทุกสิ่งทุกอย่าง...
เอาแค่ตัวเราเอง..บางทียังเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา...
บางวันชอบ..บางวันไม่ชอบ..ในสิ่งเดียวกัน..
เพียงแต่..แนวคิดนั้นควรจะอยู่บนพื้นฐานที่เป็นกลาง..ที่มีคุณธรรม...
ไม่เช่นนั้น ชีวิตเราก็จะมีแต่ความทุกข์..ท่านบอกเราเช่นนั้น...

จึงน่าเสียดายว่า..วันนี้เพราะความคิดที่แตกต่างกัน..
คนไทยส่วนหนึ่งก็แตกแยกกันจนยากที่จะสมานปรองดองกัน...
หากยังยึดถือ..ความคิดของตนเอง..พวกของตนเอง..เป็นใหญ่...
ง่ายๆหลายคนในห้องนี้..มองผมในด้านที่ผมเองก็ไม่คิดว่า..ผมเป็นอย่างนั้นจริงหรือ???
การมีคนรักบ้าง คนเกลียดบ้างก็ย่อมเป็นธรรมดาของโลก..
แต่การเกลียดกันทั้งๆที่ไม่รู้จักกัน ไม่เคยเห็นหน้ากัน..อันนี้เป็นเรื่องแปลกพอสมควร...
บางคนแค่อ่าน.กระทู้ก็รู้สึกไม่ชอบหน้ากันแล้ว...
โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลายคนไม่ชอบผมเพราะอ่านกระทู้ผมไม่ละเอียด...
จนผมต้องย้ำแล้วย้ำอีกว่า..ช่วยอ่านดีๆอ่านช้าๆ...
แต่ป่านนั้น ยังมีคนเอาคำพูดนี้มาว่า..ผมตะแบง...??????

ผมเป็นคนหน่ึงที่เชื่อมั่นในตัวเอง..ว่าไม่เคยคิดร้ายใคร..???
มีชีวิตเพื่อ(พยายาม)สร้างความสุขให้กับตนเองและคนอื่น...
การกลับเข้ามาห้องนี้แรกๆจึงพร่่ำบอกทุกคนว่า..ผมไม่อยากทะเลาะกับใคร...
แต่อยากจะมาแบ่งปัน..ความคิดและความรู้ที่ได้มาจากพระอาจารย์...
แต่ป่านนั้น..ก็ยังไม่วาย..ที่จะต้องมานั่งอธิบายให้เข้าใจว่า..ที่เขียนที่คิดเป็นแบบนี้...
การอวดอ้างตนเองเกินตัวย่อมไม่ใช่วิสัยของผม...
มีประโยชน์อะไรที่จะทำอย่างนั้นในห้องนี้..ทำแล้วได้อะไร???
แต่เพราะอยากยืนยันในความเห็นของตนจึงบอกความจริงไปบ้าง....
ขอยืนยันว่า..เป็นความจริง..ผมแก่แล้ว..ผมมีฐานะดี..จริงแท้แน่นอน..
จริงๆอยากรู้ว่าผมเป็นใคร???แค่ไปสืบว่า..เดือนที่แล้วที่เชิญคนมารับโล่ห์จากนายก..
โดยเฉพาะคนที่มาจากจังหวัดอุบลเป็นใคร???ก็จะรู้้ทันที....???
อ้อ..แต่งานนี้เลื่อนไปไม่มีกำหนด ไม่แน่ใจว่าเพราะอะไร????
แต่ชื่อผมยังอยู่แน่นอน..????
ผมจึงบอกว่า..คนแบบผมมีตัวตนจริง..ถ้าไม่เชื่อแล้วอยากตรวจสอบก็ย่อมทำได้....
แต่ดีที่หลายๆคนเชื่อแล้วไม่โพสต์ถามแล้วถามอีกพร้อมถุกถากถางให้อับอาย...
เพราะผมเชื่อว่า..ผมเป็นทองแท้ที่ไม่กลัวไฟ....

ผมคิดว่า..การมาอ่านกระทู้ในห้องนี้อาจจะมีจุดประสงค์หลากหลายแตกต่างกัน...
ผมเข้ามาห้องนี้บ่อยๆก่อนนั้นและถึงเดียวนี้ก็มาเพราะอยากอ่านข่าวสารบ้านเมือง..
เพราะนานแล้วที่ไม่หยิบ นสพ.แทบทุกฉบับ..ใช้วิธีหาอ่านจากในเนต..
และบางครั้งก็ได้อ่านคำวิจารณ์เจาะลึกจากผู้รู้ไปด้วย..
แต่ส่วนที่เป็นหลักในการกลับมาคือมาให้กำลังใจคนร่วมอุดมการณ์..

การเขียนกระทู้ของผมจึงมีแค่..วิจารณ์รัฐบาลตามที่ผมเห็นผมได้ยินได้ฟังมา...
และก็หวังว่า..จะมีใครสักคนมาบอกว่า..ไม่จริง..ที่คุณฟังมาได้ยินมา มันผิด..
หรืออย่างน้อยๆก็มีเหตุผล(พอเพียง)ที่รัฐบาลต้องทำเช่นนั้น...
เช่น GT200.. เรือเหาะรั่ว..รถถัง..หรือแม้แต่ข้าวบูดข้าวเน่า..ฯลฯ
แต่สุดท้ายนอกจากไม่มีใครมาแก้ต่าง กลับบอกว่าทำไมผมไม่ไปฟ้องเอง...กรรม..
แต่ที่ผมสงสัยมากกว่านั้นคือ..การกระแนะกระแหนกันอย่างไม่มีเหตุผล...
บางคนอ่านไม่ละเอียด..บางคนใช้ความเข้าใจผิดๆ..
และบางคนถึงขนาดใช้ธรรมะ(แบบผิดๆ)..เพียงเพื่อเหยียบย่ำอีกฝ่าย..?????
ผมมั่นใจว่า..ข้อเขียนผมบางครั้งดูเหมือนว่ารุนแรง..แต่ก็มีเหตุผลเสมอ..
และผมก็เชื่อว่า..หากทำใจให้เป็นกลาง..เลิกอคติ..
คุณอาจจะได้ประโยชน์จากกระทู้ผมด้วยซ้ำ...ด้งเช่นคำว่า..
สันทิฏฐิโก..เป็นสิ่งที่ผู้ศึกษาและปฏิบัติพึงเห็นได้ด้วยตนเอง...

ครับ..จากเรื่องของหลานซอนต๊อก..วันนี้ทำให้ผมคิดใหม่..
ว่าจริงๆแล้วแม้เราจะ(ถูก)ใส่เสื้อต่างสี...
เราก็ต่างก็เป็นคนไทย ที่มีความรักชาติ(อย่างแน่นอน)เทิดทูลสถาบัน..
ในเมื่อเรามีฐานเดียวกันเช่นนี้..ทำไมเราไม่มาปรับความคิดเข้าหากัน...
ไม่มีใครถูกทั้งหมด ไม่มีใครผิดทั้งหมดหรอกครับ..ถ้าเรามีความตั้งใจ...
การเมืองเป็นของพวกเราทุกคน..โดยเฉพาะคนรุ่นต่อไป..
ให้ความเลวร้าย..ของสังคมนี้สูญหายไปกับคนรุ่นนี้เถอะครับ..
อย่าเพาะเชื้อความแตกแยกไปถึงรุ่นต่อๆไปเลย...
ถ้าเราคิดว่า..เรารักแผ่นดินนี้ รักประเทศนี้....
เพราะผมเชื่อว่า..คนสร้างกรรมต้องรับผลกรรมนั้นแน่ๆ..

ครับ..วันนี้ไปทำบุญมา..ขอเผื่อแผ่บุญกุศลที่ได้ทำในวันนี้..
ไปยังทุกท่าน..ขอจงอนุโมทนาเอาเองเถิด...
ขออโหสิกรรมให้กับทุกผู้ทุกคนที่เคยล่วงเกินผมทั้งที่เจตนาและไม่เจตนา....
เช่นกันก็ขออโหสิกรรมกับท่านใดที่ผมเคยล่วงเกินไปทั้งวจีกรรม มโนกรรม..
อย่าได้เกิดการจองเวรซ่ึงกันและกันเลย...

ผมเชื่อว่า..หากเราคุยกันด้วยเหตุด้วยผลเพื่อพัฒนาชาติไทย..
สิ่งดีๆก็จะเกิดแก่เรา..และแก่คนอื่นๆ..
อย่างน้อยๆก็ไม่ทำให้เราจิตใจหมองเศร้าทุกข์ทรมานเหมือนตกนรกทั้งเป็น...
เพราะแรงความอาฆาตแค้นที่สุมในหัวใจ...
มาทำให้จิตเป็นบุญกันเถอะครับ..ชาว รดน....










Create Date : 06 ธันวาคม 2553
Last Update : 6 ธันวาคม 2553 10:59:16 น. 9 comments
Counter : 855 Pageviews.

 


คุณชูวิทย์ กมลวิศิษฐ เคยพุดถึงเรื่องความขัดแย้ง
ในเมืองไทยยุคนี้ว่า...คงไม่มีวันปรองดองกันได้...อยู่ที่ว่าแต่ละ
ฝ่ายจะอยู่กับความขัดแย้งนั้นอย่างไร....โดยสภาพปัจจุบันนี้จาก
คดีความตัดสินไปแล้ว และที่ยังถูกหน่วงเหนี่ยวให้ยืดยาวออก
ไปอย่างไม่มีกำหนด...และสภาพการยังคงใช็ ศอฉ.เป็นเกราะ
เครื่องมือยังมีไม่ทีท่าจะยุบ....ยูกิเห็นด้วยกับคำกล่าวคุณชูวิทย์ค่ะ

วันนี้ขอรับอนุโมทนาบุญด้วยค่ะ สาธุ สาธุ สาธุ และขอผล
บุญที่คุณคนอุบลได้ทำไว้ ส่งผลให้ได้รับคืนกลับในสิ่งดี ๆ ของชีวิต
ด้วยค่ะ...


โดย: Uki IP: 58.9.145.120 วันที่: 6 ธันวาคม 2553 เวลา:9:59:29 น.  

 


คุณยูกิครับ...

การวิจารณ์เช่นนั้นอยู่บนพื้นฐาน..คือ..
หน่ึง..ความคิดคนนั้น...
สอง..เหตุการณ์ ในปัจจุบัน...

แต่ความไม่แน่..เป็นสิ่งที่แน่...
สิ่งที่แน่นั้นไ่ม่มี.....

วันนี้อาจจะถูกของคุณวิศิษฐ์...
แต่"พรุ่งนี้"ไม่แน่ครับ....

ขอบคุณครับ...


โดย: คนอุบล วันที่: 6 ธันวาคม 2553 เวลา:10:04:37 น.  

 
อืมม..วันนี้วันหยุด หรือกระทู้ไม่ถูกใจหนอ...
ไม่มีใครเข้ามาเมนท์เลย...????
มีแต่เพียงคุณยูกิคนเดียว..และก็เพียงเมนท์เดียว..ก็จากไป...
ปล่อยให้ห้องนี้อ้างว้างเปล่าเปลี่ยวดายในวันหยุด...

เฮ้อออ...


โดย: คนอุบล วันที่: 6 ธันวาคม 2553 เวลา:15:43:57 น.  

 


เมื่อเช้าก่อนยูกิเข้ามี 3 เมืนท์นะคะ...long ;week end
ก็เผ่นเที่ยวกันหมดงี้แระรวมยูกิด้วยแต่บังเอิญว่างวดนี้
มีธุระก็ไม่ได้ไป...คนกรุงเทพถ้าจะเบื่อกรุงเทพหยุดทีไร
หลายวันก็จะออกต่างจังหวัดกันมากรถจะติดยาวในวันทำ
งานสุดท้ายก่อนหยุดค่ะ โดยเฉพาะเส้นวงแหวนทั้งขึ้น
เหนือ ลง ใต้ ขนาดไม่มีไฟแดงยังติดเพราะเดินทางกัน

อยากให้คุณคนอุบลเข้าไปดูเด็กกุ่มหนึ่งที่ยูกิได้มีโอกาส
สนับสนุนให้เค้าทำกิจกรรม โดยเห็นการทำงานที่จริงจัง
และฝึกซ้อมอย่างหนัก หลังเลิกเรียนจนถึง 5 ทุ่มเที่ยงคืน
ด้วยระยะเวลา 4 เดือน เป็นตัวอย่างเยาวชนไทยที่ดี
ชอบดูก๊ฬาใช่ไม๊ค่ะ ลองมาดู เชียร์ลีดค่ะ
เข้าไปที่ you tube เชียร์หลีด-สีฟ้า 2010

มีเพลงมาฝากเช่นเคยค่ะ เพลงจังหวะสนุก ๆ
ฟังแล้วหายหงอยจนอยากจะลุกมาขยับแข้งขา 555..

Kaoma - Lambada



โดย: Uki IP: 58.9.145.120 วันที่: 6 ธันวาคม 2553 เวลา:18:24:19 น.  

 
น่าจะเป็นอย่างนั้นะ..
เพราะหายไปเลย..สงสัยไปเที่ยว ตจว.

เรื่องกีฬาประเภทนี้ ผมไม่ค่อยสันทัด เพราะรู้สึกไม่เหมาะกับวัยผม...กลัวลมใส่..อิอิอิ..

แต่ก็อดภูมิใจลึกๆที่ลูกหลานผมเด็กอุบล...ปีนี้ได้ไปชิงแชมป์โลกด้วย..ผมก็ให้สปอนเซอร์ไปนิดหน่อย..ตามเวบนี้เลยครับ...

//www.guideubon.com/web/search.php?keywords=เชียร์ลีดเดอร์&terms=all&author=&sc=1&sf=all&sk=t&sd=d&sr=posts&st=0&ch=300&t=0&submit=Search


โดย: คนอุบล วันที่: 6 ธันวาคม 2553 เวลา:20:27:37 น.  

 
เพลงเพราะมากครับ...จริงด้วยฟังแล้ว อยากสลัดอายุทิ้ง แล้วลุกมาเต้นกับ MV น่านุกจริงๆ....


โดย: คนอุบล วันที่: 6 ธันวาคม 2553 เวลา:20:28:53 น.  

 


หาเพลงย้อนยุคอีกเพลงมาฝากเข้านอน ของ
พัชรา แวงวรรณ เสียงเธอเย็นเหมือนน้ำ...
เผลอ ๆ ฟังแล้วอาจจะหลับไปเลย..อิ..อิ..อิ....
good night ค่ะ


อย่าให้เป็นเช่นนั้นเลย - พัชรา


โดย: Uki IP: 58.9.145.120 วันที่: 6 ธันวาคม 2553 เวลา:20:57:05 น.  

 
อิิอิอิ..เผลอหลับไปจริงๆดด้วย...

ตื่นมาฟังเพลงดีกว่า...

ขอบคุณครับ..


โดย: คนอุบล วันที่: 6 ธันวาคม 2553 เวลา:21:33:41 น.  

 


โดย: Borkum_Monet วันที่: 6 ธันวาคม 2553 เวลา:22:36:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

คนอุบล
Location :
อุบลราชธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เกิดอุบล.เรียนจบแค่ ปริญญาตรีที่ มข...
ทำงานส่วนตัวเป็นนักธุรกิจที่อุบล....
ที่คิดว่าโลกของตนเอง..คือธรรมะ..
และชอบศึกษา..ชอบอ่าน..ชอบท่องโลก....
คิดว่าจนเองโชคดีที่ได้เกิดที่เมืองไทย..ที่อีสาน..และที่อุบลราชธานี..
"ดินแดนแห่งธรรมะ..และน้ำใจไมตรี..."

free web counter stat counters
New Comments
Friends' blogs
[Add คนอุบล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.